5 điểm khác nhau giữa Director và Manager | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Có rất nhiều thuật ngữ trong kinh doanh mà không phải ai cũng hiểu. Nhiều người nhầm lẫn với nhau Giám đốc Đầuđôi khi chúng được dịch theo một cách tương tự, nhưng chúng thực sự là gì, chúng ta sẽ xem xét những điều thú vị sau đây.

Tôi đang tìm việc làm quản lý tại Việt Nam

Sự khác biệt giữa giám đốc và quản lý

1. Định nghĩa thuật ngữ

Giám đốc

Có thể hiểu, giám đốc có vai trò quan trọng trong bộ máy tổ chức. Họ quản lý và hướng dẫn đội ngũ nhân viên và các hoạt động của công ty. Vị trí này được các cổ đông lựa chọn để theo dõi và điều chỉnh các hoạt động của đơn vị. Tùy theo chức năng cụ thể mà có các giám đốc khác nhau như giám đốc kinh doanh, giám đốc thiết kế, giám đốc marketing,….

Đầu

Một người quản lý đôi khi được dịch là giám đốc, nhưng trên thực tế đó là người quản lý hoặc trưởng bộ phận quản lý một bộ phận nào đó của tổ chức, quản lý công việc, nhân viên, chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động của mình.

Phân biệt giữa giám đốc và quản lý.

>>> Xem thêm: Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của giám đốc

2. Cấp quản lý

Giám đốc