Cẩm nang xin việc ngành marketing | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

.sub-title {margin-top: 25px; trọng lượng phông chữ: dày; }

Theo một nghiên cứu mới đây của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực TP.HCM, nhu cầu tuyển dụng việc làm ngành marketing là 10%, tương đương với 30.000 lao động được trả lương cao. Đây là cơ hội việc làm cho rất nhiều ứng viên muốn làm việc trong lĩnh vực marketing hiện nay. Nhưng làm thế nào để dễ dàng ứng tuyển vào vị trí này, hãy đọc hướng dẫn tiếp thị dưới đây.

Cơ hội việc làm trong ngành marketing ngay hôm nay

Do quá trình toàn cầu hóa và sự phát triển của công nghệ thông tin, hầu hết các công ty đều có nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực marketing. Do đó, cơ hội xin việc ngành Marketing cũng rộng mở hơn với các ứng viên. Mức lương của một nhân viên tiếp thị phụ thuộc vào quy mô và tính chất của công việc. Đối với các công ty lớn hoặc đa quốc gia, nhân viên có thể kiếm được tới hàng nghìn đô la.
Tuy nhiên, đây cũng được coi là một ngành có tính cạnh tranh cao và luôn thay đổi. Vì vậy, những người làm marketing phải luôn nỗ lực học hỏi không ngừng để bắt kịp xu hướng đưa ra những chiến lược marketing tốt nhất.

READ  Top 5 báo cáo thực tập khách sạn | Nttworks.vn

Bạn sẽ làm gì để làm việc trong lĩnh vực tiếp thị?

1. Thiết kế chiến lược truyền thông

Mô tả công việc

tiếp thị thông qua các dịch vụ tiếp thị truyền thống

Ứng tuyển vào vị trí nhà hoạch định chiến lược truyền thông trong lĩnh vực tiếp thị
Nhiệm vụ chính của vị trí chiến lược truyền thông là lập kế hoạch thực hiện các dự án và kiểm tra kết quả trước khi bàn giao cho khách hàng.
Khi ứng tuyển vào vị trí Marketing này, các công việc cụ thể là:
– Tiếp nhận các yêu cầu cụ thể từ khách hàng.
– Chạy các chiến dịch quảng cáo có liên quan.
– Tối ưu hóa các giải pháp quảng cáo tổng hợp và báo cáo cho khách hàng.
– Lập bảng báo giá và kế hoạch truyền thông.
– Giám sát chiến dịch để giải quyết các tình huống phát sinh.

Yêu cầu kỹ năng và kinh nghiệm
Yêu cầu đối với vị trí của các công ty hoạch định chiến lược truyền thông là khá cao. Vì vậy, bạn cần trang bị cho mình những kinh nghiệm cần thiết trước khi ứng tuyển.
– Bạn phải trang bị những kiến ​​thức chuyên môn như: quảng cáo, đa phương tiện, quan hệ công chúng, quản lý kinh doanh …
– Kỹ năng lập kế hoạch vững chắc dựa trên yêu cầu của khách hàng.
– Kỹ năng giao tiếp tốt.
– Kỹ năng quản lý dự án để nắm bắt các xu hướng mới trong các lĩnh vực rộng lớn khác nhau.
Lương: 10.000.000 – 15.000.000.

2. Chuyên gia sáng tạo nội dung

Mô tả công việc
Khi ứng tuyển vào vị trí Content Creator trong Marketing, bạn phải tạo nội dung cho các chiến dịch truyền thông, clip, v.v. Ở vị trí này, bạn có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ sau:
– Phát triển các ý tưởng chủ đạo cho các chiến dịch quảng cáo.
– Tạo nội dung cho các kênh truyền thông như blog, website, Facebook, diễn đàn, sự kiện …
– Kể tên một số sản phẩm, sự kiện hoặc game show mới, nhãn hàng của khách hàng.
– Slogan mới độc đáo sáng tạo.

Tiếp thị từ góc độ nội dung

Ứng tuyển vào vị trí người tạo nội dung trong lĩnh vực tiếp thị
Yêu cầu kỹ năng và kinh nghiệm
Để thành công trong lĩnh vực tiếp thị, bạn cần trau dồi các kỹ năng và kinh nghiệm của mình:
– Chuyên môn: quảng cáo, đa phương tiện, quan hệ công chúng và tiếp thị …
– Ngoài ra, tính sáng tạo được coi là yếu tố quan trọng khi ứng tuyển vào vị trí chuyên viên nội dung trong lĩnh vực marketing.
– Kỹ năng phân tích và tổng hợp thông tin: bạn cần có khả năng tổng hợp thông tin để đưa ra nội dung phù hợp với chiến lược.
– Kỹ năng trình bày tốt: Nội dung trình bày khoa học, sáng tạo dễ truyền tải chắc chắn sẽ dễ thuyết phục người đọc.
– Chịu được căng thẳng tốt: xin việc ở vị trí sáng tạo trong marketing tạo ra một môi trường làm việc đáng mơ ước và thoải mái, nhưng bên cạnh đó cũng không tránh khỏi những căng thẳng như deadline, kẹt ý tưởng…
Lương: 7.000.000 – 10.000.000.

3. Nhân viên quảng cáo

Ứng tuyển vị trí nhân viên quảng cáo marketing, phụ trách các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, ví dụ: Google, Facebook …

Mô tả công việc
– Xây dựng kế hoạch và triển khai quảng cáo trực tiếp trên các kênh như Facebook Ads, Google Ads, Youtube, Zalo …
– Phối hợp với các bộ phận khác để tạo ra các chiến dịch quảng cáo phù hợp.
– Khéo léo tìm kiếm và sử dụng các công cụ quảng cáo.

Yêu cầu kỹ năng và kinh nghiệm
Để ứng tuyển vào vị trí tiếp thị, bạn phải đáp ứng các yêu cầu sau:
– Có kiến ​​thức chuyên môn trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị, truyền thông đa phương tiện.
– Trình độ tiếng Anh tốt.
– Có khả năng làm việc dưới áp lực cao và có khả năng phân tích dữ liệu.
Lương: 8.000.000 – 12.000.000 đồng.

4. Nhà thiết kế đồ họa

Các nhà thiết kế đồ họa chịu trách nhiệm thiết kế các chiến dịch quảng cáo và truyền thông. Đây được coi là một trong những vị trí đáng mơ ước khi đi xin việc trong lĩnh vực marketing.

Mô tả công việc
– Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của bạn theo yêu cầu của khách hàng.
– Phối hợp triển khai thiết kế trực quan với nội dung phù hợp cho các chiến dịch.
-Khám phá và cập nhật các xu hướng thiết kế mới để nâng cao chất lượng sản phẩm.
Yêu cầu kỹ năng và kinh nghiệm
– Chuyên viên phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, nghệ thuật thị giác.
– thành thạo các phần mềm thiết kế đồ họa cơ bản.
– Chịu được áp lực cao trong công việc.
– Yêu cầu cơ bản khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên thiết kế đồ họa ngành Marketing là tiếng Anh tốt.
Lương: 7.000.000 – 10.000.000 VND

Tiếp thị thiết kế hoa

Cơ hội ứng tuyển vào vị trí nhân viên thiết kế đồ họa trong lĩnh vực marketing

5. Nhân viên quản lý khách hàng

Nếu bạn đang ứng tuyển vào ngành marketing, vị trí quản lý khách hàng có trách nhiệm tiếp nhận các thắc mắc của khách hàng.

Mô tả công việc
– Gặp gỡ khách hàng để thảo luận và xác định các yêu cầu của họ.
– Mong muốn giám sát tiến độ thực hiện công việc của các tổ phụ trách.
– Xem xét nội dung trước khi gửi cho khách hàng.

Kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết
– Có kiến ​​thức về quảng cáo, tiếp thị và truyền thông.
– Kỹ năng giao tiếp và đàm phán với khách hàng tốt.
– Xử lý thông tin và lập kế hoạch báo cáo hàng tuần cho khách hàng.
Lương: 8.000.000 – 10.000.000 VND

6. Chuyên gia tiếp thị

Ứng tuyển vào vị trí chuyên viên kinh doanh marketing, bạn chịu trách nhiệm chính về việc quảng cáo hình ảnh và sản phẩm. Và đó cũng là một vị trí mà nhiều người mơ ước, bởi có thể học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm và kỹ năng từ một người lãnh đạo.

Mô tả công việc
– Thực hiện các công việc marketing như tạo nội dung, cập nhật thông tin quảng cáo, sự kiện …
– Tham gia vào các đề xuất triển khai các công cụ tiếp thị và các hoạt động phối hợp.
– Phối hợp với các bộ phận khác để hoàn thành công việc.

Kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết
– Yêu cầu kiến ​​thức và kinh nghiệm trong các lĩnh vực: quản trị kinh doanh, tâm lý học, quảng cáo, marketing …
– khả năng phân tích, lập kế hoạch và đặt mục tiêu
– Giao tiếp linh hoạt.
– Xử lý thông tin, nắm bắt xu hướng nhanh chóng …
Lương: 8.000.000 – 12.000.000 đồng.

Rèn luyện kỹ năng và kinh nghiệm xin việc ngành marketing ở đâu?

Kỹ năng kinh nghiệm cần thiết để nộp đơn cho một công việc tiếp thị

Nếu bạn đang xin việc trong ngành marketing ngay sau khi ra trường, bạn cần phải rèn luyện những kiến ​​thức sau:
– Tham gia một số câu lạc bộ và nhóm marketing, chẳng hạn như giao tiếp, thuyết trình, cơ hội làm việc nhóm …
– Khi đi xin việc ngành Marketing, bạn nên thoải mái tham gia các cuộc thi cả trong và ngoài trường để học hỏi và tích lũy thêm kiến ​​thức.
– Đặc biệt, hãy ứng tuyển vào vị trí marketing bán thời gian hoặc bán thời gian ở một số công ty để tích lũy thêm kinh nghiệm.
– Bạn có thể theo dõi một số nhóm, blog hay về marketing như: Cộng đồng Marketing Việt Nam, http://www.imediaconnection.com/, http://www.marketingchienluoc.com, http://www.toprankblog.com/, http: / /marketingland.com/,…

Khi đi xin việc ngành marketing, các công ty lớn cũng không thể bỏ qua

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội tiếp thị trong một công ty lớn với môi trường làm việc chuyên nghiệp, đừng quên những cái tên như: Dentsu, Mắt Bão Corp, XPR, WPP, Omnicom, Daiko Vietnam, Interpublic …
Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể xin việc ngành marketing với môi trường trẻ trung, năng động và sáng tạo trong start-up. Đây là môi trường sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm và trải nghiệm nhiều công việc thú vị.

Bí quyết để xin một công việc tiếp thị thành công

Những lưu ý khi viết CV xin việc Marketing

Trong lĩnh vực marketing, việc nộp CV không hề đơn giản. Vì vậy, bạn cần ghi nhớ những điểm sau trong CV của mình:
– Kỹ năng làm việc: đề cao tinh thần đồng đội, khả năng lãnh đạo, sự nhiệt tình và sáng tạo.
– Kinh nghiệm: vui lòng cung cấp con số cụ thể cho các dự án đã hoàn thành.
– Thể hiện sự chuyên nghiệp: trong CV của bạn, để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng khi xin việc marketing, hãy sử dụng một số thuật ngữ cụ thể, chẳng hạn như: nhu cầu của khách hàng, tiếp thị lan truyền …
Bạn không nên bỏ qua TopCV, công cụ tạo CV chuyên nghiệp, chỉ trong 5 phút để tạo ra những CV marketing đặc biệt độc đáo.

Nếu bạn có một bản CV của mình, hãy ứng tuyển một công việc marketing tốt

Kỹ năng viết CV hiệu quả cho công việc marketing

Một số câu hỏi phỏng vấn tiếp thị bạn cần biết

Ngoài những câu hỏi chung, bạn có thể gặp những câu hỏi sau trong một cuộc phỏng vấn tiếp thị:
– Bạn có biết những người tiếp thị làm nghề gì không?
– Bạn nghĩ nhân viên marketing cần có những phẩm chất gì?
– Bạn biết gì về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi? Bạn nghĩ gì về tiềm năng của công ty?
– Hãy kể cho tôi nghe về sự kiện mà bạn đã tham dự.
– Cần có những phương pháp nào để phát triển thương hiệu bền vững?
– Một số câu hỏi đo lường khả năng chịu áp lực như: tốc độ chương trình đã thực hiện, tính sáng tạo, báo cáo kết quả hàng tháng …
Để thực hiện thành công một cuộc phỏng vấn xin việc marketing, bạn nên chuẩn bị các kỹ năng chuyên môn trước khi nộp đơn, cũng như làm quen với các dịch vụ và sản phẩm của công ty.

Danh sách các trường và trung tâm đào tạo marketing hot nhất hiện nay

Có thể kể đến một số trường đại học đào tạo chuyên ngành Marketing chuyên nghiệp như: Đại học Thương mại, Học viện Tài chính, Đại học Kinh tế, Đại học Tài chính – Marketing, Đại học Rmit…
Ngoài ra, nếu không có điều kiện học đại học chuyên ngành marketing, bạn có thể tham gia các trung tâm như: Vinalink, DGM, Seongon, VietMoz, Viet Max …

Các trang tiếp thị uy tín hiện nay

Bạn đang tìm việc làm marketing, ngoài việc tìm kiếm cơ hội ngày hôm nay ở các công ty lớn, chắc chắn hàng ngàn công việc đang chờ bạn khi bạn truy cập các trang tuyển dụng trực tuyến hiện nay, chẳng hạn như: Topcv.vncông việc của tôi, tìm việc nhanh, vieclam24,…
Ngoài ra, các ứng viên hoàn toàn có thể ứng tuyển ngành marketing nếu đến với một số nhóm ngành marketing, ví dụ: tuyển dụng tiếp thị web (seo social media google adw content), tuyển dụng tiếp thị nội dung – SEOer, tuyển dụng tiếp thị nội dung…
Với những hướng dẫn trên, chúng tôi tin rằng bạn sẽ có thêm những kiến ​​thức mới và tự tin hơn khi đi xin việc ngành Marketing. Và để không bỏ lỡ những cơ hội marketing tốt nhất, hãy đến với TopCV – cổng marketing uy tín, chất lượng với công cụ tạo CV miễn phí độc đáo dành cho ứng viên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud