10 tác phong làm việc giúp bạn thành công trong sự nghiệp | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Sự chuyên nghiệp có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho triển vọng nghề nghiệp của bạn, nhưng dường như không phải ai cũng biết ý nghĩa của việc có được nó.

Phong cách làm việc là gì?

Phong cách làm việc là thái độ và cách bạn thực hiện các công việc hàng ngày và giao tiếp với sếp và đồng nghiệp. Ví dụ, luôn giao tiếp tích cực, tự hào về công việc của mình hoặc hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn… Với tinh thần làm việc tích cực, bạn có thể chứng tỏ giá trị của mình đối với Karma trước sếp và đồng nghiệp.

Phong cách làm việc giúp bạn thành công trong sự nghiệp

Nhận và thậm chí tìm kiếm phản hồi mang tính xây dựng

Một cách để trở thành một nhân viên tốt hơn là cởi mở và tiếp thu những phản hồi mang tính xây dựng từ sếp hoặc đồng nghiệp của bạn. Hầu hết những nhà lãnh đạo cung cấp phản hồi này là những nhà lãnh đạo hiệu quả nhất vì họ cố gắng giúp bạn tránh những sai lầm không đáng có và cuối cùng là giúp bạn tiến bộ.

Đúng giờ

Đây là quy tắc cơ bản để làm việc chuyên nghiệp hơn, nhiều người dễ dàng bỏ lỡ một hợp đồng quan trọng vì đến muộn 15 phút cho một cuộc họp quan trọng hoặc phải hoãn chuyến bay công tác do ngủ quên. Ngoài ra, việc đến đúng giờ còn giúp bạn tạo được hình ảnh đáng tin cậy trong mắt đối tác và đồng nghiệp khi họ cần cùng bạn thực hiện một nhiệm vụ quan trọng.

Đồng ý với phương án 2. Đừng cố gắng có một kế hoạch thẳng thắn và cứng nhắc cho mọi thứ. Tăng cường khả năng sáng tạo trong những tình huống khó khăn có thể tiết kiệm rất nhiều cho doanh nghiệp của bạn và chính bạn, đặc biệt nếu bạn không lường trước được những tình huống phát sinh.

Biết cách sắp xếp và sắp xếp thứ tự ưu tiên

Điều này có nghĩa là những công việc khó nhất, “khó nhằn” nhất phải được thực hiện vào thời điểm năng suất nhất. Phong cách làm việc này giúp bạn dễ dàng tập trung toàn bộ sức lực trong cả ngày để giải quyết công việc khó khăn ở trên một cách hiệu quả, đồng thời cũng là cách hiệu quả để đứng dậy và hứng khởi với những công việc nhỏ. Quan trọng hơn nữa là không bị áp lực tâm lý.

READ  RD là viết tắt của từ gì? Những thông tin cần biết về ngành này | Nttworks.vn

Hãy là một người giải quyết vấn đề, không phải là một người phàn nàn

Nếu bạn không hài lòng về điều gì đó, hãy luôn nghĩ cách làm cho nó tốt hơn thay vì than vãn. Khi bạn biến tiêu cực thành hành động tích cực, bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

Không chậm trễ

Sự chậm trễ làm cho sự đơn giản trở thành một thảm họa nghiêm trọng và một thảm họa nghiêm trọng. Đặc biệt là khi sự trì hoãn trở thành một đặc điểm trong phong cách làm việc của chúng ta, chúng ta gặp rất nhiều vấn đề trong cuộc sống. Để thay đổi thói quen xấu này, chúng ta có thể dễ dàng nhắc nhở bản thân bằng những công cụ hỗ trợ công việc hiện đại như điện thoại, e-mail hay của bạn thân, đồng nghiệp để tránh tình trạng trên. Không thực hiện các nhiệm vụ quan trọng.

Tốt bụng

Bạn sẽ chẳng đạt được gì nếu bạn không tử tế với người khác. Khi bạn tử tế, điều đó sẽ khiến người khác hạnh phúc và họ sẽ cảm thấy tốt về bạn. Hãy đặc biệt tử tế với những người có nhu cầu, họ có thể thực sự cần và điều đó có thể có tác động tích cực đến họ.

Tránh xa các vấn đề cá nhân ở nơi làm việc

Những gì bạn nói với đồng nghiệp có thể ảnh hưởng đến nhận thức của họ và nhận thức của sếp về khả năng làm việc của bạn, và nó có thể khiến bạn nói chuyện ở nơi làm việc.

Đặt một câu hỏi

READ  SaaS là gì? Những điều bạn nên biết về Software as a service | Nttworks.vn

Nếu bạn không biết cách thực hiện điều gì đó hoặc tại sao một giải pháp không hoạt động, hãy chỉ định. Bạn có thể cảm thấy xấu hổ khi hỏi những gì bạn cho là ngu ngốc, nhưng điều đó tốt hơn nhiều so với việc mắc phải một sai lầm có thể tránh được.

Luôn xem lại hiệu suất của bạn

Có thể mất một khoảng thời gian để xem xét lại công việc của bạn, nhưng tốt hơn hết là bạn nên phát hiện ra những sai lầm trước khi sếp hoặc đồng nghiệp của bạn làm.

Không ngừng học hỏitôi

Các chuyên gia là những người không ngừng học hỏi. Họ luôn tò mò về những điều mới mẻ, vì vậy họ biết nhiều điều. Tất cả những kiến ​​thức này đều giúp ích cho họ trong cuộc sống và công việc. Tư duy cởi mở và tiếp thu nhanh thông tin mới cũng là một đặc điểm hấp dẫn nhà tuyển dụng, vì nó cho thấy bạn sẵn sàng học hỏi và phát triển trong vai trò mà bạn đang ứng tuyển.

3 điều bạn có thể làm để tạo phong cách làm việc chuyên nghiệp

Bắt đầu từng bước

Nhất quán là phần quan trọng nhất của việc phát triển một đạo đức làm việc tích cực. Những nỗ lực bền vững là điều tạo nên sự khác biệt thực sự. Vì lý do này, hãy bắt đầu từ việc nhỏ khi phát triển một đạo đức làm việc tích cực. Ví dụ, nếu bạn muốn tạo ra một đạo đức làm việc chính xác, hãy bắt đầu bằng cách đi làm sớm ngay hôm nay. Nếu bạn đã quen với việc dậy sớm mỗi ngày, bạn có thể đi họp và làm đúng thời hạn. Trước tiên, bạn không cần phải thay đổi toàn bộ dòng cuối cùng của mình. Bạn có thể dễ dàng cảm thấy thôi thúc muốn đạt được hiệu quả, nhưng đừng để cảm xúc đó thúc đẩy bạn.

Nghĩ về những điều dễ khiến bạn nản lòng

Bạn có thể không kiểm soát được mọi thứ mình không thích, nhưng nếu bạn hiểu cách vượt qua một hoặc hai trong số những trở ngại này, bạn có thể có được động lực cần thiết để đi đúng hướng. Nếu bạn biết những vấn đề cụ thể ngăn cản bạn hình thành những thói quen tốt, bạn có thể tìm ra giải pháp cho vấn đề đó.

READ  Biểu mẫu về quản lý và sử dụng văn phòng phẩm | Nttworks.vn

Kỷ luật tự giác

Để đạt được điều gì đó có giá trị, bạn cần phải có kỷ luật tự giác. Cụ thể, hãy tập trung vào các mục tiêu dài hạn và đừng để bị phân tâm bởi những điều phiền nhiễu xung quanh. Bám sát mục tiêu của bạn cho đến khi nó đạt được.

Nếu bạn thất bại, hãy lập kế hoạch

Nếu bạn tạo ra một đạo đức làm việc tích cực, bạn chắc chắn sẽ thất bại. Không ai là hoàn hảo ngay từ đầu. Đây là lúc bạn cần học cách không hiểu bản thân hoặc cảm thấy thiếu sót khi mắc lỗi, mà tập trung vào việc cải thiện hoặc phát triển kế hoạch để trở lại đúng hướng càng nhanh càng tốt.

Các chuyên gia được phân biệt bởi mức độ nhanh chóng họ trở lại đúng hướng. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn có một kế hoạch thay đổi trong trường hợp thất bại.

Tự thưởng cho mình

Động lực là rất quan trọng trong giai đoạn ban đầu của việc tạo ra một phong cách làm việc chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn biến hành vi thành thói quen, bạn phải tự thưởng cho mình một món quà mà bạn chọn ngay sau khi hoàn thành quá trình. Đó có thể là một chiếc áo mới, một bữa ăn hay một chuyến du lịch dài ngày hoặc một buổi nghỉ ngơi sớm hay 15 phút thư giãn. Ở đây, điều quan trọng là tạo cho mình động lực để làm như vậy.

Nếu bạn muốn thành công trong sự nghiệp của mình, bạn cần phải cải thiện phong cách làm việc của mình. Phong cách làm việc phù hợp chắc chắn sẽ đưa bạn đến mục tiêu mong muốn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud