[BẬT MÍ] Celeb là gì và tầm ảnh hưởng của họ trong marketing | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Celeb có nghĩa là “Người nổi tiếng”. Hãy cùng khám phá thêm nhiều thông tin thú vị khác ngoài Celeb là gì nhé!

Người nổi tiếng là gì?

Celeb là viết tắt của từ tiếng Anh “Người nổi tiếng”, có nghĩa là một người nổi tiếng, có sức hút với báo chí – truyền thông và có sức ảnh hưởng đến giới trẻ. Họ thường làm ca sĩ, người mẫu, diễn viên điện ảnh, cầu thủ bóng đá … Nhìn chung, họ là những người trong giới giải trí, rất nổi tiếng trên showbiz. Trên thế giới chúng ta biết đến những ngôi sao nổi tiếng như Brad Pitt, Tom Holland, Taylor Swift, Selena Gomez, Justin Bieber … và ở Việt Nam những gương mặt nổi tiếng như: Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng MTP … cũng được coi là các danh nhân tiêu biểu.

[BẬT MÍ]    Người nổi tiếng là gì và tác động của họ đến hoạt động tiếp thị - Ảnh 1
Người nổi tiếng là gì?

Thu nhập của người nổi tiếng tỷ lệ thuận với mức độ nổi tiếng của họ. Một ngôi sao càng có tầm ảnh hưởng, thì anh ta càng kiếm được nhiều tiền. Một ví dụ điển hình là Selena Gomez. Cô là nữ ca sĩ trẻ nổi tiếng của Mỹ, có sức ảnh hưởng lớn đến giới trẻ Mỹ nói chung và giới trẻ trên toàn thế giới. Anh chàng cũng rất tích cực hoạt động trên mạng xã hội Instagram. Đó là lý do Adidas, thương hiệu giày đình đám nhất hành tinh, sẵn sàng trả cho Selena số tiền lên tới 550.000 USD (tương đương khoảng 12,7 tỷ đồng Việt Nam) chỉ cho một bài đăng trên Insta của cô.

Theo gương Selena Gomez, chúng ta đều thấy hiệu quả của việc sử dụng những người nổi tiếng để quảng bá và tiếp thị thương hiệu. Các công ty, thương hiệu cũng đã hiểu điều này từ lâu nên thường lựa chọn “chiêu trò” này một cách khôn ngoan và mang lại hiệu quả cao.

➡️ Xem thêm việc làm Vlogger là gì? để có thêm định hướng cho tương lai

Việc sử dụng Celeb trong marketing hiệu quả như thế nào?

Sau khi tìm hiểu về định nghĩa của Celeb, chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về hiệu quả của việc sử dụng Celeb trong việc tiếp thị / quảng cáo thương hiệu và sản phẩm nhé!

Đầu tiên, xin đưa ra một ví dụ nhỏ liên quan đến nam ca sĩ nổi tiếng Justin Bieber. Vào năm 2014-2015, hãng thời trang nổi tiếng Calvin Klein (CK) đã mời Justin tham gia chiến dịch #MyloveCalvin của mình. Kết quả vượt quá sự mong đợi của chính họ. Bản thân CK đã thành thật thừa nhận rằng Justin Bieber đã giúp chiến dịch đặc biệt của họ tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Lượng người theo dõi và quan tâm đến sản phẩm CK đã lên đến con số “khủng” 469.000.000 người.

Ai cũng có thể thấy được lợi ích của Justin Calvin Klein, nhưng liệu bạn có thực sự hiểu được tầm quan trọng của Celeb trong việc quảng bá thương hiệu? Chúng ta cùng nhau phân tích nhé! Khi đi mua sắm, nhiều bạn trẻ (thậm chí cả những người lớn tuổi) có xu hướng mua những thứ liên quan đến thần tượng – người nổi tiếng của mình. Văn hóa thờ thần tượng đã có từ lâu đời. và các công ty luôn sử dụng nó một cách khôn ngoan.

[BẬT MÍ]    Người nổi tiếng là gì và tác động của họ đến tiếp thị - Ảnh 2
Việc sử dụng Celeb trong marketing hiệu quả như thế nào?

Người tiêu dùng chọn hàng hóa do Celebs quảng cáo. Tại sao? Tất nhiên, lý do quan trọng nhất là họ yêu người này, người này có ảnh hưởng rất lớn đến họ. Vì vậy họ chọn những sản phẩm được Celeb này giới thiệu. Ngoài ra, các sản phẩm được quảng cáo của Celeb thường có chất lượng tốt và danh tiếng. Họ là người nổi tiếng, họ không thể giới thiệu những sản phẩm kém chất lượng và để nó ảnh hưởng đến danh tiếng của họ, đúng không?

Mỗi người nổi tiếng đều có một lượng người hâm mộ và cộng đồng người hâm mộ tương đối lớn, và những người yêu mến họ sẽ chú ý đến từng việc họ làm. Khi họ quảng cáo một sản phẩm, người hâm mộ của họ tập trung lại để mua sản phẩm đó vì họ muốn sử dụng chính sản phẩm mà thần tượng của họ sử dụng.

Ngay cả những người không phải là người hâm mộ cũng háo hức mua nó vì họ tin rằng một sản phẩm phải có chất lượng cao nếu nó là bảo chứng cho sự nổi tiếng. Và đó là cách mà các doanh nghiệp – thương hiệu kiếm được lợi nhuận khổng lồ bằng cách mời người nổi tiếng quảng cáo. Có thể nói, mỗi người nổi tiếng có sức ảnh hưởng là một kênh truyền thông mạnh mẽ!

Tóm lại, sử dụng Celebs để tiếp thị / quảng bá thương hiệu là một nước đi cực kỳ thông minh của các doanh nghiệp. Hiệu quả của nó là ngoài sự nghi ngờ! Người nổi tiếng giúp sản phẩm của bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Họ là “cầu nối” tin cậy giữa người sản xuất và người tiêu dùng; là yếu tố then chốt giúp chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp bạn thành công!

➡️ Tìm hiểu thêm: Copywriter là gì và tiết lộ thu nhập của copywriter

Sự khác biệt giữa một người nổi tiếng và một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là gì?

Người nổi tiếng (người nổi tiếng) và Người có ảnh hưởng (Influencer) là nói về tiếp thị người ảnh hưởng – một hình thức quảng cáo sản phẩm thông qua những người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng đến đại chúng. Tuy có một số điểm giống nhau nhưng hai loại cũng có những điểm khác biệt tương đối rõ ràng. Hãy cùng tìm hiểu sự khác biệt giữa Người nổi tiếng và Người có ảnh hưởng trên mạng xã hội!

➡️ Tìm hiểu: Người có ảnh hưởng – Tìm hiểu thêm về người có ảnh hưởng tiếp thị

Trong khi những người nổi tiếng thu hút khán giả và độc giả thông qua các sản phẩm ăn khách mà họ tạo ra (ví dụ: bài hát, video nhạc, phim, sách, v.v.), thì những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội lại thu hút người theo dõi bằng kiến ​​thức của họ. trong một lĩnh vực kinh doanh nào đó của họ (ví dụ Beauty Blogger có ý thức về làm đẹp, streamer am hiểu về game …) thì tất nhiên lĩnh vực này phải hot, phải thu hút được sự chú ý của công chúng.

[BẬT MÍ]    Những người nổi tiếng là gì và tác động của họ đến hoạt động tiếp thị - Ảnh 3
Sự khác biệt giữa một người nổi tiếng và một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là gì?

Một điểm khác biệt nữa là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội cần có hiểu biết sâu sắc về sản phẩm PR của họ, ngay cả khi họ có mối quan hệ thân thiết với nó. Họ rất chú trọng đến nội dung để thu hút nhiều người xem nhất có thể. Tạo ra những người nổi tiếng dễ dàng hơn một chút. Họ không cần phải biết quá nhiều về sản phẩm hoặc đầu tư quá nhiều vào nội dung quảng cáo.

Họ chỉ cần nhẹ nhàng đăng một thanh trạng thái giới thiệu hoặc thậm chí chụp ảnh sản phẩm. Các thương hiệu không đòi hỏi quá nhiều ở họ. Họ đã có sẵn đòn bẩy, vì vậy mục tiêu của việc thuê người nổi tiếng là quảng bá sản phẩm để người dùng có thể tiếp cận những sản phẩm đó nhanh nhất có thể.

Một ví dụ điển hình về Social Influencer là Pew Pew, một người đàn ông nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ tạo vlog và bình luận trong các trò chơi. Những bình luận và quan điểm hài hước của Pew Pew đã khiến nhiều người chú ý. Kết quả là, anh ấy trở thành một người có ảnh hưởng lớn đến giới trẻ. Nhiều nhãn hàng cũng chọn Pew Pew để “chọn mặt gửi vàng” quảng bá sản phẩm.

Đây là những chia sẻ Hồ sơ công ty Timviec Xung quanh khái niệm về người nổi tiếng. Bạn chắc đã hiểu Danh vọng là gì? và tác động của chúng đến tiếp thị / quảng cáo sản phẩm, cũng như sự khác biệt giữa Celeb và Social Influencer. Chúng tôi hy vọng bạn thấy kiến ​​thức này hữu ích!

➡️ Xem thêm: Phạm Nhật Vượng là ai và tác động của ông đến nền kinh tế Việt Nam?

READ  Công nghệ CGI là gì? Vì sao nó lại làm cho phim điện ảnh trở nên hấp dẫn | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud