3 mẫu biên bản bàn giao công việc khi nghỉ việc mới nhất 2021 | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

mau-bien-ban-ban-de-com

Điều chuyển công việc là một nhiệm vụ quan trọng trong trường hợp từ chức hoặc nghỉ việc tạm thời. Đây là bản tóm tắt về blog TopCV dành cho bạn các giao thức để gửi các tác phẩm mẫu các tiêu chuẩn mới nhất.

1. Chuyển khoản là gì?

Không có cá nhân nào trong một tổ chức hoạt động hoàn toàn riêng lẻ. Dù chuyên môn hóa nhiệm vụ của mỗi người nhưng bộ máy tổ chức luôn cần có sự phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau. Do đó, nếu bạn liên kết với thiết bị này hoặc bạn ngừng hoạt động, bạn sẽ cần phải chỉ định người khác tiếp tục làm việc. Đây là một sự tiếp tay. Bàn giao công việc giúp công việc diễn ra suôn sẻ, không bị gián đoạn.

READ  Cilantro Là Gì? Công Dụng Tuyệt Vời Của Loại Gia Vị Quen Thuộc Này | Nttworks.vn

Biên bản bàn giao là văn bản nêu rõ nội dung của phong bì bàn giao, bao gồm các nội dung liên quan được đề cập ở phần tiếp theo.

mau-bien-ban-ban-giao-cong-viec-7
Chuyển việc là gì?

2. Ý nghĩa của mẫu giao thức chuyển việc

2.1 Đảm bảo quyền lợi của hai bên

Mỗi nhân viên có một nhiệm vụ khác nhau. Tất cả những công việc này đều chứa đựng những thông tin, dữ liệu ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Vì vậy, người lao động khi nghỉ việc phải bàn giao rõ ràng để xác định rõ trách nhiệm sau khi nghỉ việc (vấn đề bảo mật). Đồng thời, bàn giao công việc trước khi hoàn thành còn giúp kiểm kê số liệu, sản phẩm, phụ kiện để tránh những rắc rối về sau cho đôi bên. Đặc biệt, mất mát hoặc tranh chấp về tài sản, tài chính …

2.2 Nêu trách nhiệm của bên chuyển nhượng

Không chỉ có ý nghĩa với công việc mà mẫu chuyển việc càng chi tiết càng thể hiện rõ ràng tinh thần trách nhiệm của bạn đối với công việc. Hoàn thành cẩn thận cũng để lại ấn tượng tốt cho sếp và đồng nghiệp trước khi “khoác áo”.

2.3 Việc thay thế dễ dàng được chấp nhận

Nếu không bàn giao công việc hoặc bàn giao không cẩn thận sẽ rất khó cho người nhận. Họ dành thời gian để nghiên cứu công việc của bạn, sắp xếp lại mọi thứ. Điều này ảnh hưởng đến tiến độ chung của công việc.

mau-bien-ban-ban-Giao-cong-viec-6
Thể hiện trách nhiệm trong công việc thông qua việc bàn giao cẩn thận

3. Nội dung của biên bản bàn giao là gì?

3.1 Mô tả công việc

Trong phần đầu của mẫu đơn chuyển công tác phải điền tên người chuyển và người nhận chuyển công tác. Sau đó là thời gian và lý do rời đi và nhu cầu về một người nào đó tiếp quản công việc của họ. Mô tả ngắn gọn công việc của bạn để người đọc hiểu bạn cần làm gì.

3.2 Kết chuyển kế toán và nguyên vật liệu nhận được từ Công ty

Đây là một phần quan trọng của quy trình từ chức. Các tài sản thuộc sở hữu của công ty như phi tiền tệ (sách, tài liệu, văn phòng phẩm, máy tính ..; tài khoản e-mail, tài khoản mạng xã hội liên quan đến công việc, số điện thoại cơ quan, v.v.)… Tất cả đều phải được thống kê đầy đủ và chi tiết về tình trạng và số lượng.

3.3 Chuyển giao quyền quản lý

Hãy giao cho những nhân viên có thể là đồng nghiệp hoặc cấp dưới của bạn. Nó thường được giao cho những người làm việc gần đó và có công việc liên quan đến công việc của bạn. Điều này sẽ giúp họ có động lực với những trách nhiệm mới.

3.4 Sách giáo khoa cho người mới bắt đầu

Cần có hướng dẫn bằng văn bản cho người giám sát về cách thực hiện những công việc chưa làm được. Đây là bước bắt buộc trong quy tắc chuyển khoản.

mau-bien-ban-ban-Giao-cong-viec-5
Đảm bảo tất cả nội dung đều nằm trong các giao thức truyền

4. Tổng hợp 3 mẫu biên bản thuyên chuyển cuối cùng khi nghỉ việc năm 2021

4.1 Mẫu số 1

mau-bien-ban-ban-Giao-cong-viec-4
Các giao thức mẫu để bàn giao các công việc chung

4.2 Mẫu số 2

mau-bien-ban-ban-Giao-cong-viec-3
Giao thức mẫu để chuyển giao nghiệp vụ kế toán

4.3 Mẫu số 3

mau-bien-ban-ban-Giao-cong-viec-2
Mô hình giao thức chuyển tiền mặt

>>> Xem thêm: Đơn xin từ chức / từ chức phổ biến nhất năm 2021

5. Một số lưu ý khi sử dụng mẫu biên bản chuyển việc

Mẫu thư chuyển việc là một thủ tục cần thiết trong thủ tục xin thôi việc. Việc đăng ký, kê khai hồ sơ đối với từng công việc có tính chất đặc thù khác nhau phải có những thay đổi phù hợp. Tuy nhiên, có một số nhận xét không nên bỏ qua:

  • Trước khi rời đi đúng giờ, hãy viết và nộp các mẫu của giao thức chuyển giao và các tài liệu. Hầu hết các lần chuyển tiền diễn ra vào ngày làm việc cuối cùng của bạn. Tuy nhiên, trong một số công việc cần rà soát, thay thế ngoài nhân sự thì việc điều chuyển cần được thông báo trước.
  • Mô tả tình trạng công việc càng chi tiết càng tốt
  • Đảm bảo tính chính xác của thông tin và dữ liệu được lưu trữ trong giao thức
  • Thực hiện các nghiệp vụ hành chính thích hợp khác theo quy định của pháp luật
mau-bien-ban-ban-Giao-cong-viec-1
Cẩn thận khi bàn giao công việc

6. Làm gì sau khi nộp biên bản bàn giao?

6.1 Trong trường hợp nghỉ phép tạm thời

Trong trường hợp xin nghỉ tạm thời, việc viết mẫu giấy chuyển viện sẽ đơn giản và dễ dàng hơn. Có thể có một số nhiệm vụ ngay lập tức mà bạn có thể hoàn thành khi trở về. Bạn chỉ cần bàn giao phần công việc cần thiết. Các trường hợp nghỉ tạm thời thường gặp như nghỉ thai sản, nghỉ ca, nghỉ gia đình …

6.2 Nếu bạn nghỉ ngơi và muốn tìm một công việc mới

Mẫu biên bản bàn giao nhà sẽ giúp bạn hoàn thành thủ tục ra đi một cách nhanh chóng. Sau đó, nếu bạn muốn tìm một công việc mới, hãy tạo một mẫu CV để xin việc. Tại TopCV, bạn có thể tham khảo hàng nghìn công việc cực hot được cập nhật hàng ngày.

Hi vọng với kinh nghiệm viết biên bản bàn giao mẫu sẽ giúp việc bàn giao nhà của bạn được thuận lợi hơn. Đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm nghề nghiệp hữu ích khác trên blog TopCV nhé!

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Bạn có thể quan tâm


Xem:
4.124

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud