7 kỹ năng khiến khách hàng hài lòng | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Ngày nay, hầu hết các ngành công nghiệp đều coi khách hàng là mối quan tâm chính. Và một trong những cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng là thông qua các kỹ năng phục vụ khách hàng. Làm sao để khách hàng hài lòng với sản phẩm / dịch vụ của công ty bạn?

Dưới đây là 7 kỹ năng chính mà mọi nhân viên dịch vụ khách hàng phải có:

1. Kỹ năng giao tiếp

  • Lời nói, cử chỉ: phải hòa nhã, niềm nở, ân cần với khách. Thể hiện sự tự tin và chuyên nghiệp của bạn. Bằng cách này, khách hàng mới sẽ cảm thấy thoải mái và tin tưởng bạn. Cử chỉ đoan trang, thái độ điềm đạm thể hiện phẩm chất con người của bạn.

Trên thực tế, phẩm chất con người của bạn đại diện cho chất lượng và danh tiếng của cả sản phẩm và công ty.

  • Mở đầu tốt: nó không chỉ có khả năng khiến bạn tôn trọng mà còn khiến bạn băn khoăn không biết nên nói gì tiếp theo. Một sự mở đầu tốt có thể mang lại cho bạn một nền tảng vững chắc để làm việc sau này
  • Giao tiếp bằng mắt: Nhìn thẳng vào người đối diện, như thể nói với họ rằng bạn đang rất tập trung vào câu chuyện của họ và quan tâm đến những gì họ nói. Nếu bạn phớt lờ hoặc nhìn chằm chằm vào điều gì đó, họ nghĩ rằng bạn không muốn tiếp tục cuộc trò chuyện và muốn kết thúc cuộc họp ngay lập tức.
  • Ngoại ngữ: Ở một số nhà hàng lớn hoặc quán ăn có đông khách nước ngoài, nếu thành thạo ngoại ngữ là một lợi thế. Vì vậy, việc rèn luyện ngoại ngữ luôn là điều cần thiết
READ  Tải miễn phí mẫu bảng đối chiếu công nợ 2021 | Nttworks.vn

2. Kỹ năng quan sát

Một nhân viên giỏi là người biết quan sát mọi thứ xung quanh mình. Đặc biệt là khi gặp khách hàng. Bạn luôn phải quan sát thái độ, cử chỉ, hành động của họ thay đổi?

Luôn nắm bắt cảm xúc của họ để phục vụ khách hàng tốt và theo ý muốn của họ.

Ví dụ: Một buổi trưa nắng đẹp và một khách hàng vừa đi bộ xuống một con đường đầy nắng đến cơ sở kinh doanh của bạn. Họ chắc chắn muốn một ly nước mát. Bạn phải hành động ngay bây giờ. Điều này giúp khách hàng để lại ấn tượng rất tốt về mình và công ty.

3. Thu thập kiến ​​thức cần thiết cho dịch vụ khách hàng

Mỗi công ty ngày nay đều có bộ phận dịch vụ khách hàng của riêng mình. Tuy nhiên, đã làm việc cho một công ty, mỗi nhân viên phải có kỹ năng phục vụ khách hàng tốt.

Khi khách hàng đến với bạn, có nghĩa là họ cần dịch vụ / sản phẩm của bạn. Hoặc họ muốn phản hồi điều gì đó liên quan đến sản phẩm / dịch vụ của bạn. Và vì điều đó. Bạn phải có kiến ​​thức trong lĩnh vực mà bạn đang ứng tuyển. Phải sẵn sàng phản hồi và tư vấn cho khách hàng mọi lúc.

Vì vậy, họ chắc chắn sẽ rất hài lòng với bạn.

4. Áp lực cao về dịch vụ khách hàng

Khi phục vụ khách đôi khi có những tình huống bất ngờ xảy ra không thể lường trước được. Đó có thể là lỗi của bạn hoặc một khách hàng khó tính sẽ không hài lòng với dịch vụ của bạn.

READ  Tổng hợp các vị trí nhân viên ngân hàng hot nhất hiện nay | Nttworks.vn

Lúc này bạn cần hết sức bình tĩnh, cố gắng vui vẻ để giải quyết tốt nhất cho thân chủ. Nếu bạn không thể giải quyết vấn đề này, hãy nhờ trưởng nhóm của bạn, v.v. để được giúp đỡ.

Bản chất của dịch vụ đòi hỏi bạn phải bình tĩnh và kiên nhẫn. Hãy là người vui vẻ nhất trong việc giải quyết các tình huống khó khăn. Vì vậy, đôi khi khiến bạn cảm thấy bực bội, buồn bã, căng thẳng,…. Tuy nhiên, vượt qua điều này sẽ cải thiện khả năng giải quyết vấn đề và kiểm soát cảm xúc của bạn.

5. Không nhận xét về khách hàng

Nếu khách hàng có một cái gì đó đặc biệt. Ví dụ như gu thời trang, ngoại hình hoặc thái độ không tốt đối với nhân viên. Khi đó bạn không nên bình luận hay nói nhỏ với các nhân viên khác. Như vậy, sẽ không tốt cho thái độ phục vụ khách hàng của bạn.

Khi khách hàng tình cờ bị nghe lén, họ sẽ có ấn tượng không tốt về bạn và nơi bạn làm việc.

6. Hình thức

Tác dụng của việc bạn ăn mặc chỉn chu và lịch sự cũng giống như bao bì có nhãn hiệu của sản phẩm. Trong lần gặp đầu tiên với khách hàng, có thể bạn ăn mặc lôi thôi và xấu xí bằng cách giao tiếp qua điện thoại hoặc email. Nó thậm chí còn gây tổn hại đến danh tiếng của công ty bạn.

READ  Gợi ý mẫu CV chuẩn cho nhân viên Content Marketing công ty Công nghệ | Nttworks.vn

Do đó, hãy chú ý một chút đến ngoại hình của mình. Đối với nữ có thể trang điểm nhẹ nhàng. Vì vậy, hãy tôn trọng bản thân và tôn trọng những người tiếp xúc với bạn.

Như vậy, bài viết đã nêu ra những kỹ năng phục vụ khách hàng cần có đối với nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. Chúc các bạn thành công trong công việc của mình!

– HR Insider –
Việt nam đang làm việc – Trang web tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam



Lượt xem bài viết:
10 241

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud