Các hình thức khuyến mãi trong hoạt động Marketing hiệu quả | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Trong kinh doanh, khuyến mại được coi là vô cùng quan trọng và là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing xúc tiến bán hàng. Hãy theo dõi bài viết để tìm hiểu về các hình thức quảng cáo phổ biến nhất trong marketing nhé!

Trước khi bạn gặp Các hình thức khuyến mại kinh doanh Nếu nó phổ biến thì chúng ta hãy cùng nhau khám phá xem khái niệm khuyến mại là gì? Chiến dịch là một chương trình được thiết kế để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm / dịch vụ của công ty.

Thông qua các hình thức xúc tiến kinh doanh không chỉ tạo cơ hội tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm nhanh chóng mà còn giúp người kinh doanh thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng đến với sản phẩm của mình. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tự mình tìm hiểu nhé các hình thức quảng cáo độc đáo để thu hút khách hàng một cách hiệu quả để bạn có thể thực hiện nó trong chiến lược kinh doanh của mình!

Khuyến mại là gì?

Khuyến mại là gì?

I. Các hình thức xúc tiến tiếp thị phổ biến

1. Giảm giá sản phẩm, hết hàng

Sản phẩm luôn thay đổi theo xu hướng và theo từng mùa nên việc thay đổi mẫu mã để bắt kịp xu hướng là điều tất yếu. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp, cửa hàng đều mong muốn làm trống hàng tồn kho để thu hồi vốn, giảm thiểu rủi ro và cập nhật các mẫu mã mới để thu hút khách hàng. Bạn có thể tiếp tục giảm giá, hàng tồn, hàng lỗi, hàng mẫu … mức chiết khấu thường từ 40% đến 90%, tùy thuộc vào nhóm sản phẩm và quy mô đơn vị kinh doanh.

READ  Thư chào mừng nhân viên mới đúng chuẩn – cách viết đúng chuẩn | Nttworks.vn

Thông thường khi các công ty làm Các hình thức khuyến mại kinh doanh thì các chi phí cho khuyến mại đó được tính vào chi phí của công ty để giúp giảm thuế thu nhập doanh nghiệp. Mục đích của việc hạ giá thành sản phẩm và cạn kiệt nguồn dự trữ là để khuyến khích khách hàng mua, để sản phẩm có độ phủ tuyệt vời, khuyến khích người tiêu dùng nhiều hơn và giúp đạt được các mục tiêu kinh doanh.

Ví dụ: các nhà mạng di động như Viettel, Vinaphone, mobifone … với sự hiện diện của Các loại chiến dịch Việc giảm giá 20% phải được thông báo công khai và giả sử chương trình này sẽ thu phí khách hàng. Nếu họ không thông báo mà tự động cộng tiền khi khách hàng tính tiền thì số lượng khách hàng nạp điện thoại rất ít.

Có thể nói đây là một Các hình thức khuyến mại kinh doanh mà nhiều công ty sử dụng hiệu quả nhất.

Các hình thức khuyến mại kinh doanh

Các hình thức xúc tiến kinh doanh phổ biến – giảm giá sản phẩm

2. Tặng voucher giảm giá cho khách hàng quen thuộc

Thay vì cho khách hàng tiền mặt, những người kinh doanh thường chọn cách tặng phiếu khuyến mại để níu chân khách hàng mua sản phẩm của mình. Đó có thể là phiếu mua hàng mệnh giá 100.000, 200.000, 500.000 hoặc có khi lên đến vài triệu đồng, cũng có thể là phiếu mua hàng%….

3. Chiến dịch vào những ngày lễ đặc biệt

Các công ty, cửa hàng luôn lên kế hoạch cho tất cả các ngày lễ có thể quảng cáo cho khách hàng, ví dụ: Tết Nguyên đán, Lễ tình nhân 14/2, Quốc tế Phụ nữ 8/3, Quốc khánh 1/6, Ngày Phụ nữ Việt Nam, Ngày Nhà giáo Việt Nam. . Các chương trình nhân ngày, lễ giáng sinh, sinh nhật công ty hay thậm chí là khai trương cửa hàng …

READ  Cập nhật bản mô tả công việc Event Planner chi tiết nhất 2022 | Nttworks.vn

Các loại chiến dịchGiảm giá trong những trường hợp đặc biệt luôn được các đơn vị kinh doanh lựa chọn để thúc đẩy bán hàng. Bất kể bạn hoạt động trong lĩnh vực nào, bạn có thể tính đến những ngày đặc biệt để thu hút nhiều khách hàng hơn.

4. Bốc thăm trúng thưởng

Để thu hút nhiều khách hàng làm quen với các sản phẩm này, việc tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng cũng là một trong những địa điểm của công ty các hình thức quảng cáo độc đáo hiệu quả mà các công ty nên xem xét.

Sau khi mua hàng, một phần quà, giải thưởng, sản phẩm, v.v. sẽ được rút ra cho khách hàng. Điều này tạo hứng thú cho khách hàng khi mua sắm và kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

5. Chương trình tri ân khách hàng

Nó được coi là món quà gửi đến những khách hàng thân thiết đã luôn tin tưởng và sử dụng sản phẩm của công ty bạn. Chương trình tri ân khách hàng không chỉ giúp doanh nghiệp, cửa hàng bán được nhiều sản phẩm hơn, mở rộng đối tượng khách hàng mà còn giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm, tôn trọng của bạn.

Ví dụ: Vào ngày sinh nhật của một khách hàng, khách hàng có đặc quyền mua sản phẩm giảm giá của cửa hàng, trong khi những khách hàng khác vẫn phải mua với giá gốc.

Chương trình công nhận khách hàng

Chương trình tri ân khách hàng – Một trong những hình thức quảng cáo độc quyền hiệu quả nhất

6. Thẻ tích điểm, thẻ thành viên

Ngày nay, hầu hết các cửa hàng và siêu thị đều có Các loại chiến dịch trong tiếp thị Thẻ khách hàng thân thiết, thẻ tích điểm mỗi khi mua sắm cũng là một cách tốt để giữ chân khách hàng.

Bằng cách sử dụng thẻ tích điểm, thẻ hội viên không chỉ giúp doanh nghiệp của bạn có được lượng khách hàng thân thiết mà các hình thức quảng cáo độc đáo như tích điểm còn mang lại nhiều khách hàng mới. Nếu doanh nghiệp của bạn có chính sách đổi thưởng hấp dẫn và tỷ lệ thu nhập cao thì cũng mang lại hiệu quả cao so với các hình thức quảng cáo độc đáo thậm chí đang rất “hot” vì giá trị sử dụng. thẻ dài hạn.

READ  Học JavaScript cơ bản đến nâng cao với 20+ tài liệu JavaScript mới nhất | Nttworks.vn

II. Vị trí của các chiến dịch trong tiếp thị

Các loại chiến dịch trong tiếp thị (Khuyến mại) là một hoạt động của mô hình tiếp thị Mix 7P, bao gồm:

  • Sản phẩm (product): Một sản phẩm tiếp thị có thể là hữu hình hoặc vô hình, cả dưới dạng hàng hóa hoặc dịch vụ. Sản phẩm bao gồm: chất lượng, chức năng, mẫu mã, sản xuất….
  • Nơi: bán hàng qua kênh phân phối, bán hàng trực tiếp cho khách hàng hoặc bán hàng trực tuyến …
  • Giá: Giá thành sản xuất, giá bán, chiết khấu …
  • Khuyến mãi: là một thành phần cực kỳ quan trọng của marketing vì nó có thể nâng cao hiệu quả bán hàng và nhận biết thương hiệu. Quảng cáo 7P bao gồm các yếu tố khác nhau như quan hệ công chúng, quảng cáo, quảng cáo, khuyến mại …

Vị trí của các chiến dịch trong tiếp thị

Vị trí của các chiến dịch trong tiếp thị

  • Mọi người: Bao gồm thị trường mục tiêu và những người trực tiếp tham gia vào công ty, đặc biệt là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng như nhân viên kinh doanh, nhân viên bảo hành, nhân viên giao hàng….
  • Tiến trình: Các hệ thống và quy trình tổ chức có tác động đáng kể đến việc thực hiện các sản phẩm và dịch vụ. Quy trình bao gồm: Các dịch vụ được cung cấp như lắp đặt, vận chuyển, hướng dẫn sử dụng, bảo hành, bảo trì …
  • Chứng minh vật lý: Vì nhóm lĩnh vực dịch vụ là trừu tượng nên các công ty cần có bằng chứng “hữu hình” để khách hàng dễ hình dung về dịch vụ mà họ cung cấp.

III. Để kết luận

đây là một trong số chúng các hình thức quảng cáo độc đáo giúp thu hút khách hàng hiệu quả mà 123job muốn gửi đến bạn đọc. Tùy theo quy mô công ty, ngành nghề kinh doanh và sản phẩm cung cấp mà bạn có thể lựa chọn các hình thức quảng bá marketing phù hợp để đảm bảo tăng lượng khách hàng và tăng độ phủ của công ty. Chúc may mắn!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud