Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Kinh Doanh 2022 | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Mô tả công việc Người bán là tài liệu giải thích nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền lợi của ứng viên khi ứng tuyển vào công việc.

Người bán là gì?

Người bán là gì?

Doanh nhân hoặc Nhân viên Bán hàng là người chịu trách nhiệm bán các sản phẩm và dịch vụ mà công ty kinh doanh hoặc sản xuất. Công việc cụ thể là tìm kiếm khách hàng tiềm năng, sau đó giới thiệu khách hàng, tư vấn và thuyết phục họ mua sản phẩm, dịch vụ.

Ngoài ra, nhân viên kinh doanh còn chăm sóc khách hàng đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty. Nhân viên kinh doanh thuộc phòng kinh doanh và tiếp thị làm việc dưới sự chỉ đạo của giám đốc bán hàng tiếp thị. Các KPI thường được sử dụng cho nhân viên bán hàng là KPI bán hàng, KPI khách hàng mới, KPI tỷ lệ chuyển đổi, KPI mức độ hài lòng của khách hàng, v.v.

Xác định đúng người bán hàng

Từ quan điểm của nhà tuyển dụng, chúng ta cần hiểu rằng khái niệm về một nhân viên bán hàng giỏi là khá trừu tượng. Đó là lý do tại sao chúng tôi sử dụng từ “phù hợp” để tìm những nhà cung cấp phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, đội ngũ và văn hóa doanh nghiệp. Và đây là một số tính năng.

Kỹ năng giao tiếp tốt
Kỹ năng giao tiếp tốt

Kỹ năng giao tiếp tốt

Doanh nhân Luôn có kỹ năng giao tiếp bằng miệng và bằng văn bản tốt. Điều này giúp họ có thể trình bày sản phẩm và dịch vụ của mình một cách rõ ràng với khách hàng, tạo mối quan hệ nhanh chóng với khách hàng.

Chuyên nghiệp

Doanh nhân Cần có một hình ảnh chuyên nghiệp để thành công trong công việc. Cô ấy nên ăn mặc đẹp và ưa nhìn. Người bán hàng cần có những phẩm chất chính như làm việc nhóm, độc lập, đáng tin cậy, nhiệt tình và thông minh.

Khả năng phân tích tốt

Doanh nhân phải có khả năng thực hiện phân tích SWOT về sản phẩm và dịch vụ (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa) và thay đổi kết quả của chúng để thu hút / sử dụng khách hàng tiềm năng. Anh ta cũng nên chủ động và tận dụng mọi cơ hội để bán các sản phẩm và dịch vụ bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu của khách.

Tính ổn định và hiệu quả
Tính ổn định và hiệu quả

Độ bền và hiệu quả

Doanh nhân là một chuyên gia trong việc quản lý lịch trình và thời gian làm việc của bạn. Họ cũng lãng phí ít thời gian hơn vào các tài khoản không hiệu quả. Anh ấy có một cách tiếp cận có hệ thống và đúng đắn để bán hàng. Ngoài ra, hãy thường xuyên theo dõi các mối bán hàng của họ và cố gắng làm cho chúng hiệu quả hơn.

Hiểu và tôn trọng người khác

Doanh nhân Phải có khả năng hiểu và tôn trọng khách hàng tiềm năng. Đồng thời, họ nên tôn trọng và coi trọng công việc của đồng nghiệp.

Động lực bản thân

Doanh nhân Phải luôn có thái độ làm việc tích cực, có mục đích, tổ chức tốt và tự tin. Họ là người cởi mở và tìm kiếm những yếu tố trong cuộc sống của họ giúp tăng động lực.

Sự tò mò muốn khám phá
Sự tò mò muốn khám phá

Tò mò muốn tìm hiểu

Đây là một phẩm chất khác mà người bán nên có. Họ luôn muốn biết những gì đang diễn ra trên thị trường hoặc trong bất kỳ tổ chức nào có thể mang lại cơ hội kinh doanh cho công ty.

Có thể sử dụng các công cụ bán hàng và kỹ năng báo cáo

Anh ta phải biết cách quản lý phần mềm lập kế hoạch bán hàng được sử dụng trong công ty, hệ thống quản lý CRM. Đồng thời lập các báo cáo bán hàng đúng thời hạn khi có yêu cầu. Ví dụ: Tạo báo cáo bán hàng hàng ngày sau khi cập nhật kết quả cuộc họp với khách hàng.

Mô tả công việc Người bán
Mô tả công việc Người bán

Mô tả công việc Người bán

Tìm và sử dụng khách hàng tiềm năng

  • Tìm kiếm thông tin khách hàng qua nhiều kênh khác nhau để tạo hệ thống khách hàng tiềm năng.
  • Để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chương trình giảm giá, chủ động liên hệ với khách hàng tiềm năng trong danh sách tự tìm kiếm hoặc từ hệ thống dữ liệu của công ty.
  • Gửi email thông tin dịch vụ để khách hàng có thể tham khảo và giải đáp các thắc mắc của khách hàng.
  • Sử dụng các kỹ năng bán hàng để đàm phán và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn.
  • Thực hiện các thủ tục giao kết hợp đồng với khách hàng đồng ý mua sản phẩm, dịch vụ.

Dịch vụ khách hàng

  • Chủ động liên hệ với khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ để tìm hiểu tình hình và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
  • Hỗ trợ kịp thời, giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.
  • Theo dõi thời gian chấm dứt hợp đồng để thuyết phục khách hàng gia hạn hợp đồng
  • Chủ động gửi thông tin khuyến mại cho khách hàng cũ để thuyết phục họ mua sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp.
  • Thực hiện các thủ tục ký hợp đồng mới với khách hàng cũ có nhu cầu mua lại sản phẩm và dịch vụ.

Hoàn thành hợp đồng

  • Sau khi ký kết hợp đồng với khách hàng, nhân viên kinh doanh phối hợp với các bộ phận liên quan để thực hiện hợp đồng, đảm bảo yêu cầu của khách hàng.
  • Theo dõi quá trình thực hiện hợp đồng và chất lượng dịch vụ để có giá tốt nhất cho khách hàng.
  • Làm việc với các bộ phận liên quan để nhanh chóng khắc phục các sự cố trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng.

Công việc khác

  • Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đẩy nhanh công nợ.
  • Phối hợp với Phòng Marketing thiết kế và triển khai các chương trình ưu đãi nhân các dịp Lễ, Tết; Tri ân khách hàng; Giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới để tiếp cận và thu hút khách hàng.
  • Làm việc với các bộ phận khác của công ty để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Được tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, nếu công ty cho phép.
  • Lập và lập báo cáo công việc định kỳ.
  • Tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận, phản hồi từ khách để có giải pháp xử lý và khắc phục hiệu quả.
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của tài xế.

Yêu cầu đối với người quản lý bán hàng

Theo đó Mô tả công việc Người bán, bạn cần có bằng quản trị kinh doanh, marketing hoặc các ngành liên quan để lấp đầy vị trí này. Yêu cầu kỹ năng:

  • Những kĩ năng bán hàng
  • Kĩ năng giao tiếp
  • Kỹ năng đàm phán và ra quyết định
  • Kỹ năng phục vụ khách hàng
  • thông thạo tiếng Anh (nếu đối tượng là khách hàng nước ngoài)
  • Trông ổn
  • Thống lĩnh tại văn phòng
  • Cơ hội làm việc độc lập và theo nhóm, làm việc căng thẳng.
  • Kinh nghiệm bán hàng và tiếp thị được ưu tiên.
  • Bạn nên biết cách sử dụng phần mềm CRM
Thu nhập của người bán
Thu nhập của người bán

Thu nhập của người bán

Hotelcareers.vn đã đăng ký doanh thu Doanh nhân từ 8 đến 15 triệu đồng / tháng tùy theo yêu cầu công việc và quy mô công ty. Lương cơ bản của nhân viên kinh doanh không cao, các công ty thường áp dụng KPI bán hàng, nếu đạt sẽ nhận 100% lương cơ bản, nếu vượt KPI sẽ nhận 100% lương cơ bản +% vượt mức. thu nhập. . Ngoài ra, nhân viên kinh doanh có thể nhận thêm phí điện thoại, gas, lễ tân, v.v.

Tải xuống mô tả công việc của nhân viên bán hàng

Tải xuống “Mô tả Công việc Nhân viên Kinh doanh” Ban-mo-ta-cong-viet-nhan-vien-business.docx – được tải xuống 3701 lần – 32 KB

READ  Hướng dẫn cách viết hồ sơ xin việc chuẩn cho mọi ứng viên | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud