Airbnb Là Gì? Mô Hình Kinh Doanh Airbnb Tại Việt Nam | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, việc ứng dụng công nghệ đang trở thành xu hướng chiến lược mới, mang lại hiệu quả kinh doanh cho các chủ thể hoạt động trong lĩnh vực lưu trú, nghỉ dưỡng. Trước sức nóng và những lợi ích mà Airbnb mang lại, nhiều nhà đầu tư đã phát triển Airbnb tại Việt Nam.

Mô hình kinh doanh airbnb là gì?

Airbnb là mô hình kết nối người có nhu cầu thuê nhà, thuê phòng với người cần thuê phòng – Ảnh: Internet

Định nghĩa của Airbnb là gì?

Airbnb là viết tắt của cụm từ đó AirBed và Bữa sáng – mô hình kinh doanh khởi nghiệp kết nối những người có nhu cầu thuê phòng với những người trên thế giới đến thuê phòng thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động. Tất cả các khoản thanh toán được thực hiện qua Airbnb bằng thẻ tín dụng và người trung gian sẽ tính phí cả người đặt và chủ nhà.

Phí của chủ nhà là 3% tổng giá trị đặt phòng, phí đặt phòng là 6-12% và phí này được hiển thị khi sử dụng dịch vụ của khách. Mức phí này vẫn được đảm bảo bởi những người trả tiền thấp hơn đặt phòng khách sạn qua các kênh truyền thống.

READ  Back office là gì? Tầm quan trọng và các vị trí liên quan | Nttworks.vn

Airbnb ra đời như thế nào?

Vào tháng 8 năm 2008, hai sinh viên thiết kế ở San Francisco đã chia sẻ một phần căn hộ của họ cho khách du lịch thuê. Nhận thấy tiềm năng của mô hình này, hai sinh viên sau đó rủ bạn bè lập trang web, đưa Airbnb trở thành địa chỉ đặt phòng uy tín được nhiều người lựa chọn. Airbnb hiện có đại diện tại hơn 190 quốc gia.

Tại sao bán phòng tại Airbnbis?

Do có những ưu điểm như giá thuê phòng rẻ hơn nhưng chất lượng dịch vụ vẫn rất tốt nên ngày càng nhiều người chọn đặt phòng thay vì ở khách sạn. Airbnb cho phép nhiều người đi du lịch với giá rẻ. Ngoài ra, Airbnb còn mang đến trải nghiệm độc đáo và mới lạ khi lưu trú. Ở trong căn hộ của người dân địa phương, trải nghiệm cuộc sống và văn hóa địa phương.

Airbnb cũng mang lại thu nhập cho các hộ gia đình có phòng trống, không thường xuyên. Đăng ký với tư cách là người dùng Airbnb, khách hàng và người thuê có thể đánh giá lẫn nhau sau mỗi lần sử dụng. Khi bạn phục vụ tốt, khách hàng hài lòng, họ để lại những phản hồi tích cực trên hệ thống và thu hút sự quan tâm, lựa chọn của nhiều khách hàng khác. Ngược lại, nếu khách hàng ở với Airbnb nhưng không lịch sự với chủ nhà, họ có thể không cho bạn thuê phòng.

READ  Kiểm sát viên là gì? Nhiệm vụ của kiểm sát viên ra sao? | Nttworks.vn

airbnb ngay trước mặt bạn

Du khách có thể dễ dàng lựa chọn nơi nghỉ dưỡng phù hợp qua Airbnb – Ảnh: Internet

Mô hình kinh doanh Airbnb tại Việt Nam

Lượng khách du lịch Việt Nam tăng trưởng nhanh, với mục tiêu đạt 10-10,5 triệu lượt khách du lịch nước ngoài và 47-48 triệu lượt khách du lịch trong nước, cùng với sự phát triển kinh tế – xã hội … Rất lý tưởng để Airbnb Việt Nam mở rộng mô hình. Nhiều người cũng bắt đầu sử dụng những căn phòng và nhà trống để đăng ký thành lập công ty Airbnb. Trong đó, Airbnb tại Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang, Vũng Tàu … là phát triển mạnh nhất, vì đây đều là những điểm thu hút khách du lịch chính ở nước ta.

Airbnb Việt Nam hiện nay có rất nhiều loại hình khác nhau cho khách lựa chọn theo nhu cầu và điều kiện của mình. Nhiều gia đình giàu có thường mua biệt thự, villa ven biển hoặc ở các địa điểm du lịch và tần suất sử dụng rất ít, họ chỉ đi vào các dịp lễ tết, cuối tuần … Chủ yếu là họ bỏ trống và vì Airbnb họ đăng ký cho thuê villa, biệt thự. .

Kinh nghiệm để căn hộ trên Airbnb hoạt động tốt

  • Tập trung vào thiết kế nội thất của căn hộ
  • Lên bảng giá thuê chi tiết
  • Liệt kê tất cả các vật dụng và nội thất trong căn hộ cho thuê
  • Hướng dẫn chi tiết cho Airbnb
  • Nâng cao trình độ tiếng Anh của bạn
  • Điền vào tất cả các tài liệu pháp lý
  • Chuẩn bị thêm thông tin du lịch địa phương và thêm bản đồ
READ  Tuyển dụng, tìm việc làm Nhân Viên Kinh Doanh tháng 04/2022 | Nttworks.vn

airbnb mô hình kinh doanh việt nam


Airbnb của Việt Nam cũng rất tiên tiến – Ảnh: Internet

chung, Airbnb mang đến cho du khách nhiều cơ hội hơn về nhu cầu lưu trú và cũng tăng khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ. Sự phát triển của Airbnb đặt ra thách thức đối với các hệ thống lưu trú để không bị mất thị phần lớn, cách khách hàng vẫn lựa chọn dịch vụ của mình… Việc đăng ký bán phòng tại Airbnb hiện nay rất dễ dàng. Bạn có thể dễ dàng làm theo hướng dẫn từng bước trên trang web Airbnb.

Là một nhân viên trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng – khách sạn, bạn nghĩ gì về sự phát triển của Airbnb ngày hôm nay? Hãy chia sẻ quan điểm của bạn với Chefjob.vn.

Tin tức liên quan

Dịch vụ lưu trú: hostel, nhà nghỉ, hostel, bungalow, nhà trọ, nhà chung cư là gì?

Roi là gì? Cách tính ROI của dịch vụ lưu trữ

OTA là gì? Tác động của các OTA đối với hành khách và khách sạn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud