5 cách “đánh bại” mệt mỏi vì áp lực công việc | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Cảm xúc Mệt mỏi vì áp lực công việc? Đừng quá lo lắng, vì đó là cảm xúc hoàn toàn bình thường mà ai cũng phải trải qua vào một thời điểm nào đó trong đời. Tuy nhiên, bạn nên tìm cách phục hồi năng lượng để “mỗi ngày đi làm là một ngày vui”.

Trong công việc không thể tránh khỏi những mệt mỏi, căng thẳng.

Không thể tránh khỏi những mệt mỏi, căng thẳng trong công việc

Nguyên nhân mệt mỏi do căng thẳng

Không có con đường nào trải đầy hoa hồng trong công việc và cuộc sống. Trong những năm làm việc, đôi khi chúng ta phải chịu đựng cảm giác mệt mỏi do căng thẳng trong công việc. Đó là một thân phận con người, nơi công việc luôn khó khăn và không hứng thú.

Có nhiều nguyên nhân gây ra mệt mỏi và căng thẳng, chẳng hạn như:

  • Khối lượng công việc quá nhiều khiến bạn phải làm việc suốt ngày đêm, cường độ làm việc cao dẫn đến kiệt sức.
  • Môi trường làm việc không thoải mái: sếp khó tính, khắt khe; Đồng nghiệp ghen tị, thiếu thân thiện sẽ khiến bạn cảm thấy mất hòa khí.
  • Những áp lực trong cuộc sống hàng ngày: Do bạn không cân bằng được công việc và cuộc sống, dành quá nhiều thời gian cho công việc khiến bạn không có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn khiến cơ thể luôn mệt mỏi, căng thẳng.
READ  Phòng chăm sóc khách hàng – Khái niệm, chức năng và cơ cấu tổ chức | Nttworks.vn

👉 Xem thêm: Bạn có mệt mỏi vì công việc? Khoa học nói rằng đó là một điều tốt!

Hậu quả của sự mệt mỏi về tinh thần do căng thẳng trong thời gian dài

Mệt mỏi do căng thẳng kéo dài có thể ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực của cuộc sống: sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần, chất lượng công việc, v.v.

Căng thẳng kéo dài khiến sức khỏe suy giảm.

Sức khỏe thể chất suy giảm

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, căng thẳng trong công việc là một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh tim mạch (béo phì, mỡ máu cao, cao huyết áp).

Ngoài ra, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy căng thẳng liên quan đến công việc làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Các vấn đề sức khỏe thể chất khác liên quan đến căng thẳng tại nơi làm việc bao gồm:

  • Rối loạn suy giảm miễn dịch
  • Rối loạn cơ xương
  • Khó tiêu

Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tâm thần

Căng thẳng liên quan đến công việc cũng có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của nhân viên. Điều này làm tăng nguy cơ lo lắng, kiệt sức, trầm cảm và rối loạn sử dụng chất kích thích.

Những người thường xuyên cảm thấy mệt mỏi vì áp lực công việc có nhiều khả năng có những hành vi không lành mạnh, chẳng hạn như:

  • Khói
  • Lạm dụng rượu
  • Sử dụng chất gây nghiện
  • Dinh dưỡng kém
READ  Tìm việc làm Trưởng Phòng Chăm Sóc Khách Hàng, tuyển dụng Trưởng Phòng Chăm Sóc Khách Hàng | Nttworks.vn

Chất lượng công việc ngày càng giảm sút

Nơi làm việc mệt mỏi, căng thẳng khiến bạn khó tập trung, không đủ tỉnh táo trong công việc và mắc những sai lầm rất nhỏ trong công việc. Khi mắc sai lầm, con người ta thường căng thẳng và chán nản hơn bao giờ hết.

Vì vậy, mỗi chúng ta phải học cách vượt qua mọi căng thẳng, stress để không ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

5 cách để giảm mệt mỏi do căng thẳng

Dưới đây là 5 cách để bạn vượt qua sự mệt mỏi và căng thẳng trong công việc.

Xây dựng kế hoạch làm việc khoa học

Lập kế hoạch làm việc khoa học là cách sắp xếp công việc hợp lý, sắp xếp thứ tự ưu tiên những việc quan trọng và phân bổ thời gian một cách hợp lý nhất. Ngoài ra, đừng quên dành thời gian để nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng sau một ngày bận rộn.

Nó giúp chúng ta tập trung vào công việc và quản lý thời gian tốt hơn. Đó cũng là một cách để học cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Dinh dưỡng và lối sống hợp lý

Để giảm bớt mệt mỏi do căng thẳng trong công việc, chúng ta cần thiết lập một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Điều này sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe tốt để có thể giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi. Đồng thời giúp thư thái tinh thần, tăng sức bật của con người.

Tạo một chế độ ăn uống khoa học.

Tạo một chế độ ăn uống khoa học.

Mỗi người chúng ta nên ăn đủ chất, ăn nhiều rau xanh hoa quả, hạn chế đồ ăn nhanh, tránh sử dụng chất kích thích, uống đủ nước, không nên thức khuya, chơi thể thao …

READ  Hướng dẫn cách viết điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh | Nttworks.vn

👉 Xem thêm: 10 thói quen tốt mà ai cũng cần để thành công

Nói chuyện, chia sẻ

Khi mệt mỏi và căng thẳng, mọi người thường có xu hướng rút lui. Nhưng nó chỉ khiến bạn thêm lo lắng và chán nản. Vậy chúng ta phải làm gì? Hãy mở lòng và tin tưởng, chia sẻ điều đó với những người xung quanh. Trò chuyện và chia sẻ với ai đó sẽ giúp chúng ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn và có thể chúng ta sẽ tìm ra cách giải quyết vấn đề.

Vì vậy, hãy chia sẻ với những người bạn cảm thấy thoải mái và đừng ngại ngùng về bất cứ điều gì!

Rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề

Một trong những lý do khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi trong công việc là do chúng ta không thể làm việc hiệu quả. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên trau dồi khả năng làm việc của mình bằng cách học hỏi từ sếp, đồng nghiệp, học cách sắp xếp thời gian hợp lý …

Đừng ngại từ chối

Đừng ngại nói

Đừng ngại nói không.

Đây là một trong những kỹ năng quan trọng mà mọi người cần trau dồi mỗi ngày. Điều này giúp bạn tránh khỏi những công việc không phải của mình hoặc bạn phải đảm nhận nhiều việc cùng một lúc. Nếu bạn quá bận rộn, đừng ngại nói lời từ chối với đồng nghiệp hoặc sếp của bạn. Vì nếu bạn thể hiện không tốt, bạn sẽ mất điểm trong mắt họ. Do đó, hãy cố gắng khéo léo từ chối để không làm mất lòng người khác nhé!

👉 Xem thêm: Kỹ năng từ chối: Nghệ thuật nói không trong cuộc sống

Để kết luận

Mệt mỏi vì áp lực công việc Đó là điều tất yếu trong cuộc sống này. Điều quan trọng là chúng ta phải biết cách vượt qua chúng. Tôi muốn bạn luôn giữ thái độ tích cực và vượt qua mọi căng thẳng, lo lắng để thành công hơn trong công việc!

JobsGO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud