Cách tạo bảng trong Excel và chèn bảng trong Excel như thế nào? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Cách trình bày nội dung trong Word, Excel hoặc PowerPoint là tạo bảng và nhập dữ liệu vào bảng. Tạo bảng tính trong Excel hoặc chèn bảng tính vào Excel giúp người dùng hiểu nhanh hơn.

Có một số cách để tạo bảng tính trong Excel 2010, cách đơn giản nhất là chuyển đến tab Chèn và nhấp vào Bảng để vẽ bảng tính. Sau đó, người dùng có thể tùy chỉnh bố cục bảng, thêm hàng, thêm hoặc xóa hàng, xóa cột và tùy chỉnh nội dung bằng cách thêm bảng và tạo bảng tính Excel. Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn tạo bảng tính Excel 2010.

Tạo bảng tính trong Excel 2010 giống như sắp xếp dữ liệu. Trên thực tế, công cụ này bao gồm nhiều tính năng hữu ích. Và các bảng với hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn hàng và cột có thể được tính toán và tổng hợp, sắp xếp và sắp xếp lại, cập nhật thông tin mới và được định dạng ngay lập tức. Số liệu thống kê để xuất PivotTable và dữ liệu là gì.

Cách tạo bảng tính Excel.

Cách tạo bảng tính Excel.

I. Bảng tính Excel là gì?

Bảng tính Excel (bảng tính Excel) là một đối tượng rất đặc biệt, hoạt động tổng thể và cho phép bạn quản lý độc lập nội dung của bảng tính với phần còn lại của dữ liệu trong bảng tính.

II. Cách tạo bảng tính Excel.

Đối với nguồn dữ liệu hiện có được sắp xếp theo hàng và cột, hãy làm theo các bước sau để bắt đầu tạo bảng tính trong Excel 2010.

Bước 1: Đánh dấu ô bất kỳ trong dữ liệu của bạn.

Bước 2: Trên tab Chèn, trong nhóm Bảng, nhấp vào nút Bảng hoặc nhấn Ctrl + T.

Bước 3: Hộp thoại Tạo bảng xuất hiện, với tất cả dữ liệu được chọn tự động. và tất nhiên, bạn có thể điều chỉnh phạm vi dữ liệu nếu cần. Nếu bạn muốn hàng dữ liệu đầu tiên là tiêu đề bảng, hãy đảm bảo rằng Bảng của tôi có tiêu đề được chọn.

Bước 4: Bấm OK

READ  Phỏng Vấn Xin Việc Là Gì? Toàn Tập Về Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Xin Việc 2022 | Nttworks.vn

Có rất nhiều tính năng tuyệt vời chỉ cần một cú nhấp chuột và bạn có thể tìm hiểu cách sử dụng chúng dưới đây. Nhưng trước tiên, hãy xem cách tạo một biểu định kiểu Excel.

III. Cách vẽ và tạo bảng tính Excel với kiểu đã chọn

Bước 1: Chọn bất kỳ loại ô nào trong bảng dữ liệu

Bước 2: Trong phần Kiểu, trên tab Trang đầu, bấm vào Định dạng dưới dạng Bảng.

Bước 3: Trong Bộ sưu tập, chọn kiểu hiển thị mà bạn muốn sử dụng.

Bước 4: Trong hộp thoại Tạo bảng, thay đổi phạm vi, nếu bạn muốn lấy hàng đầu tiên làm tiêu đề bảng, hãy chọn hộp kiểm Bảng của tôi có tiêu đề.

IV. Cách sử dụng bảng tính trong Excel 2010

Có rất nhiều tính năng tuyệt vời trong Excel khi tạo bảng tính, chẳng hạn như tính toán đơn giản, xử lý và cập nhật dữ liệu trang tính. Hầu hết các tính năng này rất đơn giản và trực quan. Phần sau cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan rất nhanh về các tính năng quan trọng nhất của nó.

1. Cách lọc dữ liệu khi tạo bảng tính Excel

Theo mặc định, tất cả các cách tạo bảng tính Excel đều có khả năng lọc dữ liệu tự động. Để lọc dữ liệu trong bảng, bạn cần làm như sau để tạo bảng trong Excel dễ dàng hơn:

Bước 1: Nhấp vào mũi tên thả xuống trong tiêu đề cột.

Bước 2: Xóa các hộp bên cạnh hộp dữ liệu bạn muốn lọc. Hoặc, để xóa nhanh tất cả dữ liệu, hãy bỏ chọn hộp kiểm Chọn tất cả, sau đó chọn hộp kiểm bên cạnh dữ liệu xuất hiện.

Bước 3: Bạn có thể sử dụng các tùy chọn Bộ lọc theo màu và Bộ lọc văn bản nếu thấy phù hợp.

Bước 4: Sau đó bấm OK.

Nếu bạn không cần sử dụng tính năng Tự động Lọc, bạn cũng có thể loại bỏ các mũi tên bằng cách xóa hộp Nút Bộ lọc trong tab Thiết kế của nhóm Tùy chọn Kiểu Bảng. Hoặc bạn có thể bật và tắt các nút bộ lọc bằng Ctrl + Shift + L.

Bạn cũng có thể tạo bộ lọc trực quan cho bảng của mình khi tạo bảng tính Excel bằng cách thêm bộ cắt. Để thực hiện việc này, trong phần Công cụ, trên tab Bảng tính, hãy bấm Thêm Bộ cắt.

2. Cách sắp xếp dữ liệu khi tạo bảng trong Excel

Để sắp xếp dữ liệu bằng cách tạo bảng tính Excel 2010 theo một cột cụ thể, chỉ cần nhấp vào mũi tên thả xuống trong ô tiêu đề và chọn các tùy chọn bạn muốn sắp xếp nếu cần.

3. Công thức bảng tính Excel

Cách vẽ bảng tính Excel với kiểu đã chọn

Cách vẽ bảng tính Excel với kiểu đã chọn

Công thức và cú pháp đặc biệt được gọi là Tham chiếu có cấu trúc được sử dụng để tính toán việc tạo bảng tính Excel. So với các công thức thông thường, chúng có một số ưu điểm:

  • Dễ tạo: chỉ cần chọn dữ liệu bảng khi tạo công thức và Excel sẽ tự động tạo tham chiếu có cấu trúc cho bạn.
  • Tính dễ đọc: Tham chiếu có cấu trúc đề cập đến các phần của bảng theo tên, điều này giúp dễ hiểu các công thức hơn.
  • Tự động điền: Để gửi các phép tính giống nhau cho mỗi hàng, hãy nhập bất kỳ công thức đầy đủ nào vào bất kỳ ô nào và nó sẽ được sao chép vào tất cả các cột ngay lập tức.
  • Tự động sửa: Nếu bạn thay đổi công thức trong bất kỳ cột nào, các công thức khác trong cùng cột sẽ bị thay đổi.
  • Cập nhật tự động: Các tham chiếu có cấu trúc được cập nhật tự động mỗi khi các bảng dữ liệu được thay đổi kích thước hoặc các cột được đổi tên.
READ  Cạ cứng là gì? Có cần thiết phải có cạ cứng tại nơi công sở không? | Nttworks.vn

4. Tạo số tiền trong các cột trong bảng tính Excel

Một tính năng tuyệt vời khác khi tạo bảng tính Excel 2010 là khả năng tính toán kết quả mà không cần sử dụng công thức. Tùy chọn này còn được gọi là Tổng hàng.

Để tóm tắt kết quả trong bảng, bạn cần thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chọn bất kỳ ô nào trong bảng
  • Bước 2: Trên tab Thiết kế, trong nhóm Tùy chọn Kiểu Bảng, hãy chọn hộp kiểm Tổng hàng. Hàng Tổng được thêm vào cuối bảng và hiển thị tổng cho cột cuối cùng.

Để tóm tắt dữ liệu trong các cột khác, hãy nhấp vào hộp Tổng, sau đó nhấp vào mũi tên thả xuống và chọn SUM. Để tính toán dữ liệu theo cách khác, chẳng hạn như đếm số lần xuất hiện hoặc tính trung bình, sau đó chọn hàm có chức năng tương ứng. Bất kể bạn chọn hàm nào, Excel đều sử dụng hàm BÊN NGOÀI, hàm này chỉ tính toán dữ liệu cho các hàng được hiển thị.

5. Cách mở rộng bảng tính Excel

Khi bạn nhập nội dung nào đó vào ô liền kề, quá trình tạo bảng trong Excel 2010 sẽ tự động mở rộng để thêm dữ liệu mới vào bảng. Cùng với các tham chiếu có cấu trúc, nó tạo ra một phạm vi động cho các công thức bảng tính Excel của bạn mà bạn hoàn toàn không phải tuân theo.

Nếu bạn muốn dữ liệu mới được nhập hoàn toàn tách biệt khỏi bảng, nhấn Ctrl + Z sẽ ngừng mở rộng bảng tính Excel, nhưng nó sẽ vẫn giữ lại thông tin cần thiết. dữ liệu bạn vừa nhập.

Bạn cũng có thể mở rộng bảng theo cách thủ công bằng cách nhấp và kéo biểu tượng nhỏ ở góc dưới bên phải. Bạn cũng có thể thêm hoặc xóa cột và hàng khi tạo bảng Excel bằng cách sử dụng lệnh Thay đổi kích thước bảng. Và thực hiện như sau.

READ  Kim chỉ nam là gì? Ý nghĩa quan trọng của kim chỉ nam trong cuộc sống | Nttworks.vn

Bước 1: Nhấp vào ô bất kỳ trong bảng dữ liệu.

Bước 2: Trên tab Thiết kế, trong phần Thuộc tính, nhấp vào Thay đổi kích thước bảng.

Bước 3: Khi hộp thoại xuất hiện, hãy chọn phạm vi đã có trong bảng.

Bước 4: Sau đó bấm OK.

V. Kiểu bảng tính Excel

Bạn cần biết các loại bảng trong Excel

Bạn cần biết các loại bảng trong Excel

Tạo bảng trong Excel rất dễ định dạng, vì bộ sưu tập (gallery) chứa nhiều loại bảng khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể tạo kiểu bảng tùy chỉnh với định dạng của riêng bạn.

1. Cách thay đổi kiểu bảng trong Excel

Khi bạn nhập kiểu bảng tính trong Excel, kiểu bảng tính mặc định sẽ tự động được áp dụng cho kiểu đó. Làm theo hướng dẫn bên dưới để thay đổi kiểu bảng của bạn.

  • Bước 1: Chọn một số ô bất kỳ trong bảng.
  • Bước 2: Trên tab Thiết kế, trong nhóm Kiểu bảng, hãy chọn kiểu bảng mà bạn muốn áp dụng. Nhấp vào biểu tượng Thêm trong mũi tên xuống để xem tất cả các kiểu bảng có sẵn.

2. Áp dụng một kiểu bảng và xóa định dạng hiện có

Nếu bạn chọn định dạng bảng với kiểu định dạng được cài đặt sẵn, bảng tính Excel sẽ giữ nguyên định dạng bảng tính hiện tại của bạn. Do đó, để loại bỏ tất cả định dạng khỏi Excel hiện tại, hãy bấm chuột phải vào kiểu bảng, sau đó bấm Áp dụng và Xóa Định dạng.

3. Cách kiểm soát mật độ của hàng và cột trong bảng

Để thêm hoặc xóa trọng lượng và độ sáng của hàng và cột, và để áp dụng định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên hoặc cột cuối cùng, chỉ cần chọn hoặc bỏ chọn các hộp thích hợp trên tab Thiết kế trong nhóm Tùy chọn Kiểu Bảng.

SEST. Làm thế nào để loại bỏ một định dạng bảng.

Nếu bạn muốn sử dụng hầu hết các tính năng khi tạo bảng tính Excel, nhưng bạn không muốn định dạng, chẳng hạn như mật độ bảng, lề bảng hoặc những thứ tương tự. Bạn có thể xóa định dạng bảng theo những cách sau.

  • Bước 1: Chọn bất kỳ ô nào trong bảng
  • Bước 2: Trong nhóm Kiểu bảng, trên tab Thiết kế, bấm vào nút Thêm bên dưới mũi tên xuống, rồi bấm Xóa bên dưới các mẫu kiểu bảng. Hoặc bạn có thể đặt Light cho kiểu bảng đầu tiên bên dưới, đặt tên là None.

VII. Cách xóa bảng tính Excel

Xóa bảng trong Excel dễ dàng như nhập một bảng. Để chuyển đổi định dạng bảng thành các ô thông thường, chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1. Trong phần mềm Excel của bạn, bấm chuột phải vào bất kỳ ô nào trong phương pháp đã tạo bảng, sau đó bấm Bảng> Chuyển đổi Phạm vi. Hoặc, trên nhóm Công cụ, trên tab Thiết kế, bấm Chuyển đổi Phạm vi.
  • Bước 2: Nếu hộp thoại xác nhận xuất hiện, hãy chọn Có.

Nó loại bỏ và tạo bảng trong Excel, nhưng vẫn giữ lại dữ liệu và định dạng. Nếu bạn chỉ muốn giữ lại dữ liệu, hãy xóa định dạng bảng trước khi chuyển đổi bảng trở lại phạm vi bình thường.

VIII. Để kết luận

Trong bài viết này về cách tạo bảng Excel và chèn bảng, chúng tôi hy vọng bạn sẽ tìm thấy tổng quan về cách tạo bảng Excel và sử dụng các tính năng liên quan. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các nhân viên văn phòng, quản trị, kế toán, thủ kho,… có thể áp dụng tốt trong công việc của mình. Cảm ơn bạn đã đọc và quan tâm đến bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud