5 cách tối ưu hóa feedback của khách hàng để truyền thông trong kinh doanh | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Trong thời đại khoa học và công nghệ phát triển, giúp ích cho mọi người trong cuộc sống, giao tiếp có thể làm cho mọi lĩnh vực phát triển, và một trong những cách hiệu quả nhất để giao tiếp trong kinh doanh là thông qua phản hồi.

Theo dữ liệu khảo sát, hầu hết những người mua sắm trực tuyến đều đọc Phản hồi về một sản phẩm mà tôi định mua từ những khách hàng đã sử dụng sản phẩm đó trước khi cân nhắc mua tại điểm bán đó. Điều này cho thấy nếu khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm của bạn và có đánh giá trải nghiệm sản phẩm tốt sẽ tạo hiệu ứng truyền thông tích cực rất mạnh đến thị hiếu khách hàng. Cho nên tối ưu hóa phản hồi Giao tiếp với khách hàng trong kinh doanh là rất quan trọng đối với sự phát triển kinh doanh của các công ty.

I. Chủ động tìm kiếm phản hồi của khách hàng

Phản hồi Còn được gọi là phản hồi là cách khách hàng có thể cho biết họ cảm thấy như thế nào về mức độ hài lòng của họ với một sản phẩm họ đã mua hoặc sử dụng. Hiện nay, khi Internet phổ biến, nó là Phản hồi Đưa nội dung tích cực từ khách hàng của bạn là một hình thức quảng cáo sản phẩm thông minh và hiệu quả cao mà công ty hay người bán không tốn một xu nào mà sức lan tỏa lại rất rộng.

Quá trình tìm kiếm Phản hồi của khách hàng Tất nhiên, không phải một sớm một chiều mà đó là một quá trình xuyên suốt mọi hoạt động của công ty. Quá trình thu thập và truy xuất một cách khách quan Phản hồi của khách hàng Các thông tin sau sẽ được cung cấp cho các công ty:

  • Nhu cầu thực sự của khách hàng là gì?
  • Khách hàng mong đợi điều gì ở sản phẩm của bạn?
  • Cảm nhận của khách hàng sau khi nhận hàng kinh nghiệm thử nghiệm sản phẩm?
  • Hàng xài được không?
  • Mức độ hài lòng của sản phẩm?
  • Sản phẩm đã mang lại giá trị tích cực cho người dùng chưa?
  • Nếu sản phẩm được cải tiến, khách hàng muốn cải thiện điều gì ở sản phẩm?

Từ đó xác định được điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm để nhanh chóng triển khai các biện pháp và phương hướng xây dựng chiến lược kinh doanh trong tương lai.

Tìm kiếm hỗ trợ Internet hiện là thu thập thông tin phản hồi đã trở nên dễ dàng hơn nhiều so với trước đây. Bạn có thể cung cấp cho khách hàng các đánh giá trực tuyến hoặc mời họ trực tiếp điền vào biểu mẫu bạn đã tạo cho họ. trải nghiệm khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, khi đặt câu hỏi cho một cuộc khảo sát khách hàng, bạn cũng cần phải thực sự thông minh và khôn khéo trong việc kết hợp tất cả lại với nhau Phản hồi Đo lường càng nhiều thông tin càng tốt và nó phải thực sự hữu ích cho việc phát triển các ý tưởng kinh doanh sáng tạo, xây dựng và cải tiến sản phẩm của công ty bạn sau này.

READ  CV.timviec.com.vn – Công cụ tạo mẫu CV xin việc MIỄN PHÍ | Nttworks.vn

Những phản hồi tích cực của khách hàng là một hình thức quảng cáo sản phẩm cực kỳ hiệu quả

Phản hồi Đưa nội dung tích cực từ khách hàng của bạn là một hình thức quảng cáo sản phẩm cực kỳ hiệu quả

Thay vì đặt câu hỏi: Bạn có hài lòng với sản phẩm của chúng tôi không? Cung cấp cho khách hàng của bạn hai lựa chọn: có hoặc không, để họ cảm thấy có thể giúp bạn đánh giá sản phẩm mà không mất thời gian, nó sẽ giúp bạn tìm kiếm nhiều hơn Phản hồi nếu.

Đặt những câu hỏi mở, chuyên sâu về nghiên cứu thực sự có ích cho bạn, chẳng hạn như:

  • Bạn hài lòng nhất với điều gì khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi?
  • Điều gì khiến bạn không hài lòng với dịch vụ của chúng tôi?
  • Bạn có bất kỳ đề xuất để cải thiện sản phẩm của chúng tôi?

Hoặc những câu hỏi tương tự, bạn thấy nội dung giống nhau, nhưng cách đặt câu hỏi khác nhau và tất nhiên câu hỏi cũng khác. trả lời phản hồi Các doanh nghiệp được chấp nhận cũng khác nhau. Nếu chúng ta đặt câu hỏi theo cách thứ nhất, chúng ta sẽ không bao giờ biết được khi nào khách hàng hài lòng hay không hài lòng với sản phẩm của chúng ta. Ngoài ra, các công ty không thể xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm nếu họ không biết vấn đề nằm ở đâu.

Sản phẩm dù hoàn hảo đến đâu thì chắc chắn vẫn có những điểm tốt và hạn chế đối với khách hàng mà bạn cần khắc phục nếu muốn giữ chân khách hàng lâu dài. Là người trực tiếp và trải nghiệm sản phẩm hơn ai hết chính khách hàng là những người hiểu rõ những điều này nên việc thuyết phục khách hàng là việc của bạn. Phản hồi điểm mà họ hài lòng hoặc không hài lòng với sản phẩm. Nếu hỏi trực tiếp sản phẩm, tìm hiểu thị trường hay tự đặt mình là người mua thì ai cũng bị dụ mua ngay: mẫu mã, màu sắc, giá cả… từ đó tạo ra sự khác biệt, tăng sức cạnh tranh với các công ty khác. thị trường.

Là khách hàng, ai cũng muốn được lắng nghe, nhưng không phải ai cũng đồng ý được lắng nghe nếu được hỏi. Vì vậy, là người bán, đừng ngại chủ động chăm sóc khách hàng của bạn hoặc đợi cho đến khi khách hàng nhận phản hồi của tôi. Hãy chủ động giao tiếp, gửi thông điệp một cách khéo léo và cởi mở nhất, đảm bảo không gây phiền phức cho khách hàng, vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến phản hồi bạn nhận được và cho thấy bạn thực sự làm việc. chăm sóc họ và bạn muốn chăm sóc họ một cách tốt nhất cho khách hàng của mình thông qua các quy tắc vàng của việc lắng nghe hiệu quả.

II. Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng.

Bài phỏng vấn CEO của một công ty chuyên cung cấp đồ gia dụng có nội dung như sau:

“Bạn có hài lòng với mức doanh số hiện tại của công ty mình không?” Câu trả lời là có ”.

– So với các đối thủ cạnh tranh, nó có tự tin vào sản phẩm và dịch vụ của họ Bạn có những lợi thế nào để đứng vững trên thị trường và chiếm được lòng tin của khách hàng?

“Tôi hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng và phạm vi Dịch vụ khách hàng từ công ty của tôi, “Giám đốc điều hành trả lời.

– Nhưng khi được hỏi “Tại sao lượng khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm của công ty bạn lại rất thấp, thậm chí thấp hơn mức trung bình?”. Sau khi hỏi câu hỏi này, tôi không nhận được câu trả lời trọng tâm và đó chỉ là sự né tránh và một câu trả lời ngắn gọn, có thể vậy bạn? giám đốc điều hành đã được hỏi một cách không thể giải thích được.

READ  8 món đồ bạn nên tránh mặc khi đi phỏng vấn tuyển dụng | Nttworks.vn

Như bạn thấy, không phải cứ có doanh thu cao là bạn có thể chắc chắn về chất lượng dịch vụ và sản phẩm của mình. Không hài lòng, hài lòng và rất hài lòng có 3 trạng thái từ thấp đến cao nói lên cảm nhận của khách hàng về việc sử dụng sản phẩm.

Cách để tối ưu hóa phản hồi của khách hàng là tiếp thu phản hồi của khách hàng

Cách để tối ưu hóa phản hồi của khách hàng là tiếp thu phản hồi của khách hàng

Khi nào Phản hồi của khách hàng không hài lòng, trước tiên bạn phải xác định được nguyên nhân khiến khách hàng không hài lòng. Nguyên nhân có thể do: lỗi bên trong sản phẩm, đánh giá quá cao lợi ích sản phẩm khi quảng cáo doanh nghiệp của bạn, hoặc giao hàng chậm trễ, nhân viên không chuyên nghiệp, thái độ phục vụ của nhân viên dẫn đến khách hàng không hài lòng… Từ những vấn đề này, hãy tìm ra giải pháp tối ưu và toàn diện nhất để ngăn chặn vấn đề tiếp tục doanh thu. công ty nhờ khả năng thấu hiểu tâm lý khách hàng giúp bạn thành công.

Khi nào Phản hồi của khách hàng là hài lòng có lẽ mọi thứ dường như đã đi vào nề nếp, cả về sản phẩm và chất lượng dịch vụ, đáp ứng được phần nào nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn giữ khách lâu dài thì đây không phải là một dấu hiệu tốt. Bạn cần cố gắng cải tiến và cập nhật các sản phẩm và dịch vụ của công ty theo hướng chuyên nghiệp hơn và thực hiện các quy trình dịch vụ khách hàng hiệu quả để tăng mức độ hài lòng khi sử dụng sản phẩm của bạn.

Khi nào Phản hồi của khách hàng là rất hài lòng Điều này có nghĩa là tất cả mọi thứ từ sản phẩm đến chất lượng dịch vụ đã đáp ứng mong đợi hoặc vượt quá những gì khách hàng mong đợi trước khi họ tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Xin chúc mừng. Xin chúc mừng! Sử dụng điều này làm động lực và tiếp tục tìm kiếm khách hàng để giúp mở rộng thị trường kinh doanh của bạn. Một khi nhu cầu của khách hàng được đáp ứng thì đương nhiên sau này bạn sẽ có một lượng lớn khách hàng quen thuộc.

III. Đánh giá hiệu quả hoạt động của nhóm dịch vụ khách hàng.

Phản hồi là một công cụ vô cùng hữu hiệu giúp bạn đánh giá hiệu quả hoạt động của đội ngũ chăm sóc khách hàng. Công việc dịch vụ khách hàng chưa bao giờ được coi là một công việc dễ dàng, thậm chí còn được so sánh với việc “trở thành con nhà trăm họ”. Sự khéo léo và tài tình là một điểm cộng lớn nếu bạn muốn ứng cử vào đội ngũ dịch vụ khách hàng của một công ty nào đó.

Mỗi người đều có ý kiến ​​riêng, mỗi khách hàng đều có những cảm nhận khác nhau sau khi sử dụng sản phẩm. Vì vậy, nếu nhân viên không thật tinh tế trong việc xử lý những tình huống bất ngờ xảy ra sẽ dễ khiến khách hàng phát cáu.

READ  Bạn đã có bộ sưu tập những bài thi viết chữ đẹp lớp 3? | Nttworks.vn

Đội ngũ dịch vụ khách hàng là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, là bộ mặt phục vụ của công ty, vì vậy công ty nên mở một lớp đào tạo ngắn hạn cho nhân viên trước khi bắt đầu thực hiện các kỹ năng phục vụ khách hàng. Đừng bao giờ nghĩ rằng điều đó là không cần thiết vì nó tốn kém cả tiền bạc và sức lực. Cân nhắc lợi ích lâu dài sẽ nhận được, rất nên đề cao hiệu quả công việc, giúp tạo dựng văn hóa doanh nghiệp ấn tượng, tạo điểm nhấn trong mắt đối tác và khách hàng. Tính chuyên nghiệp.

  • Tạo ra các mục tiêu và chiến lược phục vụ khách hàng nhằm mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.
  • Luôn tỏ ra vui vẻ và bình tĩnh khi giải quyết những vấn đề bất ngờ hoặc gặp những khách hàng khó tính.
  • Kiểm tra trước khi giải quyết vấn đề và quyền lợi của khách hàng phải đặt lên hàng đầu.

Nếu đội ngũ dịch vụ khách hàng thực sự hiệu quả sẽ giúp cải thiện và tăng doanh thu của công ty. Do đó, các công ty cần thường xuyên kiểm tra, giám sát và liên tục nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ dịch vụ khách hàng, cách họ phản hồi các phản hồi của khách hàng để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

IV. Tích hợp phản hồi với dữ liệu người tiêu dùng khác.

Phản hồi Biết cách sử dụng nó một cách hiệu quả có thể là một cách tuyệt vời để cạnh tranh với chiến lược tiếp thị của công ty bạn, đặc biệt là khi phản hồi được kết hợp với dữ liệu người tiêu dùng khác.

Phản hồi là một công cụ cực kỳ hiệu quả giúp bạn đánh giá hiệu quả hoạt động của đội ngũ dịch vụ khách hàng

Phản hồi là một công cụ cực kỳ hiệu quả giúp bạn đánh giá hiệu quả hoạt động của nhóm dịch vụ khách hàng

A. Tranh thủ khách hàng để tiêu thụ sản phẩm.

Nhu cầu Phản hồi Thái độ tích cực của khách hàng là môi trường thuận lợi cho việc quảng cáo và tiêu thụ sản phẩm của công ty bạn sau này. Có thể bạn không tin nhưng hầu hết chúng ta khi trải nghiệm hoặc sử dụng một sản phẩm và cảm thấy hoàn toàn hài lòng về sản phẩm đó đều có xu hướng giới thiệu sản phẩm đó cho những người xung quanh.

Thực tế cũng đã cho thấy khuyến mãi Những tác động tích cực của việc tương tác với khách hàng còn lớn hơn nhiều so với việc doanh nghiệp của bạn chi một số tiền lớn chỉ trong vài phút. Quảng cáo truyền hình. Đây là cách để nhiều người biết đến sản phẩm của bạn.

Điều quan trọng nhất để đạt được điều này là sản phẩm của bạn phải thực sự tốt làm cho khách hàng hài lòng tuyệt đối không thể mua chuộc, bắt khách hàng nói tốt về sản phẩm của công ty bạn, điều đó hoàn toàn vô lý. Chỉ khi khách hàng của bạn thực sự biết đến những giá trị sản phẩm mà chỉ công ty bạn mới tạo ra được thì bạn mới không bắt họ phải đi mà khách hàng cũng sẽ giới thiệu sản phẩm của công ty bạn.

Khảo sát là một cách tuyệt vời để khách hàng bày tỏ cảm xúc của họ. Nó làm cho khách hàng cảm thấy rằng họ thực sự là thần thánh, được tôn trọng và lắng nghe sau khi sử dụng sản phẩm. Từ đó yêu thích doanh nghiệp của mình hơn và giới thiệu đến mọi người.

SEST. Để kết luận

Phản hồi là một hình thức phản hồi phổ biến của khách hàng trong thời đại mua sắm hiện đại ngày nay. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn có được những thông tin hữu ích về cách tối ưu hóa phản hồi để truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud