Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Buồng Phòng Khách Sạn 2022 | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Bản mô tả công việc nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn là tài liệu giải thích nhiệm vụ, trách nhiệm và những yêu cầu của ứng viên khi ứng tuyển vào vị trí này. Chúng tôi đang cùng với Hotelcareers xem xét mô tả công việc chi tiết của nhân viên phục vụ phòng khách sạn.

Mô tả công việc của nhân viên phục vụ phòng khách sạn

Bạn có thể quan tâm

Người giúp việc là gì?

Nhân viên phòng (Room Attendant) là người dọn dẹp phòng ngủ, phòng tắm, các buồng ở như khách sạn, resort, biệt thự… các khu vực công cộng theo tiêu chuẩn. Đảm bảo sự sạch sẽ và thoải mái tối đa cho khách hàng. Housekeepers thuộc bộ phận housekeeping, làm việc dưới sự hướng dẫn của quản gia.

Mô tả công việc của nhân viên phục vụ phòng khách sạn

Yêu cầu cơ bản đối với nhân viên buồng phòng là có thái độ lịch sự, nhiệt tình, trách nhiệm, trung thực và hợp tác.

Làm sạch và khử trùng các phòng theo tiêu chuẩn của khách sạn.

  • Dọn giường gọn gàng, thay ga trải giường và vỏ gối.
  • Dọn dẹp đồ đạc trong phòng.
  • Phòng tắm và vệ sinh phòng tắm.
  • Thay khăn tắm và đổ đầy các vật dụng như xà phòng, tạp chí, văn phòng phẩm, khăn tắm, giấy vệ sinh, v.v.
  • Đổ rác và gạt tàn.
  • Rửa ly và ly uống nước.
  • Làm sạch cửa, tường, trần nhà, máy lạnh, lỗ thông hơi, cửa sổ, ban công và gương kính.
  • Máy hút bụi bên trong phòng và hành lang trước phòng.
  • Nhìn hoa trong phòng khách, hành lang, tưới nước và gọi thay nếu cần thiết.
Nhân viên vệ sinh phòng khách
Nhân viên vệ sinh phòng khách
  • Thực hiện mong muốn của khách như đổ gạt tàn, trải giường, đánh bóng giày dép, các dịch vụ đóng gói và không đóng gói khác…
  • Vệ sinh khu vực hành lang, kể cả cửa trước thang máy.
  • Khi dọn phòng trống, hãy đảm bảo rằng tất cả các thiết bị trong phòng đều hoạt động tốt, báo cáo các vấn đề với người hướng dẫn và hoàn thiện các hạng mục còn thiếu, chuẩn bị phòng.
  • Chuẩn bị xe đẩy và dụng cụ phòng hàng ngày trước khi dọn phòng.
  • Báo cáo hộ gia đình phải được hoàn thành và trả lại hàng ngày
  • Nhận chìa khóa, danh sách các phòng được chỉ định và hướng dẫn của tài xế để trả lại chìa khóa phòng trước khi bắt đầu ca làm việc và khi kết thúc ca.
  • Làm sạch và bảo trì thiết bị và khu vực bảo trì hàng ngày.
  • Thông báo và bàn giao bất kỳ vật dụng nào còn lại cho sếp hoặc nhân viên văn phòng của bạn.
  • Báo cáo thiết bị bị hư hỏng và các điểm nghi ngờ trong khu vực sinh sống ngay lập tức cho người hướng dẫn.
  • Di chuyển đồ đạc từ phòng này sang phòng khác, trên lầu xuống tầng hầm và ngược lại.
  • Thống kê vải hàng tháng.
  • Quý khách vui lòng nhận đồ giặt là của khách, kiểm tra kỹ và gửi lại cho khách một cách chính xác.
Có dịch vụ phòng
Có dịch vụ phòng

Xem phòng trả phòng của khách

  • Khi nhận phòng và trả phòng, du khách có trách nhiệm kiểm tra các trang thiết bị và minibar trong phòng khách.
  • Vui lòng cung cấp thông tin nhận phòng chính hãng cho nhân viên lễ tân, người sẽ trả phòng cho bạn.

Giải quyết các tình huống mới phát sinh

  • Tại các phòng khách treo biển báo “Please do not quấy! (Đừng làm phiền!) Để quá lâu, quá thời hạn cho phép của khách sạn, nhân viên buồng phòng phải báo ngay cho trưởng ca để có hướng xử lý kịp thời.
  • Nếu phát hiện có khách trong phòng bị thương, ốm, v.v., nhân viên buồng phòng sẽ thông báo cho người giám sát trường hợp, người này sẽ liên hệ với nhân viên y tế nếu cần, người sẽ hỗ trợ xử lý khách và nếu cần, sẽ đưa họ đến bệnh viện. Chủ động nghiên cứu sức khỏe của khách của bạn.
  • Giúp khách tìm chìa khóa và đồ thất lạc.
  • Phối hợp với các nhân viên, bộ phận khác của khách sạn để đối phó với các tình huống xảy ra như: trộm của khách, cháy nổ …

Công việc khác

  • Cuối ca làm việc, vệ sinh các sản phẩm, dụng cụ phục vụ công việc gia đình – cất đúng cách, đúng nơi quy định của khách sạn.
  • Phối hợp với nhân viên lễ tân và nhân viên hành lý để hỗ trợ khách thay phòng khi có yêu cầu.
  • Đề cao cảnh giác để đảm bảo vấn đề an ninh và an toàn tại khách sạn.
  • Tham gia các cuộc họp bộ phận định kỳ / đột xuất, chủ động đưa ra các giải pháp nhằm tăng hiệu quả làm việc của nhân viên trong phòng.
  • Được đào tạo nhiệt tình, nâng cấp nếu khách sạn tạo điều kiện.
    Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận Vũ trụ.

Nhân viên thực hiện các nhiệm vụ trên thành công mà không cần giám sát và nhắc nhở, và với các nhiệm vụ bổ sung được giao cho họ.

Mô tả công việc của nhân viên phục vụ phòng Khách sạn này không giới hạn phạm vi và trách nhiệm của công việc được mô tả ở trên, nhưng nêu bật những khía cạnh nổi bật hơn của vị trí này. Mỗi nhân viên phải làm tốt công việc của mình và góp phần vào sự thành công của khách sạn. Ngoài ra, nhân viên phải thoải mái chấp nhận bất kỳ thay đổi nào đối với khách sạn.

Yêu cầu đối với nhân viên phục vụ phòng

Theo đó Mô tả công việc của nhân viên phục vụ phòngTốt nghiệp trung học phổ thông, tốt nhất là chứng chỉ dịch vụ phòng hoặc kinh nghiệm làm việc trong các khách sạn, là bắt buộc để đảm nhận vị trí này.

  • Muốn bạn tốt
  • Chăm chỉ, năng động, thân thiện, làm việc độc lập.
  • Tiếng Anh căn bản
  • Kiến thức về hóa chất tẩy rửa
  • Có thể sử dụng vệ sinh máy móc, thiết bị.
  • Kỹ năng quản lý thời gian

Thu nhập của nhân viên phục vụ phòng

Theo khảo sát của Hotelcareers.vn, mức thu nhập là người giúp việc khách sạn dao động từ 4 – 6 triệu / tháng, tùy theo yêu cầu công việc cụ thể và quy mô khách sạn.

Tải xuống mô tả công việc của người gác cổng

Tải xuống “Hướng dẫn Dịch vụ Phòng Khách sạn” Ban-mo-ta-cong-viec-nhan-vien-buong-phong.docx – được tải xuống 3345 lần – 31 KB

Quy trình làm việc của nhân viên phục vụ phòng khách sạn

Yêu cầu công việc

Nhân viên phòng Thường không có yêu cầu về bằng cấp chính thức, mặc dù những người có trình độ học vấn có thể có cơ hội chuyển sang vị trí gia sư hoặc quản gia. Khi tuyển dụng, những người quản gia thường trải qua một quá trình đào tạo.

Đào tạo thường bao gồm thời gian dành cho một vai trò, sau đó là giờ làm việc trong đó một nhân viên phòng khác được theo dõi để giám sát các hoạt động chính. Sự sẵn sàng vào buổi tối và cuối tuần và khả năng thực hiện một số công việc đòi hỏi thể chất là những yêu cầu phổ biến đối với việc làm việc trong các dịch vụ và nhà trọ.

Yêu cầu đối với nhân viên phục vụ phòng
Yêu cầu đối với nhân viên phục vụ phòng

Làm sạch nguyên tố

nghĩa vụ làm sạch nhân viên phòng bao gồm các công việc như dọn giường, hút bụi sàn và dọn phòng. Những người quản gia thường có một danh sách các công việc dọn dẹp phải được thực hiện trong mỗi phòng của khách sạn. Các trách nhiệm chung khác là thu gom rác thải, bộ khăn trải giường và thay đổi đồ dùng. Thay khăn tắm và các vật dụng thông thường khác trong phòng khách sạn là điều rất bình thường đối với các quản gia.

Nhiệm vụ chính của một quản gia
Nhiệm vụ chính của một quản gia

Làm sạch sâu

Một số quản gia có trách nhiệm dọn dẹp kỹ lưỡng nếu cần thiết. Làm sạch và đánh bóng đồ nội thất và thảm, sàn nhà, cửa sổ và tường là những công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng và sức khỏe hơn. Tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, các hộ gia đình thường đẩy xe chở vật tư, hóa chất và các bao rác.

An toàn và bảo mật

Ngoài việc dọn dẹp, quản gia cũng có một số trách nhiệm đối với sự an toàn và an ninh của các cơ sở. Điều này đặc biệt đúng ở các khách sạn, nơi những người muốn đột nhập vào phòng đôi khi phải nhờ đến người quản lý. Người giúp việc gia đình thường được đào tạo để chuyển những yêu cầu đó đến lễ tân hoặc nhân viên an ninh.

Hãy nhận biết bất kỳ vật dụng nào bị thiếu trong phòng và bất kỳ vấn đề an toàn quan trọng nào. Giường hoặc đồ đạc bị hỏng có thể gây ra tai nạn dẫn đến việc khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng phải yêu cầu bồi thường thiệt hại rất tốn kém.

Chúng ta vừa cùng nhau khám phá Mô tả công việc của nhân viên phục vụ phòng khách sạn và hành trình trở thành tiếp viên khách sạn. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho cả công việc và cuộc sống. Kính chúc Quý khách sức khỏe và thành công!

READ  Cán cân xuất nhập khẩu là gì? Công thức tính cán cân xuất nhập khẩu | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud