Bản mô tả công việc của Merchandiser | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Merchandiser – Quản lý đơn hàng đang trở thành một vị trí “hot” trên thị trường tuyển dụng. Để giúp các ứng viên tiếp cận tốt hơn với vị trí này, hãy đọc bài viết sau để có những thông tin liên quan hữu ích nhất!

Thị trường ngày nay luôn thay đổi không ngừng, từ sản phẩm đến tệp khách hàng mỗi ngày một phong phú hơn. Vì vậy, đối với bất kỳ công ty kinh doanh theo định hướng nào để tồn tại một cách ổn định, những thất bại trên thị trường, vị thế Merchant – Người quản lý đơn hàng Còn được gọi là nhân viên theo dõi đơn hàng, họ luôn cần sự đầu tư phát triển và đào tạo không ngừng.

Cho nên Hàng hóa là gì?? Mối quan hệ của họ với các bộ phận khác là gì?Merchandiser – Người quản lý đơn hàng về bản chất là cầu nối giữa khách hàng và nhà máy. Mặc dù không trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất nhưng họ đóng vai trò cốt yếu trong việc điều phối toàn bộ vòng đời sản phẩm từ nhà máy đến tay khách hàng.

Do đó, khi được hỏi “Hàng hóa là gì?? ”, Người ta thường nói đùa rằng đây là“ linh hồn ”của các nhà máy. Đó là lý do tại sao nhân viên theo dõi đơn hàng đóng góp quan trọng – hàng hóa rõ ràng không thể chối cãi trong mỗi doanh nghiệp.

Để kinh doanh có hiệu quả, mọi người phải có vị Merchant – Người quản lý đơn hàng Mọi người phải hiểu và nắm được các cách khác nhau để đối phó với khó khăn khi đảm nhận vị trí này, thậm chí không thể bỏ qua mối liên hệ giữa các vị trí khác và Hàng hóa …

Biết những điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết để thành công trong sự nghiệp chuyên môn của mình. Merchant – Người quản lý đơn hàng đẹp Nhân viên theo dõi đơn hàng Nói chung.

Vì vậy, cụ thểMerchant – Người quản lý đơn hàngĐó là gì, những năng lực nào là cần thiết Merchant – Người quản lý đơn hàngmô tả công việc Hàng hóa là gì?… Hãy đến với nội dung bên dưới!

I. Thương gia – ai?

Người quản lý đơn hàng là ai?

Merchant – Người quản lý đơn hàng là ai?

Merchant – Người quản lý đơn hàng là người chịu trách nhiệm chính về các đơn đặt hàng của khách hàng, đảm bảo chất lượng hàng hóa và dịch vụ tốt nhất từ ​​khâu nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm và giao cho khách hàng. Nó là hàng hóa cân bằng lợi ích của khách hàng, đối tác liên quan, nhà cung cấp và nhà sản xuất bằng cách thu thập và xử lý thông tin về xu hướng và nhu cầu hiện tại của khách hàng.

READ  Cơ cấu xã hội là gì? Đi tìm câu trả lời cho cơ cấu nghề nghiệp | Nttworks.vn

Đồng thời, Merchandiser – Quản lý đơn hàng cũng có trách nhiệm phổ biến những thông tin nhận được để nhà máy có phương hướng sản xuất phù hợp với nhu cầu, yêu cầu của khách hàng và đáp ứng đúng xu hướng phát triển, thị hiếu của khách hàng trên thị trường hiện nay.

Merchant – Người quản lý đơn hàng đặc biệt quan trọng trong các cửa hàng hoặc doanh nghiệp bán lẻ, vì hiệu suất của chúng ảnh hưởng đến doanh thu. Người quản lý đơn hàng có quyền ảnh hưởng và tối đa hóa lợi nhuận. Trong các công ty sản xuất, người quản lý đơn hàng có thể lập kế hoạch và làm việc với các nhà cung cấp và bộ phận sản xuất để đảm bảo hàng hóa luôn sẵn sàng.

Ngoài ra, trách nhiệm và khối lượng công việc Merchant – Người quản lý đơn hàng khá tỷ lệ thuận với mức lương, mà xét về nhiều mặt, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Kiểm tra Merchandiser – Người quản lý đơn hàng Mô tả công việc …

II. Mô tả công việc của người bán – Người quản lý đơn hàng

Không phải tự nhiên mà vị trí Merchant – Người quản lý đơn hàng để có được một mức lương tốt như vậy. Mô tả công việc của Merchant – Người quản lý đơn hàng chứng minh điều này. Điển hình là Merchandiser – Quản lý đơn hàng có nhiệm vụ “xây cầu nối vững chắc” giữa nhà máy, các kênh phân phối và khách hàng.

Ngoài ra, Merchandiser – Order Manager quản lý các đơn hàng từ nhỏ đến lớn và đưa ra các đánh giá, phân tích và báo cáo thường xuyên cho cấp trên. Các hoạt động cụ thể hàng ngày a Merchant – Người quản lý đơn hàng được:

  • Chịu trách nhiệm tiếp nhận thông tin về các đơn hàng đã giao, chuẩn bị đơn hàng từ khâu sản xuất, gia công đến khi giao cho khách hàng.
  • Liên hệ với người mua sản phẩm / dịch vụ, nhà phân phối, nhân viên kinh doanh hoặc bán hàng, đại lý, cửa hàng, nhà cung cấp và nhà phân phối.
  • Duy trì và duy trì một cơ sở dữ liệu đơn đặt hàng.
  • Đề xuất ý tưởng tổ chức hàng hóa trong quầy / cửa hàng để tối đa hóa doanh thu.
  • Dự đoán lợi nhuận và doanh số bán hàng trong tương lai, kết hợp để tối ưu hóa lượng đặt hàng.
  • Lập kế hoạch, cân đối ngân sách của bạn và cung cấp cho sếp những con số bán hàng ước tính.
  • Làm việc với bộ phận vận chuyển hoặc các đối tác vận chuyển.
  • Sử dụng phần mềm máy tính và các máy đặc biệt để xử lý dữ liệu.
  • Thống kê các chỉ tiêu sản xuất, dự báo kết quả bán hàng.
  • Phân tích tất cả các khía cạnh của các mặt hàng bán chạy nhất theo thứ tự bán dựa trên các đơn hàng đã nhận và đã hoàn thành (ví dụ: tính năng giá cả, màu sản phẩm hoặc phong cách bán hàng). Hoạt động tốt nhất).
  • Theo dõi các mặt hàng có đơn đặt hàng thấp, thu hút ít khách hàng hơn và đề xuất các hành động để tăng doanh số bán hàng.
  • Thu thập thông tin, dữ liệu về phản hồi của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
READ  CFO là gì? Toàn bộ thông tin về CFO | Nttworks.vn

III. Công việc chính của người bán – Người quản lý đơn hàng

Công việc chính của Merchant - Quản lý đơn hàng
Công việc chính của Merchant – Quản lý đơn hàng

Tùy thuộc vào quy mô của công ty, mục tiêu phát triển và sứ mệnh của công ty trong chiến lược kinh doanh lâu dài mà có những công việc Merchant – Người quản lý đơn hàng có thể khác. Tuy nhiên, trách nhiệm chính của họ dựa trên mô tả công việc của Merchandiser – Order Managervề nguyên tắc:

  • Tiếp nhận đơn hàng, hỗ trợ khách hàng trong quá trình đặt hàng
  • Tham gia chuẩn bị mẫu, đảm bảo chất lượng mẫu trước khi gửi cho khách hàng
  • Theo dõi phản hồi của khách hàng, nói về hợp đồng
  • Làm việc với các bộ phận kỹ thuật, mua hàng và nguyên vật liệu để đảm bảo nguyên liệu thô cho sản xuất
  • Phối hợp với các đội sản xuất, kỹ thuật và quản lý chất lượng để đảm bảo đơn hàng và tiêu chuẩn chất lượng kịp thời
  • Tính giá vốn hàng hóa, sản phẩm đầu ra và các dịch vụ liên quan
  • Thông báo cho sếp về các chỉ số liên quan đến đơn đặt hàng

IV. Làm việc với tư cách là người quản lý đơn hàng KPI

Công việc Merchant – Người quản lý đơn hàng là một nơi đặc biệt. Hay có thể nói đây là một mắt xích vô cùng cần thiết góp phần trực tiếp vào hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp và nhà máy, khả năng tiêu thụ sản phẩm của công ty. Điều này dẫn đến chỉ số KPI cho vị trí buôn bán – quản lý đơn hàng không giống như các vị trí thông thường khác. Được hiển thị như sau:

  • Tỷ lệ chi phí hoạt động (OER)
  • Tỷ lệ giữ chân khách hàng
  • Chỉ số giá trị sống của khách hàng
  • Dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi

V. Yêu cầu đối với vị trí Quản lý đơn hàng

Sau khi hiểu mô tả công việc Merchant – Người quản lý đơn hàng hoặc cách thức hoạt động của Hàng hóa. Bạn có thể đã biết những điều cơ bản.

READ  Smartphone là gì? Tính năng vượt trội của smartphone | Nttworks.vn

Trong vai trò thúc đẩy, quản lý và đặt hàng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, Merchandiser – Order Manager được giao nhiều nhiệm vụ cụ thể với yêu cầu công việc kết hợp giữa kiến ​​thức, kinh nghiệm và kỹ năng. Tinh thần kinh doanh là không thể thiếu. Đặc biệt:

  • Có kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại hoặc các vị trí tương tự
  • Kỹ năng ngoại ngữ tốt
  • Thống lĩnh tại văn phòng
  • Kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực này sẽ hữu ích
  • Kỹ năng giao tiếp và đàm phán
  • Kỹ năng xây dựng mối quan hệ
  • Kinh doanh nhanh nhạy, khả năng nhanh chóng xác định vấn đề và đưa ra giải pháp.
  • Khả năng đánh giá vấn đề, đưa ra quyết định nhanh chóng và hợp lý.
  • Khả năng lập kế hoạch sản phẩm và ưu tiên nhiệm vụ.
  • Có khả năng thực hiện tốt các công việc trong nhóm và tạo dựng và duy trì các mối quan hệ làm việc hiệu quả với nhiều người.

SEST. Lương của người quản lý đơn hàng

Dựa vào bảng mô tả công việc của nhân viên quản lý đơn hàng ở trên, bạn có thể thấy rằng làm việc ở vị trí này khá khó khăn. Do đó, mức thu nhập của nhân viên quản lý order khá cao so với mặt bằng chung trên thị trường hiện nay. Trung bình mức lương của nhóm ngành này đối với người có kinh nghiệm làm việc từ 1-2 năm là khoảng 9 triệu đồng / tháng. Đối với những bạn mới bắt đầu, chưa có kinh nghiệm thì mức lương khoảng 6 – 7 triệu đồng. Ở cấp quản lý, lương cao hơn khoảng 10-15 triệu / tháng, chưa kể hoa hồng từ các hợp đồng đã giao kết thành công.

VII. Các năng lực cần có để trở thành người quản lý đơn hàng giỏi

Trở thành một thương gia - một người quản lý đơn hàng giỏi
Saage Merchant – Người quản lý đơn hàng tốt

Ở đây có thể bạn đang nghĩ về cách có được một Merchant – Người quản lý đơn hàng tốt. Ngoài việc hiểu rõ mô tả công việc Merchandiser – Order Manager, để thành công trong công việc này và có cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn, bạn phải rèn luyện cho mình những kỹ năng đặc biệt. sau:

VIII. Câu hỏi phỏng vấn người bán – Người quản lý đơn hàng

  • Mô tả đơn đặt hàng thành công mà bạn quan tâm nhất từ ​​trước đến nay. Bạn nghĩ điều gì đã làm nên thành công của dự án?
  • Mô tả một khách hàng khó tính mà bạn đã từng làm việc.
  • Bạn nghĩ điều gì là quan trọng nhất đối với một người? Merchant – Người quản lý đơn hàng Hay nhân viên xây dựng mối quan hệ khách hàng để theo dõi đơn hàng?
  • Bạn sẽ làm gì nếu bạn tìm thấy lỗi trong đầu ra?
  • Mô tả một tình huống mà những khó khăn và xung đột nảy sinh khi làm việc với các đồng nghiệp trong bộ phận khác. Bạn đã làm nó như thế nào?

IX. Tải xuống Mô tả công việc của Người quản lý Đơn hàng

Tải xuống mô tả công việc quản lý đơn hàng tại đây

X. Kết luận

Trên đây là bản mô tả công việc đầy đủ và chi tiết cho Nhân viên bán hàng – Quản lý đơn hàng hoặc Nhân viên theo dõi đơn hàng. Qua bài viết trên, hi vọng các bạn đã có cho mình một cái nhìn tổng thể và đầy đủ về vị trí đặc biệt này. Hãy đến với 123 việc làm trong nội dung sau để khám phá những công việc hấp dẫn khác nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud