Brand Manager là gì? Tất tần tật về Brand Manager | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Thương hiệu sản phẩm là bản quyền, là nét đặc trưng không thể lẫn, là uy quyền có thể “thét ra lửa” của mỗi doanh nghiệp nơi “thương trường như chiến trường”. Bởi vậy, các doanh nghiệp đã và đang ra sức “chiêu hiền đãi sĩ” để tuyển chọn người duy trì và phát triển hào quang của bảo vật quý giá này. Đó chính là các Brand Manager.

Vậy Brand Manager là gì?, các nhiệm vụ và kỹ năng của người “giữ lửa” thương hiệu này ra sao? Làm thế nào để trở thành một Brand Manager tài ba?

Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây của HRchannels. Bạn đọc quan tâm hãy cùng tham khảo bài viết và đưa ra những chiêm nghiệm của bản thân mình nhé.

MỤC LỤC

I. Brand Manager là gì?

II. Brand Manager làm những công việc nào?

III. Brand Manager cần thành thạo những kỹ năng nào?

IV. KPI cho vị trí Brand Manager là gì?

V. Tuyển dụng Brand Manager

I. Brand Manager là gì?

Brand Manager là Giám đốc thương hiệu hay Quản lý thương hiệu (tùy từng công ty), là những “ngôi sao sáng” trong nhóm ngành FMCG, đảm nhiệm việc quản trị thương hiệu của sản phẩm. 

Phối hợp với CCO (Giám đốc kinh doanh), CMO (Giám đốc Marketing), Giám đốc thương hiệu sẽ góp phần vào công cuộc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, tỷ lệ hài lòng khách hàng và sau cùng đi kèm với sự lên ngôi của uy tín thương hiệu là các con số tăng trưởng thần kỳ trong doanh thu.  

>>> Đọc thêm: 5 điều cần biết về Brand Manager/Quản lý thương hiệu

II. Brand Manager làm những công việc nào?