CBM là gì? Công thức tính CBM trong xuất nhập khẩu chuẩn nhất 2021 | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

CBM là gì? Bạn đã nghe nói về CBM nhưng chưa hiểu rõ về nó? Vai trò quan trọng của CBM là gì? Làm thế nào để tính toán và chuyển đổi CBM? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về CBM.

Những người đã hoặc đang làm việc trong lĩnh vực vận tải hàng hóa hoặc nhập khẩu và xuất khẩu Tôi đã quen với CBM. Nhưng nhìn nhiều, nghe nhiều chưa chắc ai cũng hiểu. CBM là gì và nó đóng vai trò gì? Cách tính CBM trong quy trình nhập hàng? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích đó.

I. CBM LÀ GÌ?

1. CBM là gì?

CBM là một từ đã quá quen thuộc với dân trong ngành nhập khẩu và xuất khẩu Và nếu bạn đang muốn tìm việc làm nhân viên xuất nhập khẩu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu này thì bạn cần hiểu rõ khái niệm này và không thể bỏ qua nó. CBM là số lượng đơn vị giao hàng để tính chi phí vận chuyển cho khách hàng.

CBM hay còn được gọi với cái tên đầy đủ là Cubic Meter, trong tiếng Việt có nghĩa là mét khối. Thiết bị này dùng để đo kích thước, trọng lượng của bưu kiện để người vận chuyển sắp xếp phương tiện vận chuyển cho từng bưu kiện, ví dụ: tàu biển, container, hàng không,… và được dùng để tính toán chi phí vận chuyển. Điều này cho phép người vận chuyển chuyển đổi từ CBM sang kg (m3) để dễ dàng tính đơn giá hàng hóa nếu nhập khẩu và xuất khẩu.

READ  Khu vực tuyển sinh là gì? Một số lưu ý về điểm ưu tiên theo khu vực | Nttworks.vn

CBM là gì?

Đơn vị trao đổi là gì?

2. Vai trò của CBM

CBM được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực vận tải hàng hóa nhập khẩu và xuất khẩu hàng hóa và thông dụng trên các tuyến vận tải như đường bộ, đường hàng không và đường thủy. Các công ty vận tải thường sử dụng đơn vị này để tính toán khối lượng hàng hóa nhằm có được các thông số chính xác và dựa vào đó tính giá cước.

CBM cũng đóng một vai trò rất quan trọng nhập khẩu và xuất khẩu hàng hóa bằng đường biển và đường hàng không. Công ty vận chuyển sử dụng đơn vị này để tính toán khối lượng hàng hóa được vận chuyển trong một chuyến đi. Không những vậy, nó còn giúp người vận chuyển có thể đo đạc, sắp xếp vị trí tùy theo từng loại hàng hóa.

3. Hãy chú ý và chuyển đổi CBM sang phép tính kg

Điều quan trọng cần lưu ý là mỗi đơn vị vận chuyển, quốc gia và khu vực có một tỷ lệ chuyển đổi khác nhau. Vì vậy khi quyết định chọn đơn vị giao hàng, bạn cần hỏi rõ ràng về cách thức quy đổi của họ để xem hàng hóa của bạn sẽ được thanh toán như thế nào. Sau đó bạn quyết định chọn công ty vận chuyển này hoặc tìm đến đơn vị vận chuyển khác.

II. CBM được tính như thế nào?

cách tính CBM

Cách tính CBM

1. Làm thế nào để tính tỷ lệ CBM quy đổi ra kilôgam?

Cách tính CBM Quy đổi sang KG được tính như sau:

CBM = (dài x rộng x cao) x số gói

Khi hàng hóa được vận chuyển trên các tuyến đường khác nhau, chẳng hạn như đường bộ, đường biển và đường hàng không, tỷ lệ chuyển đổi cũng khác nhau.

– Đường: 1 CBM = 333 kg

– Đường biển: 1 CBM = 1000 kg

– Với không khí: 1 CBM = 167 kg

2. Cách tính CBM của hàng hóa đường bộ

Đối với các chuyến hàng bằng đường bộ, chúng tôi có tùy chọn để tính CBM với tốc độ 1 CBM = 333 kg. Ví dụ: với lô hàng có các thông số sau:

– Kích thước: 130cm x 100cm x 120cm

– Trọng lượng mỗi kiện: 800 kg

READ  Các thì trong tiếng Anh | Nttworks.vn

– Tổng trọng lượng: 8000 kg

– Khối lượng một bóng: 1,56 CBM

– Tổng khối lượng vận chuyển: 1,56 x 10 = 15,6 CBM

– Mật độ khối lượng lớn: 15,6 x 333 = 5,194 kg

Như vậy, trọng lượng riêng của lô hàng nhỏ hơn trọng lượng toàn bộ của lô hàng nên dùng tổng trọng lượng (8000 kg) để tính tải trọng.

3. Cách tính CBM của vận tải đường biển

Đối với phần tính toán, chúng ta thực hiện tương tự như đối với cách tính đường CBM. Lấy ví dụ trên, sau khi tính tổng khối lượng hàng hóa, ta tính được khối lượng riêng: 15,6 x 1000 = 15600 kg. Vì mật độ khối cao hơn khối lượng tổng thể, nên khối lượng riêng được sử dụng để tính tải trọng.

4. Cách tính CBM trong không khí

Cách tính CBM trên không, cách tính CBM trên đường và cách tính CBM trên biển, ta tính được tỉ lệ tính CBM 1 chiều = 167kg. Trọng lượng thể tích bây giờ là 15,6 x 167 = 251,5 kg

Trọng lượng thực tế lớn hơn tỷ trọng khối lượng lớn, do đó tỷ trọng khối lượng lớn được sử dụng để tính toán tải trọng.

III. SẢN PHẨM ĐÁP ỨNG NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐƯỢC BAO GỒM TRONG BAO BÌ SẢN PHẨM?

đóng gói trong một thùng chứa

Cách tính khối lượng khi đóng hàng vào container

Đặc biệt, khi hàng hóa được đóng trong container, khối lượng hàng hóa khi đóng vào container được tính theo kế hoạch sản xuất và số lượng sản phẩm giao cho khách hàng. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những bất cập là hàng hóa khi đóng gói chưa kín hoàn toàn hoặc thiếu chỗ khiến thùng hàng bị rỗng nhiều. Điều này làm cho việc lập kế hoạch cung ứng trở nên khó khăn.

IV. HÀNG LCL LÀ GÌ? CÁCH TÍNH CBM với LCL. Đọc

1. LCL là gì

Chúng ta đã quá quen thuộc với LCL khi kinh doanh dịch vụ giao nhận và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu. LCL là gì? LCL là viết tắt của ít hơn tải container. LCL dùng để chỉ cách thức vận chuyển hàng hóa khi chủ hàng ký gửi hoặc công ty bốc xếp không có đủ hàng hóa vào container, do đó container rỗng và có thể gộp hàng. các vật chứa khác có thể gây nhầm lẫn.

2. LCL là gì?

hàng LCL

Hàng LCL là gì?

Đã tìm hiểu LCL là gì, chúng ta đã hiểu đôi chút về hàng hóa LCL. Hàng LCL ở đây có nghĩa là hàng ghép hay còn gọi là hàng console. Đối với hàng LCL nói riêng, người ta phân biệt với một loại hàng là FCL (Full Container Loading). Trên thực tế, các lô hàng lẻ của LCL được xếp vào cùng một container, nhưng không phải tất cả các lô hàng lẻ đều đi đến cùng một địa điểm. Các lô hàng có các điểm đến khác nhau, điều này gây khó khăn cho việc xếp các lô hàng LCL LCL trong cùng một container.

READ  Bản mô tả công việc đầy đủ nhất của Nhân viên hành chính văn phòng là gì? | Nttworks.vn

Các lô hàng lẻ của LCL chỉ được vận chuyển với nhau một quãng đường nhất định, nếu muốn vận chuyển trên các tuyến đường khác nhau thì phải dừng lại xếp hàng và chuyển sang container khác. Trong thời gian này, các hàng hóa khác được xếp vào container khi hàng hóa được xếp lên. Đây là công đoạn mất nhiều thời gian và có thể ảnh hưởng đến quá trình xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, đó cũng có thể là thời điểm bạn có thể giảm chi phí vận chuyển và giảm rủi ro về chứng từ và chi phí mà các công ty môi giới đặt hàng qua nhau.

Nếu bạn là công ty giao nhận và thu gom hàng lẻ, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về những người cũng cung cấp dịch vụ thu gom hàng lẻ tương tự cho bạn. Bạn càng biết nhiều thông tin, bạn sẽ càng hiểu rõ hơn về các công ty cạnh tranh, và sau đó bạn cần phải tìm ra nơi để mua dịch vụ với giá cả phải chăng nếu không may, có những tuyến đường mà công ty xuất nhập khẩu. không có sẵn hoặc hết hàng hoặc không có trong kho.

3. Cách tính đường CBM sử dụng LCL

Tính khối lượng thể tích của hàng hóa khi xếp vào container phức tạp hơn so với việc tính khối lượng thể tích khi chưa xếp dỡ hàng hóa. Việc tính toán sức chứa trong container còn phải phụ thuộc vào giá cước vận chuyển.

Để tính CBM với hàng LCL, chúng tôi thực hiện theo công thức sau:

CBM = (dài x rộng x cao) x số lượng bóng

Sau khi tính toán theo công thức này, chúng ta chuyển đổi kết quả như sau. Nếu 1 tấn> = 3 CBM là hàng nhẹ được áp dụng bảng giá theo cách tính CBM. Nếu 1 tấn

Từ đó ta quy đổi như sau: 1 tấn = 3 CBM hay 1 CBM = 333 kg.

V. KẾT LUẬN

Qua bài viết trên, bạn cần hiểu CBM là gì và nắm được những kiến ​​thức cơ bản về quy trình nhập khẩu. Ngoài ra, bài viết cung cấp các cách tính CBM để bạn đọc dễ dàng tính được CBM, các cách quy đổi giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về đơn vị đo này. Hy vọng rằng bài viết sẽ hữu ích với tất cả bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu về CBM, những người đang tìm kiếm công việc trong lĩnh vực vận tải hoặc xuất nhập khẩu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud