7 mẹo trình bày trong cách viết CV gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Gửi CV không có nghĩa là bạn sẽ nhận được công việc. Để chắc chắn có cơ hội, bạn cần biết các mẹo về cách viết một bản sơ yếu lý lịch hấp dẫn.

Làm thế nào để tạo ra một mẫu CV ngắn gọn, ý nghĩa và khoa học sẽ khiến nhà tuyển dụng có thiện cảm ngay lập tức. Đây luôn là nỗi băn khoăn của nhiều ứng viên tìm việc. Nhiều người nghĩ rằng sao chép một mẫu đơn xin việc trực tuyến hoặc trau dồi bản thân với những thành tích đã đạt được, v.v. Tuy nhiên, tất cả những điều này đều không thể thuyết phục được các nhân viên, ngoại trừ những ứng viên có năng lực. cách viết sơ yếu lý lịch “người đàn ông” với họ.

CV là từ viết tắt của tiếng Anh: Curriculum Vitae, được hiểu là sơ yếu lý lịch, nhưng về bản chất CV là bản tóm tắt các thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng liên quan đến công việc mà ứng viên mong muốn ứng tuyển. CV không phải là một bản tự truyện (theo Wikipedia). Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn tạo CV tiêu chuẩnnhà tuyển dụng sẽ ngay lập tức thích nó.

Cân nhắc thêm ảnh vào sơ yếu lý lịch của bạn

Nhiều người nghĩ rằng việc thêm ảnh vào CV là bắt buộc nhưng thực tế yếu tố này chỉ mang tính chất tương đối. Có những vị trí chỉ yêu cầu một ảnh chân dung và có những vị trí yêu cầu nhiều ảnh với các kích cỡ khác nhau. Nếu bạn đang ứng tuyển một vị trí trực tuyến, đồng nghiệp ở nhà không cần phải nhập ảnh. Để chèn ảnh vào phòng, hãy tập trung vào các đồ vật khác để thuyết phục nhà tuyển dụng hơn.

READ  Phân biệt sự khác nhau giữa leader và manager trong doanh nghiệp | Nttworks.vn

Vậy đối với những công việc yêu cầu nhiều ảnh thì bạn phải ghi như thế nào vào hồ sơ xin việc của mình? Có 2 giải pháp:

  • Thứ nhất: Đối với CV nộp trực tuyến, chỉ nhập một ảnh chân dung cỡ nhỏ (3 × 4, 4 × 6, hình chữ nhật hoặc hình tròn) và các ảnh phụ (ngực, toàn thân) sẽ được đính kèm.
  • Thứ hai, đối với CV viết tay, bạn chỉ cần điền một ảnh chân dung nhỏ tương tự như trên, ảnh đính kèm sẽ được in, duyệt và gửi cùng CV của bạn.
7 mẹo viết CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh 1
Có một bức ảnh chân dung lịch sự và tươi tắn sẽ giúp tạo thiện cảm với các chuyên gia nhân sự (ảnh: internet).

Trình bày chuẩn tin học văn phòng

Nói chuyện cách viết sơ yếu lý lịch Về khoa học, thí sinh không thể bỏ qua kiến ​​thức về định dạng văn phòng, cụ thể là word. Biết cách áp dụng những yếu tố này sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Ngược lại, khi nhận CV, các chuyên gia nhân sự rất dễ theo dõi, dễ hiểu và tạo cơ hội cho ứng viên được phỏng vấn. Điểm nổi bật bao gồm:

  • Phông chữ: Times New Roman, Arial, Tahoma
  • Kích thước: 10-14 cho 3 phông chữ trên
  • Tiêu đề CV nên in đậm, chính giữa, kích thước 16-20.
  • Khoảng cách dòng 1,25 – 1,5 cm, trong một vài từ sau năm 2010 Gestalt tuân theo nguyên tắc.
  • Lưu file CV dưới định dạng PDF để hồ sơ của bạn luôn chuyên nghiệp, đồng thời hạn chế lỗi cỡ chữ trong quá trình nộp hồ sơ.
  • Các mục bằng chữ số La mã (nếu có) và định dạng ngày / tháng / năm ở dạng chữ thường.
  • Bật tính năng kiểm tra chính tả, sửa lỗi nhanh chóng và kỹ lưỡng, sau đó gửi nó đi.
7 mẹo trình bày CV để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh 2
CV chuẩn Tin học Văn học giúp nhà tuyển dụng dễ dàng phân loại ứng viên (ảnh: internet)

Gửi CV của bạn theo một thứ tự hợp lý

Ngoài yếu tố chính được nêu rõ ràng cách viết sơ yếu lý lịch logic – ứng viên nên cân nhắc. Các mục sơ yếu lý lịch của bạn được hiển thị tương đối với nhau để giúp các chuyên gia nhân sự dễ dàng hiểu bạn. Thường có hai quy trình để viết sơ yếu lý lịch.

  • Theo trình tự thời gian: đây là cách trình bày truyền thống và rất hiệu quả. Cũng phù hợp với những ứng viên không giỏi văn và viết. Theo trình tự thời gian, các bài dự thi là CV cá nhân – điểm mạnh – điểm yếu – trình độ học vấn – thành tích – kinh nghiệm – nguyện vọng trong công việc.
  • Trình tự các nhiệm vụ và chức năng: Loại định dạng này phù hợp với các ứng viên cấp cao và các ứng viên có nhiều kinh nghiệm. Có các nhiệm vụ hoặc chức năng cho mỗi tên công việc hoặc hoạt động. Ví dụ: “Trước đây tôi đảm nhiệm vị trí trưởng phòng marketing, tôi làm công việc lập kế hoạch marketing, nghiên cứu thị trường, phân công lao động của cấp dưới, …”
7 mẹo trình bày CV để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh 3
Bằng cách trình bày để có động cơ hợp lý, các chuyên gia nhân sự hiểu được quá trình làm việc, kinh nghiệm và điểm mạnh của ứng viên (ảnh: internet)

Số trang của mẫu đơn

Thường thường, bình thường CV mẫu phải cỡ 1 trang a4 là chuẩn nhất, phòng trường hợp lỡ viết dài hơn, buộc phải chỉnh sửa. Nhiều người sử dụng hai tùy chọn: rút ngắn một mục hoặc thay đổi phông chữ.

  • Các mục có thể rút gọn: giới thiệu bản thân, trình độ học vấn, điểm mạnh và điểm yếu. Để thu hẹp các danh mục này, bạn cần sử dụng từ đa nghĩa, bỏ qua các từ như “và sau đó là …”
  • Chỉnh sửa font chữ, nếu bạn đang viết nhiều hơn 1 trang a4, hãy chuyển sang trang khác vài dòng. Các bạn lưu ý bấm vào bên dưới 0,25-0,5 để đảm bảo tính thẩm mỹ cho CV của mình. Đừng quá cố chấp về việc giảm quy mô quỹ, nó sẽ khiến CV của bạn trở nên khó hiểu và khó đọc đối với các chuyên gia nhân sự.
7 mẹo trình bày để viết một CV ấn tượng - Ảnh 4
Độ dài 1 trang a4 phù hợp với mọi loại CV (ảnh: internet)

Đánh dấu thông tin quan trọng

Đánh giá một người cách viết sơ yếu lý lịch Theo tiêu chuẩn, các đơn vị tuyển dụng chú ý đến một số mục tiêu tiêu biểu: quảng cáo bản thân, kinh nghiệm và mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên. Ngoài ra, các chuyên gia nhân sự còn so sánh bộ tiêu chí này giữa ứng viên và nhân tài. Cũng có thể thấy tầm quan trọng của việc tập trung sự chú ý của đơn vị tuyển dụng. Có 3 nguyên tắc mà ứng viên cần ghi nhớ:

  • Cung cấp ngắn gọn một tập hợp các từ không khác nhau ở ba điểm: trình bày bản thân, kinh nghiệm và mục tiêu nghề nghiệp.
  • Một ngôn ngữ đặc biệt nên được sử dụng.
  • Trình bày theo trình tự thời gian + các hoạt động. Ví dụ, làm việc trong công ty A vào năm 2013-2015, vị trí x.
7 mẹo trình bày CV để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh 5
Làm nổi bật cả thông tin quan trọng và điểm mạnh của bạn để dễ dàng xác định công ty tuyển dụng hơn (ảnh: internet)

Chọn đúng màu giấy

Ngoài ghi chú về nó cách viết sơ yếu lý lịch Như đã nói ở trên, việc lựa chọn màu sắc và cách phối màu giấy trong CV rất quan trọng, để lại ấn tượng cho các chuyên gia nhân sự. Khi viết sơ yếu lý lịch viết tay hoặc nhập bằng máy tính bằng Word, bạn thường chọn giấy trắng chữ đen. Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm điều gì đó để thu hút sự chú ý của công ty tuyển dụng, bạn có thể chọn màu phù hợp với khẩu hiệu của công ty đó. Lưu ý rằng bạn chỉ nên chọn giấy có màu sắc nhẹ nhàng để phản ánh màu sắc của doanh nghiệp và làm cho sơ yếu lý lịch của bạn dễ đọc và rõ ràng.

7 mẹo trình bày CV để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh 6
Chọn màu CV tương đồng với màu chủ đạo của công ty cho thấy ứng viên có ý thức và kinh nghiệm (ảnh: internet)

Những lưu ý khi gửi CV

Ngay cả khi bạn có thể tạo một bản sơ yếu lý lịch hoàn chỉnh, bạn vẫn có thể mắc một vài lỗi. Đừng để những chi tiết nhỏ về tên sơ yếu lý lịch, tên Gmail hay tên file ảnh làm mất thiện cảm của bạn đối với bên tuyển dụng. Các loại CV nên lưu dưới tên: “Họ tên + kinh nghiệm + học vấn” ví dụ: “Nguyễn Đình A – 2 năm kinh nghiệm marketing – Đại học Kinh tế Quốc dân”, nếu không có thì lưu: “Nguyễn Đình A – Đại học Kinh tế Quốc dân” ,… CV nêu bật điểm mạnh của bạn là một điểm cộng lớn.

Giống như CV, bạn cần phải nghiêm túc và chuyên nghiệp khi đặt tên cho gmail. Thay vì đó “[email protected]”tốt”[email protected]”,… Nên được thêm vào tên + ngày sinh + @ gmail.com, ví dụ: [email protected]…

Nhìn chung, có rất nhiều mẹo hay để giúp bạn thể hiện mình là một ứng viên tiềm năng cách viết sơ yếu lý lịch Khoa học và tươm tất. Bạn có thể nhanh chóng áp dụng 7 yếu tố chính trên. Xin lưu ý rằng đây cần được coi là một quá trình nghiêm túc và chuyên nghiệp trước khi viết sơ yếu lý lịch.

➣➣ Xem ngay: Đối với sinh viên bán thời gian: mẫu CV trực tuyến tốt nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud