Bỏ túi những tuyệt chiêu sử dụng Data Validation không phải ai cũng biết | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Xác thực dữ liệu là một tính năng của Excel có vai trò cực kỳ quan trọng giúp quá trình nhập liệu được chính xác theo yêu cầu định sẵn, hạn chế sai sót. Cùng tìm hiểu thêm ở bài viết dưới đây nhé!

Bạn có thể sử dụng nó để nhanh chóng nhập dữ liệu cho nhiều đối tượng được xác định trước với danh sách danh sách đếm được Xác nhận dữ liệu Phần mềm Microsoft Excel. Ngày càng có nhiều người sử dụng và triển khai xác thực dữ liệu nâng cao để giúp họ hoàn thành công việc nhanh hơn và hiệu quả hơn. Vậy làm cách nào để bạn sử dụng xác thực dữ liệu nâng cao để xây dựng danh sách và xác minh dữ liệu đầu vào của mình? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để việc làm 123 khám phá kiến ​​thức về tính năng xác thực dữ liệu nâng cao của Excel nhé!

I. Chức năng xác thực dữ liệu trong Excel

Chỉ cần đặt Xác thực dữ liệu trong Excel là chức năng kiểm duyệt dữ liệu đầu vào để nó được nhập vào đúng nơi, đúng chỗ.

Xác thực Dữ liệu Nâng cao hiện được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như nhập các ký tự và chữ cái giống nhau vào cùng một cột hoặc tạo biểu đồ báo cáo tài chính với các tiêu chí hạn chế (chẳng hạn như hàng tháng, hàng quý, hàng năm, địa phương, khu vực hoặc quốc gia cụ thể ).

READ  Mẫu đơn xin nghỉ Bí thư chi Đoàn chuẩn nhất cho bạn | Nttworks.vn

II. Hướng dẫn sử dụng danh sách xác thực dữ liệu với nguồn là bảng

Sẽ rất hữu ích khi sử dụng nguồn danh sách lựa chọn dưới dạng bảng hoặc cột trong một bảng cụ thể Xác thực dữ liệu trong Excel trở nên linh hoạt hơn nhiều, thay vì sử dụng một vùng cố định không phải là một bảng hoặc sử dụng các công thức hàm Excel phức tạp để tạo danh sách xác thực dữ liệu chính xác hơn.

Khi bạn thêm dữ liệu vào bảng, dữ liệu được chấp nhận vào danh sách lựa chọn và bạn không phải thay đổi nguồn của nó Xác thực dữ liệu nâng cao.

III. Nếu nguồn là một bảng thì chỉ có 1 cột

Nếu bảng nhận được hàm nguồn chỉ có 1 cột, bạn phải tham chiếu trực tiếp đến tên của bảng đó. trong Xác nhận dữ liệu -> Liệt kê, nhập công thức sau vào phần Nguồn: = INDIRECT (“”)

Nếu nguồn là một bảng thì chỉ có 1 cột

Nếu nguồn là một bảng thì chỉ có 1 cột

Trong đó: là bảng bạn muốn sử dụng làm nguồn cho một ô đầu vào cụ thể hoặc danh sách lựa chọn phạm vi.

IV. Nếu bảng nguồn có nhiều hơn 1 cột

Ví dụ bên dưới có 2 cột là HH và DG. Tôi muốn bắt đầu biên dịch danh sách cho ô E2, là các đơn giá trong Bảng 1. Vì bảng này có nhiều hơn 1 cột khi bạn thực hiện lựa chọn danh sách Danh sách xác thực dữ liệu chúng ta cần tham khảo một cột cụ thể. Chúng ta có công thức chung sau: = INDIRECT (“[]”)

Cụ thể, chúng ta có công thức nguồn cho mục danh sách kiểm tra dữ liệu như hình dưới đây (lưu ý việc mở và đóng dấu ngoặc vuông): = INDIRECT (“Table1[DG]”)

Nếu bảng nguồn có nhiều hơn 1 cột

Nếu bảng nguồn có nhiều hơn 1 cột

Bây giờ bạn thêm dữ liệu vào bảng nguồn, dữ liệu cũng nằm trong danh sách lựa chọn Xác nhận dữ liệu Danh sách cũng sẽ được cập nhật cho bạn ngay lập tức và bạn sẽ không cần chỉnh sửa lại nguồn.

READ  Tải miễn phí mẫu bảng đối chiếu công nợ 2021 | Nttworks.vn

V. Sử dụng xác thực dữ liệu để tạo danh sách Excel và xác minh dữ liệu đầu vào

Để người đọc biết cách sử dụng Xác thực dữ liệu trong Excel Dưới đây là một số ví dụ cụ thể để tạo danh sách và kiểm tra thông tin đầu vào giúp bạn dễ hình dung mà 123job muốn chia sẻ với bạn đọc:

1. Yêu cầu 1: Nhập tên doanh nghiệp và chỉ chọn 1 trong năm doanh nghiệp này

Bước 1: Quét và chọn vùng địa chỉ “Công ty sản xuất” mục B11: B15, đưa chuột vào trường Tên, nhấn Enter như hình bên dưới.

Yêu cầu 1 - Bước 1

Bước 2: Quét để chọn dải địa chỉ C3: C8, sau đó chọn tab Dữ liệu và chọn Xác thực dữ liệu, trên tab Cài đặt, chọn và nhập dữ liệu như hình dưới đây:

Yêu cầu 1 - Bước 2

Chúng ta đã tạo xong danh sách, bấm vào ô C3 và chọn tên xe từ nút.

2. Yêu cầu 2: Sản phẩm chỉ được chọn từ những sản phẩm phù hợp với nhà máy sản xuất

Bước 1: Quét vùng dữ liệu của cột Tên xe Toyota từ D12: D15 và nhập tên vào trường Tên như hình dưới đây:

Yêu cầu 2 - Bước 1

Bước 2: Tiếp tục quét và chọn cột tên xe HONDA, BMWG, AUDI, FORD và nhập tên tương tự như trên.

Bước 3: Sau khi đặt tên vùng trong các cột tên xe, bạn quét và chọn vùng địa chỉ D3: D8, sau đó chọn tab Data và thực hiện như hình.

Yêu cầu 2 - Bước 3

3. Yêu cầu 3: Nhập số lượng vào cột dưới dạng số nguyên dương

Quét vùng dữ liệu E3: E8 chọn tab Dữ liệu, Xác nhận dữ liệuTab Cài đặt, Cho phép chọn mục Số nguyên, Mục dữ liệu chọn Lớn hơn, Mục nhập tối thiểu là 0, bấm OK.

Nhập thông tin chi tiết.

READ  Khách hàng là gì và tầm quan trọng của khách hàng ra sao? | Nttworks.vn

4. Yêu cầu 4: Tính đơn giá

Chúng ta có thể quen thuộc với các tính năng của Excel như hàm vlookup, được sử dụng để tìm kiếm các cột trong bảng dữ liệu. Chúng ta có 5 bảng tên xe cho tác vụ này, vì vậy chúng ta cần kết hợp các hàm Microsoft Excel làm hàm gián tiếp, vì hàm gián tiếp trả về dữ liệu của vùng tham chiếu. Để tính đơn giá, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: đặt tên cho vùng tham chiếu, quét để chọn vùng bao gồm giá tên xe và tên vùng dữ liệu như hình bên dưới (lý do đặt toyota1 là chúng tôi đã chỉ định toyota cho cột tên xe trong truy vấn bên).

Yêu cầu 4 - Bước 1

Bước 2: Chỉ định khu vực tương tự như bảng giá xe HONDA, BMWG, AUDI, FORD (honda1, bmwg1, audi1 và ford1).

Bước 3: Nhập công thức như hình dưới đây:

Yêu cầu 4 - Bước 3

5. Yêu cầu 5: Tính toán bằng tiền mặt

Thành tiền = Số lượng * Đơn giá

Do đó, yêu cầu đã nhanh chóng được chấp thuận.

Bạn có thể nhấn Ctrl + F3 để quản lý tên của các khu vực (xóa, thêm hoặc sửa …), sau đó hộp thoại Quản lý Tên khu vực xuất hiện, như hình dưới đây:

Ứng dụng 5

SEST. Hoạt động trang tính

Nhập thêm trang tính vào sổ làm việc, bạn có thể làm như sau::

  • Chuyển đến tab Trang chủ => Thêm và sau đó nhấp vào nút Thêm Trang.
  • Nhấp vào nút image015 trong thanh tab trang.
  • Nhấn tổ hợp phím cùng lúc.

Để xóa một trang tính khỏi sổ làm việc của bạn, bạn có thể làm như sau::

  • Chọn trang bạn muốn xóa, chuyển đến tab Trang chủ => Ô => Xóa, sau đó nhấp vào Xóa Trang.
  • Nhấp chuột phải vào tên trang muốn xóa trên thanh tab trang, chọn Xóa, xác nhận xóa, chọn Xóa.

Để sắp xếp các trang tính của bạn trong một sổ làm việc, bạn có thể thực hiện như sau::

  • Chọn một tên trang để sắp xếp và di chuyển nó đến một vị trí mới.
  • Bấm chuột phải vào tên của trang bạn muốn sắp xếp, sau đó chọn Di chuyển hoặc Sao chép…. Bây giờ Excel sẽ hiển thị hộp thoại Di chuyển hoặc Sao chép, chọn tên của trang mà bạn muốn di chuyển trang trước đó, sau đó bấm OK.

VII. Để kết luận

Đây là tất cả thông tin về nó xác thực dữ liệu trong excel mà 123job muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính năng của nó xác nhận dữ liệu Các thao tác trên trang tính Excel và cách sử dụng xác thực dữ liệu để biên dịch danh sách và xác minh dữ liệu đầu vào. 123job cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và xem các bài viết tiếp theo tại đây trên website này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud