Các quan điểm quản trị marketing, ưu nhược điểm của từng quan điểm | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Việc làm Marketing – PR

1. Quản trị marketing là gì?

Quản lý tiếp thị được hiểu là phân tích, thực hiện, lập kế hoạch và kiểm soát Chiến lược tiếp thị và một chương trình để thực hiện các thay đổi mong muốn thị trường mục tiêu để đạt được các mục tiêu kinh doanh.

Quản lý marketing trải qua ba giai đoạn chính: lập kế hoạch, tổ chức và cuối cùng là kiểm soát.

Giám đốc tiếp thị
Tiếp thị việc làm – quảng cáo

2. Đặc điểm của quản trị marketing

– Thực hiện các hoạt động quản lý theo mục đích

– Quản lý khách hàng và nhu cầu thị trường.

– Là một quá trình bao gồm các giai đoạn kế tiếp nhau được thực hiện liên tục.

– bao gồm một tập hợp các hoạt động chức năng tích hợp các chức năng quản trị khác của doanh nghiệp

– Yêu cầu một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và một tổ chức quản lý tiếp thị hợp lý.

– Sự tham gia của tất cả các mối quan hệ của doanh nghiệp với các đối tác và môi trường bên ngoài.

Xem thêm: Một nhà lãnh đạo thương hiệu là gì? Mô tả công việc của giám đốc thương hiệu

Công việc giao tiếp

3. Các quan điểm quản trị marketing

Quản trị marketing là một bộ phận không thể thiếu trong mỗi công ty, mỗi công ty đều có những quan điểm quản trị marketing phù hợp với công ty mình với mục tiêu phát triển kinh doanh riêng. Hiện tại marketing đã phát triển và phát triển trong quá trình không ngừng nâng cao nhận thức về quan điểm của công ty, có tới 5 vị trí quản lý marketing được đưa ra, bài viết dưới đây tổng hợp ngắn gọn và dễ hiểu nhất về 5 vị trí giám đốc marketing để các bạn thông tin.

3.1. Quan điểm định hướng sản xuất

Quan điểm lấy sản xuất làm trung tâm cho rằng người tiêu dùng ưa thích, lựa chọn và tìm hiểu những sản phẩm hợp lý, giá cả hợp lý phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng và được bán rộng rãi ở khắp mọi nơi. Vì vậy, các công ty cần mở rộng năng lực sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ và chủng loại sản phẩm.

Từ quan điểm lấy sản xuất làm trung tâm, chìa khóa thành công của một công ty là giá bán ngày càng giảm, trong trường hợp đó, công ty tập trung vào sản xuất hàng hóa và dịch vụ mà họ muốn bán. Theo thống kê và thực tế, các công ty theo quan điểm lấy sản xuất làm trung tâm thành công khi lượng hàng cung ứng ít hơn cầu và công ty có lợi thế hơn. Đồng thời, vẫn có nhu cầu về hàng hóa trên thị trường, và giá cả của sản phẩm càng thấp thì giá của hàng hóa càng giảm.

triển vọng tiếp thị
triển vọng tiếp thị

Tuy nhiên, quan điểm này không có giá trị đối với sản xuất hàng loạt được cơ giới hóa, nó không mang lại nhiều lợi ích cho các công ty. Khi cung vượt cầu, quan điểm này khó có thể thành công đối với các công ty, đó là lý do tại sao quan điểm định hướng sản xuất cũng gây ra nhiều khó khăn cho các công ty.

Ngày nay, thái độ hướng vào sản xuất của các công ty trong nước cũng đang gây khó khăn lớn, do hàng hóa Trung Quốc hiện đang tràn lan trên thị trường hàng giá rẻ và chất lượng trung bình, tạo ra tình trạng bấp bênh cho nhiều công ty trong nước. Để thành công ở vị trí này, các công ty Việt Nam nên tập trung vào thị trường đất đai rộng lớn của Việt Nam, nơi nhiều nhu cầu của người tiêu dùng vẫn chưa được đáp ứng và khả năng thanh toán cao.

Nhìn ngay bây giờ: Công việc của một chuyên gia tiếp thị

3.2. Phối cảnh hoàn thiện sản phẩm

Từ quan điểm cải tiến sản phẩm, nói và khẳng định rằng người tiêu dùng thích sản phẩm dễ sử dụng và chất lượng tốt, có thể thấy quan điểm về độ hoàn thiện của sản phẩm hoàn toàn khác với quan điểm của người tiêu dùng. – góc nhìn định hướng. Về cải tiến sản phẩm, ưu tiên sản xuất những sản phẩm có tính năng và chất lượng tốt nhất. Kể từ đó, các công ty đã không ngừng nỗ lực cải tiến sản phẩm của mình, cùng nhau hợp tác để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất.

Nhưng trên thực tế, trong môi trường cạnh tranh ngày nay, các công ty cần không ngừng cải tiến sản phẩm của mình, nhưng đó không phải là tất cả để thành công, nhu cầu thị trường là không đổi, người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi nhiều sản phẩm tốt, sản phẩm cần được cải tiến từng ngày, nếu công ty quên mất việc chú trọng chỉ về cải tiến sản phẩm sẽ dẫn đến nó không thành công. Vì nhu cầu thị trường thường chạy theo “mốt”. Về marketing, đã có khá nhiều công ty phát triển sản phẩm gặp thất bại do thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi.

Xem thêm: Những điều bạn cần biết về Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ

3.3. Quan điểm định hướng bán hàng

Các công ty có quan điểm bán hàng hướng tới việc đẩy mạnh việc bán sản phẩm ra thị trường, tiếp thị cho khách hàng, họ cho rằng khách hàng còn do dự, băn khoăn … khi quyết định mua hàng, vì vậy các công ty đã phải cố gắng sử dụng rất nhiều thủ thuật. và các chiến lược. thúc đẩy và bán những nỗ lực để mang lại thành công cho doanh nghiệp.

Phương pháp tiếp cận theo định hướng bán hàng giả định rằng chỉ có các công ty sản xuất tham gia vào việc thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa và sản phẩm. Để bán được nhiều sản phẩm, hàng hóa, các công ty phải đầu tư rất nhiều vào khâu tiếp thị, quan tâm đến cửa hàng hiện đại, đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng, tất cả các nhân viên đều cần có kỹ năng.

Có thể nói, quan điểm định hướng bán hàng đã mang lại thành công cho rất nhiều công ty, và cho đến ngày nay cũng có rất nhiều công ty thực hiện theo quan điểm định hướng bán hàng. Tuy nhiên, sự thành công của một công ty phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đối với nhiều người, tiếp thị và bán hàng vẫn còn nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm vẫn là yếu tố quyết định, vì các công ty bán chạy những sản phẩm kém chất lượng không mong muốn, người tiêu dùng sẽ nhanh chóng tẩy chay.

Quan điểm của công ty là tập trung vào bán hàng, giám đốc bán hàng có nhiệm vụ quan trọng nhất trong công ty, chức năng bán hàng là chức năng quan trọng nhất trong công ty. Họ là những người mang lại thành công cho công ty. Với quan điểm này, người bán có siêu năng lực để bán tất cả các loại hàng hóa, kể cả những loại hàng hóa mà khách hàng không có nhu cầu.

3.4. Thái độ hướng đến khách hàng

Ở góc độ hướng tới khách hàng, có thể nói đây là cách nhìn được sử dụng phổ biến nhất ở các công ty hiện nay, nó là cách nhìn xa trông rộng và nắm bắt đúng tâm lý khách hàng, khẳng định rằng muốn thành công thì phải thành công. xác định chính xác nhu cầu và mong muốn của thị trường mục tiêu của bạn, đồng thời có thể đáp ứng những nhu cầu và mong muốn đó một cách hiệu quả hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn, đối thủ của công ty bạn. Bắt đúng tâm lý khách hàng nhà tiếp thị phải được xác định đúng sự hiểu biết Tạo kế hoạch hành động để tiếp cận khách hàng một cách phù hợp. Nó cũng xuất hiện vào những năm 1960 với quan điểm hướng đến khách hàng. Đây là triết lý kinh doanh mà nhiều doanh nhân hiện nay áp dụng.

Để phân biệt rõ ràng giữa quan điểm lấy khách hàng làm trung tâm, chúng tôi phác thảo rõ ràng các đặc điểm chính sau đây.

Sử dụng kết hợp các công cụ khác nhau

Tăng lợi nhuận dựa trên việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Nhắm mục tiêu thị trường mục tiêu cụ thể

Hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng mục tiêu của bạn

Marketing là tư duy kinh doanh mới, mục tiêu tồn tại là lấy khách hàng làm trung tâm, để thực hiện lối tư duy này cần có hệ thống và tổ chức am hiểu marketing để có thể đưa ra các chiến lược và định hướng.

triển vọng tiếp thị
triển vọng tiếp thị

3.5. Triển vọng cho tiếp thị đạo đức xã hội

Từ quan điểm trên, quan điểm của marketing đạo đức xã hội là gần đây nhất. Quan điểm này đòi hỏi phải có sự kết hợp hài hòa giữa ba lợi ích: coi trọng lợi ích của khách hàng, lợi ích của người tiêu dùng và tất yếu là lợi ích của xã hội, sản phẩm của công ty phải giúp ích cho cộng đồng để nâng cao chất lượng cuộc sống. , không chỉ vì lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp đã phục vụ lợi ích của người tiêu dùng, doanh nghiệp mà không quan tâm đến lợi ích xã hội, thậm chí có khi ảnh hưởng đến lợi ích xã hội như ô nhiễm môi trường, cạn kiệt tài nguyên, gây bệnh tật cho con người… dẫn đến bị xã hội loại trừ và lên án. Một ví dụ điển hình theo quan điểm marketing này là việc các công ty trong nước sản xuất thuốc lá, đây có thể nói là một sản phẩm mang lại lợi nhuận lớn cho các công ty, những người hút thuốc lá cùng hút … nhưng hậu quả để lại cho xã hội là rất ô nhiễm. Khói thuốc lá chứa nhiều khí độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, có thể coi đây là một trong những ví dụ điển hình nhất về quan điểm marketing xã hội và đạo đức. Do đó, chính quyền bang bị lên án và buộc tội về bất kỳ quảng cáo nào.

Hy vọng với những chia sẻ về quan điểm quản trị marketing trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những chiến lược phù hợp với doanh nghiệp, doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: Tiếp thị tự động hóa là gì và quy trình thực hiện hiệu quả nhất là gì?

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 6257 & cateid = 119 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Trực giác là gì? Những điều thú vị xoay quanh trực giác bạn cần biết | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud