Cách viết bảng mô tả công việc chuyên nghiệp nhất | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Bản mô tả công việc là tài liệu quan trọng giúp gắn kết nhu cầu của nhà tuyển dụng và ứng viên để tìm ra người phù hợp nhất. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu đến bạn 7 Mẫu mô tả công việc tốt nhất năm 2020!

Mẫu bản mô tả công việc là tài liệu được 123job.vn tổng hợp và gửi đến bạn đọc những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về quyền lợi, chính sách, cách viết, yêu cầu cần thiết, … Bản mô tả công việc là công cụ để nhà tuyển dụng đăng tải file đính kèm công việc, đồng thời nó cũng cung cấp thông tin chi tiết nhất, giúp người tìm việc hiểu và hình dung chính xác về công việc mà mình đang ứng tuyển. Tìm hiểu thêm về mô tả công việc dưới đây và tải xuống các mẫu mô tả công việc!

I. Tổng quan về mô tả công việc

JD

Tổng quan về mô tả công việc

Hình thức tuyển dụng miễn phí chắc hẳn không còn xa lạ với mỗi chúng ta nếu muốn ứng tuyển vào vị trí phù hợp với năng lực của mình. Vì danh sách các vị trí trong các công ty lớn nhỏ khác nhau rất dài, nên bản mô tả công việc là chìa khóa giúp ứng viên lựa chọn điểm đến phù hợp nhất. Vậy bản mô tả công việc là gì và cách tạo bản mô tả công việc chuẩn? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Bản mô tả công việc là gì?

Trang mô tả công việc còn được gọi bằng tên tiếng anh của nó Mô tả công việc (JD), được định nghĩa là một tài liệu tóm tắt các nhiệm vụ, trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ mà một người đảm nhận khi tuyển dụng cho vị trí được đề cập. Hiện tại, các mẫu mô tả công việc được tìm kiếm nhiều nhất trên các trang web tuyển dụng là:

2. Vai trò của bản mô tả công việc

Ngoài việc đóng một vai trò quan trọng trong việc dung hòa nhu cầu của nhà tuyển dụng và ứng viên, mô tả công việc Nó cũng giúp giảm thời gian xem xét hồ sơ của các ứng viên, dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm người phù hợp với công việc. Không chỉ trên cơ sở mô tả công việc Thí sinh cũng có thể tự đánh giá mức độ phù hợp với năng lực của mình. kinh nghiệm và kỹ năng của bạn với các yêu cầu công việc của công ty.

Điều này không chỉ giúp người quản lý có cơ sở để giao việc và theo dõi hiệu quả làm việc của nhân viên để từ đó có những chính sách đào tạo, đánh giá hiệu quả công việc phù hợp mà bản mô tả công việc còn là cơ sở để người lao động hiểu rõ về các các mục tiêu. yêu cầu công việc, cũng như chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm đạt được trong quá trình tuyển dụng. Vì vậy trang mô tả công việc được coi là quan trọng hàng đầu trong quá trình tuyển dụng, harima và công việc của người lao động trong công ty là cơ sở để có những hướng dẫn cụ thể giúp người lao động hoàn thành trách nhiệm và đảm bảo yêu cầu công việc tốt nhất góp phần vào quá trình làm việc chung của bộ phận và toàn công ty.

READ  Bản mô tả công việc nhân viên bán hàng siêu thị chi tiết nhất | Nttworks.vn

3. Nội dung bản mô tả công việc

Vì bản mô tả công việc có vai trò vô cùng quan trọng tại thời điểm giao kết hợp đồng lao động và nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả làm việc của người lao động nên nội dung bản mô tả công việc phải được viết chính xác, đầy đủ và chi tiết. Ngày nay, các công ty thường đề cập đến điều này mẫu mô tả công việc được chuẩn bị sẵn sàng để tiết kiệm thời gian, tuy nhiên đối với những công việc đặc thù, độc đáo, các công ty phải lập bản mô tả công việc chuẩn khi tuyển dụng để đảm bảo truyền đạt đúng và đủ thông tin về yêu cầu công việc cho ứng viên. Muốn vậy, các mẫu mô tả công việc phải cung cấp các nội dung sau:

a, Vị trí làm việc / Chỉ định vị trí:

Trong quá trình lập kế hoạch tuyển dụng, các nhà quản lý phải xác định trước các nhiệm vụ mà một ứng viên thành công phải thực hiện. Tuy nhiên, việc quyết định một bài đăng hoặc một tiêu đề không phải là một việc dễ dàng, vì nó phải đồng thời đáp ứng các điều kiện sau:

  • Sử dụng một cụm từ hoặc tiêu đề ngắn gọn để tóm tắt nhiệm vụ tổng thể của vị trí. Trong trường hợp này, người biên tập cần lưu ý rằng các chức danh công việc khác nhau có nghĩa là các ý nghĩa công việc khác nhau và ID công việc / chức danh phải giống nhau trong suốt quá trình làm việc. Ví dụ, cùng một vị trí thư ký, nhưng trong một số tổ chức mô tả công việc của thư ký Chịu trách nhiệm về công tác điều hành của văn phòng. Ở các công ty lớn hơn, công việc là giám đốc văn phòng hoặc thư ký công ty, thư ký bán hàng và lễ tân.

  • Định danh công việc / chức danh phải chứa thông tin chung của bộ phận.

  • Ngoài ra, phải nêu rõ tên của cấp trên trực tiếp hoặc của những người quản lý hoặc cấp dưới có liên quan khác (nếu có) về vấn đề này.

b, mục đích làm việc:

Trong phần này, bạn nên tập trung mô tả định hướng và mục tiêu chính của công việc mà bạn đang tuyển dụng. Bạn phải đáp ứng các điều kiện sau để hoạt động bình thường trong phần này.

  • Bạn có thể giải thích tại sao nơi này cần được lấp đầy?

  • Nêu bật vai trò của vị trí cần tuyển dụng đối với hoạt động chung của phòng và công ty

  • Mô tả ngắn gọn mục đích công việc của bạn trong 1-2 câu.

  • Bản mô tả công việc cần phản ánh mong muốn và kỳ vọng của các ứng viên tương lai và các yêu cầu công việc.

READ  7 phương pháp rèn luyện trí nhớ | Nttworks.vn

Ví dụ, trong Mô tả công việc hàng ngày mục đích của công việc là hỗ trợ chủ tịch ủy ban soạn thảo và biên soạn các tài liệu cần thiết để phục vụ cho việc xây dựng nhà máy sản xuất bánh kẹo.

c, mô tả nhiệm vụ

Đây được coi là phần quan trọng nhất của bản mô tả công việc. Yêu cầu lớn nhất của nội dung này là người viết phải phác thảo tất cả các công việc mà ứng viên trúng tuyển phải hoàn thành theo thứ tự ưu tiên, từ đó giúp ứng viên hiểu rõ hơn về những việc mình cần làm. Làm gì khi nhận.

  • Sắp xếp các nhiệm vụ theo thứ tự mức độ quan trọng giảm dần và bắt đầu với nhiệm vụ quan trọng nhất mà nhân viên đó phải thực hiện sau khi tuyển dụng.

  • Thang đo kết quả thống kê và tiêu chí đánh giá thực hiện công việc theo yêu cầu của từng bộ phận. KPI, thời hạn hoặc các tiêu chí liên quan khác có thể được sử dụng.

  • Mô tả cách thực hiện bài đăng. Ở phần này, bạn cần chú ý tóm tắt ngắn gọn, dễ hiểu giúp người đọc hình dung được bài làm của mình mà không đi sâu vào chi tiết cụ thể nào, tránh dài dòng và tạo tâm lý e ngại, lo lắng cho thí sinh.

  • Trong một số trường hợp cụ thể, đối với công việc cụ thể, người viết phải phân loại trong bản mô tả công việc hàng ngày tỷ lệ phần trăm thời gian phân bổ cho từng công việc chính. Điều này giúp người có trách nhiệm phân bổ và quản lý thời gian làm việc của họ một cách hợp lý để kết quả đạt được là tối ưu.

d, Yêu cầu công việc (trình độ, bằng cấp, kinh nghiệm, kỹ năng)

Dựa trên danh sách các nhiệm vụ cần hoàn thành, người viết có thể xác định các yêu cầu về năng lực, trình độ cũng như các kỹ năng mềm và kinh nghiệm cần thiết đối với ứng viên để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, bạn nên xếp chúng theo thứ tự hợp lý, vì thực sự rất khó để tìm được một ứng viên mà tất cả các yêu cầu đều đúng và đầy đủ. Vì vậy, bạn cần xác định những yêu cầu nào là bắt buộc và cần thiết nhất để giúp nhân viên nghỉ việc, những yếu tố khác có thể phát huy và đào tạo thêm trong quá trình làm việc nếu có thể. để chạy cho văn phòng.

e, tính cách

Đối với một số công việc cụ thể, chẳng hạn như quan hệ khách hàng hoặc dịch vụ khách hàng, bạn cần bổ sung thêm các yêu cầu về tính cách vì người giỏi nhất chưa chắc đã là người giỏi nhất. Trong phần này, người viết phải trình bày những mong muốn, kỳ vọng của cấp trên đối với vị trí mà ứng viên sẽ đảm nhận trong tương lai để có thể hoàn thành tốt công việc và thăng tiến trong sự nghiệp. Ngoài ra, tính cách của từng cá nhân phải phù hợp với văn hóa của công ty nhằm tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, cởi mở và hòa đồng giữa các đồng nghiệp.

II. Nguyên tắc cơ bản để soạn thảo bản mô tả công việc

JD

Các nguyên tắc cơ bản để chuẩn bị các hướng dẫn kế toán

Trong quá trình lập bản mô tả công việc, ngoài việc đáp ứng đầy đủ các nội dung yêu cầu, người viết phải đảm bảo các nguyên tắc cơ bản sau:

READ  Fanpage là gì? Bạn đã hiểu biết hết các kiến thức về Fanpage? | Nttworks.vn

1. Viết cụ thể, nhưng tập trung vào:

Bản mô tả công việc chuẩn phải có đầy đủ các nội dung yêu cầu và phải chi tiết, cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm. Lý do là một trang mô tả công việc Nhìn chung, người đọc rất khó hình dung, thậm chí hiểu sai về cả công việc và nhiệm vụ mà họ phải thực hiện. Điều này dẫn đến kết quả là không chỉ nhà tuyển dụng mất thời gian giải thích lại yêu cầu công việc mà ứng viên còn lãng phí thời gian và công sức của mình vào những vị trí không phù hợp. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên ghi đầy đủ chi tiết công việc vào bản mô tả công việc, vì nó rất dễ gây “hù” hoặc nhầm lẫn cho ứng viên nếu có quá nhiều thông tin. thông tin phải được lấy. Vì vậy, trong quá trình Chuẩn bị bản mô tả công việcngười soạn thảo cần phải hiểu rõ những gì cần tập trung vào và những vấn đề và yêu cầu nào cần được làm nổi bật để phần mô tả càng đầy đủ và rõ ràng càng tốt.

2. Nêu rõ vai trò của vị trí cần tuyển dụng

Việc xác định rõ vai trò của vị trí được tuyển dụng đối với cả bộ phận quản lý trực tiếp và đóng góp vào hoạt động của toàn công ty là vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp ứng viên xác định được mục tiêu công việc và những việc họ cần làm, đồng thời nâng cao kỹ năng để đảm bảo hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, là cơ sở để ứng viên đánh giá vị trí cần tuyển dụng có phù hợp hay không, giúp họ phát triển và đạt được mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai. Một gợi ý khác về vấn đề này là chỉ ra ai sẽ là cấp trên hoặc người quản lý trực tiếp của vị trí cần tuyển dụng để tạo động lực cho các ứng viên mới nộp đơn.

3. Thúc đẩy sự hấp dẫn của vị trí cần tuyển dụng và giới thiệu văn hóa doanh nghiệp

Một vị trí tuyển dụng có vai trò quan trọng trong công ty hoặc có sức hút nhất định sẽ giúp bạn tăng lượng người mong muốn. Hiểu được cả vai trò của vị trí cũng như sự đóng góp và tác động của người đó đối với sự phát triển chung của bộ phận và toàn công ty, nhân viên mới càng có động lực để nỗ lực và cống hiến hết mình. Vì vậy, ngoài việc nêu một mức lương, thưởng hấp dẫn và chế độ đãi ngộ phù hợp, phần này còn cung cấp những nét khái quát về văn hóa công ty và môi trường làm việc trong công ty, đặc biệt là về sự phát triển nghề nghiệp trong tương lai của nhân viên. Một kế hoạch hành động rõ ràng và một môi trường làm việc thân thiện, cởi mở nhưng đồng thời cũng đầy học hỏi bổ ích và lý thú sẽ làm tăng sức hấp dẫn của nhân viên. trang mô tả công việc với công việc của mình, chắc chắn bạn sẽ thu hút được một lượng lớn ứng viên và bạn sẽ dễ dàng tìm được người phù hợp nhất.

III. Trang tính của một số loại mô tả công việc

Ở phần trước, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 7 mẫu mô tả công việc dành cho nhân viên kinh doanh, kế toán,… được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay trong quá trình tạo hướng dẫn công việc.

1. Mẫu bảng mô tả công việc

JDJD

JD

2. Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh

JDJD

Mô tả công việc Người bán

3. Mô tả công việc của trưởng phòng kinh doanh

JDJD

4. Bản mô tả công việc của kế toán trưởng

JDJD

5. Trang mô tả công việc kế toán tổng hợp

JDJD

6. Mô tả công việc của Nhân viên bán hàng

JDJD

Mô tả công việc cho nhân viên kinh doanh

7. Bảng nội quy nhân viên

JDJDJDJD

IV. Để kết luận

Đây là tất cả thông tin về nó Chuẩn bị bản mô tả công việc Với 7 mẫu mô tả công việc phổ biến nhất 123job muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ nắm được những nội dung cần thiết để tạo một bản mô tả công việc chuẩn. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết của chúng tôi để không bỏ lỡ những tin tức hay và bổ ích khác nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud