15 câu hỏi phỏng vấn ngành Marketing và gợi ý cách trả lời | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Ngoài một CV chuyên nghiệp thì một cuộc phỏng vấn tốt là điều kiện tiên quyết giúp bạn đến gần hơn với công việc yêu thích của mình. Đặc biệt là trong lĩnh vực marketing, một cuộc phỏng vấn tốt sẽ giúp bạn được nhận vào với một tấm vé chắc chắn. Vậy làm thế nào để bạn chuẩn bị thật tốt cho buổi gặp gỡ đầu tiên với nhà tuyển dụng này? Hãy cùng JobsGO tìm hiểu 15 câu hỏi phỏng vấn marketing và cách trả lời chúng!

1. Bạn cần giới thiệu điều gì về bản thân? / Xin giới thiệu bản thân

Trả lời:
Tôi có 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, 3 năm kinh doanh. Năm ngoái tôi làm việc cho một công ty cung ứng nông sản. Nhờ đó, tôi có kiến ​​thức về thị trường thực phẩm và nông sản. Tôi thành thạo các kỹ năng văn phòng và phân tích thị trường. Tôi đã sẵn sàng đón nhận thử thách và cùng mọi người vượt qua nó.

Ghi chú:
Bạn phải cung cấp mô tả chung của mình cho người phỏng vấn. Thông tin phải cụ thể, chính xác và đúng sự thật. Kinh nghiệm và kỹ năng liên quan đến lĩnh vực tiếp thị cần được giới thiệu. Không trình bày nổi loạn hoặc quá dài. Hãy trả lời ngắn gọn và súc tích nhất có thể.

2. Bạn nghĩ gì về tiếp thị?

Trả lời:
Tiếp thị là cách công ty biết và hiểu khách hàng. Từ đó, các công ty sẽ đưa ra những sản phẩm và dịch vụ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Có như vậy, sản phẩm mới được thị trường đón nhận.
Tiếp thị là hoạt động của một công ty liên quan đến việc mua và bán các sản phẩm và dịch vụ. Tiếp thị liên quan đến việc quảng cáo, bán hàng, phân phối và giao hàng cho người tiêu dùng.
Ghi chú:
Có nhiều khái niệm để trả lời câu hỏi này. Chọn câu trả lời ngắn phù hợp nhất với bạn.

3. Bạn nghĩ marketing khác với bán hàng như thế nào?

Trả lời:
Theo tôi, doanh số bán hàng là cách mà sản phẩm và dịch vụ của một công ty đến được với khách hàng. Marketing là cách đưa sản phẩm, dịch vụ đến tai khách hàng. Tiếp thị ảnh hưởng đến người tiêu dùng bằng cách tạo ra lực kéo. Và Sale là bán tại kho, tác động đến người bán, khách hàng, tạo động lực. Cả hai đều tham gia vào hoạt động sản xuất của công ty.

READ  Download mẫu giấy mời đẹp file Word | Nttworks.vn

Ghi chú:
Đây là câu hỏi thường gặp nhất mà các nhà tuyển dụng đặt ra khi phỏng vấn nghề marketing. Đó là một câu hỏi để xem bạn có hiểu bản chất của vị trí và lĩnh vực bạn đang ứng tuyển hay không. Câu trả lời cần nằm ở trọng tâm và bản chất của hai hoạt động này.

4. Bạn biết gì về mô hình 4P?

Trả lời:
4P bao gồm:

Sản phẩm (product)

Để tạo ra một chiến lược tiếp thị thành công, bạn cần hiểu sản phẩm của công ty bạn. Cần trả lời những câu hỏi như: Sản phẩm mang lại lợi ích gì? Sản phẩm có bị yếu không? Hàng xài được không? Khách hàng muốn gì ở sản phẩm? Sản phẩm có gì khác biệt?

Giá

Giá cả quyết định bởi chất lượng sản phẩm, giá thành nguyên vật liệu, giá trị thương hiệu… Để tìm được mức giá phù hợp, các công ty cần so sánh giá của các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Cần phải xác định mức giá mà khách hàng sẵn sàng trả để mua sản phẩm.

Vị trí (kênh phân phối)

Bạn cần nghiên cứu khách hàng mục tiêu của mình để lựa chọn kênh bán hàng phù hợp. Các kênh bán hàng phổ biến như siêu thị, cửa hàng tạp hóa, đại lý, quán ăn, nhà hàng… Bạn cần trả lời những câu hỏi sau: Tìm nguồn hàng của mình ở đâu? Bạn có cần một người bán? Tham gia một triển lãm thương mại hoặc trung tâm mua sắm?

Khuyến mãi: tiếp thị

Tiếp thị là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị. Tiếp thị bao gồm quảng cáo trên báo chí, đài truyền hình, Facebook, Google, v.v. Cần trả lời các câu hỏi: nên sử dụng công cụ nào để truyền tải thông điệp marketing? Tiếp cận khách hàng khi nào, ở đâu? Làm thế nào để đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng tiếp thị?

Ghi chú:
Mô hình 4P là một công cụ để các nhà tiếp thị thực hiện chiến lược tiếp thị. Đây là mô hình tiếp thị nổi tiếng nhất. Do đó, đây là một trong những câu hỏi phổ biến nhất trong một cuộc phỏng vấn tiếp thị. Bạn nên biết những điều cơ bản về mô hình 4P này!

5. Bạn đã bao giờ tham gia vào một chiến dịch tiếp thị?

Trả lời:
Có lần tôi thực hiện chiến dịch bán hàng trên Facebook cho một công ty cung cấp nông sản. Tôi có một vai trò trong mảng nội dung. Tôi là người tạo ra nội dung tối ưu, có được sự thấu hiểu của khách hàng. Ngoài ra, tôi đưa ra các ý tưởng tạo nội dung đáp ứng thị hiếu của nhóm khách hàng mục tiêu.

Ghi chú:
Bạn phải mô tả chiến dịch tiếp thị mà bạn đã tham gia. Vai trò và nhiệm vụ của bạn trong chiến dịch này là gì? Mỗi câu hỏi phải được trả lời từng câu một. Bạn sẽ chứng tỏ khả năng và trình độ của mình bằng cách đưa ra các ví dụ cụ thể. Thành công trong quá khứ mở đường cho tương lai tươi sáng của bạn.

READ  Deadline là gì? Mặt tích cực và tiêu cực của deadline khi áp dụng trong công việc | Nttworks.vn

6. Mức lương bạn mong đợi là bao nhiêu?

Trả lời:
Trước khi thảo luận về tiền lương, tôi cần thêm thông tin về công việc mà tôi sẽ nhận. Bạn có thể cung cấp cho tôi chính sách hoa hồng cho công việc này không?

Ghi chú:
Đừng trả lời quá trực tiếp về mức lương bạn muốn. Hỏi thêm thông tin về công việc. Cũng có thể đặt câu hỏi cho người sử dụng lao động về việc bồi thường. Hãy trả lời câu hỏi này một cách khôn ngoan.

Thu nhập hấp dẫn cho biết mức độ tiếp thị

7. Điểm mạnh / điểm yếu của bạn là gì?

Trả lời:
Điểm mạnh của tôi là sự linh hoạt, cầu toàn và tinh thần trách nhiệm cao. Đó là lý do tại sao tôi không bao giờ muốn làm việc cho người khác. Đó là lý do tại sao tôi thường xuyên bị choáng ngợp với công việc. Tôi đang cố gắng cải thiện bản thân.

Ghi chú:
Điểm mạnh và điểm yếu là câu hỏi thường gặp trong 15 câu hỏi phỏng vấn marketing. Thành thật về điểm yếu của bạn và cách bạn vượt qua nó. Hãy trả lời một cách khôn ngoan, kết hợp điểm mạnh và điểm yếu. Tránh lối nói ba hoa, vênh váo.

Học cách trả lời điểm mạnh và điểm yếu một cách thuyết phục hơn.

8. Tại sao bạn chọn công việc này?

Trả lời:
Công ty có những chính sách tốt và đây là cơ hội để tôi phát triển sự nghiệp của mình. Mô hình kinh doanh và tầm nhìn hoạt động của công ty phù hợp với năng lực của tôi. Thế mạnh của tôi là marketing và phân tích thị trường, phù hợp với vị trí này.

Ghi chú:
Mô hình công ty và các hoạt động cần được chú trọng. Phản hồi này sẽ cho công ty biết rằng bạn đã nghiên cứu và quan tâm đến doanh nghiệp.

Trả lời:
Nói một cách đơn giản, tiếp thị kỹ thuật số là một hoạt động tiếp thị trực tuyến. Điều này bao gồm tiếp thị thông qua SEO, công cụ tìm kiếm, mạng xã hội và xây dựng liên kết.

Tiếp thị kỹ thuật số đòi hỏi sự hiện diện của thương hiệu trên môi trường trực tuyến. Mục đích cuối cùng là bán sản phẩm trực tuyến thông qua một trang web nhạy cảm.

Ghi chú:
Tiếp thị kỹ thuật số là một khái niệm rộng. Bạn rất dễ mắc sai lầm khi nói tất cả những gì bạn biết. Hãy trả lời ngắn gọn và khám phá khái niệm tiếp thị kỹ thuật số toàn diện nhất.

>> Tìm việc làm ở vị trí digital marketing: tại đây!

10. Kể tên 3 hình thức marketing trên internet mà bạn biết?

Trả lời:

Tiếp thị Internet trên Google

Hình thức này nên được ưu tiên. Tiếp thị của Google bao gồm Google AdWords và SEO. Khi muốn mua một sản phẩm, người dùng thường tìm kiếm trên Google. Ưu điểm: Xác định chính xác đối tượng.

Tiếp thị Internet trên Facebook

Phương tiện truyền thông xã hội hiện là hình thức tiếp thị chính. Việt Nam có hơn 30 triệu người dùng Facebook. Một số hoạt động trên mạng xã hội như tạo fan page và đăng sản phẩm, chạy quảng cáo, mua like, mua fan page nổi tiếng… Facebook marketing đang tích cực tiếp cận người dùng.

READ  Mẫu thuyết trình báo tường file Word đẹp | Nttworks.vn

Tiếp thị Internet qua email

Email marketing sử dụng email có nội dung về sản phẩm để gửi đến khách hàng. Email marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tạo thương hiệu với người tiêu dùng. Bạn có thể xem số người mở email và nhấp vào liên kết. Từ đó, bạn có thể tìm ra nhóm khách hàng quan tâm và xác định khẩu vị của họ.

Ghi chú:
Có rất nhiều hình thức tiếp thị trên internet mà bạn có thể kể tên. Tuy nhiên, không nên liệt kê một cách đơn giản. Hãy nói thêm một chút về lợi ích của từng phương pháp.

11. Bạn biết gì về thị trường mục tiêu của chúng tôi?

Trả lời:
Theo tìm hiểu của tôi, thị trường mục tiêu của công ty là phụ nữ, khoảng 18-22. Sản phẩm của công ty là thời trang cổ điển. Công ty đặt mục tiêu giúp khách hàng có được trải nghiệm mua sắm tuyệt vời và tìm ra xu hướng thời trang cho riêng mình. Công ty có rất ít ảnh hưởng đến Instagram.

Ghi chú:
Câu hỏi này chỉ ra rằng bạn đã nghiên cứu về công ty. Sự cần thiết phải nghiên cứu sản phẩm, thị trường, khách hàng của công ty. Bạn có thể tìm thông tin này trên fan page, trên trang web…

Đây là một câu hỏi cho thấy rằng bạn đã dành thời gian nghiên cứu về công ty. Bạn cần hiểu các sản phẩm, thị trường và mục tiêu của công ty mình trên các trang web, mạng xã hội và tin tức của họ.

12. Tại sao bạn lại rời bỏ công ty cũ?

Trả lời:
Công ty cũ đang thu hẹp lại và không tập trung quá nhiều vào bộ phận của tôi. Điều này tạo ra nhiều cơ hội phát triển hơn cho tôi. Tôi nhận ra rằng tôi đã dành thời gian cho công việc mà không đạt được tiến bộ. Tôi đã từ chức vì cam kết của tôi và mong muốn học hỏi thêm.

Ghi chú:
Đừng nói xấu sếp cũ hay công ty cũ. Đừng nói rằng vì chán nghề nên nghỉ việc. Cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có mục tiêu và kế hoạch phát triển.

13. Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?

Trả lời:
Tôi đã làm việc 3 năm trong một công ty cung ứng nông sản với tư cách là người viết nội dung. Tôi có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường, viết lách và truyền thông. Tôi hiểu các hình thức tiếp thị trực tuyến và xu hướng thị trường, tôi sử dụng phần mềm văn phòng. Và tôi có thể làm việc theo nhóm, tôi có thể giải quyết căng thẳng cao độ.

Ghi chú:
Để lấp đầy vị trí, bạn nên ứng tuyển kinh nghiệm và kỹ năng. Thái độ, kỹ năng và kiến ​​thức là những yếu tố quan trọng trong sự thành công của vị trí nhà tiếp thị.

14. Bạn có thể chịu được áp lực công việc của ngành marketing không?

Trả lời:
Áp lực là chất xúc tác để tôi có thể làm tốt hơn. Khi thời hạn cuối cùng đang đến gần, tôi sẽ hướng toàn bộ năng lượng của mình để làm việc. Áp lực giúp tôi làm tốt nhất công việc của mình.

Ghi chú:
Nói về áp lực mà bạn thường phải đối mặt. Ví dụ, áp lực thời gian. Vui lòng cung cấp ví dụ nếu có. Đừng nói về áp lực mà bạn đang phải chịu.

>> Tìm việc làm marketing: tại đây!

15. Bạn vẫn còn thắc mắc?

Trả lời:
Công ty có thể cho tôi biết kế hoạch phát triển trong tương lai và lợi ích khi làm việc được không?

Ghi chú:
Đây là câu hỏi ở cuối cuộc phỏng vấn. Đặt câu hỏi cho công ty về các khoản bồi thường trong tương lai hoặc trong tương lai.

Dưới đây là 15 câu hỏi phỏng vấn tiếp thị mà bạn có thể gặp phải trong cuộc phỏng vấn. Hãy chuẩn bị và lựa chọn câu trả lời thông minh và phù hợp!

JobsGO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud