Cách thiết kế một tour du lịch chuẩn chỉnh để thu hút khách hàng | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

1. Tại sao phải lên kế hoạch cho một chuyến du ngoạn?

Tại sao phải lên kế hoạch cho một chuyến du ngoạn?

Tour hay còn gọi là chương trình du ngoạn. Nói đến đây, có thể hiểu nôm na rằng đó là một hành trình được xây dựng và lên kế hoạch từ A-Z cho một địa điểm cụ thể, với thời gian và kinh phí có hạn. Trong chuyến tham quan, nhiều dịch vụ được cấu hình trước và sử dụng tại điểm đến chính. Đó có thể là dịch vụ ăn uống, dịch vụ lưu trú, dịch vụ vui chơi giải trí, …

Một trong những điểm độc đáo của tour mà mọi khách hàng đều có nhu cầu du lịch Các công ty lữ hành có được thông báo công khai về giá cả và nội dung cụ thể của chuyến đi trước khi khách hàng quyết định chọn tour hay không?

Thị trường du lịch ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhu cầu về các điểm tham quan, nghỉ dưỡng khách du lịch cũng thay đổi liên tục. Để có một hành trình làm hài lòng khách hàng, mang đến trải nghiệm đích thực và ghi nhớ thương hiệu của công ty bạn. Chắc chắn công ty này phải có chiến lược đặc biệt để tạo ra cách thiết kế các chuyến dã ngoại hấp dẫn, mới lạ và chuyên nghiệp.

Làm thế nào để lên kế hoạch cho một chuyến tham quan?
Làm thế nào để lên kế hoạch cho một chuyến tham quan?

Ngày nay có nhiều loại hình du lịch khác nhauTuy nhiên, xu hướng chung rất dễ nhận thấy, du khách thích sử dụng các chuyến dã ngoại được lên kế hoạch trước hơn là tự mình sắp xếp một chuyến du lịch bụi. Trong trường hợp hành trình đặc biệt phức tạp và dài ngày, chẳng hạn như các điểm đến nước ngoài, điểm đến xa nơi cư trú của khách du lịch và họ thiếu kiến ​​thức và hiểu biết nhất định về điểm đến. Du ngoạn đang là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay, vì giá cả đôi khi còn rẻ hơn xách ba lô, thích hợp cho những ai lười tìm nhà trọ, vừa vui, vừa an toàn lại kết thêm được nhiều bạn mới, …

Chính nhu cầu ngày càng cao của khách hàng đã thúc đẩy các công ty tìm hiểu và quyết định thiết kế một tour du lịch hấp dẫn.

Xem thêm: Công việc của một người bán du lịch

2. Cách lập kế hoạch cho một chuyến du ngoạn

Ngày nay, nhiều công ty lữ hành nhận thức được nhu cầu đi du lịch theo tour hiện có của du khách nên đã nhanh chóng đầu tư cho lượng khách sẵn có. Nhắm đến đối tượng khách hàng tiềm năng có thu nhập ổn định, họ lên kế hoạch cho những chuyến du ngoạn ngắn ngày, dài hạn trong nước và cả quốc tế. Các công ty hạn chế về thương hiệu và quy mô cần “trang trí” thêm nhiều điều mới lạ, độc đáo trong các chuyến du lịch của mình. Lập kế hoạch du lịch là một giải pháp để các công ty lữ hành cạnh tranh và thu hút khách hàng.

Hướng dẫn lập kế hoạch tham quan
Hướng dẫn lập kế hoạch tham quan

Bạn cần đáp ứng hai tiêu chí khi lên kế hoạch tham quan.

Tiêu chí đầu tiên về nội dung: làm cho chuyến tham quan dễ tiếp cận và hấp dẫn ở mức độ quan tâm của khách hàng. Thì bản thân chuyến du lịch đó phải có nội dung phù hợp hoặc đáp ứng được nội dung của nhu cầu du lịch. Lấy một ví dụ đơn giản về nội dung nhu cầu du lịch và nội dung du lịch không phù hợp như sau: Bạn có một chuyến du lịch cực kỳ hấp dẫn khu du lịch mới lạ, trải nghiệm và khám phá. Tuy nhiên, nhu cầu du lịch không phù hợp với phân khúc khách hàng là những người lớn tuổi, có nhu cầu nghỉ ngơi, tĩnh tâm.

Tiêu chí thứ hai, liên quan đến tính khả thi: Tính khả thi thể hiện ở cả cung và cầu, có nghĩa là chuyến tham quan được thiết kế khả thi cho cả hai tác nhân chính nêu trên. Ví dụ: một công ty du lịch đưa ra các tour du lịch với thông tin “chuyến đi Hà Nội, Ninh Bình, Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm”. Tuy nhiên, một điều dễ nhận thấy là các điểm đến của tour này khá xa nhau, thời gian có hạn nên không phù hợp với những du khách đã có gia đình và có con nhỏ.

Tôi đang tìm kiếm thêm thông tin: Việc làm du lịch

3. Các bước để lập kế hoạch cho một chuyến tham quan thành công

Các bước để thiết kế một chuyến tham quan thành công
Các bước để thiết kế một chuyến tham quan thành công

Trong khi một chủ thể du lịch lữ hành đã có thương hiệu nhất định trên thị trường, có nguồn khách tương đối ổn định. Đừng chỉ đầu tư và tập trung vào các chương trình du lịch nổi tiếng mà hãy cố gắng tạo ra những chương trình du ngoạn mới lạ, độc đáo để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của du khách. Việc thiết kế một tour du lịch hấp dẫn có thể được thực hiện theo các bước cụ thể như sau:

3.1. Nghiên cứu thị trường du lịch

Nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên, nhưng cũng là bước quan trọng nhất trong quá trình lập kế hoạch du lịch. Các công ty du lịch cần đầu tư nghiên cứu thị trường khách để xác định các vấn đề sau:

– Thứ nhất, mục đích và động cơ của chuyến đi: thực chất là do khách hàng quyết định và có nhu cầu đi du lịch theo mùa, thời tiết hay các mùa khác nhau.

Nghiên cứu thị trường du lịch
Nghiên cứu thị trường du lịch

– Thứ hai, xác định khả năng thanh toán: không phải tour nào cũng phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Đặc biệt là về giá cả, tùy theo khả năng tài chính và mức chi trả của khách hàng mà các công ty vận dụng linh hoạt trong việc lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

– Thứ ba, quy định thời gian rảnh: Nhiều khách hàng chỉ rảnh vào những thời điểm và thời điểm nhất định. Do đó, cần nghiên cứu để xác định dữ liệu này để cung cấp cho khách hàng một số ý tưởng để lựa chọn. Ví dụ, tháng 5 thích hợp cho chuyến du lịch Nha Trang và Đà Nẵng, thay vì ngắm tuyết ở Sapas.

– Thứ tư, xác định mức độ hiểu biết thị trường, nhu cầu, chất lượng và thói quen tiêu dùng của khách hàng.

Xem thêm: Việc làm tiếp thị du lịch

3.2. Phân tích thị trường cung ứng

Phân tích thị trường cung ứng
Phân tích thị trường cung ứng

Các công ty khác nhau cung cấp các dịch vụ khác nhau. Họ cũng khác nhau cả về chất lượng dịch vụ và tiêu chuẩn dịch vụ. Vì vậy, các công ty du lịch cần nghiên cứu, phân tích kỹ năng đáp ứng của từng nhà cung cấp dịch vụ. Các dịch vụ cần thiết như lưu trú, vận chuyển, vui chơi giải trí, ăn uống, các điểm tham quan du lịch,… Dựa vào đó, hãy xác định và quyết định công ty nào bạn cung cấp và trở thành đối tác điểm đến của chuyến đi mà bạn đưa ra.

3.3. Xác định ý tưởng và mục đích của chuyến tham quan

Thông qua kết quả của quá trình nghiên cứu mục tiêu, khách hàng có động lực để biết cách thiết kế chuyến tham quan theo cách phù hợp nhất.

Công ty Đi công tác Cần hoạch định các chương trình, hoạt động liên quan đến tính chất, đặc điểm của chuyến du lịch. Ví dụ, các chương trình và trò chơi nâng cao sự gắn bó, đoàn kết và tinh thần đồng đội sẽ rất tốt cho các chuyến du lịch theo nhóm. Hoặc các hoạt động trong tour hướng đến sự nhẹ nhàng, thư thái, nghiêm túc, nghỉ ngơi, nếu tour kết hợp với công việc thì khách dành nhiều thời gian hơn để tập trung cho hoạt động công việc.

Xác định ý tưởng và mục đích của chuyến tham quan
Xác định ý tưởng và mục đích của chuyến tham quan

Trên thực tế, không có sự khác biệt rõ ràng trên thị trường giữa các chuyến đi của các công ty lữ hành. Đôi khi tour của công ty này bị công ty khác sao chép, điều chỉnh, … Vì vậy, khi lên kế hoạch du lịch, chúng tôi yêu cầu bạn phải đánh giá, nhìn nhận và cân nhắc kỹ lưỡng các chi tiết của đối thủ cạnh tranh của bạn. Xem những gì chuyến tham quan của họ có để cung cấp và những gì còn thiếu. Đó cũng là một mẹo để chủ động tùy chỉnh và cập nhật chuyến tham quan của bạn.

Xem thêm: Hàng nghìn mẫu CV xin việc UX tiêu chuẩn, giao diện người dùng

3.4. Lên lịch tham quan

– Xếp thứ nhất các điểm du lịch: điểm đến chính của chuyến du lịch được sắp xếp theo thời gian từ khi bắt đầu chuyến đi đến khi kết thúc chuyến đi. Việc sắp xếp như vậy phải đảm bảo phù hợp địa điểm nào nên đi trước, địa điểm nào sau, …

– Thứ hai, chọn đúng nhà cung cấp dịch vụ:

Lên lịch tham quan
Lên lịch tham quan

+ Với dịch vụ vận tải: Cần đảm bảo uy tín và an toàn, phương tiện di chuyển cần được bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ.

+ Đối với dịch vụ lưu trú: Đảm bảo bạn có phòng khách sạn hoặc nhà trọ, nhà trọ Trang thiết bị đầy đủ, dịch vụ cơ bản, vệ sinh sạch sẽ.

+ Dịch vụ ăn uống: Đảm bảo phục vụ đầy đủ cho lượng khách trong đoàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nội dung đồ ăn thức uống cần mới lạ, đặc sắc và hấp dẫn.

– Thứ ba, xác định rõ tour: sau khi lên lịch trình với các điểm đến chính thức của tuyến; Thông tin chi tiết về ăn uống, giải trí và các điểm tham quan; Để thêm thông tin về một điểm đến khác, hãy liên hệ với các nhà cung cấp của điểm du lịch đó.

3.5. Đặt giá của chuyến tham quan

Đặt giá của chuyến tham quan
Đặt giá của chuyến tham quan

Việc xác định giá cả và chi phí của chuyến du lịch đòi hỏi phải tính toán giá bán và chi phí. Giai đoạn tính giá là cơ sở quan trọng để xác định thu nhập hoặc lợi nhuận chính xác và cụ thể nhất mà đại lý lữ hành có thể kiếm được. Đặc biệt:

– Về chi phí: bao gồm toàn bộ chi phí do công ty du lịch chi trả trực tiếp theo chương trình để thực hiện tour.

– Thông tin giá bán: bao gồm các yếu tố như giá vốn, thuế GTGT, chi phí bán hàng, doanh thu và chi phí khác.

3.6. Hoàn thành chương trình du ngoạn

Bước cuối cùng khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch bạn nên tập trung kiểm tra lịch trình tham quan để chắc chắn rằng nó đã hợp lý. Ngoài ra, thiết kế còn bổ sung thêm các ghi chú, nội quy, điều kiện, phù hợp với các công ty du lịch….

Có thể bạn chưa biết rằng cấu trúc tour bao gồm các yếu tố chính sau: Tên chuyến đi, thời gian, hành trình; Nội dung; Một lịch trình cụ thể cho từng ngày; Hình minh họa điểm đến; Thông tin chi phí (giá bao gồm, không bao gồm, …), hướng dẫnMọi người Điều hành tour du lịch; Chi tiết liên hệ và ghi chú.

Những thông tin chính về việc lên kế hoạch cho chuyến du lịch đã được Hà Linh tổng hợp trên đây. Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực lập kế hoạch du lịch, hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn một phần nào đó trong quá trình tạo ra một chương trình du lịch chuyên nghiệp và hấp dẫn!

Hướng dẫn quy trình – hướng dẫn kỹ năng với khách đoàn

Hướng dẫn viên là một trong những hoạt động trọng tâm trong lĩnh vực du lịch. Hướng dẫn du lịch tuân theo quy trình nào? Cùng khám phá chi tiết qua một bài viết của Trương Hồng Nhung nhé!

Quy trình hướng dẫn du lịch

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 13473 & cateid = 85 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Tổng hợp mẫu CV xin việc kế toán đẹp nhất | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud