Cách tạo mẫu bảng chấm công theo ca trên Excel dễ dàng nhất | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

1. Lịch ca làm việc là gì?

Bảng chấm công được coi là tài liệu giúp người lao động có thể theo dõi thời gian và điều kiện làm việc thực tế của mình. Bao gồm ngày làm việc trong tháng, ngày nghỉ phép, ngày nghỉ BHXH trong tháng, … Do đó, để dễ theo dõi và quản lý, giờ làm việc thường được tính trong một file Excel.

Bảng thời gian làm việc khái niệm theo ca

Thời gian giao ca được chia thành các phòng ban, bộ phận của công ty và chuyển đến từng bộ phận. Sau đó, báo được gửi đến các tài khoản để tổng hợp. Cách tính thời gian làm việc là căn cứ để vừa tính tiền công vừa để trả công cho người lao động.

Các công ty hay công ty có thể tự lập hồ sơ chấm công theo ca của mình để tiện cho việc trả lương cho nhân viên. Miễn sao bảng chấm công này vẫn đầy đủ nội dung và dễ quản lý nhân viên, phòng ban.

Bạn có thể tải ngay mẫu lịch ca trực bên dưới:

Tải ngay

2. Cách tạo mẫu dòng thời gian thay đổi trong tệp Excel

2.1. Yêu cầu về thời gian thay đổi

Trước khi đến phần Tạo mẫu lịch biểu thay đổi, bạn cần biết các yêu cầu về thời gian thay đổi. Định giờ sau ca có thể hiểu là đầu ca người lao động bắt đầu làm việc, cuối ca là kết thúc thời gian làm việc.

Yêu cầu đối với lịch làm việc
Yêu cầu đối với lịch làm việc

Mỗi ngày có thể chia 2-3 ca, mỗi ca 8 tiếng. Trong vòng một tuần và một tháng, nhân viên có thể đổi ca dễ dàng và linh hoạt. Nhân viên có thể tăng ca theo từng ca. Thời giờ làm việc trong ngày không được quá 8 giờ, trường hợp vượt quá thì được coi là làm thêm giờ, làm thêm giờ.

Do đó, mỗi người lao động đều biết được thời gian làm việc cụ thể khi nhìn vào bảng chấm công, mỗi ngày cần làm những ca nào và làm bao nhiêu giờ trong ca, có làm thêm giờ hay không, và chính xác hơn là làm bao nhiêu giờ, tổng số chính thức. số giờ và tổng số giờ làm thêm (làm thêm). Ngoài ra, các yếu tố như nghỉ phép, nghỉ có lương hoặc nghỉ không chính đáng phải được chỉ rõ.

Lập lịch theo ca là một giải pháp quản lý nhân viên hiệu quả
Lập lịch theo ca là một giải pháp quản lý nhân viên hiệu quả

Sau khi hiểu rõ yêu cầu của lịch làm việc, chúng ta cùng tìm hiểu cách tạo mẫu lịch làm việc trong tệp Excel nhé!

2.2. Cách tạo Mẫu Dòng thời gian Shift trong Excel

Nếu bạn đang chuyển đổi một tệp Excel sang một tờ báo, bạn phải thực hiện từng bước và làm theo các quy trình được mô tả. Hồ sơ thời gian chính xác và đầy đủ cần được thiết lập theo yêu cầu để dễ dàng quản lý nhân viên và đảm bảo tính công bằng và chính xác.

2.2.1. Tạo bố cục lịch trình thay đổi

Khi xây dựng bố cục lịch ca của nhân viên trong file Excel, mỗi nhân viên có 4 dòng để hiển thị các thông tin cần thiết. Đặc biệt:

– 3 dây chuyền hoàn thiện tương ứng với 3 ca mỗi ngày, theo dõi số lượng nhân viên trong mỗi ca. Điều này giúp bạn dễ dàng theo dõi giờ làm việc của từng ca và số buổi cụ thể.

– Một dòng là giờ phụ tương ứng (có thể ghi là TC hoặc OT), các bạn ghi chú cụ thể, rõ ràng để các bạn dễ nhận biết.

Tạo bố cục lịch trình
Tạo bố cục lịch trình

– Chia các cột theo các ngày tương ứng trong tháng, mỗi tháng điểm danh có đa số từ 30 đến 31 ngày tương ứng với các cột ngày được đánh số.

Sau đó, nếu bạn muốn chỉ định ngày nào là ngày, bạn có thể sử dụng công thức ở dòng 4 để xác định ngày. Hàm date được sử dụng dựa trên thực tế rằng năm là năm hiện tại, tháng là số tương ứng. tương ứng với dòng B2, ngày tháng tương ứng ở dòng D3.

Nếu bạn muốn định dạng ngày trên lịch làm việc bằng tiếng Anh, hãy sử dụng định dạng tùy chỉnh. Sau đó chọn Format Cells ở dòng 4, bấm Custom, điền thông tin loại bằng ba chữ cái “ddd”. Giá trị kết quả Ngày hiển thị trên dòng 4. Cuối cùng, để hoàn thành bố cục, bạn chỉ cần đóng khung, tô hoặc căn chỉnh độ rộng, cỡ chữ, … để làm cho bảng của bạn đẹp và nhất quán, và dễ theo dõi hơn.

2.2.2. Cách nhập dòng thời gian trong báo ca

Khi bạn đã tạo bố cục dòng thời gian hoàn chỉnh trong Excel, bạn cần thực hiện bước tiếp theo, đó là nhập thời gian vào bảng bù đắp. Trước khi có được kết quả chính xác và hiệu quả, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng. Nghiên cứu chuyên sâu giúp bạn quản lý được thời gian làm việc của nhân viên, tính lương, tránh mắc phải những sai sót không đáng có.

Làm thế nào để thay đổi dòng thời gian |
Làm thế nào để thay đổi dòng thời gian |

Bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau;

– Sử dụng ký hiệu hoặc giờ để tính giờ trong một ca làm việc là cách dễ dàng giúp bạn quản lý một cách chính xác và toàn diện.

– Đối với việc ghi lại thời gian làm thêm và làm thêm, nó phải được hiển thị trực tiếp bằng số giờ làm việc mỗi ngày làm việc.

– Đặc biệt, thời gian làm thêm của bạn phải được chuẩn hóa hàng ngày, rõ ràng, cụ thể theo từng ca, để tránh sai sót, trả lương không khớp, …

Bạn có thể sử dụng các ký hiệu cụ thể để giúp chuyển đổi thời gian trong bảng tính Excel dễ dàng hơn. Ví dụ: ca làm việc là X, P được nghỉ, nghỉ không hợp lý là K.

Nhân viên chỉ có một ca để đánh giá mỗi ngày, nếu số giờ làm việc nhiều thì nên nhập ca này vào ngày đó. Sau đó, bạn sẽ nhận được một bảng chấm công tiêu chuẩn cho từng nhân viên làm việc tốt nhất. Điều này sẽ giúp quá trình tính toán công việc của bạn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

2.2.3. Cách tính lương cuối cùng của nhân viên?

Lịch ca làm việc trên Excel ở trên là cơ sở để gửi đơn đăng ký chính xác, cho phép bạn dễ dàng tính toán thu nhập của mình theo yêu cầu. Nếu bạn tính toán công việc cho từng nhân viên vào cuối mỗi tháng, hãy sử dụng hàm COUNTIF để công việc của ca này được thống kê tốt, nhanh chóng và tránh sai sót. Để sử dụng COUNTIF:

– Số ca (X) được tính theo công thức sau: = COUNTIF ([Vùng chấm công]”X”)

Tính lương cuối cùng cho nhân viên
Tính lương cuối cùng cho nhân viên

– Số ngày nghỉ phép (P) được tính theo công thức sau: = COUNTIF ([Vùng chấm công]”P”)

– Số ngày nghỉ việc không có lý do (K) được tính theo công thức sau: = COUNTIF ([Vùng chấm công]”K”)

– Cuối cùng, bạn sử dụng hàm SUM để tính tổng số giờ làm thêm hoặc tăng ca theo công thức sau: = SUM ([Vùng chấm công])

Như vậy qua bài viết này bạn đã biết cách tạo mẫu dòng thời gian theo ca hay không? Việc lập bảng chấm công theo ca phải đạt yêu cầu đề ra, hoàn thành các hạng mục đảm bảo công bằng, chính xác. Bạn cũng có thể dễ dàng quản lý thời gian làm việc của nhân viên công ty và giúp quản lý nhân viên trong công ty, xí nghiệp. Bảng chấm công chính xác và đúng đắn là cơ sở để tạo ra một cơ sở dữ liệu đơn giản và dễ quản lý trong công ty.

Tổng hợp công việc của bộ đếm thời gian

Những lợi ích Tổng hợp công việc hẹn giờ gì? Các bước xử lý dữ liệu cơ bản của bộ định thời thông thường là gì? Cách tính lương của nhân viên chấm công doanh nghiệp? Hãy xem câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Tổng hợp công việc của bộ đếm thời gian

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 15026 & cateid = 237 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Tuổi ất hợi 1995 hợp với nghề gì? Cơ hội phát tài cho Ất Hợi | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud