Account payable là gì? Những điều cơ bản về account payable cần biết | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Nợ nần là gì? Thuật ngữ này rất phổ biến trong lĩnh vực tài chính. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của thuật ngữ này. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nợ nần là gì?

Tài khoản hiện tại, viết tắt AP. Tiếng Việt được dịch là trả phí. Nói một cách đơn giản, đây là những khoản nợ khác nhau mà một cam kết phải trả trong một khoảng thời gian, thường là một năm. Các khoản nợ này được gọi là nợ ngắn hạn. Nợ ngắn hạn là một thuật ngữ dùng để chỉ một danh mục đầu tư kế toán trong đó các công ty được yêu cầu trả tất cả các khoản nợ cho các chủ nợ trong một khoảng thời gian.

Nợ nần là gì?  Bạn cần biết những điều cơ bản về thanh toán hóa đơn - Ảnh 1
Nợ nần là gì?

Ngoài ra, AP đôi khi được sử dụng để chỉ một bộ phận cụ thể của công ty. Bộ phận AP của mỗi công ty thường chịu trách nhiệm quản lý và thanh toán các khoản nợ khác nhau của công ty cho các chủ nợ hoặc nhà đầu tư.

Nợ nần là gì?  Những điều cơ bản khi thanh toán hóa đơn cần biết - Ảnh 2
Nợ trả chậm còn được sử dụng trong sinh hoạt gia đình

Ngoài ra, nợ quá hạn còn được sử dụng trong sinh hoạt gia đình khi gia đình có nhu cầu chi trả một mức tối thiểu hàng tháng cho các dịch vụ tiêu dùng. Các dịch vụ thường bao gồm: tiền điện, tiền nước, tiền điện thoại …

►►► Xem: Thông tin về nghề nghiệp hiện tại để bạn có được định hướng tốt nhất cho tương lai.

Những điều bạn nên biết về các khoản nợ bán lẻ

Thuật ngữ mắc nợ hiện được sử dụng chủ yếu trong các doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa hiểu hết về khái niệm này trong bán lẻ. Vậy bạn biết gì về hóa đơn bán lẻ?

Kích thước AP

Hiện tại, nợ có kỳ hạn trong lĩnh vực bán lẻ có 14 chiều, bao gồm:

Nợ nần là gì?  Bạn cần biết những điều cơ bản về tài khoản trả phí - Ảnh 3
Kích thước AP
  • Hóa đơn phải trả
  • Nợ nhà cung cấp
  • Người mua doanh nghiệp
  • Đáo hạn nợ
  • Các kênh mua khác nhau
  • Hóa đơn mua hàng
  • Hàng hóa đã mua sẽ được trả lại cho người bán
  • Hoạt động theo dõi giao hàng
  • Quản lý nhận hàng từ nhà cung cấp
  • Giấy báo có
  • Điều chỉnh các khoản phải trả người bán
  • Các phương thức thanh toán thường được sử dụng cho các doanh nghiệp
  • Tiền gửi trả trước

Nợ là gì?

Và để hiểu rõ hơn về khái niệm mắc nợ thì chúng ta cần hiểu khái niệm nợ là gì? Sự hiểu biết vững chắc về định nghĩa nợ làm cho việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Nợ nần là gì?  Những điều cơ bản khi thanh toán hóa đơn cần biết - Ảnh 4
Nợ là gì?

Nợ phải trả được định nghĩa là các khoản phải thu và nợ phải trả của một đơn vị kinh doanh trong một thời kỳ tài chính cụ thể. Ngày nay, nợ của doanh nghiệp thường có các yếu tố chính sau:

  • Biên lai của khách hàng: Đây là số tiền mà người bán sản phẩm hoặc dịch vụ đã bán nhưng chưa nhận được tổng số tiền
  • Hóa đơn cho người bán: Là giá trị sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ, thiết bị, … phát sinh trong quá trình hoạt động sản xuất mà doanh nghiệp đã nhận của người bán nhưng chưa thanh toán đủ cho người bán.
  • Các hóa đơn khác nhau đã nhận và chưa thanh toán: Đây là những yêu cầu từ các khách hàng khác nhau nhưng chưa xác định được và cần có sự can thiệp của các cơ quan có thẩm quyền. Hoặc có thể là các khoản thu khác nhau từ các cá nhân, nhóm làm hư hỏng, mất mát vật tư, hàng hóa của công ty.
  • Các khoản trả trước: Đây là những khoản tiền và nguyên vật liệu khác nhau được giao cho người nhận với tỷ lệ phụ thuộc vào thỏa thuận để công việc phối hợp được thực hiện.

Hy vọng rằng những thông tin trên cũng sẽ làm cho khái niệm nợ phải trả rõ ràng hơn đối với nhiều chuyên gia tài chính và kế toán. Nếu bạn biết những thuật ngữ kỹ thuật này, công việc của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

►►► Xem thêm: Hướng dẫn nghề nghiệp mới nhất hiện nay.

READ  Trái phiếu doanh nghiệp là gì? Có gì khác với trái phiếu chính phủ?VNDIRECT | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud