Banner là gì và những điều cần chú ý khi thiết kế biểu ngữ | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Biểu ngữ là gì? Đây là loại banner quảng cáo cho thương hiệu, sản phẩm… Hãy cùng banner khám phá những điều thú vị nhé!

Biểu ngữ là gì?

“Banner” là một từ tiếng Anh với nhiều lớp nghĩa; Có thể hiểu là băng rôn, cờ phướn, khẩu hiệu chính trị… Trong ngành quảng cáo, tiếp thị, nghĩa là băng rôn, biển quảng cáo dùng để quảng cáo, quảng bá thương hiệu, sản phẩm…

Banner là gì và những điều cần lưu ý khi thiết kế banner - Ảnh 1
Biểu ngữ là gì? Đây là một quảng cáo biểu ngữ

Biểu ngữ được xuất bản lần đầu tiên trên tạp chí Wired vào ngày 27 tháng 10 năm 1994. Nó chỉ là một biểu ngữ đơn giản với dòng chữ “Bạn đã bao giờ nhấp vào đây chưa? Bạn đang nhấp ngay bây giờ?”. Trải qua hơn 30 năm phát triển, banner quảng cáo đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người chúng ta. Nó đóng một vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo – tiếp thị.

Banner quảng cáo thường được chia làm hai loại: offline (banner cho cửa hàng, báo – tạp chí…) và online.

►► Tham khảo: Standee là gì? Kích thước tiêu chuẩn và đế phổ biến

Các điều khoản liên quan khác

Biểu ngữ Flash là gì?

Biểu ngữ flash (hoặc biểu ngữ flash) là một loại quảng cáo đa phương tiện thường xuất hiện trên các trang web. Banner dạng này thường chứa hình ảnh động, video, âm thanh … Chính vì vậy mà chúng thu hút được rất nhiều sự chú ý của người xem. Số lượng người dùng Internet truy cập các banner flash này thường rất cao. Nhiều doanh nghiệp và tổ chức cũng thích sử dụng nó để gặt hái những lợi ích to lớn của nó.

Đây là thông điệp mà các công ty / thương hiệu muốn truyền tải thông qua biển quảng cáo. Chúng ta cũng có thể hiểu đây là một tấm áp phích quảng cáo. Nhiệm vụ chính của nó là cung cấp cho khách hàng thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của công ty và thương hiệu.

Ngoài các loại áp phích băng rôn, chúng ta cũng tìm thấy những loại áp phích khác cũng rất thông dụng trong cuộc sống hàng ngày như áp phích tuyên truyền, hò hét, truyền thông …

Vai trò của banner trong quảng cáo

Sau khi tìm hiểu định nghĩa của banner và một số khái niệm liên quan khác, chúng ta sẽ tiếp tục thảo luận về tầm quan trọng của nó trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị!

  • Điều hướng khách hàng: Nhiệm vụ chính của banner là điều hướng khách hàng, khơi dậy sự quan tâm của họ đối với thương hiệu, sản phẩm đang được quảng cáo.
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu: Các thương hiệu lớn trên thế giới đang tích cực sử dụng banner vì họ biết rằng chúng có thể giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu của họ. Nếu bạn nhìn vào một biểu ngữ, bạn có thể không nhớ thương hiệu đó là gì, nhưng nếu bạn đi khắp nơi và nhìn thấy biển quảng cáo của thương hiệu đó, chắc chắn bạn sẽ nhớ họ là ai!
  • Trang web: Banner quảng cáo làm đẹp trang web, bắt mắt và sôi động hơn, đồng thời mang lại nhiều giá trị hơn cho người dùng.
  • Tăng số lượng khách truy cập vào trang web của bạn: Bạn có thừa nhận rằng đôi khi bạn truy cập một trang web không phải vì bạn thích hoặc biết về nó, mà vì nó có một banner quảng cáo bắt mắt? Chúng ta không phủ nhận giá trị của các trang web, nhưng ai cũng phải thừa nhận rằng các banner đã giúp tăng lượng truy cập vào trang web.

Kích thước tiêu chuẩn cho các loại biểu ngữ khác nhau

Kích thước luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thiết kế băng rôn. Mỗi loại banner có kích thước tiêu chuẩn riêng. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

Banner loại này được hiển thị trên các ấn phẩm cầm tay như báo, tạp chí… Kích thước của banner này tùy thuộc vào quy định của tòa soạn tin tức, thông thường chiều rộng của banner bằng chiều rộng của mặt. báo chí.

Banner là gì và những điều cần lưu ý khi thiết kế banner - Ảnh 2
Chiều ngang của banner báo thường bằng chiều ngang của tờ báo.

Biểu ngữ đường phố

Nó thường được treo hoặc để ngoài đường. Loại biểu ngữ này thường có chiều rộng 1 m x 4 m hoặc 0,8 m x 3 m, 0,6 m x 1,6 m hoặc dài 0,8 m x 2 m. Chất liệu thường được sử dụng là bạt Hiflex. Nó được lựa chọn vì rẻ mà độ bền khá tốt, chịu được mưa nắng.

Banner là gì và những điều cần lưu ý khi thiết kế banner - Ảnh 3
Biểu ngữ đường phố thường có chiều rộng 1 m x 4 m hoặc 0,8 m x 3 m, chiều dọc 0,6 m x 1,6 m hoặc 0,8 m x 2 m

Biểu ngữ Internet

Trước khi tìm hiểu kích thước, trước tiên chúng ta phải hiểu banner web là gì! Đây là loại banner đặc biệt có thể hiển thị trên các trang web, trên báo điện tử … Nó không thể lớn như các banner thông thường, vì kích thước của mỗi trang web là có hạn. Và mỗi trang web cũng có những quy tắc riêng về độ lớn của banner trên trang của họ.

Banner là gì và những điều cần lưu ý khi thiết kế banner - Ảnh 4
Biểu ngữ web thường có kích thước 728 x 90 pixel

728 x 90 pixel (px) là kích thước phổ biến nhất cho các biểu ngữ web. Nó cũng có thể được chia thành hai biểu ngữ 364 × 90 px để sử dụng. Đối với các trang web hai cột, người ta thường sử dụng 300×250 pixel hoặc 300×200 pixel.

►► Xem thêm: Nền là gì và những nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế nền

Những gì cần tìm khi thiết kế một banner?

Thiết kế banner không quá phức tạp nhưng có một số điều bạn cần chú ý để tạo ra sản phẩm thành công. Bạn cần ghi nhớ các quy tắc sau:

  • Làm cho thương hiệu nổi bật: Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của banner là giúp khách hàng nhận diện rõ ràng thương hiệu của công ty. Nếu bạn muốn điều này xảy ra, bạn cần đặt thương hiệu của mình lên hàng đầu. Chỉ như vậy mới giúp người xem biết đến thương hiệu nhiều hơn.
  • Thông điệp đơn giản, nhưng nó phải hấp dẫn: Thông điệp trên banner không nhất thiết phải dài dòng “Tràng Giang Đại Hải” mà cần ngắn gọn, dễ hiểu, hấp dẫn để khơi dậy sự tò mò của người xem về thương hiệu, sản phẩm…
  • Tiêu đề phải thực sự liên quanTiêu đề: Tiêu đề chỉ hấp dẫn nếu nó ngắn gọn, độc đáo và dễ nhớ đối với người xem.
Banner là gì và những điều cần lưu ý khi thiết kế banner - Ảnh 5
Những gì cần tìm khi thiết kế một banner?
  • Hình ảnh chất lượng caoHình ảnh: Một bức tranh là thứ mà người xem sẽ nhớ rất lâu, thậm chí lâu hơn một chữ viết hoặc văn bản. Khách hàng có thể quên thông điệp mà họ nhìn thấy, nhưng họ sẽ được ghi nhớ rất lâu với những bức hình ấn tượng. Vì vậy, bạn phải chăm sóc của mặt hình ảnh. Nó phải độc đáo, sắc nét và thu hút người xem ngay từ giây phút đầu tiên nhìn thấy.
  • Kích thước phông chữ lớn và rõ ràng: Chọn đúng phông chữ cho từng loại tin nhắn. Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng quy tắc áp dụng cho tất cả các phông chữ là phông chữ phải lớn, rõ ràng và độc đáo.
  • Chọn màu phù hợp: Bạn nên chọn màu sắc của banner phù hợp với bối cảnh, chủ đề đang quảng bá. Ví dụ, nếu bạn đang làm một biểu ngữ từ đại dương, bạn nên chọn màu xanh lam, nếu bạn đang nói về thực vật, thì màu xanh lá cây …
  • Tạo sự tò mò hoặc hứng thú cho người xem của bạn: Biểu ngữ của bạn không chỉ đẹp mà còn phải gây hứng thú cho người xem. Chỉ khi đó, nó mới thực sự đạt đến “quả cầu” cao nhất. Sử dụng sự sáng tạo của bạn để kích thích khán giả khi họ xem sản phẩm do bạn thiết kế.

Qua bài viết trên các bạn đã hiểu banner là gì và thu thập thêm được nhiều thông tin hữu ích khác như: vai trò, kích thước hay những điều cần lưu ý khi thiết kế banner… Hi vọng đây là thông tin mà bạn đang tìm kiếm!

Để làm nổi bật thương hiệu: Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của banner là giúp khách hàng nhận diện rõ ràng thương hiệu của công ty. Nếu bạn muốn điều này xảy ra, trước tiên bạn phải đặt banner thương hiệu của mình ở vị trí nổi bật nhất. Chỉ như vậy mới giúp người xem biết đến thương hiệu nhiều hơn. Thông điệp phải đơn giản nhưng vẫn hấp dẫn: thông điệp trên băng rôn không nhất thiết phải dài dòng “Tràng Giang Đại Hải” mà chỉ cần ngắn gọn, dễ hiểu, hấp dẫn để khơi dậy sự tò mò của khán giả. . người xem đối với thương hiệu, sản phẩm… Tiêu đề banner phải thực sự thu hút: tiêu đề chỉ hấp dẫn nếu nó ngắn gọn, độc đáo và dễ nhớ đối với người xem. Hình ảnh chất lượng cao: Hình ảnh là thứ lưu lại trong tâm trí con người trong thời gian dài, thậm chí lâu hơn cả lời nói và văn bản. Khách hàng có thể quên thông điệp mà họ nhìn thấy, nhưng họ sẽ được ghi nhớ rất lâu với những bức hình ấn tượng. Vì vậy, bạn phải chăm sóc của mặt hình ảnh. Nó phải độc đáo, sắc nét và thu hút người xem ngay từ giây phút đầu tiên nhìn thấy. Cỡ chữ lớn, rõ ràng: Chọn phông chữ phù hợp cho từng loại tin nhắn. Tuy nhiên, bạn cần ghi nhớ một quy tắc áp dụng cho mỗi phông chữ, đó là phông chữ phải lớn, rõ ràng và độc đáo. Chọn màu phù hợp: Bạn nên chọn màu của biểu ngữ phù hợp với ngữ cảnh và chủ đề của quảng cáo. Ví dụ, bạn làm banner về đại dương thì nên chọn màu xanh lam, nếu nói về thực vật thì nên chọn màu xanh lá cây … Tạo sự tò mò hay hứng thú ở người xem: Banner của bạn không chỉ đẹp mà còn phải thú vị. cho khán giả. Chỉ khi đó, nó mới thực sự đạt đến “cảnh giới ” cao nhất. Sử dụng sự sáng tạo của bạn để khiến người xem hồi hộp khi họ nhìn vào biểu ngữ mà bạn thiết kế. “}}]}

READ  Homeschooling là gì? Có nên cho con học homeschooling không? | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud