Advertising Agency là gì? Cơ hội và thách thức cho người bắt đầu | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Tiếp thị việc làm – quảng cáo

1. Đại lý quảng cáo là gì?

Trong thế giới đầy thách thức và đầy màu sắc của công nghệ kỹ thuật số, nó không chỉ chứa đầy những ẩn số mà còn có rất nhiều giá trị và loại hình khác nhau, và công ty quảng cáo là một trong số đó. những điều như vậy

Là một cụm từ tiếng Anh, tạm dịch, nó có nghĩa là công ty quảng cáo. Công ty quảng cáo là loại hãng chuyên về các mô hình tiếp thị và Tiếp thị 4Ps kinh điển. Họ chịu trách nhiệm lên ý tưởng và thực hiện ý tưởng của mình cho các chiến dịch truyền thông tùy chỉnh Chiến lược tiếp thị giao tiếp theo yêu cầu của khách hàng (Khách hàng) hoặc có thể được theo dõi theo thời gian

Trong trường hợp của các công ty quảng cáo (các công ty quảng cáo lớn), việc giao tiếp với khách hàng giống như bộ phận truyền thông của công ty đó. Tuy nhiên, đôi khi một công ty quảng cáo chỉ tham gia vào một chiến dịch nhỏ mà khách hàng mong muốn. Do đó, có nhiều công ty quảng cáo có lợi thế cho một ngành công nghiệp nhỏ của họ, chẳng hạn như hoàn toàn chịu trách nhiệm về TVC hoặc quảng cáo trên báo in. Chỉ những đại lý có khả năng đưa ra chiến lược, nhưng Ogilvy, Dentsu, … mới có thể chịu trách nhiệm về tất cả những chiến lược tiếp thị quan trọng này.

* Công ty quảng cáo bao gồm nhiều bộ phận khác nhau, chẳng hạn như:

Trong toàn bộ công ty quảng cáo, chúng tôi tìm thấy nhiều bộ phận khác nhau, chẳng hạn như chủ tịch công ty, giám đốc tài chính, giám đốc sáng tạo, người viết quảng cáo, giám đốc thiết kế và truyền thông.

Một số cơ quan cũng làm việc với các dịch giả tự do. Gần đây, các đại lý quảng cáo nhỏ hơn đã phát triển và thu nhỏ theo yêu cầu của khách hàng, sử dụng các nhà thầu cho công việc hàng giờ, hàng ngày hoặc theo dự án.

Xem thêm: Tiếp thị tự động hóa là gì và quy trình thực hiện hiệu quả nhất là gì?

Việc làm Marketing – PR

READ  Giá gốc là gì? Giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến giá gốc | Nttworks.vn

2. Các loại hình đại lý quảng cáo

Đại lý quảng cáo có thể được chia thành nhiều loại khác nhau, bao gồm

– Trên Dòng (ATL)

Above The Line là công ty quảng cáo chuyên quản lý và tạo các chiến dịch quảng cáo quốc gia. Mỗi chiến lược được tạo bởi Above The Line là một phần quan trọng trong ngân sách của khách hàng.

– Dưới dây (BTL)

Mặc dù không nhận được nhiều hỗ trợ ngân sách và hỗ trợ từ các cơ quan ATL, nhưng Below The Line luôn đóng vai trò quan trọng trong việc điều phối các phương tiện truyền thông. Để tạo ra các ấn phẩm quảng cáo ấn tượng, BTL agency phải trực tiếp xử lý và phân loại chúng thành nhiều loại khác nhau, chẳng hạn như: quảng cáo theo khu vực, quảng cáo văn bản, quảng cáo văn bản trên web và quảng cáo biểu ngữ trên các phương tiện khác nhau.

– Qua dòng (tiếp theo)

Phổ biến nhất trong ba loại hình đại lý quảng cáo, Through The Line (TTL), có lẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa BTL và ATL. Through The Line hiện là một trong ba loại hình đại lý quảng cáo phổ biến nhất

3. Ưu và nhược điểm của việc làm việc cho một công ty quảng cáo là gì?

3.1. Lợi ích của việc làm việc cho một công ty quảng cáo là gì?

Ở công ty quảng cáo, bạn có thể thỏa sức sáng tạo theo ý tưởng của mình mà không cần phải tuân theo quy chuẩn chung nào, thậm chí đây có thể là một ý tưởng táo bạo hoặc điên rồ và có thể kết hợp với nhiều điều kiện tuyệt vời khác như thường xuyên đi du lịch, gặp gỡ những người nổi tiếng, v.v. trên. Thậm chí, nhiều cơ quan sẵn sàng “mua vui” bằng cách cho nhân viên của mình thư giãn trong công ty bằng cách chơi các trò chơi như bi-a hay phi tiêu.

3.2. Những bất lợi khi làm việc trong một công ty quảng cáo là gì?

Ngoài những ưu và nhược điểm khi làm việc cho các công ty quảng cáo, bạn cũng cần đảm bảo rằng đó là một môi trường khó khăn và cạnh tranh nếu bạn không thể tạo ra những sản phẩm độc đáo. Độc đáo và ấn tượng, không đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của khách hàng, đó là xác nhận để các công ty quảng cáo có thể sa thải bạn bất cứ lúc nào.

Tuyển dụng chuyên viên quảng cáo

4. Điều gì khiến khách hàng chi nhiều tiền cho các đại lý quảng cáo?

Tại sao họ không thể tự làm và phải tốn rất nhiều tiền cho các công ty quảng cáo?

“Không làm được thì trả” là câu nói vui nhưng lại rất đúng trong mối quan hệ đại lý – khách hàng. Cơ quan sẽ triệu tập nhà tiếp thị có tính sáng tạo cao, họ có tư duy mới mà những người làm việc lâu năm không có được.

READ  Công việc trưởng phòng mua hàng | Nttworks.vn

Khi một khách hàng đang bán hàng và bán hàng, đại lý đang sáng tạo và sáng tạo. Vì vậy, các khách hàng lớn nhỏ vẫn phải hợp tác với Đại lý hàng năm ở tất cả các khâu, mà “khách hàng thất bại” dù họ có đủ khả năng tài chính. Ngay cả khi nó xảy ra khủng hoảng truyền thônghọ cũng có thể yêu cầu Cơ quan giải quyết việc này.

Nhưng gần đây, với quan điểm tối ưu hóa chi phí truyền thông và sự thay đổi liên tục trong tiếp thị kỹ thuật số, các khách hàng lớn như Unilever U-Studios đang cắt giảm 30% ngân sách hàng năm của họ. “đổ” vào Đại lý.

5. Liệt kê các cách đại lý quảng cáo hiện tại của bạn giao tiếp

5.1. TVC

TVC là ký hiệu của cụm từ Television Commercial, nghĩa là một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh hay nói cách khác là quảng cáo trên truyền hình. TVC thường được sử dụng để quảng bá, quảng cáo các sản phẩm thương mại điện tử. Hiểu một cách đơn giản, TVC có nghĩa là một đoạn phim quảng cáo ngắn và được đăng tải trên các phương tiện truyền thông như một cách truyền thông, giúp doanh nghiệp quảng bá bán hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh, cạnh tranh trên thị trường và tăng độ phủ thương hiệu.

Các TVC thường được các đài thêm vào giữa hoặc cuối mỗi chương trình để tạo sự phân bổ rộng rãi. Ngoài việc phổ biến trên TV, TVC còn xuất hiện trên màn hình LCD, trực tuyến, on-frame, Truyền thông xã hội
Thời lượng của TVC quảng cáo thường khá ngắn, trung bình từ 3-5 phút, nội dung thường được sắp xếp với cốt truyện hợp lý, hoặc có thể kết cấu theo cách người nổi tiếng chia sẻ ý kiến ​​của họ với những người nổi tiếng hoặc những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong xã hội. trải nghiệm của bạn khi sử dụng sản phẩm. Hoặc có thể được xây dựng bằng những hình ảnh gợi sự quyến rũ hoặc có thể mang tính nhân văn và thu hút người xem. Khách hàng đang chuẩn bị kế hoạch truyền thông mẫu bao gồm các mục tiêu truyền thông, khán giả mục tiêu.. để cơ quan nắm được và biên soạn kịch bản TVC.

Để tạo ra một TVC quảng cáo hiệu quả, người làm cần nắm được các bước chính sau.

– Thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng mà sản phẩm hướng đến (gọi là marketing). CDP)

– Lên ý tưởng và biên soạn nội dung kịch bản cho TVC

– Xây dựng nội dung trực quan của kịch bản TVC

READ  Điều gì khiến hàng ngàn ứng viên muốn làm việc tại Unilever | Nttworks.vn

– Chọn diễn viên đóng TVC (thường là) tác nhân vi mô, những người có ảnh hưởng, Đại tràng, Danh nhân..)

– Xử lý trước và sau TVC

– Xuất thành phẩm và giao thành phẩm cho khách hàng

5.2. In quảng cáo

Quảng cáo trên báo in có nghĩa là quảng cáo trên báo chí. Nó có thể có nhiều dạng khác nhau, hoặc có thể dung hòa cả hai yếu tố cả hình ảnh và câu chữ tạo thành tác phẩm “in”. Thường là bố cục của ấn phẩm. Quảng cáo trên báo chí được chia thành 4 phần, bao gồm:

– Tiêu đề

Hàng tỷTiêu đề là yếu tố quan trọng nhất trong một ấn phẩm in ấn, nó có vai trò lớn trong việc truyền tải nội dung và thông điệp của sản phẩm. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tiêu đề không cần xuất hiện nếu nội dung của nó đã được truyền tải trong hình ảnh.

– Mỹ thuật

Mỹ thuật là yếu tố không thể thiếu và góp phần quan trọng tạo nên thành công của quảng cáo in ấn

– Nội dung

Nội soi là một bản sao mô tả các vấn đề với quảng cáo in. Phần nội dung thường là văn bản nhỏ (so với tiêu đề) hoặc tóm tắt trong một đoạn văn xung quanh hoặc bên dưới tiêu đề của quảng cáo in. – Thương hiệu Đây là phần cuối cùng của quảng cáo in. Phần này thường nằm ở cuối hoặc góc của quảng cáo in. Nó thường được tách biệt để người xem có thể nhận ra hoặc cân nhắc nếu họ quan tâm đến vấn đề quảng cáo trên báo in.

5.3. Thiết kế 3D

Thiết kế 3D là hình thức quảng cáo thông qua kỹ thuật thiết kế đồ họa 3D và được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, như: 3D hoạt hình, dựng hình, hiệu ứng hình ảnh, hoặc thiết kế nhân vật. và môi trường trong các sản phẩm giải trí như game, phim, …. Không chỉ trong quảng cáo, thiết kế 3D hiện được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

5.4. Dịch vụ quảng cáo ngoài trời (OOH)

OOH là một loại hình quảng cáo khá phổ biến của các agency Việt Nam, không chỉ giúp các công ty tăng độ nhận diện thương hiệu rất hiệu quả mà còn khá tiết kiệm chi phí cho loại hình quảng cáo này.

Một số quảng cáo ngoài trời mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp, chẳng hạn như quảng cáo trên thang máy, xe buýt và bến xe buýt, v.v.

Xem thêm: 5W1H là gì? Ứng dụng và ý nghĩa của phương pháp tư duy 5W1H

5.5. Tiếp thị nội dung

Nó là một loại hình quảng cáo tiếp thị nội dung thông qua việc tạo ra các nội dung liên quan đến sản phẩm nhưng vẫn tạo được sự thu hút và thích thú cao khi tiếp cận người tiêu dùng.

Một số hình thức tiếp thị nội dung phổ biến nhất hiện nay là: tin tức, Nội dung kỹ thuật số (hình ảnh, video, hình ảnh động, âm thanh), sách điện tử, đồ họa thông tin, nghiên cứu điển hình.

Tìm kiếm việc làm trực tuyến

Trên đây là một số chia sẻ về “Công ty quảng cáo là gì”. Hi vọng với những kiến ​​thức chia sẻ trong bài viết Phạm Điệp sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về công ty quảng cáo và các dịch vụ liên quan khác. Một loại hình đại lý quảng cáo phổ biến hiện nay. Chúc may mắn!

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 5415 & cateid = 119 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud