[Cẩm nang tuyển dụng] “Bỏ túi” cách làm CV trên word đơn giản nhất | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Mặc dù bạn chưa từng có kinh nghiệm hoặc kỹ năng tạo và thiết kế mẫu sơ yếu lý lịch bằng các công cụ thiết kế cho riêng mình, bạn vẫn có thể có một bản sơ yếu lý lịch ấn tượng trong Word. Vậy thì hãy cùng 123Job khám phá ngay sau đây nhé!

Mặc dù chưa từng có kinh nghiệm hoặc kỹ năng tạo và thiết kế mẫu sơ yếu lý lịch bằng các công cụ thiết kế cho riêng mình, nhưng bạn có thể tạo một bản sơ yếu lý lịch ấn tượng bằng các bước đơn giản trong Word. CV là cầu nối đầu tiên giữa bạn và nhà tuyển dụng. Cố gắng tạo một CV ấn tượng để nổi bật và có khả năng vượt trội hơn các ứng viên khác. Đối với bất kỳ phiên bản Word nào, bạn có thể xem cách tạo sơ yếu lý lịch Word bằng cách làm theo hướng dẫn bên dưới.

I. Cách tạo CV Word – Thật dễ dàng để có một CV ấn tượng!

Cách dễ dàng viết CV trong Word

Cách dễ nhất để viết CV trong Word

I. Bước 1: Chọn vị trí nội dung hợp lý

Đầu tiên, tôi đề nghị bạn mở địa chỉ 123job.vn để tải file CV mẫu word. 123 công việc đã được chuẩn bị cho bạn ở đây Mẫu sơ yếu lý lịch tập tin Word được thiết kế chuyên nghiệp. Tải về mẫu CV miễn phí File Word miễn phí.

Để có được vị trí nội dung hợp lý, bạn cần tuân theo các yêu cầu tuyển dụng của chính mình. Hãy ghi rõ trong CV của bạn những nội dung gây ấn tượng và thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn là người phù hợp nhất với công việc, một ứng viên sáng giá mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Hãy cho họ thấy rằng bạn có những gì họ cần chứ không phải những gì bạn có.

Thông thường, một vị trí nội dung Sơ yếu lý lịch trong Word chứa các yếu tố sau:

Thông tin cá nhân: chứa các thông tin cơ bản để nhà tuyển dụng biết bạn là ai: Họ và tên, địa chỉ, thông tin liên lạc (e-mail, điện thoại, …).

Kinh nghiệm làm việc: liệt kê kinh nghiệm làm việc của bạn theo thứ tự quan trọng. Bên cạnh đó, thành tích của bạn (nếu có) tạo ấn tượng tốt.

READ  Giải mã cung Song tử | Nttworks.vn

Bạn lưu ý nên viết chi tiết hơn về những tin đăng hoặc công việc đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của công việc bạn đang ứng tuyển để nhà tuyển dụng thấy bạn phù hợp với công việc đang tìm kiếm.

Kỹ năng của bạn: Ngoài những kỹ năng cơ bản, bạn cũng nên chú ý đến những kỹ năng cần có hoặc bắt buộc đối với vị trí ứng tuyển.

Trình độ học vấn: quá trình học tập của bản thân, các văn bằng, chứng chỉ, các khóa học khác nếu có…

2. Bước 2: Chọn khổ giấy phù hợp:

Cách dễ nhất và hợp lý nhất để làm CV bằng Word là làm trên khổ giấy A4. Đây là khổ giấy tiêu chuẩn dễ thiết kế. Để điều chỉnh khổ giấy A4, hãy làm theo các bước dưới đây.

Trên thanh công cụ, chuyển đến tab “Bố cục Trang” => “Đẫm máu” và sau đó chọn tùy chọn “Thu hẹp”.

Sau đó bạnchọn khung, thiết kế trình bày CV trong Word:

Bạn có thể chọn bố cục với khung ngang hoặc khung chia nhỏ để tạo ấn tượng và tách biệt khỏi Word trong sơ yếu lý lịch của mình. Để tạo khung, hãy chuyển đếnNhập “=>” Hình dạng “: Sử dụng khung dệt đường thẳng, hình tròn, hình vuông để tạo khung.

Tạo CV Word: Sử dụng hình ảnh để có một CV ấn tượng

Tạo CV Word: Sử dụng hình ảnh để có một CV ấn tượng

Để thay đổi các hình dạng bạn nhập, hãy làm theo các bước sau: Nhấp chuột phải => Định dạng Hình ảnh / Định dạng Hình ảnh sau đó bắt đầu bình thường.

Bạn cũng có thể tạo bố cục bảng với các hàng và cột. Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến tab “insert” => “table” để tạo số cột và hàng theo yêu cầu. Để định dạng các hàng trong bảng, hãy chọn bảng và nhấp chuột phải vào => “Borders and shading” và định dạng theo ý muốn.

Viết CV bằng Word không phức tạp như bạn nghĩ

Viết CV bằng Word không phức tạp như bạn nghĩ

Sau đây là lựa chọn phông chữ: bạn nên chọn những phông chữ dễ đọc, dễ nhìn, bắt mắt, ví dụ: Calibri, Tahoma, Arial. Cỡ chữ lý tưởng để soạn CV Word là 11, đối với cỡ chữ 11, khoảng cách dòng tốt nhất (trên và dưới) là 1,2 hoặc 1,3.

Cuối cùng, đó là việc sử dụng các dấu chấm hoặc biểu tượng sáng tạo: bạn có thể thay thế các dấu chấm đơn điệu bằng các dấu chấm hoặc biểu tượng đặc biệt. Đây cũng là điểm nổi bật của cách tạo Word Resume mà bạn có thể dễ dàng tận dụng.

Tạo CV Word: Nhập các dấu chấm vào CV của bạn

Tạo CV Word: Nhập các dấu chấm vào CV của bạn

Xem thêm: Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV năm 2021 hay nhất

II. Cách tạo CV trong Word dễ dàng với các mẫu có sẵn

Trong Word 2016, Word có sẵn các mẫu CV để bạn tham khảo và lựa chọn. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau.

READ  Những câu chuyện khởi nghiệp truyền cảm hứng cho giới trẻ | Nttworks.vn

Bước 1: Mở Microsoft Word hoặc nhấp vào tài liệu đang mở Tệp> Mới.

Bước 2: Nhập tiếp tục trong thanh tìm kiếm và nhấn đi vào.

Bước 3: Tìm mẫu bạn thích.

Bước 4: Bấm để chọn mẫu, bấm tạo ra Để tạo CV Word dựa trên mẫu. Sau đó tiếp tục chỉnh sửa, thay thế thông tin mẫu bằng của bạn.

Xem thêm: Mẫu CV phổ biến nhất cho những người thiếu kinh nghiệm vào năm 2021

III. Những lưu ý chung trước khi bạn bắt đầu tạo CV trong Word

1. Định dạng của tiêu đề chính và phụ

Để tạo CV Word, muốn thu hút nhà tuyển dụng, bạn nên tạo phần phụ đề với cỡ chữ to hơn về trình độ học vấn, phần kinh nghiệm làm việc,… Đầu tiên bạn click vào chữ EDUCATION khoảng 6 dòng bên dưới CV, sau đó chuyển đến Tiêu đề 2 và chọn thay đổi kiểu, sau đó chọn một định dạng (dưới cùng bên trái) và chọn một định dạng phông chữ từ trình đơn thả xuống.

Nhấp vào mũi tên xuống ở bên phải của Times New Roman và cuộn xuống danh sách các phông chữ cho đến khi bạn tìm và chọn Lucida Sansi. Trong hộp bên phải của thay đổi này, hãy thay đổi kích thước phông chữ từ 12 thành 14 bằng cách sử dụng mũi tên xuống bên cạnh số. Nhấp vào B trong hộp tiếp theo bên phải để chuyển phụ đề thành văn bản in đậm.

Cuối cùng, bạn sẽ thấy chữ Auto ở bên phải BIU (điều này sẽ làm thay đổi màu chữ). Nhấp vào mũi tên màu xanh lam ở bên phải của Tự động và thay đổi phông chữ thành màu xanh đậm hoặc đỏ sẫm (màu đỏ tía rất phong cách). Chúng tôi sử dụng màu tối để làm cho CV Word của bạn có thể sao chép rõ ràng. Nhận thức màu sắc cẩn thận trong sơ yếu lý lịch của bạn có thể làm cho nó nổi bật và chuyên nghiệp hơn. Cuối cùng, nhấp vào OK ở dưới cùng của hộp để đóng nó.

2. Sử dụng phông chữ nào trong Word để tạo CV đẹp?

Phông chữ Lucida Sansi rõ ràng và dễ đọc hơn trên màn hình, và là một lựa chọn tốt cho cả CV dựa trên chữ và CV cơ bản. Dưới đây là một số lựa chọn tốt về 10 phông chữ Lucida Sansi, Gill Sansi hoặc Tahoma tiêu chuẩn. Không có gì sai khi tạo CV Word với phông chữ được định dạng, không sử dụng dấu gạch ngang, vì những dấu gạch nối này trông rất nghiệp dư. Các tiêu đề phụ phải có kích thước 14 và tiêu đề phải có.

Bí quyết viết CV bằng Word

Bí quyết viết CV bằng Word

3. Sử dụng các điểm đánh dấu và biểu tượng để tạo CV Word ấn tượng

Biểu tượng và CV phối hợp với nhau như bánh mì và bơ, chúng là một cách tuyệt vời để làm cho CV của bạn dễ đọc hơn, nhưng hãy cẩn thận đừng lạm dụng chúng. Hướng dẫn tạo sơ yếu lý lịch của Word đề xuất nhấp vào nút Ngôn ngữ trên sơ yếu lý lịch của bạn. Chọn Trang chủ, sau đó chọn dấu đầu dòng và nhấp vào mũi tên xuống bên cạnh biểu tượng dấu đầu dòng. Chọn một gạch đầu dòng đơn giản và chuyên nghiệp từ thư viện điểm: hình tròn hoặc hình vuông là một lựa chọn chắc chắn. Nhấp vào biểu tượng và thay đổi nó thành một hình dạng bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu chấm.

READ  Ẩn dụ là gì? Hoán dụ là gì? Cách phân biệt hai biện pháp này | Nttworks.vn

4. Sử dụng phím tắt khi soạn CV Word

Phím tắt là một cách nhanh chóng để thực hiện các lệnh. Đối với mỗi lệnh phổ biến sau đây, hãy giữ phím (CTRL) – thường là góc dưới bên trái của bàn phím, giữ phím CTRL và nhấn ký tự thích hợp.

Trước tiên, bạn phải chọn văn bản bạn muốn chỉnh sửa, sau đó nhấp vào biểu tượng có các dòng bên dưới phần biểu tượng trên tab Trang chủ. Điều này sẽ làm cho CV xin việc bằng lời nói của bạn mềm mại và nổi bật hơn.

Tiếp theo bạn cần thay đổi khoảng cách dòng từ dấu cách đôi sang chữ số một: rất tiện lợi để tiết kiệm dung lượng. Chọn tab Trang đầu, sau đó nhấp vào biểu tượng giãn cách dòng và chọn 1.0. Bạn cũng có thể giảm khoảng trắng trước hoặc sau đoạn văn bằng không. Bạn cũng nên lưu CV của mình dưới dạng tài liệu PDF (Adobe Acrobat). Một số người thích gửi CV dưới dạng PDF vì chúng luôn giống nhau khi mở ra mà không có lỗi lớn. Định dạng pdf cũng là định dạng giúp CV mẫu giấy bản sao đúng nhất. Vì vậy, CV của bạn luôn hoàn hảo để in.

5. Đặt lề trên trang đủ chính xác để cung cấp thêm không gian cho lề

Một vấn đề thường gặp với CV trên máy tính là khó tối đa hóa nội dung và không vượt quá giới hạn hai trang. Một mẹo đơn giản để giải quyết vấn đề này là giảm độ rộng của lề. Để giảm lề trang, hãy chuyển đến tab Bố cục và chọn lề hẹp. Điều này sẽ tạo ra kích thước tròn 1,27 cm, đây là mức tối thiểu có thể chấp nhận được đối với một CV thông minh. Mẫu sơ yếu lý lịch thông minh sẽ giúp bạn có được một bản sơ yếu lý lịch hoàn chỉnh, đầy đủ và chuyên nghiệp.

Ngoài ra, để có thể tạo được một mẫu CV hoàn chỉnh, bạn hãy xem những thông tin cần tránh trong CV để nắm được cách tạo CV chuyên nghiệp nhất nhé!

Xem thêm: [Tiết lộ] CV xin việc quản trị viên chuyên nghiệp chinh phục nhà tuyển dụng

IV. Để kết luận

Ngoài những bước cơ bản trên, bạn cần lưu ý một số vấn đề khi thiết kế CV bằng Word đẹp và ấn tượng. Nghĩa là: Trình bày khoa học, sáng tạo nhưng phải đảm bảo nội dung rõ ràng, không chói mắt; Chọn định dạng phông chữ dễ đọc và dễ nhìn; Tuyệt đối tránh những lỗi sai cơ bản: lỗi ngữ pháp, lỗi chính tả, …; Tham khảo một số mẫu sơ yếu lý lịch trên Google để bạn có thể tự thiết kế và có những ý tưởng làm CV bằng Word cho riêng mình. Chúc may mắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud