Nhà hàng – Khách sạn (NHKS) Trong môi trường công việc, ngoài vị trí quản lý được nhiều người quan tâm thì trợ lý cũng rất nổi bật. Vậy bạn có biết trợ lý là gì không? Công việc cụ thể của một trợ lý NHKS mà nhiều bạn trẻ muốn thử sức là gì? Cùng Chefjob.vn tìm câu trả lời.
Trợ lý là một vị trí đòi hỏi nhiều kiến thức tổng hợp, kinh nghiệm và kỹ năng mềm. Trong lĩnh vực NHKS, trợ lý có thể làm việc ở nhiều ngành nghề khác nhau, tùy thuộc vào trình độ chuyên môn của mỗi người. Nếu bạn đang bối rối, không biết công việc nào phù hợp với mình, hãy thử tìm hiểu xem trợ lý là ai và thử sức mình với công việc hấp dẫn này nhé.
Trợ lý là vị trí “cánh tay phải” đắc lực cho các tài xế – Ảnh: Internet
Mục lục
Trợ lý là gì?
Trợ lý là người hỗ trợ trực tiếp cho một hoặc nhiều cấp quản lý trong toàn bộ công việc. Có nhiều vị trí trợ lý, như trợ lý tổng giám đốc, trợ lý bán hàng, trợ lý trưởng bộ phận, trợ lý hội đồng quản trị… Các chuyên gia nhân sự cho rằng trợ lý chính là “cánh tay” đắc lực của công ty. làm việc vì sự vận hành trơn tru của công ty, đồng thời là cầu nối giữa nhân viên và người quản lý.
Trợ lý làm việc tại NHKS
Tùy theo từng vị trí của người quản lý mà trợ lý có những nhiệm vụ cụ thể khác nhau nhưng nhìn chung trong khách sạn, nhà hàng thì trợ lý đảm nhiệm những công việc sau:
- Là đầu mối liên hệ của tất cả nhân viên nếu họ có nhu cầu làm việc với cấp trên.
- Quản lý và trả lời các email và cuộc gọi liên quan đến công việc, ghi chú và báo cáo.
- Tạo nội dung bằng văn bản cho các cuộc họp, sự kiện, hoạt động của công ty.
- Tổ chức và nhắc nhở sếp lịch làm việc, lịch làm việc hàng ngày / tuần / tháng.
- Hỗ trợ cấp trên trong việc thiết lập và thực hiện công việc theo lịch trình.
- Tổng hợp và gửi báo cáo công việc cho cấp trên.
- Tháp tùng sếp trong những chuyến công tác hay giải quyết công việc.
- Đánh giá, tổng kết tình hình, đóng góp ý kiến vào các dự án chung của công ty.
- Làm việc dưới sự phân quyền của cấp trên.
- Thực hiện các công việc khác do quản lý giao.
Trợ lý hỗ trợ cấp trên trong các chuyến công tác và xử lý – Ảnh: Internet
Kỹ năng trợ lý cần thiết trong ngân hàng
Kỹ năng ra quyết định
Trợ lý chuyên nghiệp nắm chắc tác phong làm việc của quản lý, suy nghĩ cách giải quyết vấn đề của sếp để tìm ra giải pháp phù hợp. Để làm tốt công việc của một trợ lý, bạn cần là một người quyết đoán và có óc phán đoán tốt. Bằng cách này, trợ lý phát huy kỹ năng phân tích, đánh giá tình hình nhanh chóng, tính đến những thiếu sót và đưa ra quyết định chính xác nhất trong trường hợp cấp trên vắng mặt.
Kỹ năng lãnh đạo
Với tư cách là người đại diện cho ban lãnh đạo khi họ vắng mặt, trợ lý phải đảm bảo rằng công ty tiếp tục hoạt động bình thường. Điều này đòi hỏi kỹ năng lãnh đạo, đảm nhận trách nhiệm và phân công nhân viên thực hiện theo kế hoạch. Ngoài ra, trợ lý phải sẵn sàng đối mặt với các vấn đề và giải quyết chúng một cách tự tin và hoàn toàn chịu trách nhiệm về công việc trong trường hợp người quản lý vắng mặt.
Kĩ năng giao tiếp
Theo khảo sát, hơn 90% trợ lý bị điều tra và chỉ trích, vì vậy bạn cần biết cách ứng xử sao cho hợp lý nhất trong môi trường làm việc. Công việc hàng ngày của một trợ lý thường xuyên phải trao đổi với nhiều người ở nhiều cấp độ và vị trí khác nhau. Vì vậy, bạn cần rèn luyện kỹ năng giao tiếp khéo léo để mọi việc diễn ra suôn sẻ và nhận được sự ủng hộ, hợp tác từ các đồng nghiệp khác.
Xem thêm: Quy tắc vàng trong giao tiếp nhà hàng – khách sạn
Trợ lý NHKS cần những kỹ năng cần thiết – Ảnh: Internet
Trợ lý không còn quá xa lạ đối với nhân viên, tuy nhiên các vị trí của trợ lý trong các lĩnh vực khác nhau sẽ đảm nhận những chức năng cụ thể khác nhau. Bạn là nhân viên NHKS và muốn biết trợ lý là gì. Chúng tôi hy vọng bạn thấy thông tin hiện tại thực sự hữu ích. Đừng chần chừ, hãy cố gắng và rèn luyện không ngừng để trở thành một trợ thủ đắc lực.
Tin tức liên quan
Giải mã kỹ năng cần thiết trong 6 ngành nhà hàng – khách sạn
3 “Mantrat” cho nhân viên nhà hàng và khách sạn nếu bạn muốn thành công