Cách từ chối khéo léo trong công việc, không làm mất lòng đồng nghiệp | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Từ chối yêu cầu của đồng nghiệp hoặc sếp không có nghĩa là bạn vô trách nhiệm hoặc không ủng hộ. Tùy thuộc vào mức độ công việc bạn làm và trình độ của bạn, bạn có thể muốn xem xét chấp nhận hoặc không. Nếu bạn vẫn sợ làm mất lòng người khác, hãy đọc bài viết về những cách từ chối công việc một cách khéo léo sau đây. HR Insider Làm hài lòng!

1. Đồng nghiệp hỏi có nên từ chối công việc không?

Dù là nhân viên mới hay nhân viên lâu năm, ai cũng ngại không dám nói cho người khác biết. Bạn sợ làm tổn thương họ hoặc phá hỏng mối quan hệ. Tuy nhiên, hãy xem xét kỹ vấn đề khiến bạn từ chối yêu cầu. Nếu sức khỏe của bạn không được như ý muốn, bạn đang bối rối với nhiều điều cần giải quyết hoặc hồ sơ quá tải… bạn có thể từ chối.

READ  POHE là gì? Những lợi ích lớn của chương trình giáo dục POHE | Nttworks.vn

Không đồng nghiệp nào có thể tức giận hoặc ghét bỏ bạn vì bạn có lý do chính đáng. Hãy thoải mái bày tỏ ý kiến ​​cá nhân của bạn về công việc bạn đang được yêu cầu, nếu không nó sẽ trở thành điểm đặc biệt của bạn. Và khi bạn nhận được ai đó hoặc thứ gì đó một cách dễ dàng, bạn nhanh chóng trở thành một cỗ máy xử lý ứng dụng!

2. Những trường hợp đồng nghiệp, cấp trên nhờ vả, bị từ chối có nên không?

Khi công việc quá sức

Những công việc như nhau, trong khả năng, cơ quan chức năng giải quyết được thì bạn có thể chấp nhận. Nhưng nếu công việc vượt quá kỹ năng, hãy suy nghĩ kỹ về một thỏa thuận. Vì nếu bạn chấp nhận và làm không tốt, bạn phải chịu trách nhiệm và ảnh hưởng đến cả tập thể. Cách chiến thuật để từ chối là đưa ra một lý do chính đáng và trung thực để nhận được sự cảm thông từ người khác.

Đồng nghiệp dành thời gian cho công việc của họ

Đôi khi đồng nghiệp của bạn đảm nhận một số dự án đã hoàn thành và dành thời gian để hoàn thành chúng. Hoặc họ sử dụng thời gian của mình để săn hàng, chơi trò chơi kết thúc trò chơi, hoặc xem một chương trình trực tiếp … Và họ yêu cầu bạn làm giúp công việc để họ có nhiều thời gian rảnh và tập trung hơn. Trong trường hợp đó, hãy thành thật nói với họ rằng họ nên đến “đúng chỗ” và tìm cách từ chối khéo léo. Nếu không, luôn luôn đến lần sau và lần sau!

READ  Bản tự nhận xét đánh giá cán bộ bổ nhiệm lại file Word | Nttworks.vn

Cảm ơn bạn rất nhiều lần

Nếu đồng nghiệp yêu cầu bạn quá nhiều lần hoặc họ thấy bạn đang làm ăn, hãy từ chối ngay lập tức. Nếu ứng dụng liên quan đến một chuyên gia, hãy xem xét hỗ trợ nếu đó là vấn đề cá nhân, bạn không chịu trách nhiệm về việc này. Hãy từ chối thời gian xây dựng năng lực vì một số lý do.

3. Cách từ chối khéo léo, không gây khó chịu

Bạn không có tội

Đầu tiên, để học cách không nói lịch sự, hãy dừng lại tội lỗi vì đã không giúp đỡ một đồng nghiệp. Vì điều này rất quan trọng, nhiệm vụ của bạn phải được hoàn thành đúng thời hạn và chất lượng cao. Nếu bản thân không làm được thì làm sao giúp được người khác?

Hãy suy nghĩ kỹ trước khi từ chối

Luôn suy nghĩ khi bạn nhận được đơn đăng ký. Hãy suy nghĩ về từng góc độ, chẳng hạn như thời gian thực hiện, bạn có đủ kiến ​​thức để làm hay không, công việc của bạn có ảnh hưởng hay không… Nhưng đừng suy nghĩ quá lâu, hãy cho chúng tôi biết sớm để tránh lãng phí thời gian của cả hai nhé. . !

Lý do chính đáng để từ chối

Phần quan trọng nhất của một lời từ chối khéo léo và không làm mất lòng ai là có lý do chính đáng. Ví dụ: Bạn có quá nhiều việc, công việc của bạn mất nhiều thời gian, nếu bạn không làm đúng hẹn, bạn sẽ phải gánh chịu một số hậu quả… Nói thật, đồng nghiệp của bạn chắc chắn sẽ không giận nếu việc đó gây ra nhiều cho bạn. . Sự chịu khó.

READ  Điều hành tour là gì? Công việc, mức lương và quy trình cần biết | Nttworks.vn

Một giải pháp thay thế đang được tìm kiếm

Tuy không giúp được gì nhưng bạn có thể đề xuất giải pháp hoặc đề xuất người khác phù hợp hơn. Đó cũng là một cách từ chối thông minh, giúp bạn luôn được đồng nghiệp tôn trọng và quý mến.

Đôi khi bạn cần học cách từ chối lịch sự mà không làm mất lòng đồng nghiệp và sếp khi bạn có một khối lượng công việc nặng. Nhưng nếu bạn có thể xử lý nó, hãy chấp nhận nó, vì nó có thể là nền tảng giúp bạn tiến lên trên con đường sự nghiệp của mình.

>>> Xem thêm: Nghệ thuật khéo léo từ chối trong giao tiếp là một kỹ năng cần được rèn luyện

– HR Insider –
Việt nam đang làm việc – Trang web tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam



Lượt xem bài viết:
5.332

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud