7 bước bán hàng chuyên nghiệp giúp bạn luôn thành công | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Bạn là một người mới bán hàng và không biết làm thế nào để ngăn người khác mua hàng mà không làm cho khách hàng khó chịu. 7 bước bán hàng cơ bản sau đây sẽ giúp bạn.

Bạn thường nhìn ra chân lý của phòng kinh doanh từ những nhân viên lâu năm trong một doanh nghiệp: mỗi khi bạn chào bán một sản phẩm cho 100 người thì có đúng 3 người lắng nghe và may mắn là có 1 người sẵn sàng bỏ tiền ra mua. sản phẩm của bạn.

Vậy làm sao để thuyết phục được khán giả ngay những câu đầu tiên. Đến bên dưới 7 bước để bán hàng chuyên nghiệp làm cho bạn trở thành một chuyên gia mới trong mắt nhà tuyển dụng của bạn.

1. Lập kế hoạch bán hàng và mục tiêu bán hàng

Chuẩn bị luôn là bước đầu tiên và luôn là bước quan trọng nhất 7 bước để bán hàng hiệu quả cho những người mới bắt đầu kinh doanh. Trước khi quyết định kinh doanh mặt hàng nào đó, bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến và chi phí kinh doanh có thể bỏ ra.

READ  Bạn thường làm gì vào thời gian rảnh để thành công trong sự nghiệp? | Nttworks.vn

Tùy thuộc vào sản phẩm, nó được thiết kế để phục vụ những khách hàng mục tiêu muốn tận dụng tối đa chu kỳ kinh doanh của họ.

► Thông tin thêm: Bán hàng là gì?? có những kiến ​​thức cần thiết để giúp bạn thành công trong nghề này.

7 Bước Bán Hàng Chuyên Nghiệp Luôn Giúp Bạn Thành Công - Ảnh 1
Một kế hoạch tốt luôn là bước đầu tiên trong bảy giai đoạn của bán hàng chuyên nghiệp

Bên cạnh một kế hoạch bán hàng tốt, nhân viên kinh doanh cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác nhau để nâng cao hiệu quả bán hàng. Đây cũng là những điều rất quan trọng cần chú ý 7 bước để bán hàng:

  • Xem xét kỹ sản phẩm: Tìm hiểu ưu nhược điểm và sự khác biệt của sản phẩm bạn đang bán so với nhu cầu của thị trường hiện tại.
  • Chuẩn bị cẩn thận báo giá, danh thiếp nếu khách hàng bạn cần tiếp cận là chủ doanh nghiệp hoặc người có địa vị.
  • Ăn mặc lịch sự, chuyên nghiệp: hãy luôn nhớ rằng, ấn tượng đầu tiên là điều kiện tiên quyết để bạn có thể chốt đơn hàng hay không. Do đó, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể.

2. Lựa chọn khách hàng mục tiêu

Tiến trình 7 bước để bán hàng có thể mang lại hiệu quả thì việc lựa chọn khách hàng mục tiêu luôn là điều vô cùng cần thiết. Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn cần lập danh sách khách hàng tiềm năng, loại bỏ những khách hàng không quan tâm.

Khi bạn đã tạo danh sách gửi thư, hãy liên hệ với chúng tôi qua điện thoại hoặc email để sắp xếp một cuộc hẹn.

7 bước bán hàng chuyên nghiệp luôn giúp bạn thành công - ảnh 2
Chỉ cần khách hàng lắng nghe là bạn đã thành công 50%

3. Tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn

Để thuyết phục thành công khách hàng đại lý bán hàng phải nắm rõ mọi thông tin khách hàng để tìm ra cách quản lý câu chuyện phù hợp. Để tiếp cận khách hàng 7 giai đoạn bán hàng chínhChỉ cần khách hàng lắng nghe những gì bạn nói, bạn đã nắm trong tay 50% cơ hội thành công.

4. Giới thiệu sản phẩm

Người bán hàng đôi khi phải giỏi hơn khách hàng. Để thành công, người bán hàng cần phải có kiến ​​thức sản phẩm vững chắc. Khi giới thiệu sản phẩm với khách hàng, hãy nhấn mạnh những lợi ích của sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn khách hàng chú ý đến.

Ngoài ra, nhân viên bán hàng phải đưa ra những lợi ích khác nhau mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn bán. Ngoài ra, đừng quên giới thiệu các chương trình khuyến mãi, hậu mãi tri ân khách hàng. Tâm lý chung của hầu hết người mua hàng là muốn sản phẩm có giá cả phải chăng, có nhiều chính sách chiết khấu khác nhau.

7 Bước Bán Hàng Chuyên Nghiệp Luôn Giúp Bạn Thành Công - Ảnh 3
Nếu bạn chưa quen với sản phẩm thì 7 bước bán hàng cơ bản không đáng có

5. Nhận phản hồi, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tiếp nhận phản hồi và giải đáp thắc mắc của khách hàng luôn là một bước rất quan trọng trong quá trình tiến tới một giao dịch thành công. 7 giai đoạn bán hàng chính cho nhân viên kinh doanh.

Trên thực tế, rất nhiều khách hàng đưa ra những phản hồi, câu hỏi thậm chí là tiêu cực ngay cả khi đã chấp nhận thanh toán. Là một người bán, điều rất quan trọng là phải bình tĩnh và hài lòng với những phản hồi của khách hàng. Bạn nên tiếp thu tất cả các phản hồi ở trên và chỉnh sửa những điểm còn thiếu sót để lần sau có thể tốt hơn.

► Xem thông tin tuyển nhân viên kinh doanh tại hà nội Nóng nhất hôm nay

6. Chốt đơn hàng, chuẩn bị ký hợp đồng

Chốt đơn hàng và ký hợp đồng (đối với sản phẩm và dịch vụ) gần như là bước cuối cùng trong quy trình 7 bước để bán hàng chuyên nghiệp để công ty có thể bắt đầu tạo ra doanh thu. Người bán phải có sự giám sát chặt chẽ để nhận ra tín hiệu đóng cửa từ người mua thông qua lời nói và ngôn ngữ cơ thể.

Ngoài việc theo dõi kỹ các yếu tố trên, nhân viên kinh doanh có thể khéo léo đưa ra những câu hỏi mở để khuyến khích người mua chốt đơn hàng nhanh chóng.

7 Bước Bán Hàng Chuyên Nghiệp Luôn Giúp Bạn Thành Công - Ảnh 4
Đừng bao giờ quên chăm sóc khách hàng sau khi chốt đơn hàng thành công

7. Dịch vụ sau bán hàng

Thông thường, nhiều người chỉ nghĩ rằng mọi thứ đã ổn định sau khi đơn hàng được đóng. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng 80% doanh thu hiện tại đến từ những khách hàng thường xuyên hiện nay. Vì vậy, nhân viên kinh doanh phải có kế hoạch giữ chân khách hàng và nhanh chóng biến khách hàng cũ thành khách hàng thường xuyên cho cả cửa hàng và doanh nghiệp hiện tại.

Bán hàng ngày nay không khó lắm khi có rất nhiều công việc nhanh chóng, hấp dẫn bởi các nhà tuyển dụng. Nhưng người bán cần biết 7 bước để bán hàng phổ biến ngày nay và áp dụng triệt để vào mọi giao dịch sẽ có cơ hội thành công rất lớn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud