Cách giới thiệu bản thân ấn tượng trước đám đông như thế nào? | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

1. Các yếu tố tạo nền tảng cho việc tự thuyết trình thành công trước đám đông

1.1. Tin tưởng trong giao tiếp là chìa khóa thành công

Sự tự tin là chiếc chìa khóa thần kỳ, nó sẽ giúp bạn mở khóa nhiều cách bí ẩn nhưng thú vị khi bạn có chiếc chìa khóa này. Sự tự tin có thể đến từ khuôn mặt, cử chỉ, dáng điệu và đặc biệt là giọng nói và ánh mắt của bạn. Chính những biểu hiện trên là yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn đến gần hơn với mọi người, thu hẹp khoảng cách và truyền tải thông điệp của bạn một cách rõ ràng và chi tiết hơn.

Tin tưởng trong giao tiếp là chìa khóa thành công
Tin tưởng trong giao tiếp là chìa khóa thành công

Sự tự tin là điều xa xỉ đối với một số người vì nhiều lý do, ví dụ: đó là khi giao tiếp, nói chuyện trước đám đông, bạn không rõ mình có bị chỉ trích, thậm chí là chế giễu không; Ngoại hình quá nhiều hoặc không thường xuyên giao tiếp và không thích nói chuyện với đám đông, nhút nhát, … Đây là những rào cản khiến bạn khó tìm được bạn bè và cơ hội bắt chuyện với người khác.

Sự tự tin đến từ cách bạn nhìn nhận bản thân và mọi thứ xung quanh. Để trở nên tự tin hơn trước mọi người, bạn nên tích cực luyện tập từ những bước nhỏ nhất, tiếp xúc nhiều hơn với mọi người. Hãy chăm chút cho bản thân để có một ngoại hình đẹp và hấp dẫn hơn.

Sự tự tin đến từ chính suy nghĩ của bạn – yếu tố bên trong và ngoại hình – yếu tố bên ngoài. Do đó, hãy cố gắng rèn luyện và thay đổi bản thân nếu bạn vẫn cảm thấy chưa tự tin.

Tin tưởng trong giao tiếp là chìa khóa thành công
Tin tưởng trong giao tiếp là chìa khóa thành công

1.2. Bạn muốn gửi nội dung gì?

Vẻ đẹp được cộng đồng công nhận không chỉ cần có nhan sắc mà còn phải có cả dung nhan – tri thức – kiến ​​thức về đời sống xã hội, văn hóa, … Nữ hoàng hoa hậu đẹp không chỉ bởi ngoại hình mà còn bởi cả trái tim bên trong. Vì vậy, nếu giao tiếp tự tin và ưa nhìn thôi thì chưa đủ mà nội dung chính là thông điệp bạn muốn truyền tải đến đám đông. Vậy nội dung bản tự thuyết trình gồm những hình thức nào?

Bạn muốn gửi nội dung gì?
Bạn muốn gửi nội dung gì?

Theo phong tục và văn hóa Việt Nam, khi bạn đi đâu đó gặp người lạ, bạn sẽ có những câu hỏi như: Bạn tên gì? Bạn đến từ đâu? Bạn đang làm Lương bao nhiêu? Bạn đã thành lập gia đình chưa? … Nhưng đối với các nền văn hóa Âu Mỹ, họ được coi là những người cực kỳ nhạy cảm và thô lỗ khi bị hỏi những câu tế nhị như vậy.

Bằng cách giới thiệu bản thân với đám đông, bạn có thể đưa ra những thông tin cơ bản nhất về bản thân, chẳng hạn như:

– họ hoặc tên và đầy đủ

– Quốc gia sinh và năm sinh – đây là một trong những thông tin quan trọng để những người khác biết cách liên hệ với bạn một cách chính xácTên chuyên ngành, trường học nơi bạn học

– Chức danh, chức vụ tại nơi bạn làm việc. Ví dụ Việc làm SEO Ví dụ…

– Sở thích cá nhân hoặc sức mạnh

– Quan điểm sống, học tập và làm việc của tôi

Xem thêm: Làm thế nào để giới thiệu bản thân trong ngày đầu tiên đi làm mà bạn chưa biết?

1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến nội dung được truyền tải

Nội dung bạn muốn truyền tải có phụ thuộc vào nơi bạn đến không? Những người bạn cần giới thiệu về mình là ai? Không gian mà bạn sẽ tham gia vào cuộc gọi / cuộc họp này là gì? Và mục đích, tính chất của cuộc gặp gỡ và nói chuyện này là gì? Hoàn cảnh của cuộc gặp gỡ, cuộc gặp gỡ, cuộc gặp gỡ là gì? Dựa trên thông tin này, bạn có thể tạo ra các nội dung và cách thức giao tiếp khác nhau.

    Các yếu tố ảnh hưởng đến nội dung được truyền tải
Các yếu tố ảnh hưởng đến nội dung được truyền tải

1.4. Cách truyền tải thông tin để thu hút và gây ấn tượng với mọi người

Giọng nói là một trong những điểm dễ thu hút người nghe và người xem nhất. Nếu bạn không nghĩ mình là người hoàn hảo, đừng vội tự đánh bại về bản thân vì bạn có thể điều chỉnh giọng nói của mình phù hợp với hoàn cảnh.

Làm nổi bật thông tin quan trọng thu hút sự chú ý của những người xung quanh lên và xuống giọng nói, âm lượng và giảm giọng cũng như nội dung hài hước và thú vị.

Cách truyền tải thông tin để thu hút và gây ấn tượng với mọi người
Cách truyền tải thông tin để thu hút và gây ấn tượng với mọi người

Nộp đơn kỹ năng quan sát và lắng nghe: chọn thời điểm khi mọi người thực sự tĩnh lặng, mọi người sẵn sàng nói chuyện với bạn, khi đó thông tin sẽ được tiếp nhận dễ dàng hơn. Khi lắng nghe và quan sát mọi người, bạn có thể cân nhắc chọn thời điểm để bắt đầu giới thiệu bản thân.

Nếu bạn là người năng động, hoạt bát, có khả năng giao tiếp tốt thì bạn có rất nhiều lợi thế. Trước khi giới thiệu bản thân, bạn có thể hát một bài phù hợp với tính cách và con người của mình. Hoặc nếu bạn là một người hài hước, hãy bắt đầu bài thuyết trình của mình bằng một câu chuyện hài hước, thêm những câu nói hài hước vào bài thuyết trình cũng là một cách tạo ấn tượng tốt với khán giả. dành cho tất cả mọi người.

“Một nụ cười bằng mười liều thuốc bổ” Chắc hẳn bạn đã nghe đi nghe lại câu nói đó nhiều lần. Gương mặt tươi tắn tạo sự khởi đầu thuận lợi và dễ dàng chiếm được tình cảm của những người xung quanh.

Cách truyền tải thông tin để thu hút và gây ấn tượng với mọi người
Cách truyền tải thông tin để thu hút và gây ấn tượng với mọi người

Cử chỉ – điệu bộ – hành vi của một người tự tin và tự chủ. Trong khi giới thiệu, bạn cũng có thể nói những gì bạn muốn nói, sử dụng cử chỉ và điệu bộ như đưa tay lên xuống. Nhưng cũng đừng dùng lời nói quá nhiều, vì rất có thể đó là con dao hai lưỡi mà người khác hiểu rằng: bạn rất tự tin trong giao tiếp nhưng một số người khác lại nhận ra đó là thói quen hoặc cố gắng trấn an bạn để không. cảm thấy lo lắng, sợ hãi của những người ở phía trước.

Tất cả những thông tin trên là yếu tố cần và đủ mà bạn cần chuẩn bị, luyện tập và thực hiện để thể hiện bản thân nhằm gây ấn tượng với công chúng. Bạn đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên hay chưa?

Hãy tự nghiên cứu và tự khám phá những điểm mạnh và điểm yếu trong giao tiếp của bạn. Từ đó, bạn có thể khắc phục những điểm yếu và điều chỉnh nó phù hợp với tình hình cụ thể.

CV xin việc

1.5. Vẻ ngoài của bạn có ảnh hưởng đến sự thể hiện bản thân của bạn không?

Câu trả lời là 100% là có, việc chuẩn bị trang phục và trang điểm phù hợp (đối với nữ) sẽ khiến bạn tự tin hơn. Bởi vì, trên thực tế, trước khi người khác nghe bạn giới thiệu, họ phải nhìn bạn trước. Bản trình bày ấn tượng phải tương ứng với cả mặt trực quan và thính giác. Vì vậy, đừng coi thường ngoại hình của mình, ngoại hình là cách bạn có thể khiến mọi người tập trung vào những gì bạn nói.

Bạn không cần phải quá nghịch ngợm hay sành điệu, chỉ cần bạn cẩn thận trong cách ăn mặc và chăm chút cho vẻ ngoài của mình là bạn có thể nhận được những cái nhìn thiện cảm từ người khác.

Vẻ ngoài của bạn có ảnh hưởng đến sự thể hiện bản thân của bạn không?
Vẻ ngoài của bạn có ảnh hưởng đến sự thể hiện bản thân của bạn không?

Tưởng chừng đơn giản nhưng cũng khá phức tạp và quan trọng đối với công chúng khi chuẩn bị cho phần giới thiệu! Mọi tình huống đều khác nhau, bạn phải thay đổi cách thể hiện bản thân. Bạn không thể vui vẻ với một công việc mới lần đầu tiên. Hoặc đừng quá nghiêm túc khi giới thiệu bản thân tại một bữa tiệc, quán bar hay nhà hàng. Hãy chọn cách tốt nhất để tiếp cận mọi người!

Tôi đang tìm kiếm thêm thông tin: Có kinh nghiệm thể hiện bản thân thuyết trình

2. Giới thiệu bản thân khi bắt đầu công việc mới ở công ty

Một thực tế phổ biến là ngoài việc thể hiện sự tự tin và sự chuẩn bị đầy đủ, bạn không phải là người khiêm tốn và nhạy bén, sẵn sàng học hỏi và tiếp thu kiến ​​thức mới – đây là những điều bạn cần áp dụng khi bắt đầu một công việc mới.

Sau khi thiết lập thông tin giới thiệu, như gợi ý ở trên, bạn có thể thêm câu sau vào cuối, sau khi giới thiệu đầy đủ thông tin: Mình là thành viên mới nên chưa có nhiều kinh nghiệm. , rất mong được sự giúp đỡ và lời khuyên từ các bạn. Đảm bảo sau khi hoàn thành câu nói này và thái độ khiêm tốn của bạn sẽ khiến công việc của bạn trở nên thoải mái hơn bao giờ hết.

Giới thiệu bản thân khi bắt đầu công việc mới ở công ty
Giới thiệu bản thân khi bắt đầu công việc mới ở công ty

Khi đi làm, hãy là một người khiêm tốn và hợp lý ngay từ ngày đầu tiên gia nhập công ty, kể cả trong cách bạn giới thiệu bản thân với mọi người. Sự thành công.

Bạn có thể muốn đọc thêm: Kinh nghiệm cho ngày làm việc đầu tiên

3. Một số điểm nổi bật của việc giới thiệu bản thân trước đám đông

– Các bố cùng nhau thuyết trình hoàn chỉnh gồm 3 phần mở đầu – nội dung và kết luận, xử lý vấn đề và hoàn thành một cách khéo léo

– Giọng đọc rõ ràng, dễ nghe, dễ hiểu, không bị dài quá như kể chuyện, chuyện cá nhân.

– Khi giới thiệu, hãy chú ý đến đám đông

– Giao tiếp với mọi người thông qua giao tiếp bằng mắt và cử chỉ

– Diễn đạt chính xác, không quá cường điệu hoặc quá nghiêm trọng.

Một số điểm nổi bật để giới thiệu bản thân trước đám đông
Một số điểm nổi bật để giới thiệu bản thân trước đám đông

Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết cách thuyết trình sao cho ấn tượng trên đây đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để có thể áp dụng vào trường hợp của mình. Bây giờ bạn có thể tự mình trả lời các câu hỏi ở đầu bài viết được không?

Bí quyết trình bày bản thân một cách ấn tượng nhất bằng tiếng Anh

Bạn có biết cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh không? Nếu đây là trở ngại đối với bạn, hãy xem những bí quyết giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh sau đây nhé!

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 13357 & cateid = 115 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Mô tả công việc Quản lý sản xuất | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud