Bellman Là Gì? Tìm Hiểu Vị Trí Bellman Trong Khách Sạn | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Bellman là gì? Bellman là tên của bộ phận khách sạn. Vậy công việc kinh doanh của Bellman liên quan đến những gì? Có những bài viết để trở thành một thợ đồng hồ và tiêu chí để trở thành một thợ đồng hồ là gì? Nhiều người đặt câu hỏi này. Bài viết này, Chefjob sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về vị trí chuông báo khách sạn.

Đối với những người thường xuyên sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn hoặc làm việc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến thuật ngữ bellman. Đó là tên của công việc ở khách sạn. Mặc dù không “Gandy” Giống như lễ tân, thường được gọi là phục vụ phòng, nhân viên phục vụ vẫn đóng một vai trò quan trọng trong trải nghiệm của khách tại khách sạn. Người đánh chuông là gì? Công việc của Bellman liên quan gì?

Bellman là gì?

Bởi Bellman có nghĩa là hành lý khách sạn. Các khách sạn, đặc biệt là khách sạn 4 và 5 sao, có đội ngũ canh gác tại thời điểm đặt phòng và nhận phòng, đóng gói hành lý vào phòng đã đặt, đồng thời hỗ trợ mang ra xe khi khách đến. Trong quá trình lấy hành lý, nhân viên canh gác sẽ cung cấp thông tin về các dịch vụ của khách sạn và giải đáp các thắc mắc của khách về khách sạn.

READ  Hàng tiêu dùng là gì, bạn đã biết câu trả lời chuẩn nhất? | Nttworks.vn

Bellman là một thuật ngữ dùng để chỉ những người lấy hành lý trong khách sạn – Ảnh: Internet

Tại sao lại gọi là thợ sửa đồng hồ? Cái tên này thực ra xuất phát từ tình huống: khi quản lý đã làm thủ tục check in cho khách xong, anh ta bấm chuông để gọi một người trông coi sẽ lấy hành lý của khách. Ở những khách sạn lớn, tiền sảnh thường rất rộng và khi các nhân viên liên tục gọi tên nhau, rất khó nghe và dễ gây nhầm lẫn, vì vậy sử dụng đồng hồ là giải pháp tốt nhất.

Công việc của một người thợ sửa đồng hồ là gì?

Công việc của thợ sửa đồng hồ khách sạn bao gồm:

1. Nhận và trả hành lý của khách

– Nhận hành lý và mang vào phòng giúp khách cẩn thận, đảm bảo hành lý của khách vẫn còn nguyên vẹn, không bị hư hỏng, thất lạc.
– Mang hành lý ra khỏi phòng và để lên xe giúp khách ra về.
– Giúp khách những việc khác khi lên phòng giúp khách.

Công việc của Bellman

Công việc chính của Bellman là vận chuyển hành lý cho khách – Ảnh: Internet

2. Thực hiện các nhiệm vụ khác

– Thông báo cho khách hàng về thủ tục nhận phòng và giúp khách làm quen với các dịch vụ của khách sạn.

– Giới thiệu các dịch vụ của khách sạn, chia sẻ các thông tin hữu ích khác như các điểm du lịch, quán ăn ngon … để làm cho khách thích thú với khách sạn và khu vực.

READ  Slide Pháp Luật Đại Cương | Nttworks.vn

– Giúp khách hàng chuyển fax, tin nhắn, gói hàng … nhanh nhất có thể và ghi vào sổ nhật ký đầy đủ.

– Đảm bảo khu vực sảnh luôn trật tự và có đủ nhân lực phục vụ khách, tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp.

– Phối hợp với các bộ phận liên quan để đáp ứng các yêu cầu của cấp trên.

Dù không phải là một vị trí “máu mặt” như nhà quản trị, người thợ sửa đồng hồ vẫn đóng vai trò rất quan trọng trong việc mang đến sự hài lòng lớn nhất cho khách hàng, trong việc định hình uy tín chuyên nghiệp của khách sạn. Ngày nay, nhiều khách sạn đã đầu tư đội ngũ thợ đồng hồ được đào tạo bài bản để tuyển dụng, tuyển dụng số lượng lớn thợ đồng hồ. Mức lương trung bình của một thợ sửa đồng hồ từ 3 đến 5 triệu, chưa tính các khoản phụ thu khác và tùy theo quy mô khách sạn. Vị trí này phù hợp với những ứng viên muốn làm việc trong lĩnh vực nhà hàng nhưng chưa có kinh nghiệm. Tuy nhiên, thợ sửa đồng hồ có thể là bất cứ ai?

Các tính năng cần thiết cho một thợ đồng hồ

Để trở thành một thợ đồng hồ, bạn phải đáp ứng các đặc điểm sau:

1. Chúc sức khỏe

Công việc chính của Bellman là xách hành lý cho khách, vì vậy sức khỏe tốt là yêu cầu đầu tiên bạn cần để hoạt động, di chuyển và làm việc hiệu quả.

READ  CIO là gì? Tất tần tật những điều cần biết về CIO | Nttworks.vn

chương trinh hay

Bellman phải có sức khỏe tốt để mang hành lý – Ảnh: Internet

2. Thân thiện

Bellman là người thường xuyên giao tiếp, trao đổi trực tiếp với khách hàng nên sự thân thiện, hòa nhã là rất quan trọng. Điều này giúp tạo dựng hình ảnh khách sạn chuyên nghiệp và dễ chịu trong lòng khách hàng.

3. Thành thạo tiếng Anh có lợi

Trong môi trường làm việc quốc tế hóa hiện nay, đặc biệt là tại các khách sạn lớn, thông thạo tiếng Anh là một lợi thế để làm việc tốt và dễ thành công. Không chỉ quản trị viên, phục vụ… mà người trông coi phải có khả năng giao tiếp tiếng Anh để trò chuyện và ghi lại mong muốn của khách.

Đây là thông tin về bellman là gì mà bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn về công việc này. Nếu bạn cũng đang tìm việc làm bellman, đừng quên theo dõi thông tin tuyển dụng của Chefjob nhé!

Tin tức liên quan:

Back Office là gì? Kiểm tra vị trí của Back Office trong nhà hàng-khách sạn.

CHRO, CCO, CMO, CPO, CFO, CEO là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud