Cách viết mail xin nghỉ việc đúng chuẩn thể hiện sự chuyên nghiệp | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

mail-xin-hi-vic-chuan-nhat

Nghỉ việc là một quyết định lớn của nhân viên. Viết để lại email Cách lý tưởng để sếp và đồng nghiệp đánh giá bạn trước khi họ bị sa thải là điều mà nhiều người không biết. Bạn khỏe không?

Tại sao cần phải viết đơn xin nghỉ việc??

Chúng ta đang sống trong một thế giới với tư duy và quan điểm ngày càng cởi mở. Điều này giúp mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ dễ dàng lựa chọn công việc phù hợp với mình hơn.

Vì vậy, nhiều người nghĩ rằng bỏ thuốc lá rất dễ dàng nhưng thực tế không phải vậy. Ban đầu, mọi người đều muốn tạo dựng danh tiếng của mình trong lĩnh vực mà họ làm việc. Vì vậy, trọng tâm phải là một cuộc chia tay suôn sẻ và tốt đẹp với công việc, với sếp, với đồng nghiệp. Một trong số đó là viết đơn xin thôi việc sao cho chuyên nghiệp, lịch sự và chuẩn mực.

Ngoài ra, đơn xin nghỉ việc trong nhiều trường hợp còn thay thế đơn xin nghỉ việc ở dạng cứng. Đây là thủ tục bắt buộc ở một số công ty.

Đã đến lúc gửi đơn từ chức

Nhân viên thường được yêu cầu thông báo cho HR trước 15-15 ngày về việc từ chức của họ. Bạn phải viết đơn xin thôi việc gửi cấp trên kèm theo thông báo về ngày làm việc cuối cùng, lời cảm ơn và các câu hỏi liên quan khác (nếu có). Đơn xin việc phải được gửi đến đúng người, đúng thời điểm, ngắn gọn và đúng thực tế.

thoi-diem-gui-mail-xin-nghi-viec
Gửi thông báo thôi việc đúng hạn, nên gửi trước 15-30 ngày.

Làm thế nào để viết một lá đơn từ chức

Mail là một công cụ rất phổ biến khi đi làm hiện nay. Chúng tôi có chức năng lưu trữ rất tiện lợi với việc gửi / nhận nhanh chóng và dễ dàng. Bạn cần biết cách viết một mẫu đơn xin thôi việc thông thường, như dưới đây Blog.TopCV đề xuất:

Chủ đề của email thoát

Chủ đề của bức thư đi là lưu ý đầu tiên bạn cần chú ý. Dòng tiêu đề phải tương ứng với nội dung được đề cập trong email, chính xác hơn là câu hỏi về việc từ chức. Cấu trúc thông thường của tiêu đề như sau: “[Họ tên] Ngoài ra, bạn có thể thêm chức danh và chức vụ của mình nếu cần, tuy nhiên trên đây là 2 yếu tố bắt buộc.

Nếu chủ đề không chính xác hoặc không rõ ràng, người nhận sẽ coi email không liên quan và sẽ xóa hoặc bỏ qua nó. Không bao giờ để trống chủ đề email.

Tiêu đề

Bạn không cần phải nói quá nhiều, trang trí công phu hoặc sáng tạo. Khi viết email, nó nên ngắn gọn và rõ ràng để trông chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Phần mở bài, bạn giới thiệu sơ qua về bản thân, bao gồm: tên; vị trí làm việc; Đến giờ đi làm; Ngày làm việc chính thức cuối cùng là ngày nào? Có thể nói ngắn gọn lý do ra đi. Ví dụ, ví dụ dưới đây:

Kính gửi ông và bà [tên cấp trên của bạn]

Tôi là [tên bạn]đã làm việc ở bưu điện / bộ phận X kể từ khi [ngày/tháng/năm]. Tôi gửi email này để cho bạn biết rằng tôi sẽ rời chính thức sau [ngày/tháng/năm] bởi vì…[lý do].

>>> Tin tức liên quan: Hãy ngừng làm việc một cách khôn ngoan!

Các nội dung

Nội dung bức thư xuất cảnh là lời cảm ơn đến cấp trên và công ty. Tuy là “thủ tục” nhưng nó cũng rất quan trọng. Vì nó thể hiện ý chí cầu tiến, sự cầu tiến và chuyên nghiệp của bạn trong công việc. Hãy viết lời cảm ơn đến cấp trên của bạn, công ty đã tạo điều kiện và cơ hội để bạn học hỏi và trải nghiệm thông qua các dự án hoặc công việc được chỉ định. Đồng thời, xin cảm ơn tất cả tình yêu thương, sự quan tâm và hướng dẫn của tôi trong thời gian làm việc tại đây. Ví dụ:

Tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của sếp và các đồng nghiệp trong suốt 3 năm làm việc tại công ty. Tôi thực sự đã học được rất nhiều điều thông qua các nhiệm vụ và dự án được giao phó. Kinh nghiệm quý báu và tình cảm của mọi người chắc chắn sẽ là động lực to lớn cho tôi trong suốt sự nghiệp sau này.

>>> Xem thêm: Đơn xin từ chức / từ chức phổ biến nhất năm 2021

Kết thúc

Phần cuối của viết đơn xin nghỉ việc có hai nội dung: nghĩa vụ bàn giao công việc hoàn thiện và nguyện vọng. Việc chuyển giao nội dung công việc không cần phải ghi cụ thể, vì đã có các tài liệu riêng cho việc này. Chỉ cần bạn đảm bảo công việc đến ngày làm việc cuối cùng và hoàn thành việc chuyển nhượng đầy đủ.

Mẫu cuối của email từ chức mẫu:

Cho đến ngày làm việc cuối cùng, tôi luôn cố gắng hoàn thành công việc và giao cho đồng nghiệp và hướng dẫn tận tình cho tôi.

Cuối cùng xin gửi lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp nhất đến quý công ty. Mong rằng công ty sẽ luôn thành công và phát triển thịnh vượng hơn nữa trong tương lai.

Lời chúc tốt nhất,

[Họ và tên]

cach-viet-mail-xin-nghi-viec-chuan-nhat
Viết đơn từ chức thường xuyên để thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn

Ghi chú về lý do từ chức

Với mẫu email xin việc trên, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp với văn hóa công ty và kinh nghiệm bản thân. Sau đó nộp đơn thôi việc theo quy trình mà công ty yêu cầu. Thông báo hủy bỏ sẽ vẫn còn trong bộ phận nhân sự trong một khoảng thời gian và có thể được lưu bởi cấp trên của bạn. Vì sếp là người trực tiếp chỉ đạo bạn có thể giới thiệu công việc cho bạn sau này. Do đó, hãy chú ý đến từng chi tiết, kể cả lý do rời đi. Lưu ý về lý do từ chức:

  • Đừng yêu cầu đi nghỉ vào thời điểm bạn hoặc doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong công việc. Điều này khá “tai tiếng” vì nó cho thấy bạn là một người thiếu trách nhiệm và thiếu chuyên nghiệp.
  • Hãy chọn một lý do hợp lý, thoải mái và chân thành. Bạn nên chọn lý do cá nhân, chẳng hạn như mong muốn phát triển trong một môi trường mới
  • Lý do khách quan của bạn chứ không phải mong muốn của bạn ảnh hưởng đến công việc hiện tại của công ty phải hợp lý
ly-do-gui-mail-xin-nghi-viec
Lý do ra đi phải hợp lý và chân thành

>>> Xem thêm: Bỏ túi những cách áp dụng thông minh khi đi nghỉ lễ mà không phải ai cũng biết

Có được hay không và không được làm gì khi gửi đơn xin nghỉ việc

Nên làm Nó không nên
Nói chuyện với sếp của bạn trước
Sử dụng ngôn ngữ nhẹ nhàng và lịch sự
Bàn giao đầy đủ
Làm việc chăm chỉ cho đến phút cuối cùng
Nếu có thể, hãy tìm người thay thế
Đảm bảo nội dung và định dạng của email ngày lễ là chính xác
Kể tội “nói xấu” đồng nghiệp.
Nói về doanh nghiệp / công việc mới của bạn với một thái độ tích cực
Thái độ “ra đi” trong vài ngày tới sau khi rời công việc
Kỳ nghỉ đột xuất không báo trước
Viết một lá thư rời đi với lỗi đánh máy hoặc đánh máy
Có được hay không và không được làm gì khi gửi đơn xin nghỉ việc
mail-xin-nghi-viet-giup-ghi-diem-voi-cap-tren-va-dong-nghiep
Dù đã nghỉ việc nhưng anh vẫn tạo được ấn tượng tốt với đồng nghiệp cũ

Làm gì sau khi từ bỏ?

Nghỉ ngơi

Sau khi rời đi, bạn nên lập một kế hoạch mới cho mình. Bạn có thể nghỉ ngơi để phát triển các kỹ năng của mình cho công việc mới. Hay chỉ là một năm “nghỉ ngơi” và dành thời gian cho gia đình và bạn bè.

trong dịch vụ bưu điện
Nâng cấp và sẵn sàng cho công việc mới trong tương lai

Tìm một công việc mới với TopCV

Và nếu bạn băn khoăn không biết phải làm gì, hãy tham khảo các công việc mới tại TopCV. Đó là một nền tảng kỹ thuật số hiện đại kết nối nhà tuyển dụng với các ứng viên nhanh nhất và chuyên nghiệp nhất mà bạn không thể bỏ qua.

Giới thiệu việc làm

Lập kế hoạch cho một công việc mới sau khi bạn rời đi với loạt đề xuất việc làm mới nhất của TopCV

Là người có kinh nghiệm viết đơn xin nghỉ việc, tôi mong rằng bạn sẽ có một quá trình khởi hành suôn sẻ, luôn thành công với sự lựa chọn của mình. Đừng quên theo dõi BlogTopCV để có những thông tin nghề nghiệp bổ ích và thú vị nhé!

Bạn có thể quan tâm


Xem:
6790

READ  Sage Là Gì? Công Dụng Và Cách Sử Dụng Sage Trong Ẩm Thực | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud