Buzz Marketing là gì? Cách tạo ra Buzz Marketing hiệu quả | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Ngày nay, các công ty sử dụng nhiều chiến lược tiếp thị. Chưa kể Buzz Marketing. Vậy bạn có biết Buzz Marketing là gì không? Chúng tôi sẽ cùng JobsGO giải đáp điều này trong nội dung bài viết này.

Tìm hiểu Tiếp thị Buzz là gì?

Buzz Marketing là một chiến lược tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nó được sử dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng, những người có ảnh hưởng, để khuếch đại và truyền bá thông điệp tiếp thị.

Nói cách khác, Buzz Marketing cũng là một hình thức marketing truyền miệng. Buzz là một bệ phóng dẫn đến tiếp thị truyền miệng. Đó cũng có thể là một cụm từ, ý tưởng, biểu tượng, linh vật,… khiến nhiều người nói về thương hiệu, sản phẩm đó. Thông thường, một câu chuyện buzz bắt đầu bằng một ý tưởng khác, lạ hoặc điều gì đó mà người khác chia sẻ.

Có 6 kiểu kể chuyện: truyện kiêng kỵ, truyện khác thường, truyện khiêu khích, truyện cười, truyện bí mật và truyện thú vị.

Tìm hiểu Tiếp thị Buzz là gì?

Tìm hiểu Tiếp thị Buzz là gì?

Để hiểu thêm về Buzz Marketing, bạn cũng cần tìm hiểu tiếp thị lan truyền là gì? Nó cũng có nghĩa là tiếp thị lan truyền hoặc một chiến lược tiếp thị có thể ảnh hưởng đến hành vi, chẳng hạn như: chia sẻ, phân phối nhanh chóng nội dung từ người này sang người khác. Trong tiếp thị lan truyền, nội dung là điểm chính bạn cần chú ý. Thông thường, nội dung dưới bất kỳ hình thức nào cũng có thể tạo ra viral marketing, chẳng hạn như: video, hình ảnh, khẩu hiệu,… chỉ cần nó chạm đến cảm xúc thực tế của khách hàng thì chắc chắn nó sẽ có sức lan tỏa. Cảm xúc này vừa tích cực vừa tiêu cực.) Vì vậy, khách hàng quan tâm hơn đến sản phẩm và thương hiệu của bạn thông qua tiếp thị lan truyền.

READ  Tuyệt chiêu thiết lập kế hoạch cho năm mới 2022 thành công | Nttworks.vn

👉 Xem thêm: 10 xu hướng tiếp thị nổi bật nhất năm 2021

Cách Xây dựng Truyền thông Tiếp thị Buzz hiệu quả

Có hiệu quả truyền thông Buzz Marketing mà các doanh nghiệp đang rất quan tâm? Làm cách nào bạn làm được việc đó? Hãy cập nhật nội dung của phần này!

Tập trung nhiều hơn vào yếu tố con người hơn là sản phẩm

Thông thường, các chiến lược marketing tập trung rất nhiều vào quảng cáo và quảng bá sản phẩm. Nhưng đối với Buzz Marketing, bạn cần quan tâm nhiều hơn đến mọi người (khách hàng).

Cách tốt nhất để gây được tiếng vang tiếp thị là chú ý đến chiến lược truyền thông về nhu cầu, sở thích, … của khách hàng mục tiêu của bạn. Tin vui, tin sản phẩm hot khiến khách hàng nhận ra đó là quảng cáo.

Tập trung nhiều hơn vào yếu tố con người hơn là sản phẩm

Sử dụng những người có ảnh hưởng

Người có ảnh hưởng là những người có tác động. Chúng ảnh hưởng đến quyết định và sức mua của khách hàng mục tiêu. Trên thực tế, những người có ảnh hưởng cần phải nổi tiếng hoặc có kiến ​​thức và địa vị đối với khán giả của họ.

Nó đã được chứng minh rằng khách hàng thường tin tưởng những người có ảnh hưởng hơn là quảng cáo. Nếu bạn sử dụng Influencer đúng cách, nó sẽ giúp thu hút sự chú ý của khán giả đang theo dõi họ một cách tích cực nhất.

READ  Field Force là gì? Những điều mà bạn cần biết để quản lý hiệu quả | Nttworks.vn

Áp dụng nguyên tắc khan hiếm

Áp dụng nguyên tắc này tạo ra khoảng cách giữa cung và cầu đối với một sản phẩm cụ thể. Nguyên tắc này ngày càng được sử dụng phổ biến đối với hàng giảm giá, bán hàng chớp nhoáng trên các nền tảng thương mại điện tử. Vì nó vừa làm tăng nhu cầu vừa khiến sản phẩm đổ về ầm ầm.

👉 Xem thêm: WOMM là gì? Những yếu tố nào làm cho một chiến dịch WOMM hiệu quả?

Sử dụng tâm lý đám đông

Như các bạn đã biết, mạng xã hội là nơi có rất nhiều người truy cập hàng ngày. Có thể nói, thông điệp lan truyền dễ dàng hơn ở đây. Khách hàng có thể chia sẻ, bình luận và thả biểu tượng. Đó là lý do tại sao bạn cần làm cho nội dung của mình thân thiện với người dùng trên các mạng xã hội khi tạo Buzz Marketing. Đặc biệt, bạn nên chú ý đến: hình ảnh, ký tự, nội dung, hashtag,… để tạo hiệu ứng ù tốt hơn.

Sử dụng tâm lý đám đông

Sử dụng tâm lý đám đông

Sử dụng một hướng cụ thể “Cold Story”.

Tin đồn làm cho các chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn nhiều. Nhưng những tin đồn đang được thực hiện phải được lên kế hoạch, kiểm soát và chỉ đạo. Nếu công ty tập trung vào sự chú ý của dư luận, nó sẽ giúp truyền bá thông tin đi đúng hướng trong hoạt động tiếp thị ngầm.

READ  Top những công việc chỉ cần tiếng Anh lương cao tới 8 con số | Nttworks.vn

Một ví dụ về Tiếp thị Buzz

Trước sự cạnh tranh thương hiệu ngày càng gay gắt, các công ty cần tạo ra nhiều Buzz Marketing. Một ví dụ điển hình bạn có thể tham khảo là Điện Máy Xanh.

Cuối năm 2016, chiến dịch quảng cáo của đơn vị được xem như một bước đi chiến lược. Quảng cáo được đăng tải với những hình ảnh vui nhộn, những câu chuyện hay và bắt tai đáng nhớ. Sau một thời gian ngắn, quảng cáo này đã được nhiều người biết đến. Điều này đã dẫn đến hơn 400.000 lượt thảo luận, hơn 3,4 triệu lượt tương tác và hơn 300.000 đoạn TVC được chia sẻ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nó cũng nhận được những luồng dư luận trái chiều và chỉ trích. Nhưng trên phương diện truyền tải thông điệp “mua điện tử – điện máy xanh”, họ đã đạt được kết quả xuất sắc.

👉 Xem thêm: Tiếp thị là gì? Tất cả thông tin về nhân viên tiếp thị

Một ví dụ về Tiếp thị Buzz

Một ví dụ về Tiếp thị Buzz

Vậy trong bài viết Buzz Marketing với JobsGO ở trên có gì? Chúng tôi hy vọng bạn thích chia sẻ.

JobsGO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud