Bảo trợ truyền thông là gì? và phương pháp tăng hiệu quả | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

1. Bảo trợ truyền thông là gì?

Trong bối cảnh phát triển đi lên của nền kinh tế tri thức, công nghệ và quảng cáo, các phương tiện truyền thông đã trở thành yếu tố then chốt tạo nên thành công của các sự kiện hay chương trình giải trí nhằm phát triển doanh nghiệp.

Bảo trợ truyền thông là gì?
Bảo trợ truyền thông là gì?

Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có đủ ngân sách và không tạo ra chiến lược truyền thông hiệu quả để mở rộng phạm vi tiếp cận các chương trình, sản phẩm của mình. Trong trường hợp này, họ dựa vào bên thứ ba – những người có uy tín và ảnh hưởng trong công chúng để làm “đòn bẩy” thu hút khách hàng tiềm năng đến với thương hiệu thông qua các chương trình. Thực thể thứ ba này được gọi là Tổ chức Bảo trợ Truyền thông. Chính xác thì tài trợ truyền thông có nghĩa là gì?

Không khó để giải thích khái niệm này cho các nhà báo. Vì khái niệm này luôn xuất hiện thường xuyên trước khi các chương trình này diễn ra. Tài trợ truyền thông là một hoạt động của các kênh Báo, chịu trách nhiệm về tin tức được đăng trên kênh hoặc trang của họ về các sự kiện và chương trình do thương hiệu tổ chức. Tùy theo mức độ nội dung tin tức, hình ảnh tin tức, thời sự nóng hổi, ​​sự kiện … mà cơ quan báo đài gửi Người báo cáo, Biên tập viên sự kiện hoặc chương trình của họ… sau đó chụp ảnh và viết bài, đăng tải thông tin theo thỏa thuận trước đó giữa nhãn hàng và giới truyền thông.

Bảo trợ truyền thông nghĩa là gì?
Bảo trợ truyền thông nghĩa là gì?

Tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu của các công ty, hình thức tài trợ truyền thông phổ biến nhất là viết bài nội dung PR độc quyền chạy trên trang web. Ngoài ra, chúng có thể là những bài báo, video đồ họa… miễn là nó phục vụ quá trình truyền tải thông điệp của công ty tới công chúng. Vậy làm thế nào để bảo trợ truyền thông một cách hiệu quả?

Xem thêm: Học viện Báo chí và Tuyên truyền ở đâu?

Công việc truyền thông

2. Các chiến lược tài trợ truyền thông hiệu quả

Trước khi tổ chức các sự kiện, chương trình khuyến mãi hoặc gặp gỡ khách hàng tiềm năng, các nhà tổ chức thường thực hiện công việc tài trợ và bảo trợ truyền thông. Tuy nhiên, sau khi nộp đơn xin tài trợ truyền thông, đây mới chỉ là bước đầu tiên trong hành trình dài hơi để kích thích sự phát triển của thương hiệu. Đồng thời, để có một chiến lược tài trợ truyền thông hiệu quả, bạn cần phát huy chất lượng của các giải pháp còn lại. Hai giải pháp cùng tồn tại và cần được các doanh nghiệp hết sức quan tâm trong quá trình bảo trợ truyền thông là: đảm bảo chất lượng các bài báo, nội dung truyền thông và tăng tần suất xuất bản của các bài báo. Các giải pháp cụ thể cho thiết bị của bạn hiện nay là:

2.1. Lập kế hoạch viết và đăng bài của bạn

Lập kế hoạch viết và đăng bài của bạn
Lập kế hoạch viết và đăng bài của bạn

Mỗi đơn vị phải lên kế hoạch viết bài cho các thành viên trong phòng đồng thời với việc tham gia chiến dịch bảo trợ truyền thông. Các bài báo thường không bị hạn chế bởi các cơ quan báo chí và các trang web sau khi đã được phê duyệt tài trợ. Ngoài các bài do các trang tin, báo tự viết, các đơn vị nên chủ động chia sẻ công việc viết bài vào từng thời điểm cụ thể cho từng thành viên, nếu có nhu cầu quan hệ cộng đồng thì gửi bài đến nhà tài trợ và yêu cầu xuất bản. Tốt nhất bạn nên chia sẻ lịch trình viết bài và yêu cầu đăng bài của các thành viên cũng như thông tin liên hệ đăng bài để có thể dễ dàng theo dõi nhà tài trợ truyền thông.

Xem: Điều khoản tham chiếu cho Giám đốc Truyền thông đây!

2.2. Tập trung vào nội dung chất lượng

Tất nhiên, tần suất đăng bài rất hiệu quả đối với các bài báo đã lên lịch. Tuy nhiên, tần suất và các bài báo không đủ để thu hút sự chú ý đặc biệt của khách hàng tiềm năng. Sự thành công của một bài viết được quyết định bởi chất lượng của mỗi bài viết nội dung và tính hữu ích của nó đối với khách hàng. Vì vậy, ngoài việc cung cấp đầy đủ các tin tức nóng hổi, ​​chính xác, hữu ích và nhanh chóng về các sự kiện, sản phẩm kinh doanh trên báo chí hoặc website, người sáng tạo nội dung còn phải cung cấp thông tin cho người đọc. Tạo các bài viết phân tích chuyên sâu, đa dạng, đa chiều xoay quanh các sự kiện. , các chương trình và sản phẩm để thu hút sự chú ý của độc giả và khán giả.

Tập trung vào nội dung chất lượng
Tập trung vào nội dung chất lượng

Thay vì viết và đăng các bài báo thông thường, người làm nội dung có thể đa dạng hóa sản phẩm của mình để tăng độ phủ thương hiệu, bao gồm:

– Các Bài Báo Cáo: Mục đích cung cấp thông tin về các thông báo, sự kiện, sự cố xảy ra trong chương trình, trước và sau khi sự kiện, chương trình truyền thông kết thúc.

– Tóm lược: Đây là loạt phóng sự về những nội dung nổi bật trong sự kiện, hoạt động bên lề, hội thao, hội thảo do chính các chương trình tổ chức nhằm thu hút sự chú ý.

Vật liệu hình ảnh: Đây là những phần có liên quan của nội dung tận dụng sức mạnh của hình ảnh, chẳng hạn như hình ảnh, video hoặc đồ họa. Đó có thể là những hình ảnh được chụp trong cuộc thi, video về chương trình, sự kiện, đồ họa do nhân viên thiết kế của công ty hoặc đơn vị tổ chức thực hiện. Trong thời đại công nghệ số, văn hóa nghe nhìn đang lên ngôi, với những nội dung quá dài thường bị bỏ qua. Người dùng ưu tiên những hình ảnh và bài viết không mất quá nhiều thời gian để đọc và trải nghiệm.

Phân tích: Đây là một loạt các bài viết cung cấp các phân tích chuyên sâu về các sự kiện và chiến dịch, cũng như các ý kiến ​​và bình luận. Để tăng tính thuyết phục, người biên tập nội dung viết là những nhà báo, biên tập viên tin tức đã trải qua quá trình tìm kiếm và chắt lọc thông tin chính xác.

Sử dụng nội dung khác nhau
Sử dụng nội dung khác nhau

– Phỏng vấn: Nhằm tăng tính đa dạng và độ phủ rộng của các nội dung bài viết, phỏng vấn là một trong những nội dung nổi bật nhất bên cạnh các bài quảng cáo, bài phân tích và viết ảnh. Người biên tập nội dung có thể phỏng vấn CEO của thương hiệu, người quản lý sự kiện, nhà tài trợ và khán giả tham gia.

Xem: Công việc giao tiếp nội bộ đây!

2.3. Gửi bài cho báo chí và truyền thông trước 1 tuần

Trước khi thêm một sự kiện hoặc trong một sự kiện, chắc chắn rằng người viết cần nắm rõ về kịch bản của sự kiện, chương trình đó và có đầy đủ vật dụng dự phòng. Việc xem lại và đăng trang mất khá nhiều thời gian, vì quá trình này trải qua 4 bước: Phát >> Duyệt >> Chỉnh sửa >> Phát lại. Vì vậy, tuần là thời điểm lý tưởng để nâng cao chất lượng nội dung, duyệt bài theo đúng yêu cầu của báo, đăng bài đúng tiến độ.

Quản lý phương tiện là gì?

2.4. Chia sẻ trên phương tiện truyền thông

    Chia sẻ trên phương tiện truyền thông
Chia sẻ trên phương tiện truyền thông

Mặc dù hiệu quả của việc phân phối phụ thuộc phần lớn vào nhà tài trợ, nhưng các doanh nghiệp không nên cho rằng chỉ cần viết và cập nhật bài báo là có trách nhiệm. Hãy nhớ rằng đơn vị của bạn cũng có các kênh để thu hút người đọc, chẳng hạn như mạng xã hội. Đây là một trong những kênh truyền thông tốt có thể được sử dụng để chia sẻ bài viết và lan truyền thông tin về các sự kiện, chương trình hoặc PR sản phẩm.

Trên đây là nội dung cần được giải thích đầy đủ để giúp bạn xác định Bảo trợ truyền thông là gì? cũng như một số giải pháp kích thích hiệu quả của quá trình tài trợ truyền thông. Chúng tôi hy vọng bạn thấy thông tin này thực sự hữu ích.

Xem thêm: Cách viết thư tài trợ

Nghề truyền thông là gì?

Ngoài định nghĩa về tài trợ truyền thông, bạn có thể tìm hiểu thêm về tài trợ truyền thông là gì trong bài viết dưới đây:

Nghề truyền thông là gì?

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 14151 & cateid = 171 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Kỹ năng lập kế hoạch là gì và làm cách nào để thực hiện | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud