9 kỹ năng cần thiết để trở thành nhân viên Marketing xuất sắc | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Những kỹ năng nào cần thiết để trở thành một nhà tiếp thị giỏi? Mọi người đều có câu trả lời của riêng mình, nhưng có một điều chắc chắn là – nó khác với những gì bạn đưa ra cách đây 5 năm.

Tiếp thị, giống như bất kỳ lĩnh vực nào khác, luôn thay đổi và phát triển. Các xu hướng và công nghệ mới thường xuất hiện và thay đổi nhanh chóng cách chúng ta giao tiếp với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Để có được một Giám đốc tiếp thị Bạn cần nhiều kỹ năng khác nhau để thành công. Vì vậy, ở đâu Bạn cần những kỹ năng gì để trở thành một nhà tiếp thị tài ba? Hãy cùng JobsGO đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Kỹ năng duy trì và phát triển các mối quan hệ

Mặc dù ngày nay có rất nhiều hoạt động tiếp thị trên web, các nhà tiếp thị vẫn cần giao tiếp với đồng nghiệp và khách hàng tiềm năng của họ. Tất nhiên rồi Công cụ tiếp thị đã thay đổi, nhưng các mô hình vẫn như cũ.

Duy trì và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của nhà tiếp thị

Vì vậy, người làm marketing cần phải có kỹ năng giao tiếp và làm việc với các nhân viên và bộ phận khác. Theo 86% Quản lý dự án và việc thiếu nhân viên, giao tiếp và hợp tác tại nơi làm việc có thể dẫn đến thất bại của chiến dịch.

Tất nhiên, ngoài quan hệ với đồng nghiệp nhà tiếp thị Bạn cũng cần học cách duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thường xuyên luôn là một thành công lớn và là mục tiêu của mọi nhà tiếp thị. Ngược lại, nếu không giữ được liên lạc với khách hàng thì chắc chắn quá trình marketing sẽ không thành công.

2. Kỹ năng sáng tạo và tiếp thị nội dung

Một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà các nhà tiếp thị ngày nay cần là kỹ năng tiếp thị và sáng tạo nội dung. “Content is King” – Câu nói nổi tiếng của tỷ phú người Mỹ Bill Gates đã phần nào nói lên tầm quan trọng của việc tạo ra nội dung.

READ  Ketchup Là Gì? Thông Tin Thú Vị Về Các Loại Ketchup | Nttworks.vn

Người làm marketing cần có kỹ năng Tiếp thị nội dung nhằm thu hút khách hàng truy cập và tương tác với nội dung của website, mạng xã hội (social media). Ngoài ra, gửi nội dung qua email là một cách hiệu quả để tăng doanh số bán hàng.

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, các nhà tiếp thị luôn phải nghiên cứu, cập nhật và sáng tạo nội dung phù hợp để biến khách hàng tiềm năng thành đăng ký. Ngoài nội dung bằng văn bản thông thường, các nhà tiếp thị cũng phải sản xuất nội dung bằng hình ảnh, video hoặc nội dung khác, chẳng hạn như podcast, sách điện tử, v.v.

Hubspot thống kê nội dung mà khách hàng tiếp cận nhiều nhất từ ​​các thương hiệu

Một cuộc khảo sát của Hubspot (Blog Tiếp thị Hàng đầu) cho thấy 54% khách hàng ngày nay thích nội dung video hơn. Đó là lý do tại sao các nhà tiếp thị hiện đại cần các kỹ năng xử lý, thiết kế và chỉnh sửa video cơ bản để tạo ra nội dung trực quan hấp dẫn.

Ngoài ra, khả năng viết văn bản (copywriting) giúp các nhà tiếp thị bán hàng tốt hơn thông qua các trang đích hoặc nền tảng cửa tiệm (Thương mại điện tử).

xem thêm: 7 công việc hữu ích trong việc giữ “bí mật” ý tưởng sáng tạo

3. Kỹ năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Google hay các công cụ tìm kiếm khác đã trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình nghiên cứu khách hàng. Thật vậy, khi khách hàng cần mua một sản phẩm, họ thực hiện một loạt các tìm kiếm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Thống kê từ BrightEdge, một công ty SEO hàng đầu, cho thấy 51% lưu lượng truy cập trang web và 40% doanh thu của họ đến từ lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Để một website luôn đứng đầu khi người dùng tìm kiếm từ khóa, người làm marketing cần có những kỹ năng SEO.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) luôn là một kỹ năng bắt buộc đối với các nhà tiếp thị

Các kỹ năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bao gồm nghiên cứu từ khóa, SEO Onpage và Offpage, xây dựng hệ thống backlink Bằng cách đầu tư vào SEO, bạn tăng khả năng hiển thị sản phẩm, dịch vụ của mình với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

4. Kỹ năng truyền thông xã hội

Trong những năm gần đây, mạng xã hội đã trở thành một trong những nền tảng phổ biến nhất và thu hút lượng truyền thông khổng lồ. Ngoài giao lưu với bạn bè, người dùng thường xuyên tương tác với các thương hiệu, doanh nghiệp thông qua mạng xã hội.

Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ tuyệt vời để nghiên cứu khách hàng và sản phẩm

Theo trang thống kê GlobalWebIndex, 54% trình duyệt xã hội sử dụng Truyền thông xã hội để nghiên cứu sản phẩm.

READ  Điều kiện, lệ phí xin cấp chứng chỉ hành nghề điều dưỡng năm 2021 | Nttworks.vn

Một số kênh mạng xã hội phổ biến dành cho doanh nghiệp hiện nay:

  • Facebook
  • Instagram
  • Pinterest
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Snapchat

Các nhà tiếp thị hiện đại cần sử dụng các công cụ truyền thông xã hội để phát triển các chiến lược tiếp thị hiệu quả

Tất nhiên, tùy thuộc vào đặc điểm riêng của từng mạng xã hội chỉ yếu tố nhân khẩu học và phong cách giao tiếp. Các nhà tiếp thị cần nghiên cứu để lựa chọn các kênh truyền thông xã hội tốt nhất để công ty có thể giao tiếp với khách hàng.

xem thêm: Gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng mạng xã hội

5. Kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing)

Nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình nhanh hơn, chính xác hơn và hiệu quả hơn, Tiếp thị kỹ thuật số là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Thật vậy, thống kê của Google cho thấy các doanh nghiệp nhỏ có khả năng phát triển cao hơn gấp 4 lần so với các doanh nghiệp học cách sử dụng các công cụ kỹ thuật số như quảng cáo trực tuyến và phân tích dữ liệu. Không sử dụng chúng.

Một số nền tảng quảng cáo kỹ thuật số phổ biến:

  • Google
  • Facebook
  • Mạng quảng cáo
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest

Tiếp thị kỹ thuật số là xu hướng tiếp thị hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay

Tuy nhiên, nhà tiếp thị Cần cẩn thận khi khởi chạy các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng, vì mỗi nền tảng có những đặc điểm tương đối khác nhau. Nếu không có sự chọn lọc, bạn đang lãng phí ngân sách quảng cáo của mình. Đối với mỗi nền tảng, các nhà tiếp thị cần học cách lập ngân sách, nhắm mục tiêu, theo dõi kết quả hoặc thực hiện các thử nghiệm A / B, v.v.

xem thêm: Tiếp thị kỹ thuật số là gì? Biểu đồ nghề nghiệp tiếp thị kỹ thuật số

6. Kỹ năng tiếp cận

Cho dù tiếp thị trực tuyến hay ngoại tuyến, nhiệm vụ chính của tiếp thị là tiếp cận các nhóm và cộng đồng mà khách hàng thuộc về.

Nếu bạn tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ trên nền tảng trực tuyến, bạn phải liên hệ với:

  • Tăng khách hàng tiềm năng
  • Nội dung do người dùng tạo – Nội dung do khách hàng tạo
  • Tạo liên kết

Có thể giao tiếp với những khách hàng không biết nhiều về doanh nghiệp của bạn là một kỹ năng quan trọng. Khi bạn tiếp cận được càng nhiều khách hàng mới càng tốt, bạn vừa có thể kiếm được doanh thu vừa có thể nâng cao danh tiếng cho doanh nghiệp của mình.

7. Kỹ năng quản lý thời gian và dự án

Trong thời đại mà tính đa nhiệm của các nhà tiếp thị được đánh giá cao, bạn cần phải làm điều đó kỹ năng quản lý thời gian cũng như các dự án bạn tham gia.

Để quản lý thời gian hiệu quả, các nhà tiếp thị có thể trau dồi các kỹ năng sau:

  • Thiết lập mục tiêu
  • Theo dõi mục tiêu
  • Chia nhỏ các mục tiêu ngắn hạn theo tầm quan trọng
  • Báo cáo về các nhiệm vụ đã thực hiện
READ  Occupational Therapy là gì? Định hướng nghề nghiệp với ngành OT | Nttworks.vn

Lập kế hoạch và phân bổ thời gian hiệu quả là một kỹ năng cần thiết cho nhân viên tiếp thị xuất sắc

Các kỹ năng trên và các kỹ năng quản lý thời gian khác giúp các nhà tiếp thị tập trung và nâng cao hiệu quả công việc. Nó cũng giúp bạn đạt được các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của công ty.

xem thêm: Lập kế hoạch thời gian hiệu quả – làm thế nào để không bị trễ?

8. Kỹ năng phân tích dữ liệu

Kỹ năng phân tích dữ liệu đã trở thành một thành phần quan trọng của nhà tiếp thị hiện đại. Thực tế là 64% giám đốc tiếp thị (CMO) hoàn toàn đồng ý rằng tiếp thị dữ liệu là chìa khóa thành công của các chiến dịch tiếp thị hiện đại.

Cho dù bạn đang làm việc trong lĩnh vực tạo nội dung, tiếp thị sản phẩm hay quảng cáo, bạn cần có khả năng đo lường và phân tích các chiến dịch của mình bằng các chỉ số và điểm dữ liệu cụ thể. Không có gì đáng ngạc nhiên, theo một báo cáo gần đây của LinkedIn, các công ty có dữ liệu và kỹ năng tiếp thị được thèm muốn nhất vào năm 2019.

Phân tích dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị

Tất nhiên, không phải mọi nhà tiếp thị đều có thể là một bậc thầy về phân tích dữ liệu. Tuy nhiên, tất cả các nhà tiếp thị hiện đại cần phải có hiểu biết vững chắc về các công cụ và số liệu khác nhau có thể được sử dụng để theo dõi và phân tích các chiến dịch của họ.

xem thêm: 10 xu hướng tiếp thị hàng đầu cho năm 2020

9. Kỹ năng ROI (lợi tức đầu tư)

ROI hay lợi tức đầu tư là một chỉ số cho thấy khả năng sinh lời của hoạt động kinh doanh của một công ty. Tuy nhiên, không dễ để các công ty hiểu được tác động chính xác của các hoạt động marketing đến ROI. Đó là lý do tại sao 93% Trưởng phòng Marketing nói rằng họ gặp khó khăn trong việc cung cấp thông tin để đo lường ROI.

ROI là một chỉ số quan trọng mà các nhà tiếp thị phải luôn phân tích, tổng hợp và đưa ra các ước tính phù hợp

Các nhà tiếp thị thường chạy các chiến dịch nhắm mục tiêu đến các mục tiêu chính, chẳng hạn như nhận thức về thương hiệu, khách hàng tiềm năng hoặc chiến dịch chuyển đổi. Các nhà tiếp thị cần có kỹ năng theo dõi và phân tích các chỉ số đo lường để đánh giá hiệu quả và điều chỉnh chiến dịch cho phù hợp.

Ngoài ra, bạn cần hiểu chính xác những chỉ số này có giá trị như thế nào đối với doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ về các câu hỏi cần trả lời khi thực hiện một chiến dịch tiếp thị:

Giá trị của:

  • Các lượt truy cập vào chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Khách hàng tiềm năng trong chiến dịch tiếp thị lại
  • Khách hàng mới trong suốt vòng đời khách hàng của họ

Các nhà tiếp thị cũng như các công ty cần tập trung phân tích ROI để đánh giá mức độ hiệu quả của các hoạt động tiếp thị của mình.

Suy luận:

Trên đây là những kỹ năng marketer cần nắm vững để trở thành một marketer tài ba. Hy vọng rằng JobsGO đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về sự phát triển của marketing. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm Công việc tiếp thị uy tín với mức phí hấp dẫn, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại Trang web tìm kiếm việc làm JobsGO Làm hài lòng.

JobsGO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud