Back office là gì? Tầm quan trọng và các vị trí liên quan | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Back office là gì được coi là thành phần không thể thiếu trong bất kỳ tổ chức, công ty nào? Văn phòng phía sau làm gì? Những câu hỏi này được trả lời dưới đây.

Back office là gì?

Văn phòng hậu cần (BO), còn được gọi là văn phòng hậu cần hoặc văn phòng hành chính, là một phần của văn phòng công ty không cần tiếp xúc với khách hàng. Về cơ bản, back office hỗ trợ các bộ phận khác thông qua các nhiệm vụ khác nhau. Nhân viên làm việc ở back office không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, nhưng họ có mối quan hệ thân thiết với nhân viên front office (tiếp xúc trực tiếp với khách hàng). Do đó, sự giao tiếp tuyệt vời giữa bộ phận hậu cần và nhân viên văn phòng là chìa khóa để vận hành trơn tru.

Doanh nghiệp nào cũng có những công việc hành chính tốn thời gian và công sức để chăm sóc khách hàng tốt hơn. Đây là lý do tại sao sự hỗ trợ của văn phòng hỗ trợ có thể có ảnh hưởng tích cực đến công ty theo nhiều cách.

Back office là bộ phận thực hiện công việc hành chính của công ty, không phải ở những nơi làm việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Tại sao một văn phòng lại quan trọng?

Nó là xương sống của công ty

Họ xử lý tất cả các nhiệm vụ hoạt động, tổ chức thông tin quan trọng và đáng tin cậy về các khía cạnh thực tế như nợ đọng, bảng lương và các chức năng khác giúp giữ cho quy trình làm việc hoạt động trơn tru.

READ  Thư mời họp phụ huynh đầu năm nên triển khai như thế nào? | Nttworks.vn

Tăng năng suất kinh doanh

Họ tập trung vào các hoạt động cần nhiều thời gian hơn và cung cấp cho các bộ phận khác thông tin cần thiết để duy trì quy trình làm việc hiệu quả. Biết được khối lượng công việc cho phép nhân viên chủ động và cải thiện hiệu suất tổng thể của họ.

Bảo vệ tất cả dữ liệu

Văn phòng hỗ trợ quản lý, tổ chức và bảo mật thông tin kinh doanh quan trọng. Dữ liệu có thể quá tải và nhân viên cần được đào tạo về bảng tính và tập trung vào việc xử lý dữ liệu hàng để làm cho công việc của họ hiệu quả hơn.

Công việc văn phòng phổ biến

Công việc của một văn phòng hỗ trợ trong bất kỳ công ty nào trông khác nhau và điều này đặc biệt đúng trong lĩnh vực mà công ty hoạt động. Dưới đây là một số ví dụ về công việc văn phòng và trách nhiệm chính của họ:

Chính thức

Cán bộ kế toán thực hiện một số nhiệm vụ, bao gồm nhập dữ liệu, lập bảng cân đối kế toán và đảm bảo rằng hồ sơ tài chính được cập nhật. Họ cũng đảm bảo rằng tất cả số dư tài khoản được đối chiếu và xác minh tính chính xác của các tài khoản khác nhau. Nhân viên kế toán phải chi tiết, tổ chức tốt và có kỹ năng phân tích tốt.

Nhân viên

Quan chức nhân sự chịu trách nhiệm lên lịch các cuộc họp, lưu giữ hồ sơ và tuyển dụng nhân viên mới của công ty. Ngoài ra, họ giải quyết các báo cáo về bảng lương và chấm công, cùng các nhiệm vụ khác. Họ cũng hỗ trợ giám đốc nhân sự. Nhân viên thực hiện công việc này phải đáng tin cậy, có tổ chức và có kỹ năng giao tiếp tốt.

READ  Cán cân xuất nhập khẩu là gì? Công thức tính cán cân xuất nhập khẩu | Nttworks.vn

nhân viên công nghệ thông tin

Cán bộ CNTT chịu trách nhiệm quản lý các phần mềm, cơ sở dữ liệu và mạng khác nhau. Họ quản lý nhóm mạng, cài đặt phần mềm, quản lý hệ thống CNTT doanh nghiệp, v.v. Nhân viên CNTT cũng có thể hỗ trợ kỹ thuật cho các đồng nghiệp khác khi cần thiết.

Nhà phân tích dữ liệu

Công việc của một nhà phân tích dữ liệu back office là gì? Các nhà phân tích dữ liệu chịu trách nhiệm giải thích dữ liệu, phân tích dữ liệu và thực hiện các hệ thống thu thập dữ liệu. Họ cũng cung cấp hỗ trợ báo cáo và kho dữ liệu. Người phân tích dữ liệu phải giỏi toán, có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt và có thể phân tích dữ liệu một cách chính xác.

Viên chức

Kiểm soát viên giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến việc tuân thủ các quy tắc của công ty. Điều này có nghĩa là họ đảm bảo rằng tất cả mọi người và bản thân công ty tuân thủ mọi nghĩa vụ hợp đồng, luật pháp hoặc các quy định khác. Các giám sát viên thường do Giám đốc điều hành giám sát. Họ cần biết các tiêu chuẩn và chính sách tuân thủ, các vấn đề quy định và kỹ năng giao tiếp tốt.

Nhà phân tích rủi ro

Các nhà phân tích rủi ro có trách nhiệm theo dõi các khoản đầu tư và xác định các rủi ro tiềm ẩn liên quan đến danh mục đầu tư của công ty. Trên cơ sở đánh giá các khoản đầu tư này, họ có thể đưa ra các khuyến nghị để giảm thiểu rủi ro trong tương lai. Họ cần có kỹ năng phân tích, chiến lược và đàm phán mạnh mẽ.

READ  Market size là gì? Những điều bạn cần biết về thị trường năng động | Nttworks.vn

Quản lý điều hành

Giám đốc điều hành làm việc trong ban quản lý của công ty để phát triển và thực hiện nhiều chính sách và thủ tục. Họ cũng giúp tuyển dụng nhân viên và đảm bảo rằng công ty đang hoạt động với năng suất tối đa. CEO phải là những nhà lãnh đạo giỏi và có khả năng hiểu rõ các chính sách cũng như các văn bản pháp luật và quy định có liên quan.

Quản lý một công ty không phải là một việc dễ dàng, bất kể quy mô của công ty như thế nào. Sắp xếp dữ liệu và các công việc tốn thời gian khác trong khi bán hàng và tiếp cận khách hàng có thể quá sức. Một đội ngũ đáng tin cậy và tài năng dành riêng cho những nhiệm vụ này sẽ được hưởng lợi từ khả năng ngày càng tăng của công ty. Điều này làm tăng hiệu suất của nhân viên và giúp họ tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình.

Bạn đã hiểu back office là gì rồi phải không? Nếu bạn muốn ứng tuyển các công việc back office, hãy truy cập ngay vào Career link.vn.

Huynhi tram

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud