Bán chéo là gì? Lợi ích của bán chéo đối với doanh nghiệp | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Bạn đã nghe nói về bán chéo trong kinh doanh. Bán chéo là gì? Hãy xem bài viết dưới đây.

Khái niệm về bán chéo là gì?

Bán chéo trong tiếng Anh đề cập đến một kỹ thuật bán hàng được sử dụng khéo léo để khiến khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho một hoặc nhiều sản phẩm đã được mua hoặc lên kế hoạch.

Nói cách khác, kỹ thuật bán chéo này giúp bạn tăng doanh số bán hàng, khiến khách hàng cảm thấy hài lòng khi “rút tiền”.

Bán chéo là một kỹ thuật bán hàng được sử dụng để làm cho khách hàng chi tiêu nhiều hơn khi mua một sản phẩm có liên quan.

Phân biệt giữa bán chéo và bán quá mức?

Bán thêm là một kỹ thuật bán hàng trong đó người bán thuyết phục người mua lựa chọn và sử dụng các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến hơn so với dự kiến ​​ban đầu của người mua.

Bán chéo có nghĩa là người bán cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan cho khách hàng, trong khi bán lại – bán cho khách hàng phiên bản nâng cấp của những gì khách hàng đã mua hoặc đã mua.

Nói cách khác, bán vượt có nghĩa là bạn bán theo chiều dọc, tức là người bán giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao hơn ban đầu. Trong khi đó, bán chéo là bán hàng ngang mà người bán giới thiệu hoặc tích hợp nhiều sản phẩm, dịch vụ liên quan để chào bán cho khách hàng.

Bán chéo có những lợi ích gì?

Tăng doanh số bán hàng

Như đã đề cập trong phần về bán chéo, sự kết hợp khéo léo với việc đưa ra các sản phẩm và dịch vụ bán chéo phù hợp và với những khách hàng chấp nhận “xuống tiền” có nghĩa là công ty sẽ kiếm được nhiều tiền hơn trong tương lai. chi phí không quá cao.

READ  Biên bản thỏa thuận và những điều cần chú ý khi viết biên bản thỏa thuận | Nttworks.vn

Điều này đồng nghĩa với việc doanh thu và lợi nhuận của công ty tăng lên – đây cũng là mục tiêu cuối cùng của bất kỳ mô hình kinh doanh nào.

Tăng trải nghiệm khách hàng và tăng lòng trung thành của khách hàng

Một nhân viên bán hàng có kinh nghiệm có khả năng nhìn nhận, đánh giá, nghiên cứu nhu cầu của khách hàng và khả năng chi tiêu để cung cấp và giới thiệu chính xác hơn.

Điều này không chỉ tạo sự quan tâm, yêu mến của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của công ty mà còn là cơ sở để trở thành khách hàng quen thuộc trong tương lai.

Tăng ROI (Tổng Lợi tức Đầu tư)

Trong bán hàng chéo, các công ty không phải đầu tư nhiều thời gian và chi phí vào việc giữ chân khách hàng cũ như tìm kiếm khách hàng mới. Nhờ vậy, doanh thu và lợi nhuận của công ty ngày càng tăng nhanh.

Tăng giá trị lâu dài của khách hàng (CLV)

Khi khách hàng trung thành với sản phẩm và dịch vụ của công ty, giá trị chi phí trung bình của mỗi khách hàng sẽ tăng lên, giá trị cuộc sống của họ so với CLV cũng như tăng lợi nhuận của khách hàng.

Mang đến sự tiện lợi cho khách hàng

Nếu bạn cung cấp đủ hoặc nhiều hơn những gì khách hàng cần, bạn có thể đã tạo ra nhu cầu của khách hàng trong tương lai. Điều này giúp khách hàng luôn nhớ đến bạn mà không cần tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của công ty khác.

READ  Infographic Là Gì? Sử dụng Infographic Thế Nào Cho Hiệu Quả? | Nttworks.vn

Những hạn chế đối với bán chéo là gì?

Bán chéo không phải lúc nào cũng thành công. Đôi khi việc bán chéo có thể gây khó chịu cho khách hàng, điều này không chỉ ngăn họ mua thêm sản phẩm mà đôi khi còn có thể trả lại hoặc hủy sản phẩm và dịch vụ mà họ cần.

Sử dụng phương pháp tiếp cận sai, đánh giá sai nhu cầu của khách hàng và trình bày sản phẩm sai trong mối quan hệ với nhu cầu thực sự của khách hàng cũng rất dễ gây ra những hậu quả đáng tiếc cho công ty.

Các chiến thuật bán kèm hiệu quả

Giới thiệu phiên bản, phụ kiện nâng cấp

Với việc bán chéo, các công ty có cơ hội bán chéo, đưa ra nhiều sản phẩm và phụ kiện hơn để khách hàng có thể sử dụng sản phẩm ngay sau khi mua. Trong trường hợp này, khách hàng cần một giải pháp cho vấn đề và công ty đã giải quyết vấn đề của anh ta.

Ví dụ, khi khách hàng mua điện thoại mới, người bán giới thiệu một chiếc ốp điện thoại phù hợp, sạc dự phòng, sạc nhanh, sạc không dây, túi chống nước,… đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tạo gói sản phẩm (kết hợp)

Khi hai hoặc nhiều sản phẩm có các tính năng bổ sung cho nhau, các công ty có thể kết hợp chúng thành một gói kết hợp để cung cấp cho khách hàng. Tất nhiên, gói kết hợp này có giá tốt hơn so với khách hàng mua riêng lẻ từng sản phẩm.

READ  Hàng gia công là gì? Những điều bạn cần biết về hàng gia công | Nttworks.vn

Ví dụ, nếu khách hàng mua một chiếc bánh mì kẹp thịt, người bán có thể đề nghị khách hàng mua kết hợp bánh mì kẹp thịt và đồ uống với mức chiết khấu so với việc mua từng món riêng lẻ.

Khuyến khích khách hàng mua các sản phẩm có cùng tính năng nhưng cải tiến một số

Điều này không chỉ giúp khách hàng giải quyết vấn đề ban đầu mà còn giúp họ có được sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn với mức giá hợp lý trong thời gian đầu.

Ví dụ, các nhà cung cấp dịch vụ Internet khuyến khích khách hàng chi tiêu hợp lý hơn cho việc nâng cấp gói cước, từ đó giúp tăng tốc độ đường truyền Internet.

Kết nối sản phẩm chính với các sản phẩm phụ

Ví dụ, các công ty mỹ phẩm có thể cung cấp cho khách hàng những sản phẩm phấn mắt, má hồng hoặc son môi tương tự.

Sử dụng giao hàng miễn phí hoặc một món quà miễn phí

Mọi khách hàng khi nghe thấy từ miễn phí đều rất hào hứng, vì vậy, nếu công ty cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí thì quà tặng sẽ miễn phí, nhưng với điều kiện là nó phải dựa trên một đơn đặt hàng tối thiểu. Điều này khuyến khích khách hàng mua sắm nhiều hơn để đạt đến giá trị tối thiểu của đơn hàng và nhận được giao hàng miễn phí hoặc quà tặng miễn phí.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn về khái niệm bán chéo và vận dụng linh hoạt vào công việc kinh doanh của mình. Chúc may mắn!

Nguyên Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud