Brand Marketing là gì? Brand Marketing làm những công việc như thế nào? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Tiếp thị thương hiệu là một trong những khía cạnh mà các công ty cần sử dụng để tăng doanh thu và kinh doanh. Vậy marketing thương hiệu là gì? Thương hiệu MKT có giống với Trade Marketing không? Mời các bạn cùng TopCV xem trực tiếp trong bài viết dưới đây.

Tiếp thị thương hiệu là gì?

Đây được coi là xu hướng trong marketing hiện đại. Tiếp thị thương hiệu Đó là quá trình bạn tạo ra và tiếp thị các tài sản vô hình như tên, hình ảnh thương hiệu, giá sản phẩm thương hiệu, v.v.

Nói cách khác, nhiệm vụ của thương hiệu MKT là giúp thương hiệu lưu lại trong tiềm thức của khách hàng, tạo cầu nối tình cảm giữa công ty và khách hàng. Thương hiệu là những gì người khác nói về thương hiệu của bạn khi bạn không ở đó.

Bạn không nên nhầm lẫn khái niệm này Tiếp thị thương hiệu và xây dựng thương hiệubởi vì chúng là hai hoạt động khác nhau. Khi thương hiệu MKT tập trung vào việc tái định nghĩa thương hiệu, thì thương hiệu tập trung vào các hoạt động xây dựng thương hiệu.

READ  Transportation là gì? Cơ hội với việc làm Vận tải | Nttworks.vn

Xem thêm:

>> Tiếp thị nội dung là gì? Mức lương tiếp thị nội dung là gì?

>> Tiếp thị kỹ thuật số là gì? Các kỹ năng cần thiết để trở thành nhà tiếp thị kỹ thuật số

Tiếp thị thương hiệu là gì?
Tiếp thị thương hiệu là xu hướng tiếp thị cho giai đoạn sắp tới

Phân biệt giữa tiếp thị thương hiệu và tiếp thị thương mại

Để phân biệt giữa hai khái niệm này, bạn cần hiểu rõ về đối tượng mục tiêu, mục tiêu, vai trò và kênh phân phối của từng hoạt động tiếp thị.

Các nội dung

Tiếp thị thương hiệu

Tiếp thị thương mại

Môn học

Người tiêu dùng

Người mua, người bán lẻ

Mục tiêu

Chủ yếu thực hiện các chiến dịch tiếp thị nhằm tác động đến tâm trí, trái tim và sự yêu thích của khách hàng đối với thương hiệu.

Trọng tâm chính là hành vi mua hàng của người mua, quản lý quá trình bán hàng.

Vai diễn

Đóng vai trò của bạn trong việc thu hút khách hàng, nâng cao nhận thức về thương hiệu của họ, nâng tầm ảnh hưởng của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Vai trò chủ đạo là thúc đẩy hàng hóa, sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đến với khách hàng. Các hoạt động sẽ diễn ra chủ yếu tại các điểm bán hàng.

Kênh hoạt động

Quảng cáo chủ yếu hoạt động thông qua các kênh TVC, các kênh thông tin đại chúng.

Các hoạt động điểm bán hàng, chiến dịch khuyến mại, v.v.

Mô tả công việc Tiếp thị thương hiệu

Cho nên, Tiếp thị thương hiệu là gì?? Tiếp thị thương hiệu thường bao gồm các nhiệm vụ sau.

Ở cấp độ của một chuyên gia tiếp thị thương hiệu:

  • Phân tích dữ liệu, đưa ra các đề xuất và dự đoán sự phát triển thương hiệu cho cấp quản lý và giám đốc.
  • Luôn theo dõi và báo cáo ngân sách, sử dụng các hoạt động của thương hiệu cho ban lãnh đạo và giám đốc.
  • Xây dựng mục tiêu, chiến lược và kế hoạch tiếp thị để phát triển thương hiệu.
  • Tạo nội dung liên quan đến phương tiện, chẳng hạn như văn bản, ảnh, video.
  • Quản lý và chịu trách nhiệm về các kênh truyền thông của doanh nghiệp, công ty như fan page, website, kênh báo chí, …
  • Kiểm tra và trả lời phản hồi của khách hàng qua email hoặc các kênh liên lạc khác hàng ngày.
  • Tiếp xúc trực tiếp với đối tác hoặc khách hàng.

Đối với cấp bậc dẫn đầu thương hiệu

  • Chuẩn bị và tiến hành các cuộc họp liên quan đến thương hiệu với hội đồng quản trị hoặc khách hàng, đối tác …
  • Giao tiếp, thảo luận, hợp tác với các nhà đầu tư, khách hàng và các đối tác quảng cáo về các dịch vụ và sản phẩm của công ty.
  • Đề xuất các mục tiêu chung của thương hiệu, đưa ra các giải pháp và ý tưởng cho các hoạt động marketing thương hiệu.
  • Nghiên cứu thị trường, chuẩn bị kế hoạch cụ thể và chi tiết, báo cáo hội đồng quản trị và triển khai kế hoạch.
  • Phối hợp với các bộ phận khác để đảm bảo đúng tiến độ cho kế hoạch tiếp thị thương hiệu của bạn.
  • Thương hiệu và quản lý thương hiệu.
kỹ năng tiếp thị thương hiệu cần thiết
Công việc cụ thể của tiếp thị thương hiệu phụ thuộc vào cấp bậc

Thu nhập của nghề tiếp thị thương hiệu là bao nhiêu?

Từ trước đến nay, làm việc trong lĩnh vực marketing thương hiệu là mảng lương khá cao, mức lương trung bình nằm trong khoảng 10.000.000đ trở lên.

  • Mức lương của Nhân viên Thương hiệu MKT chưa có kinh nghiệm hoặc mới ra trường xấp xỉ 8.000.000 – 10.000.000 VNĐ;
  • Với thời gian kinh nghiệm 1 năm, Brand MKT có mức lương xấp xỉ 10.000.000 – 15.000.000 VNĐ;
  • Mức lương của Giám đốc thương hiệu có 3-5 năm kinh nghiệm từ 20.000.000 – 25.000.000 đồng;
  • Với hơn 5 năm kinh nghiệm làm giám đốc thương hiệu, bạn có mức lương từ 30.000.000 trở lên nếu là giám đốc công ty lớn và thành tích xuất sắc có thể lên đến 50.000.000 đồng / tháng.

Tìm việc làm trong lĩnh vực marketing thương hiệu ở đâu?

Hiện tại có khá nhiều kênh tìm việc liên quan đến marketing thương hiệu. Bạn có thể tham khảo một trong các kênh sau.

Trang web tuyển dụng doanh nghiệp trực tiếp

Một số công ty và công ty đại chúng có trang web riêng để tuyển dụng, chẳng hạn như Samsung, Vinamilk, Vingroup, v.v. Vì vậy, nếu bạn đang muốn trở thành MKT cho một công ty hoặc thương hiệu công ty cụ thể, bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang web tuyển dụng của công ty đó. Nó được coi là một kênh tuyển dụng tương đối hiệu quả.

Tìm kiếm việc làm qua các trang web tuyển dụng

Hiện nay có khá nhiều website tuyển dụng được thiết kế để đáp ứng nhu cầu kết nối giữa doanh nghiệp với ứng viên. Một số trang web bạn có thể tham khảo như Vietnamwork, Việc làm 24h, TopCV, Mywork, v.v.

Đặc biệt, nền tảng TopCV được đánh giá là kênh tuyển dụng có quy trình hỗ trợ ứng viên từ khi viết CV, lựa chọn công việc phù hợp, v.v. Không tập trung quá nhiều vào ứng viên có kinh nghiệm nhất Cũng giống như các trang web khác, TopCV tạo cơ hội cho các ứng viên khác nhau tìm việc làm Tiếp thị thương hiệu.

Tuyển dụng việc làm marketing thương hiệu hấp dẫn:

>> Tìm một công việc tốt hấp dẫn và dễ dàng tại TopCV

Qua các nhóm Facebook

Ngày nay, Facebook dù đã phát triển và hoạt động khá lâu nhưng vẫn là kênh tuyển dụng nhân sự hiệu quả, vẫn thuộc hàng trên TOP trên mạng xã hội. Có thể tìm kiếm việc làm trong các nhóm chia sẻ kiến ​​thức chuyên về tuyển dụng hoặc Brand MKT.

Ngoài ra, hiện nay bạn hoàn toàn có thể tìm việc làm marketing thương hiệu qua các kênh khác như Head Hunter, Ngày hội tuyển dụng, thông qua các mối quan hệ cá nhân của mình …

những cuốn sách cần thiết để tiếp thị thương hiệu
Bạn có thể tìm kiếm các công việc tiếp thị thương hiệu trên TopCV

Chấm dứt

Trên đây là một số thông tin về Brand MKT và đặc thù công việc. Hy vọng những thông tin trong bài sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề marketing thương hiệu và lựa chọn cho mình nghề nghiệp phù hợp nhất.

>> Tạo CV chuẩn, độc, lạ tại TopCV để xin việc hấp dẫn

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Nội dung thuộc bản quyền của TopCV.vn, được bảo vệ bởi luật bản quyền DMCA.
Vui lòng không trích dẫn nội dung của trang web khi chưa được sự cho phép của TopCV.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud