Alacarte Là Gì? Quy Trình Phục Vụ Alacarte | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Alacarte là gì? Là một thuật ngữ thường được dùng trong ngành ăn uống và kinh doanh nhà hàng, khách sạn, chỉ là một trong những ngành dịch vụ ẩm thực đang “đổ xô” hiện nay. Vậy bạn đã hiểu Alacarte thực sự là gì, Alacarte là một quy trình dịch vụ chuyên nghiệp như thế nào chưa? Hãy để Chefjob.vn giúp bạn giải đáp.

Nhìn ngay bây giờ: BBQ là gì? Những điều bạn chưa biết về món nướng

Bữa ăn Alacarte trong nhà hàng, khách sạn cao cấp – Ảnh: Internet

Khi chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao thì nhu cầu ăn uống trong xã hội cũng tăng theo. Đó là lý do tại sao các nhà hàng và khách sạn được cung cấp tại Alacarte rất phổ biến. Bạn đã bao giờ thắc mắc Alacarte là gì và nghĩ gì về sự quyến rũ của Alacarte? Nếu bạn vẫn lo lắng về điều này, chúng tôi sẽ cùng Chefjob tìm hiểu qua các câu trả lời trong ngành.

Lời giải thích của chuyên gia Alacarte là gì?

Alacarte, còn được gọi là gọi món, dùng để chỉ bữa ăn mà khách hàng gọi các món ăn lạ từ thực đơn của nhà hàng. Tùy theo sở thích và số lượng người trong bàn, khách có thể yêu cầu nhân viên chuẩn bị bữa ăn với khẩu phần phù hợp.

READ  Những tình huống sư phạm THCS thường gặp – Cách xử lý phù hợp | Nttworks.vn

Alacarte được cho là có nguồn gốc từ phương Tây và phổ biến trong các nhà hàng Âu. Tuy nhiên, trước khi có sự can thiệp của văn hóa hiện nay, các món ăn châu Á vẫn sử dụng dạng Alacarte. Các món ăn châu Á thường được phục vụ theo khẩu phần lớn, mỗi khẩu phần thỏa mãn từ 2 đến 4 người, vì vậy người ăn nên tự lượng giá trước khi lựa chọn.

Việt Nam là một đất nước được bạn bè trên thế giới nhớ đến bởi sự đa dạng của nền ẩm thực truyền thống và sự phong phú trong các món ăn của nhiều nền văn hóa khác nhau. Không có gì ngạc nhiên khi các nhà hàng ở nước ta mọc lên ngày càng nhiều. Ngoài chất lượng, các nhà hàng còn chú trọng đến tiêu chuẩn phục vụ để thực khách cảm thấy thoải mái và hài lòng nhất từ ​​khi đặt chân đến cho đến khi ra về. Trong số đó, không thể không kể đến quy trình dịch vụ Alacarte.

Người ăn có thể chọn từ menu có sẵn

Người ăn có thể chọn món tùy theo sở thích từ thực đơn có sẵn – Ảnh: Internet

Quy trình phục vụ Alacarte trong nhà hàng

1. Chuẩn bị trước khi khách đến

– Dọn dẹp phòng ăn từ bàn ghế đến sàn nhà.

– Kiểm tra và đảm bảo các dụng cụ luôn trong tình trạng tốt, sử dụng tốt, sạch sẽ: dao kéo (chén, dĩa, ly, tách…), vải (khăn bàn, khăn phục vụ, rượu, khăn ăn…), lọ đựng gia vị, menu…

READ  Mẫu CV xin việc part time gây ấn tượng với mọi nhà tuyển dụng | Nttworks.vn

– Kiểm tra thông tin đặt phòng và các yêu cầu đặc biệt khác của khách (nếu có).

– Đặt bàn ăn thông thường trong nhà hàng.

– Phối hợp với bộ phận bếp, quầy bar thông tin về các món ăn không phục vụ trong ngày hoặc các món ăn đặc sản để tư vấn, giới thiệu cho khách.

2. Tiếp khách và phục vụ khách

– Chủ động chào hỏi khách với giọng to, rõ ràng và lịch sự.

– Hỏi khách thông tin đặt bàn, số lượng khách nếu khách chưa đặt bàn, giới thiệu cho khách ghế trống để khách chọn. Hướng dẫn khách vào bàn, kéo nhẹ ghế để khách có thể ngồi.

Đưa menu cho khách xem, yên tĩnh chờ khi khách chọn món. Chỉ cần khách nghĩ, người phục vụ nên lấy nước lọc hoặc đồ ăn nhẹ mà nhà hàng phải phục vụ cho khách. Tiêu điểm nên đặt khoảng cách vừa phải, tạo không gian riêng cho khách.

– Nếu cần, tư vấn và giới thiệu cho khách hàng các món ăn trong nhà hàng.

– Nhận đặt hàng và xác nhận với khách hàng tên đầy đủ, số lượng và các yêu cầu đặc biệt khác của món ăn. Sau đó chuyển thông tin thực phẩm đến bộ phận và địa điểm thích hợp.

– Mang đồ ăn đến phục vụ quý khách, chúc họ ngon miệng.

Phục vụ khách hàng

Đối với nhân viên nhà hàng, dịch vụ khách hàng là khâu quan trọng nhất – Ảnh: Internet

– Tiếp viên giữ khoảng cách phù hợp với khách ở vị trí dễ quan sát nhưng không cản trở việc ăn uống của khách, sẵn sàng hỗ trợ ngay khi khách có nhu cầu, bằng cách chủ động thêm nước và dọn / thay bộ đồ ăn.

READ  Cách render After Effect đơn giản, nhanh chóng | Nttworks.vn

– Nhận thông tin yêu cầu thanh toán từ khách hàng. Xác nhận phương thức thanh toán với khách hàng sau đó báo cho thu ngân để nhận hóa đơn và đưa khách hàng đi kiểm tra.

– Nhận tiền và gửi hóa đơn cho thu ngân. Trả lại tiền lẻ (nếu có) cho khách.

– Hỏi mức độ hài lòng với món ăn của khách. Tạm biệt và hẹn gặp lại.

3. Sau khi khách quay lại

– Dọn dẹp phòng ăn và khu vực xung quanh.

– Đặt bàn ăn mới để tiếp khách khác, đảm bảo tiêu chuẩn nhà hàng.

Nếu bạn đã từng hoặc từng làm bồi bàn trong nhà hàng, bạn sẽ thấy quy trình phục vụ của Alacarte không quá phức tạp nhưng phải vừa tầm. Hy vọng với những thông tin trên, Chefjob sẽ hiểu được Alacarte và tiêu chuẩn của Alacarte trong nhà hàng là gì để bổ sung kiến ​​thức và kỹ năng, từ đó hoàn thành tốt vai trò của mình bằng cách thu điểm trong mắt người thật việc thật. Khách.

Tin tức liên quan

Tiệc buffet là gì? Quy trình tổ chức và phục vụ tiệc buffet
Một decanter là gì? Tất cả những kiến ​​thức quan trọng cho nhân viên phục vụ carafe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud