9 bước đến trái tim khách hàng | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Bắt tay để chốt thương vụ sau buổi họp tuyển dụng

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao một số người lại quyến rũ đến vậy? Thực tế, cái “duyên” của họ chính là kỹ năng tư vấn bán hàng, khả năng thuyết phục khách hàng mua hàng. Dưới đây là 9 bước giúp bạn đi thẳng vào “trái tim” khách hàng, khiến họ không thể từ chối sản phẩm của bạn.

Tư vấn viên bán hàng là gì?

Tư vấn bán hàng là tư vấn, đưa ra những đề xuất về sản phẩm nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu của khách hàng, đồng thời thuyết phục họ mua hàng của doanh nghiệp bạn. Kỹ năng tư vấn bán hàng là khả năng thực hiện các công việc nói trên. Nhân viên kinh doanh là những người cần có kỹ năng tư vấn bán hàng để hoàn thành công việc

Chúng tôi có nhiều kỹ năng và phương pháp được chia sẻ giữa những người bán hàng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, thật khó để nghĩ ra một cách tư vấn bán hàng chuẩn cho tất cả mọi người. Bài viết dưới đây cung cấp 9 bước bán hàng chỉ mang tính chất tham khảo. Để bán hàng thành công, bạn cần đọc, hiểu và áp dụng nó một cách linh hoạt.

dịch vụ đầy đủ
Tư vấn bán hàng là công việc tư vấn và đưa ra các khuyến nghị về sản phẩm

9 bước đi đến “trái tim” của khách hàng.

Đón tiếp khách một cách chân thành và niềm nở

Điều đầu tiên bạn cần xác định khi bán hàng là chúng ta không chỉ bán “hàng”, tức là chúng ta bán sản phẩm, mà chúng ta còn bán trải nghiệm mua sắm. Vì vậy, hãy luôn tạo cho khách hàng của bạn cảm giác thoải mái nhất khi mua sắm, sự đón tiếp niềm nở luôn là điểm cộng trong mắt khách hàng. Sự hài lòng ngay từ đầu khiến khách hàng dễ tiếp thu lời khuyên của bạn hơn. Đây là bước cực kỳ quan trọng mà bạn không thể quên khi phục vụ khách hàng.

Theo dõi chặt chẽ sự xuất hiện và hiệu suất của khách hàng của bạn

Mọi chi tiết về diện mạo, trang phục, kiểu tóc, phong cách trang điểm, các hoạt động và cử chỉ đều cung cấp cho bạn thông tin về khách hàng. Đừng đánh giá người khác bằng vẻ bề ngoài, nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận hoàn toàn rằng ngoại hình, cử chỉ phần nào phản ánh sở thích và tính cách của khách, nắm được những thông tin này sẽ giúp bạn sản xuất và giới thiệu những sản phẩm “đánh” được nhiều khách hàng nhất, từ đó gia tăng cơ hội bán hàng.

Quan-sat-khach-hang-la-mot-ky-nang-khong-the-thieu-cua-nhan-vien-tu-van
Theo dõi khách hàng là kỹ năng không thể thiếu đối với nhân viên tư vấn bán hàng

Cách “bắt chuyện” với khách.

Kỹ năng tư vấn bán hàng được mọi nhân viên bán hàng sử dụng Mọi người cần biết cách “bắt chuyện” với khách. Tất nhiên, làm thế nào để bắt đầu cuộc trò chuyện với khách để khách không nói “để tôi yên / để tôi tự xem”…? Hãy thể hiện sự nhiệt tình của bạn để khách không từ chối một cách thoải mái. Bạn có thể nhân ái nếu bạn chân thành khen khách về một số điều nhỏ nhặt như kiểu tóc, móng tay … Chú ý ngữ điệu, lời nói để lời khen của bạn không quá hàn lâm, xu nịnh mà đó là sự quan tâm thực sự của bạn đối với khách. .

Học cách đặt câu hỏi để thu thập thông tin khách hàng

Tiếp thị bán hàng hiệu quả là biết cách đặt câu hỏi để thu thập thông tin về nhu cầu của khách hàng. Câu hỏi của bạn có thể liên quan đến những gì đã quan sát được ở Bước 2. Đừng hỏi những câu hỏi có / không vì những loại câu hỏi này có thể dễ dàng làm trì hoãn cuộc trò chuyện giữa bạn và khách hàng. Vị trí bí mật. Bạn nên đặt các câu hỏi 5W + 1H (ai: ai, cái gì: cái gì, khi nào: khi nào, ở đâu: ở đâu, tại sao: tại sao và như thế nào: như thế nào)

Lắng nghe khách hàng

Một nhân viên bán hàng giỏi luôn lắng nghe khách hàng của họ. Mục đích của việc đặt câu hỏi chính là để nghe câu trả lời của khách hàng, vì vậy đừng bỏ qua thông tin khách hàng nói. Lắng nghe khách hàng không chỉ là một sự tôn trọng đối với họ mà còn là cơ hội để thu thập thông tin nhằm làm cho quá trình tham vấn hiệu quả hơn.

>>> Tìm công việc hấp dẫn

Giới thiệu sản phẩm: lợi ích cuối cùng thuộc về khách hàng

Sau khi thu thập thông tin về nhu cầu của khách hàng ở Bước 2 và Bước 4 và Bước 5, bây giờ là lúc để lựa chọn và giới thiệu sản phẩm phù hợp cho khách hàng. Kỹ năng tư vấn bán hàng của bạn sẽ được thể hiện tốt nhất ở giai đoạn này. Chúng tôi đều hiểu rằng đáp ứng nhu cầu của khách hàng là quan trọng, nhưng sản phẩm cũng phải bán được. Một trong những quy tắc quan trọng nhất cần ghi nhớ khi thuyết phục khách hàng mua hàng là: lợi ích cuối cùng thuộc về khách hàng.

luôn-trong-hộp
Luôn nhớ rằng lợi ích cuối cùng thuộc về khách hàng

Ví dụ: Nếu sản phẩm của bạn bạn có giá cao hơn một chút so với tình hình tài chính của khách hàng thì khách hàng sẽ lưỡng lự. Bạn có thể sử dụng chiến lược “chia sẻ và chinh phục”, nghĩa là bạn trấn an khách hàng rằng giá thành sản phẩm ban đầu có thể cao nhưng thời hạn sử dụng lâu dài, rất hiệu quả và khách hàng chỉ cần một khoảng thời gian rất nhỏ. gửi xe hay cốc trà đá mỗi ngày… là cách “đánh” tâm lý khách hàng hiệu quả.

Đưa ra phản hồi trung thực

Khách hàng thường xuyên trải nghiệm sản phẩm, bạn nên phản hồi trung thực cho khách hàng. Nếu sản phẩm bạn đang quảng cáo không phù hợp lắm, đừng lừa dối khách hàng mà hãy khuyên họ sử dụng dòng sản phẩm khác. Vì nếu khách hàng mua phải sản phẩm không phù hợp, họ cũng sẽ nhận ra không hợp lý khi sử dụng và có thể phật ý cửa hàng, thương hiệu của bạn và sẽ không được hoàn tiền. Tệ hơn nữa, họ có thể có những phản hồi tiêu cực về sản phẩm của bạn trên các diễn đàn, mạng xã hội… khiến những người khác có cái nhìn không thiện cảm dù họ chưa sử dụng sản phẩm.

Đề xuất các sản phẩm phù hợp hơn

Một người bán hàng xuất sắc không chỉ giới hạn ở việc thuyết phục khách hàng mua mà là thuyết phục khách hàng mua càng nhiều sản phẩm càng tốt. Nhân viên tư vấn bán hàng hiệu quả ở đây để giới thiệu thêm những sản phẩm tương thích với sản phẩm mà khách hàng đã quyết định mua. Ví dụ, nếu khách hàng muốn mua một chiếc váy, bạn có thể giới thiệu các phụ kiện hoa, khăn quàng cổ hoặc giày phù hợp với chiếc váy đã mua một cách đẹp mắt và thời trang.

Tạm biệt và cảm ơn bạn

“Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” luôn là phương châm hoạt động của phòng kinh doanh. Dù khách hàng có mua hay không thì bạn vẫn phải chào tạm biệt và cảm ơn. Việc bạn để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng khiến bạn muốn quay lại để trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Dung-bao-gio-quen-de-lai-an-tuong-dep-trong-long-khach-hang
Đừng bao giờ quên tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng

Bán hàng là một công việc đơn giản nhưng khó khăn. Bạn cần trang bị cho mình để trở thành một nhân viên bán hàng thành công Kỹ năng tư vấn bán hàng cũng như áp dụng linh hoạt 9 bước bán hàng trên để làm hài lòng và thuyết phục khách hàng. Hi vọng bài viết này sẽ trở thành “bí kíp” để các bạn thành công nếu thành công Tôi đang tìm việc làm tư vấn bán hàng!

Bạn có thể quan tâm


Xem:
1.246

READ  Caramen Là Gì? Tìm Hiểu Về Caramen Trong Làm Bánh | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud