Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Phục Vụ Nhà Hàng Khách Sạn | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Nhân viên phục vụ trong nhà hàng, khách sạn có những nhiệm vụ gì? Nhà cung cấp dịch vụ cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào để thực hiện tốt vai trò của mình? Là người tiếp xúc nhiều nhất với người ăn, nhân viên phục vụ phải được trang bị đầy đủ các kỹ năng nghiệp vụ, giao tiếp, xử lý tình huống …

nhu cầu của nhân viên văn phòng của khách hàng là tại tang lễ

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên nhà hàng, khách sạn ngày càng lớn – Ảnh: Internet

Theo kết quả khảo sát của Chefjob.vn, nhân sự trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn sẽ tăng 6% trong giai đoạn 2012-2022. Và nhân viên phục vụ là một trong những vị trí được săn đón nhiều nhất. Các nhà cung cấp dịch vụ có thể làm việc theo hai cách, toàn thời gian và bán thời gian. Bất kể hình thức làm việc nào, họ phải cung cấp các hạng mục công việc giống nhau trong suốt ca làm việc. Dưới đây là bảng hướng dẫn nhân viên nhà hàng, khách sạn tham khảo.

Mô tả công việc của nhân viên phục vụ khách sạn

Chuẩn bị trước khi khách đến

– Báo cáo viên có nhiệm vụ chuẩn bị mặt bằng làm việc cho nhà hàng.

READ  Hệ số CAR là gì? Công thức tính hệ số CAR | Nttworks.vn

Đặt bàn ăn theo tiêu chuẩn nhà hàng.

Thực hiện quy trình dịch vụ

– Tiếp khách tại quầy lễ tân.

– Lưu order, giới thiệu, tư vấn đồ ăn thức uống, phục vụ đồ ăn thức uống khách đặt.

– Đảm bảo rằng bạn có mặt trong bữa ăn và sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu của khách.

– Thực hiện quy trình thanh toán.

– Đón khách, dọn bàn.

– Vệ sinh khu vực phụ trách.

Nhà cung cấp dịch vụ giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ một cách hoàn hảo nhất – Ảnh: Internet

Kiểm tra và bảo trì các công cụ

– Trong ca làm việc, người phục vụ phải đảm bảo khu vực mình kiểm soát luôn có đầy đủ các món ăn để sẵn sàng phục vụ người ăn: chén, đĩa, thìa, que, ly …

– Đảm bảo rằng các dụng cụ nhà hàng: bàn, ghế, các dụng cụ liên quan khác luôn trong tình trạng ổn định. Nếu xảy ra sự cố hoặc dấu hiệu bất thường như sỏi, chấn thương thì phải báo ngay cho cấp trên để giải quyết.

Phối hợp với các bộ phận khác và thực hiện theo các yêu cầu khác của cấp trên

– Nếu nhà hàng có nhiều khách, hãy hỗ trợ nhân viên phục vụ ở các khu vực khác để họ hoàn thành tốt công việc.

– Làm việc linh hoạt với các bộ phận khác để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của bạn như: thu ngân, kế toán, quản trị, bếp, v.v.

READ  Nên chuẩn bị những gì khi đi phỏng vấn? | Nttworks.vn

– Thực hiện các công việc khác theo hướng dẫn của cấp trên.

Chế độ đãi ngộ và cơ hội phát triển cho nhân viên phục vụ

Mức lương cơ bản của nhân viên phục vụ từ 3,5 triệu đến 4,5 triệu đồng / tháng. Ngoài lương cơ bản, tổng thu nhập của nhân viên phục vụ còn bao gồm các khoản thưởng, phụ cấp, tiền boa, thưởng doanh số …

Nếu được nhân viên phục vụ cố gắng trau dồi và nâng cao kiến ​​thức, kỹ năng và ngoại ngữ của mình, bạn có thể thăng tiến con đường sự nghiệp của mình lên các vị trí cao hơn, ví dụ: trưởng ca, quản đốc, quản lý nhà hàng, trợ lý quản lý nhà hàng, quản lý nhà hàng, quản lý suất ăn. , quản lý phục vụ.

Một người hạnh phúc có thể làm được nhiều việc trong một ngày

Nhân viên phục vụ phải đảm bảo thực hiện tốt vai trò của mình trong ca trực – Ảnh: Internet

Tiêu chuẩn đối với nhân viên phục vụ nhà hàng, khách sạn

– Nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp.

– Phong cách làm việc chuyên nghiệp, thái độ nhiệt tình.

– Chịu được áp lực công việc, luôn tươi cười trước khách hàng.

– Bạn biết cách tổ chức và lập kế hoạch công việc tốt.

– Chăm chỉ, có trách nhiệm và phối hợp tốt với các bộ phận khác.

Ngoài ra, nhà cung cấp dịch vụ phải đảm bảo một số nguyên tắc nghề nghiệp trong quá trình làm việc:

1. Chủ động sắp xếp chỗ ngồi cho khách, giới thiệu thực đơn và ghi chú rõ ràng.

READ  Diêm nghiệp là gì và những vấn đề liên quan bạn cần biết! | Nttworks.vn

2. Trong khi chờ đồ ăn, phục vụ đồ uống trước cho khách, ưu tiên trẻ em.

3. Phục vụ đúng giờ, không làm phiền khách. Không chủ động dọn bàn nếu khách chưa rời bàn hoặc chưa hỏi ý kiến ​​của khách.

4. Đừng bình luận về những người ăn uống.

5. Trả lời các câu hỏi của khách. Nếu vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, hãy tìm kiếm sự trợ giúp từ cấp trên.

6. Trầm nhưng vẫn phong cách chuyên nghiệp.

Tương lai của ngành nhà hàng và lưu trú còn phát triển hơn nữa, và cánh cửa phục vụ chắc chắn luôn rộng mở cho những ai muốn tiếp tục. Chefjob.vn mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc của nhân viên phục vụ. Từ đó trau dồi và nâng cao tay nghề, trở thành một nhân viên phục vụ giỏi, tiến bước trên con đường sự nghiệp của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud