6 kỹ thuật chốt sale đỉnh cao cần phải biết | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Hoàn thành việc bán hàng là bước cuối cùng quyết định sự thành công của toàn bộ quy trình bán hàng. Bằng cách kết thúc giao dịch bán hàng không chính xác, chúng tôi có thể mất những khách hàng cực kỳ tiềm năng. Vậy làm sao để hạn chế tối đa tình trạng này, làm sao để người bán chốt sale thành công?

Tiếp nối bài viết câu hỏi phỏng vấn bán hàng. Dưới đây là 6 tuyệt chiêu bán hàng phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo.

Cách chốt giao dịch hiệu quả

Cách chốt giao dịch hiệu quả

Kỹ thuật truyền thống

Các kỹ thuật tịch thu tài sản truyền thống thường giáng cho thân chủ một đòn tâm lý để tạo lực đẩy khiến thân chủ đưa ra quyết định ngay lập tức. Đây là hai cách đánh số phổ biến nhất.

1. Tạo sự vội vàng

Đã đến lúc bán hàng đưa ra một đề nghị bao gồm giảm giá đặc biệt khuyến khích mua hàng ngay lập tức. Ví dụ:

“Đây là chiếc cuối cùng ở mức giá đó.”

“Chúng tôi giảm giá 20% cho những khách hàng đăng ký ngay hôm nay”.

Kỹ thuật này hoạt động vì nó tạo ra cảm giác cấp bách và giúp khách hàng vượt qua “nỗi sợ hãi” khi họ muốn mua – nhưng vì một lý do nào đó mà họ không thể quyết định. Tất nhiên, bạn nên luôn cân nhắc lợi ích và giá trị trước khi đưa ra các chương trình giảm giá hoặc khuyến mãi.

READ  Ngày môi trường thế giới là ngày nào? Chủ đề và hành động ra sao? | Nttworks.vn

2. Tổng hợp giá trị sản phẩm

Các nhà cung cấp sử dụng kỹ thuật này lặp lại các sản phẩm mà khách hàng muốn mua, nhấn mạnh giá trị và lợi ích của sản phẩm ở thời điểm hiện tại.

Ví dụ: “Đó là lý do tại sao chúng tôi có máy giặt chạy điện Centrifab, bảo hành toàn bộ 10 năm và miễn phí vận chuyển, lắp đặt. Vì vậy, khi nào là thời gian tốt nhất để giao hàng?

Tổng hợp sự kết hợp ấn tượng của các điểm đã thống nhất trước đó, bạn sẽ giúp khách hàng tiềm năng của mình hình dung những gì họ thực sự nhận được từ thỏa thuận mua hàng.

3. Đóng chắc chắn

Hiện tại, các công ty có xu hướng không công bố chào hàng mà chỉ công bố khi khách hàng nói trực tiếp. Nhờ chính sách này, đại lý bán hàng có quyền tự điều chỉnh quảng cáo nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho công ty.

Với kinh nghiệm dày dặn với khách hàng, họ thường yêu cầu giảm giá nhiều hơn vì họ biết quyết định của họ sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của bạn. Vì vậy, nếu bạn được quản lý cho phép làm như vậy, hãy thử áp dụng kỹ thuật thắt chặt để gây bất ngờ hơn nữa cho khách hàng của bạn.

Nếu một khách hàng hỏi: “Bạn có thể giảm giá thêm cho tôi không?” trả lời, “Tất nhiên. Nhưng nếu tôi giảm giá cho bạn, hãy ký hợp đồng ngay hôm nay, phải không?” .

READ  [HƯỚNG DẪN] Cách viết bản tự nhận xét đánh giá cá nhân chuẩn nhất 2022 | Nttworks.vn

đại lý bán hàng

Kỹ thuật đóng hiện đại

IDEE Ý tưởng chấm dứt việc bán hàng phải bao hàm tất cả các thỏa thuận bổ sung trong suốt quá trình bán hàng, không chỉ tại thời điểm quyết định mua hàng. Trong quá trình bán hàng, phát hiện ra nhu cầu của khách hàng và thuyết phục sản phẩm một sản phẩm hoặc dịch vụ giúp khách hàng đáp ứng nhu cầu đó. Nếu đáp ứng đúng hai yêu cầu này, việc chốt sale sẽ cực kỳ dễ dàng.

4. Ngừng bán câu hỏi

Để hoàn tất giao dịch, hãy đặt câu hỏi để nghiên cứu nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Những người bán hàng giỏi không tập trung vào việc thực hiện giao dịch ngay trong cuộc trò chuyện ban đầu với khách hàng tiềm năng. Thông qua một loạt câu hỏi, một người bán hàng giỏi phát triển mong muốn của khách hàng và xóa bỏ mọi định kiến ​​về việc mua hàng. Mọi người thậm chí còn đóng đơn đặt hàng dưới dạng câu hỏi.

Ví dụ: Bạn có nghĩ những gì tôi đang đề xuất có giải quyết được vấn đề của bạn không?

Các câu hỏi sẽ cho bạn biết liệu khách hàng tiềm năng có thực sự cần sản phẩm hay không. Nếu câu trả lời là “không vấn đề gì, đó vẫn là ý kiến ​​của họ (chưa phải là sự thật), bạn nên cố gắng thuyết phục họ”. Nếu câu trả lời là “có”, giao dịch rất dễ dàng.

Hoa KỳCâu hỏi 2: Có lý do gì khiến tôi không thể giao hàng cho bạn? “

READ  Xúc phạm là gì? Hiểu và định nghĩa đúng đắn về trường hợp này | Nttworks.vn

Câu hỏi này sẽ yêu cầu bạn đóng lại hoặc bạn sẽ có thêm thông tin về lý do tại sao khách hàng không bị thuyết phục.

5. Sử dụng câu vô hướng

Kỹ thuật này dựa trên sức mạnh của suy nghĩ tích cực. Nếu bạn tin rằng bạn sẽ đóng giao dịch ngay sau khi nhận được email đầu tiên, điều này có thể có tác động đáng kinh ngạc đến phần còn lại của quy trình bán hàng.

Theo dõi sự quan tâm, tham gia và phản hồi của khách hàng tiềm năng về sản phẩm là chìa khóa ở đây. Sau cuộc gọi hoặc cuộc họp, hãy hỏi, “Bản trình bày này có đáp ứng được mong đợi của bạn không?” Nếu bạn vừa cung cấp cho họ thông tin mới về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, hãy hỏi “Điều này nghe có giá trị cho doanh nghiệp của bạn không? Nó có đáp ứng nhu cầu cụ thể của bạn không? ”

6. Giảm một số tính năng đặc biệt

Nếu bạn có con, bạn sẽ thấy rằng khi bạn lấy một món đồ chơi ra khỏi chúng, chúng muốn có nó hơn bao giờ hết. Đây là chiêu đánh tâm lý khách hàng. Trong trường hợp nNếu họ nghi ngờ về giá cả, hãy giảm bớt một số tính năng đặc biệt của sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách chỉ giảm giá cho khách hàng.

Sau đó, có họ Họ có thể đang nghĩ về một tính năng bị mất thay vì giảm giá.

Để kết luận

Đặc biệt, để có những kỹ thuật bán hàng hiện đại và trở thành một nhân viên bán hàng giỏi luôn mang lại doanh số cho công ty, bạn cần không ngừng học hỏi, chăm chỉ và cố gắng kết nối với nhiều khách hàng hơn nữa. Có rất nhiều khó khăn nhưng tất cả đều sẽ tạo nên thành công cho bạn sau này. Chúc may mắn!

JobsGO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud