Các bước xây dựng sơ đồ quy trình bán hàng hiệu quả nhất | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Quy trình bán hàng là một phần cực kỳ quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Quá trình này không chỉ là mua và bán các sản phẩm và dịch vụ. Ngược lại, đó là một quá trình vô cùng dài trước và sau khi khách hàng ký hợp đồng. Đọc bài viết này để biết thêm thông tin sơ đồ quy trình bán hàng Xin vui lòng!

1. Thông tin chung về sơ đồ quy trình bán hàng

Sơ đồ quy trình bán hàng được gọi là Quy trình bán hàng, là quá trình nhân viên bán hàng chuyển đổi và chuyển đổi khách hàng từ thời điểm họ vẫn là khách hàng tiềm năng đến khi trở nên quen thuộc với công ty.

Đây là một quy trình không thể thiếu và cung cấp một phần quan trọng trong quy trình bán hàng của nhà cung cấp. Hiệu quả của một số sơ đồ quy trình bán hàng có thể được gọi như sau:

Thông tin chung về sơ đồ quy trình bán hàng
Thông tin chung về sơ đồ quy trình bán hàng

– Phát triển và duy trì mối quan hệ giữa người mua và người bán;

– Tiết kiệm chi phí mua lại khách hàng và tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ;

– Thúc đẩy bán hàng hiệu quả;

– Hỗ trợ các bộ phận khác trong việc triển khai các chiến lược marketing hiệu quả.

Xem thêm: Quy trình bán hàng trong cửa hàng

2. Nêu các bước trong sơ đồ quy trình bán hàng?

Trong phần dưới đây, chúng tôi chỉ cho bạn một sơ đồ hoàn chỉnh của quy trình bán hàng. Để đo lường hiệu quả, hãy áp dụng ngay cho đội ngũ bán hàng của bạn để đánh giá nhé!

2.1. Chuẩn bị là một bước thiết yếu

“Nếu bạn cho tôi 6 giờ để chặt cây, tôi sẽ dành 4 giờ để mài rìu.” – Abraham Lincoln. Câu nói này đã cho thấy việc tìm hiểu khách hàng, tìm hiểu sản phẩm… là một việc rất quan trọng. Trong sơ đồ quy trình bán hàng, bạn không thể bán hàng mà không chuẩn bị:

– Thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn: Nếu bạn chưa biết về sản phẩm của mình, chưa từng sử dụng và không tin vào sản phẩm mình đang bán thì liệu bạn có thực sự mua phải người bán như vậy không? Biết được ưu nhược điểm của sản phẩm và đối thủ là điều bạn cần chú ý khi bán hàng.

Chuẩn bị là một bước thiết yếu
Chuẩn bị là một bước thiết yếu

– Thông tin khách hàng: Nghiên cứu kỹ khách hàng mà bạn đang nhắm đến để tìm hiểu về độ tuổi, sở thích, thu nhập và chi phí mà khách hàng có thể chi cho các sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Vì vậy, bạn có thể bán lại cho phù hợp.

– Kế hoạch bán hàng: bạn cần lập một kịch bản bán hàng hoàn chỉnh, lập một kế hoạch bán hàng hiệu quả để nâng cao hiệu quả bán hàng, thông tin khách hàng chính là chìa khóa giúp bạn tăng doanh số bán hàng. Đẩy nhanh quá trình quyết định mua sản phẩm của khách hàng. cho doanh nghiệp của bạn!

– Chuẩn bị các công cụ hỗ trợ liên quan đến quá trình bán hàng như bảng giá, name card, giấy khuyến mại, thậm chí có thể là hợp đồng Để giúp khách hàng nắm bắt chi tiết hợp đồng, đồng thời giúp bạn tự tin hơn khi trao đổi thông tin với khách hàng

Chuẩn bị các công cụ hỗ trợ phù hợp trong quá trình bán hàng, chẳng hạn như bảng giá
Chuẩn bị các công cụ hỗ trợ phù hợp trong quá trình bán hàng, chẳng hạn như bảng giá

– Chuẩn bị cho tác phong chuyên nghiệp: Tất nhiên những người làm trong lĩnh vực dịch vụ cần phải chăm chút cho bản thân, vẻ ngoài tập trung cho thấy bạn là người có phong cách chuyên nghiệp và bạn tạo dựng được niềm tin với khách hàng.

2.2. Tìm khách hàng tiềm năng của bạn

Đây là bước quan trọng không kém trong bản đồ quy trình bán hàng của bạn, bạn cần tìm đúng người thông qua nhu cầu của khách hàng, khách hàng đó sẽ trả bao nhiêu tiền cho sản phẩm và dịch vụ đó, đánh giá xem có thực sự là khách hàng tiềm năng hay không. , ..

Để trở thành khách hàng tiềm năng thực sự, khách hàng này phải trải qua 4 bước quan trọng:

– Khách truy cập: Đây là những khách hàng đã biết đến sản phẩm và dịch vụ của bạn;

– Khách hàng tiềm năng: những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn;

Tìm khách hàng tiềm năng của bạn
Tìm khách hàng tiềm năng của bạn

– Lời khuyên về chất lượng: Những người đã dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

– Khách hàng: Những người đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Chúng tôi tìm thấy khách hàng tiềm năng của mình mọi lúc, mọi nơi và trên tất cả các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Ngoài ra, nguồn khách hàng của quản trị viên trang là nguồn dữ liệu có chứa nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng cao mà bạn có thể sử dụng.

Bên cạnh việc tìm kiếm khách hàng mới thì việc chăm sóc những khách hàng đã sử dụng dịch vụ là vô cùng quan trọng, điều này cho thấy bạn là người luôn quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ dành cho khách hàng của mình, và việc sở hữu chúng giúp khách hàng sử dụng sản phẩm của họ lâu hơn.

2.3. Tiếp cận nhóm mục tiêu

Có thể nói, trong tất cả các giai đoạn của biểu đồ quy trình bán hàng, mỗi giai đoạn đều có một ý nghĩa nhất định, đó là giai đoạn khách hàng đánh giá cao về bạn, về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Tiếp cận nhóm mục tiêu
Tiếp cận nhóm mục tiêu

Việc của bạn lúc này không phải là bán hàng vì khách hàng chưa hiểu rõ về bạn cũng như sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp, vì vậy đây là giai đoạn bạn xây dựng mối quan hệ với những khách hàng đó để hiểu rõ nhu cầu của họ. khách hàng mà công ty và khách hàng có thể chi bao nhiêu cho bạn, từ đó xác định các gói dịch vụ phù hợp với bạn.lastname.

Mỗi người đều có những phương pháp và cách thức riêng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, có thể là nhắn tin Zalo, cũng có thể là gửi qua Gmail, ..

Tùy thuộc vào cách bạn chăm sóc nó, bước này có thể là một bước ngoặt để làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hiển thị với khách hàng của bạn!

Tùy từng đối tượng khách hàng khác nhau mà bạn được tiếp cận với các gói dịch vụ khác nhau phù hợp với điều kiện tài chính của đối tác, ngoài việc giới thiệu dịch vụ thì phải bổ sung các ưu đãi, chiết khấu để khách hàng ngày càng tin tưởng và sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Luôn trung thực khi nói chuyện với khách hàng, đừng lợi dụng lòng tin của khách hàng để nói những điều sai trái về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bằng cách này, bạn chỉ có thể bán dịch vụ của mình một lần.

Ngoài ra, nói chuyện với khách hàng của bạn và đặt những câu hỏi mở sẽ giúp bạn có thêm thông tin về khách hàng, hiểu về khách hàng và làm cho quá trình này dễ dàng hơn. Bán hàng trở nên suôn sẻ hơn rất nhiều!

2.4. Đóng đơn đặt hàng của khách hàng đúng hạn

Nếu bạn đã thực hiện rất tốt các bước của chúng tôi ở trên, điều bạn mong đợi khi khách hàng nhìn thấy phiếu mua hàng của bạn và yêu cầu thêm thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn, vui lòng hiểu. Hãy chớp lấy cơ hội và chốt đơn hàng với khách.

Hãy chú ý khi chốt sale, những lời bạn đưa ra là những lời cam kết cực kỳ chắc chắn với khách hàng, từ cử chỉ, lời nói phải thực sự rõ ràng, lặp lại đặc điểm của khách hàng. chức năng, dịch vụ lại cho khách hàng và chốt giá, giao kết hợp đồng ngay khi khách hàng đã đồng ý.

2.5. Dịch vụ khách hàng sau khi khách hàng đồng ý mua dịch vụ

Hỗ trợ khách hàng sau bán hàng là rất cần thiết, và có khả năng chiếm 50-60% khách hàng quay lại mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Nếu sản phẩm của bạn không tốt lắm, khách hàng đã vô cùng hài lòng và không cần đến sự hỗ trợ của bạn, nhưng thực sự rất khó. Để có thể hợp tác lâu dài với quý khách hàng.

Dịch vụ khách hàng sau khi khách hàng đồng ý mua dịch vụ
Dịch vụ khách hàng sau khi khách hàng đồng ý mua dịch vụ

Người bán hàng cần xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng, cố gắng hỗ trợ hết mình thì mọi việc mới có thể diễn ra suôn sẻ hơn. Biết đâu, khách hàng này sau này sẽ trở thành đồng nghiệp của bạn trong công ty.

Dưới đây là một số cách để bạn có thể chăm sóc tốt khách hàng của mình.

– Kính chúc quý khách hàng những ngày đặc biệt như lễ, tết, ..

– Hỏi khách hàng về sản phẩm, dịch vụ và những điều cần cải thiện;

– Thường xuyên liên lạc với khách hàng, hỏi họ về những khó khăn mà họ gặp phải;

– Luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tối đa.

Phần mềm quản lý khách hàng rất hữu ích hiện có trên thị trường nhằm tối ưu hóa quy trình quản lý khách hàng như: phần mềm quản lý khách hàng CRM dựa trên web.

Phần mềm quản lý khách hàng CRM trực tuyến là phần mềm giúp tích hợp với nhiều kênh và chuẩn hóa dữ liệu đầu vào. Ngoài ra, chúng còn giúp tối ưu hóa hiệu suất hiển thị, tăng tỷ lệ chốt sale và tăng mức độ hài lòng của khách hàng. Bạn có thể đọc thêm bài viết về phần mềm quản lý khách hàng trên nền web crm để làm quen với phần mềm nhé!

Đây là những bước cần thiết sơ đồ quy trình bán hàngTôi hy vọng rằng bạn có thể thực hiện thành công chúng trong đội ngũ kinh doanh của mình, góp phần vào sự thành công và phát triển ngày càng lớn của công ty.

Khách hàng thân thiết

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xác định khách hàng trung thành, hãy cùng nhau khám phá bài viết dưới đây để tăng tỷ lệ trung thành cho mình nhé!

Khách hàng thân thiết

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 15316 & cateid = 242 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  CPK là gì? Thông tin về chỉ số khả năng xử lý có thể bạn quan tâm | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud