3 cách chèn bảng Excel vào Word cực dễ ai cũng làm được | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Nếu bạn chưa biết cách thêm bảng tính Word Excel thì đừng bỏ qua bài viết này. News.timviec.com.vn hướng dẫn bạn không chỉ một mà còn cả ba cách!

Microsoft Word là một phần mềm rất phù hợp trình soạn thảo văn bản, nhưng chức năng soạn thảo và nhập bảng tính trong Word chưa hoàn thiện. May mắn thay, Word có một người bạn đồng hành tuyệt vời là bảng tính, Microsoft Excel và bạn hoàn toàn có thể nhập dữ liệu từ tệp Excel vào Word chỉ trong vài bước đơn giản. Cùng học cách chèn bảng tính Excel vào Word nhé!

Hai loại đối tượng (đối tượng) trong Excel

Để chèn một tệp Excel vào Word, bạn phải có hiểu biết cơ bản về khái niệm các đối tượng Microsoft Excel. Các phiên bản mới của bộ Microsoft Office chia các đối tượng trong tài liệu thành hai loại: đối tượng nhúng và đối tượng được liên kết.

Các đối tượng được nhúng không tự động cập nhật nội dung dữ liệu. Khi bạn sao chép một đối tượng nhúng từ Excel và dán nó vào Word hoặc tài liệu Microsoft Office khác, đối tượng được sao chép trong Word sẽ không thay đổi khi bạn chỉnh sửa đối tượng trong tệp Excel gốc.

READ  Tìm việc làm Tư vấn, tin tuyển dụng 04/2022 | Nttworks.vn
3 cách chèn bảng tính Excel vào Word dễ dàng, ai cũng có thể làm được - Ảnh 1
2 đối tượng trong Excel

Mục được liên kết sẽ được cập nhật tự động. Khi bạn thay đổi hoặc chỉnh sửa một đối tượng trong tệp Excel gốc, đối tượng được sao chép sang Word cũng cập nhật dữ liệu mới.

Một điều cần lưu ý là bạn không nên di chuyển hoặc đổi tên tệp Excel có chứa đối tượng gốc để đối tượng được sao chép tự động được làm mới với thông tin mới.

Tìm kiếm một công việc Timviec.com.vn nhanh chóng, đa ngành nghề

Chèn bảng tệp Excel bằng cách sao chép và dán vào Word

Đây là cách dễ nhất để nhập Excel vào Word. Các hoạt động cơ bản chỉ liên quan đến sao chép và dán. Các bước cụ thể bao gồm:

  1. Bước 1: Mở tệp tài liệu Word và bảng tính Excel cần thiết.
  2. Bước 2: Sử dụng chuột để kéo và chọn vùng của trang tính mà bạn muốn thêm từ Excel sang Word. Dữ liệu đã chọn được bao quanh bởi một khung gạch ngang.
  3. Bước 3: Click chuột phảilựa chọn Sao chép hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + sao chép.
  4. Bước 4: Chuyển sang tệp Word, đặt con trỏ chuột vào nơi bạn muốn chèn bảng, click chuột phải và chọn Dán hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + VẼ để dán bảng đã sao chép vào vị trí đã chọn.

Sau khi dán kết quả vào một bảng đơn giản, bạn có thể thay đổi thông tin trong bảng, kiểu đường viền, kiểu bảng bằng chức năng định dạng bảng mặc định Phần mềm soạn thảo văn bản. Tuy nhiên, dữ liệu bảng tính Word không có kết nối với dữ liệu nguồn Excel.

Nếu bạn định chèn công thức tính toán Excel vào bảng, công thức đó sẽ không hoạt động và chỉ được hiển thị dưới dạng văn bản thuần túy.

Chèn bảng tính Excel bằng một đối tượng được nhúng trong Word

Điều này cho phép bạn chèn bảng tính Word Excel để bạn có một bảng dữ liệu với chức năng tương tự như khi thao tác trên Excel. Các bước để chèn một bảng bằng các đối tượng nhúng bao gồm:

  • Bước 1: Làm theo các bước 1 và 2 để sao chép và dán bảng tính từ Excel sang Word.
  • Bước 2: Chuyển sang tệp Word, chọn nơi bạn muốn chèn bảng. Nhấp vào nút Trang chủ Dánlựa chọn Dán đặc biệt. Một cửa sổ Paste Special nhỏ sẽ xuất hiện. Nhấp chuột Đối tượng trang tính Microsoft Excel và sau đó nhấn Được chứ.
3 cách dễ dàng để chèn bảng tính Excel vào Word, ai cũng có thể làm được - Hình 2
Các đối tượng được nhúng

Một bảng có dữ liệu sẽ được chèn vào vị trí bạn đã chọn. Khi bạn bấm đúp vào bảng, bảng trông giống như thể bạn đang sử dụng bảng tính Excel. Với bảng nhúng, bạn có thể sử dụng tất cả các tính năng của Excel: sử dụng hoặc chỉnh sửa công thức tính toán, thêm hàng hoặc cột, sắp xếp hoặc lọc dữ liệu trong bảng, v.v.

Tuy nhiên, tính năng đối tượng nhúng cho phép bạn chỉ sử dụng các tính năng của Excel trong Word. Nếu bạn muốn một bảng tính được cập nhật tự động từ Excel sang Word, bạn nên sử dụng đối tượng được liên kết.

Thêm bảng tính Excel bằng đối tượng liên kết Word

Nếu bạn làm việc chủ yếu với Excel và không muốn chỉnh sửa dữ liệu bảng tính trong Excel cũng như Word, bạn nên sử dụng cách chèn một từ trong bảng tính excel sử dụng đối tượng liên kết trong các bước sau:

  • Bước 1: Làm theo các bước 1 và 2 để sao chép và dán bảng tính từ Excel sang Word.
  • Bước 2: Chuyển sang tệp Word, chọn nơi bạn muốn chèn bảng. Tương tự như sử dụng một đối tượng nhúng trên tab Nhà bạn chọn Dán => Dán đặc biệt và chọn Đối tượng trang tính Microsoft Excel hộp Như:.
  • Bước 3: Kiểm tra hộp Dán liên kết hộp bên trái Như:nhấn Được chứ.
3 cách dễ dàng để chèn bảng tính Excel vào Word, ai cũng có thể làm được - Ảnh 3
Liên kết đối tượng

Bạn có một bảng được liên kết với tệp Excel gốc và khi bạn thay đổi thông tin trong tệp gốc, bảng trong tệp Word sẽ tự động cập nhật thông tin mà bạn vừa sửa đổi hoặc thêm vào.

Dưới đây là ba cách để chèn bảng tính Excel vào Word dành cho bạn! Hãy thử chúng và xem chúng có phù hợp với bạn không!

➤ Xem loạt phim Kỹ năng văn phòng Điều quan trọng là mỗi “sĩ quan” cần biết

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud