7 nguyên tắc thiết kế logo “bất di bất dịch” | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

“Những nguyên tắc nào cần tuân thủ khi thiết kế logo?”, “Những điều gì cần lưu ý khi thiết kế logo?” Đây là những băn khoăn không chỉ của những người mới bắt đầu mà còn của nhiều nhà thiết kế kinh nghiệm chưa hiểu hết những điều này. Hôm nay FPT chia sẻ 7 với các bạn nguyên tắc thiết kế logo “không thay đổi”, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

7 nguyên tắc thiết kế logo
7 nguyên tắc thiết kế logo “bất biến”

Giống như giao tiếp, logo là một thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến một “đối tượng”. Các thương hiệu liên tục chia sẻ và truyền đạt thông tin với mọi người. Thông điệp có thể được truyền tải dưới nhiều hình thức, chẳng hạn như một câu chuyện, một bài hát, một bộ phim, v.v.

Logo có thể truyền tải thông điệp của thương hiệu thông qua các biểu tượng tượng trưng, ​​thiết kế đơn giản hoặc phức tạp bằng nhiều chất liệu khác nhau để thể hiện giá trị của sản phẩm hoặc công ty mà nó đại diện.

Ngoài ra, một logo thân thiện với truyền thông phải đáp ứng các tiêu chí của một số yếu tố. Dưới đây là các cấp độ tiêu chí mà logo có thể vượt qua.

  1. Logo phải cho mọi người biết tên của thương hiệu.
  2. Biểu trưng phải đại diện cho tên của nhãn hiệu ở dạng hình ảnh.
  3. Biểu trưng phải cung cấp cho người dùng thông tin về nhãn hiệu.
  4. Biểu trưng phải thể hiện được cảm xúc, tính chất và tâm trạng.
  5. Logo để lại ấn tượng sâu sắc cho người dùng trong suốt câu chuyện.
Khả năng giao tiếp trong các nguyên tắc thiết kế logo
Khả năng giao tiếp trong các nguyên tắc thiết kế logo

Sự liên quan

Thiết kế một logo liên quan đến sản phẩm hoặc liên quan đến sản phẩm không phải là một việc dễ dàng. Đây là một vấn đề ngay cả với những nhà thiết kế có kinh nghiệm, đôi khi vẫn phải mất nhiều thời gian để tìm ra giải pháp.

Đó là một sai lầm phổ biến đối với những người mới bắt đầu là luôn làm cho những logo này đẹp và hấp dẫn. Thực tế cho thấy hoạt động kinh doanh kém hiệu quả và gặp nhiều trở ngại trong quá trình kinh doanh, quảng bá sản phẩm. Đây có thể được gọi là một “logo lạc đề”.

Vì logo tập trung vào sự kết nối giữa sản phẩm và người dùng. Logo là một thông điệp cho phép khách hàng hiểu và ghi nhớ một sản phẩm (hoặc ghi nhớ một doanh nghiệp).

Sự phù hợp của các nguyên tắc thiết kế logo
Sự phù hợp của các nguyên tắc thiết kế logo

Mặc dù gây ấn tượng với khách hàng bằng một logo không quá khó. Tuy nhiên, việc tạo ra một logo ấn tượng luôn là một “bài toán khó” khi kết hợp giữa sản phẩm và thông điệp.

Tạo ra một logo mạnh mẽ đòi hỏi sự kết hợp của nhiều yếu tố, chẳng hạn như màu sắc, bố cục, hình dạng và văn bản. Yếu tố bất ngờ trong logo luôn là điểm “ăn tiền”.

Để đạt được hiệu quả thiết kế cao nhất, có một điểm bất ngờ mà khách hàng có thể “khám phá” hoặc nghe người khác nói về nó.

Nếu logo gây ấn tượng mạnh theo nguyên tắc này sẽ giúp sản phẩm có sức lan tỏa rất nhanh và được khách hàng ghi nhớ lâu hơn.

Khả năng tạo ấn tượng mạnh về các nguyên tắc thiết kế logo
Khả năng tạo ấn tượng mạnh về các nguyên tắc thiết kế logo

Sự ổn định của các nguyên tắc thiết kế logo vẫn khiến nhiều nhà thiết kế bối rối. Tiêu chí về sự trường tồn và ổn định của logo thương hiệu lớn hay nhỏ là khác nhau và không theo xu hướng.

Bởi nếu nó quá phổ biến, logo sẽ không tạo được ấn tượng đặc biệt hay ghi nhớ đối với khách hàng.

Nguyên tắc này nhằm khẳng định rằng việc tạo ra logo “chất” của bạn không chạy theo xu hướng và luôn khác biệt với các thương hiệu khác.

Một ví dụ điển hình về điều này là sự trao đổi logo giữa Starbucks, Google và eBay, v.v. Mọi thứ đều được các nhà thiết kế đơn giản hóa, tối giản và dễ hiểu. Các cạnh của các logo này được bỏ qua. Hiệu ứng đổ bóng của chúng cũng được sắp xếp hợp lý và hài hòa hơn.

Tính ổn định trong các nguyên tắc thiết kế logo
Tính ổn định trong các nguyên tắc thiết kế logo

Việc sắp xếp hợp lý, tinh gọn có lẽ không còn quá xa lạ đối với mọi người. Đặc biệt là đối với những người tham gia vào lĩnh vực thiết kế và kinh doanh. Mục đích của nó là lược bỏ những phần rườm rà khiến logo khó hiểu.

Sự đơn giản và thanh mảnh luôn mang lại kết quả xứng đáng. Bằng chứng cho điều này là những logo rất đơn giản và dễ nhớ của các thương hiệu quốc tế, chẳng hạn như: đi qua chữ M màu vàng khi tìm kiếm McDonalds, Apple sử dụng một quả táo cắn dở, Nike chỉ được nhận diện bởi thương hiệu Swooshi.

Yếu tố đặc biệt và đặc biệt của sự tinh giản đến từ thương hiệu Coca Cola. Đã có nhiều cải tiến đối với logo Coca Cola kể từ năm 1887, nhưng chúng luôn giữ nguyên một tiêu chuẩn được lặp lại và không thay đổi.

Tuy nhiên, như đã nói, tinh gọn chỉ là một nguyên tắc thiết kế và chỉ là điều kiện cần. Nhiều yếu tố khác là cơ sở, điều kiện đủ để một thương hiệu phát triển thành công và vững mạnh. Đặc biệt, Coca Cola đã kết hợp và làm rất tốt.

Thông suốt, tuân theo các nguyên tắc của thiết kế logo
Thông suốt, tuân theo các nguyên tắc của thiết kế logo

Nặng nề, kỹ lưỡng

Chính xác và kỹ lưỡng là hai yếu tố không thể thiếu trong các nguyên tắc thiết kế. Hơn nữa, sự thành công của một logo còn đến từ ý tưởng và cách trình bày.

Mặc dù kết hợp hai yếu tố này và tạo ra sự cân bằng không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, nguyên tắc chính xác và kỹ lưỡng có thể giúp các nhà thiết kế ở một mức độ nào đó trong quá trình phân tích và thực hiện. Ngoài ra, nếu bạn áp dụng hai tính năng này một cách triệt để và cẩn thận nguyên tắc thiết kế logo, bạn đạt được một hiệu quả nhất định. Chúng được đo lường dựa trên các tiêu chí sau:

  • Kích thước phù hợp.
  • Sự hài hòa về màu sắc, tính nhất quán.
  • Bố cục, hình khối chính xác, chuẩn mực.
  • Chữ và dấu vừa đủ hài hòa.
Các nguyên tắc thiết kế logo chính xác và kỹ lưỡng
Các nguyên tắc thiết kế logo chính xác và kỹ lưỡng

Thiết kế linh hoạt

Một logo tốt (logo thông thường) là một logo được người dùng đánh giá cao. Ngoài ra, chúng còn giúp khơi gợi hình ảnh của sản phẩm và khiến khách hàng ghi nhớ ấn tượng và lâu hơn. Vì vậy, ngoài sáu nguyên tắc thiết kế nêu trên, tính linh hoạt trong thiết kế cũng là một yếu tố không thể thiếu. Vì nhiều trường không có màu sắc của logo mà dựa vào bố cục, hình ảnh và chữ của nó.

Đó là lý do tại sao nhiều logo được thiết kế để khi chỉ còn lại hai màu đen và trắng luôn thu hút và nổi bật.

Các cửa hàng đã tạo ra những mẫu logo hấp dẫn dù chỉ là đen trắng, chẳng hạn như Paypal, eBay, Microsoft, ..

Tính linh hoạt của các nguyên tắc thiết kế logo
Tính linh hoạt của các nguyên tắc thiết kế logo

Trên đây là bảng chia FPT Arena và sơ lược về 7 chỗ nguyên tắc thiết kế logo “không thay đổi”. Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về các nguyên tắc và yếu tố này. Mọi thắc mắc hay cần tư vấn thêm về thiết kế đồ họa, mỹ thuật đa phương tiện, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ: https://arena.fpt.edu.vn/ tư vấn và hỗ trợ.

Viện đào tạo quốc tế FPT

FPT Arena Multimedia – https://arena.fpt.edu.vn

READ  Bật mí cách viết mẫu sơ yếu lý lịch trích ngang hiệu quả | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud