10 Kỹ Năng Mềm Tạo Đà Thành Công | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Các kĩ năng mềm đóng một phần lớn trong sự thành công của con người ngoài kỷ luật và các kỹ năng khó.

Kỹ năng mềm là gì?

Kỹ năng mềm là sự kết hợp của các đặc điểm tính cách, hành vi và thái độ cho phép mọi người giao tiếp hiệu quả, hợp tác và quản lý thành công các xung đột. Những người có kỹ năng mềm tốt thường có khả năng nhận thức tình huống và trí tuệ cảm xúc mạnh mẽ, giúp họ thích nghi với môi trường làm việc khó khăn đồng thời mang lại kết quả tích cực.

Trong khi kỹ năng cứng giúp bạn kiếm được việc làm thì kỹ năng mềm giúp bạn thành công và phát triển hơn. Với suy nghĩ đó, đây là danh sách 10 kỹ năng mềm quan trọng nhất để giúp bạn tiến lên trong sự nghiệp của mình.

Sáng tạo

Sáng tạo là một trong những kỹ năng mềm chính mà các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Sự sáng tạo không chỉ quan trọng đối với nhà thiết kế đồ họa và nhà tiếp thị nội dung, nó còn quan trọng trong tất cả các vai trò khác, từ nguồn nhân lực đến kỹ thuật phần mềm và dịch vụ khách hàng. Những người sáng tạo có thể phát triển các ý tưởng mới và thực hiện các giải pháp mới cho các vấn đề hiện có, cho phép các công ty khám phá các cơ hội mới để đổi mới và tăng trưởng.

Kĩ năng giao tiếp

Giao tiếp thành công liên quan đến năm yếu tố. Giao tiếp bằng lời nói đến khả năng nói rõ ràng và chính xác. Giao tiếp không lời bao gồm khả năng thể hiện những biểu hiện tích cực trên khuôn mặt và cơ thể. Giao tiếp bằng văn bản đề cập đến sự khéo léo của bạn trong việc soạn văn bản, tin nhắn và các loại tài liệu khác. Giao tiếp bằng hình ảnh liên quan đến khả năng truyền tải thông tin của bạn thông qua hình ảnh và các phương tiện trực quan khác.

READ  Open jobs at CÔNG TY TÀI CHÍNH CỔ PHẦN ĐIỆN LỰC | Nttworks.vn

Lắng nghe tích cực cũng được coi là một kỹ năng giao tiếp quan trọng vì nó giúp lắng nghe và hiểu những gì người khác đang nói. Bạn cần có khả năng lắng nghe để biết cách giao tiếp tốt với mọi người. Nếu không có kỹ năng lắng nghe mạnh mẽ, bất kỳ nỗ lực giao tiếp nào cũng chỉ là một chiều và có thể không hiệu quả.

Kỹ năng làm việc nhóm

Nó cũng là một kỹ năng mềm rất quan trọng. Hầu hết nhân viên là một phần của nhóm hoặc bộ phận, và ngay cả những người không thuộc nhóm chính thức cũng phải làm việc với các đồng nghiệp khác. Bạn có thể thích làm việc một mình hơn, nhưng điều quan trọng là bạn phải thể hiện rằng bạn hiểu và đánh giá cao giá trị của việc làm việc với những người khác để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Nhiều ứng viên cố gắng giảm thiểu vấn đề vì họ không hiểu rằng các công ty đang thuê nhân viên để giải quyết vấn đề. Nấc cụt, chấn động và ngã là một phần của công việc và cơ hội để học hỏi. Khả năng sử dụng kiến ​​thức của bạn để tìm ra câu trả lời cho các vấn đề cấp bách và các giải pháp khả thi cho thấy rằng bạn có thể làm tốt công việc của mình và trở nên nổi bật.

READ  IBM là gì? Cơ hội việc làm đầy triển vọng cho giới trẻ tại IBM | Nttworks.vn

Đạo đức làm việc

Trong khi bạn có thể là sếp, các công ty không muốn dành thời gian để “cầm chân” mọi nhân viên. Họ cho rằng bạn có trách nhiệm và bạn làm công việc mà bạn được trả công, bao gồm cả thời hạn họp, thời hạn họp và không phạm sai lầm.

Tính linh hoạt / khả năng thích ứng

Trong thế kỷ 21, các công ty cần phải thực hiện những thay đổi nhanh chóng (và đôi khi mạnh mẽ) để duy trì tính cạnh tranh. Vì vậy, họ muốn nhân viên có thể thay đổi tốt như họ cần. Bạn phải có kỹ năng mềm để đối phó với nhiều nhiệm vụ khác nhau và thể hiện sự sẵn sàng đảm nhận những trách nhiệm ngoài phạm vi năng lực của bạn.

Có khả năng học hỏi

Khả năng phát triển và phát triển cả kỹ năng mềm và kỹ năng cứng của bạn là chìa khóa cho việc làm hiện tại và trong tương lai, đặc biệt là khi các công việc mới được tạo ra và các công việc truyền thống ngày càng phổ biến. Máy móc nhỏ hoặc máy móc. Nhiều công ty đã thực hiện các chương trình khác nhau để giúp nhân viên của họ nâng cao kỹ năng của họ, nhưng thách thức chính là tiến bộ công nghệ nhanh hơn bao giờ hết, khiến mọi người khó thay đổi, học hỏi và thích ứng. Đây là lý do tại sao nếu bạn có khả năng học các kỹ năng mới nhanh chóng, bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn những người khác.

Trí tuệ cảm xúc

Khả năng nhận thức, hiểu, kiểm soát và thể hiện cảm xúc của chính bạn và của người khác mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh, đặc biệt nếu máy móc vẫn đi sau con người trong khía cạnh cụ thể này. Kỹ năng mềm này đặc biệt quan trọng vì nhiều người cho rằng công việc là hợp tác và trí tuệ cảm xúc mạnh mẽ có nghĩa là bạn có thể giao tiếp, tương tác và làm việc với người khác tốt hơn.

READ  “Nhảy việc” cũng là một nghệ thuật | Nttworks.vn

Lập kế hoạch thời gian

Thời gian là một nguồn tài nguyên quý giá, đặc biệt là bây giờ ranh giới giữa công việc và cuộc sống gần như bị xóa nhòa. Kỹ năng quản lý thời gian có thể giúp ngăn ngừa kiệt sức, căng thẳng và lo lắng, tất cả đều góp phần vào trí tuệ cảm xúc mạnh mẽ.

Đàm phán

Cho dù đó là đàm phán về mức lương, kết thúc giao dịch với khách hàng hay tìm kiếm ngôn ngữ chung với đồng nghiệp trong một dự án, kỹ năng đàm phán mạnh mẽ và hiệu quả là điều tối quan trọng. Một nhà đàm phán giỏi có thể giúp bạn đạt được mục tiêu và xây dựng các mối quan hệ bền chặt, đây là một phần quan trọng của thành công.

Nếu bạn không có những kỹ năng mềm đó thì sao? Không bao giờ là quá muộn để phát triển chúng. Ví dụ: bạn có thể học được nhiều điều chỉ đơn giản bằng cách theo dõi những người giỏi nhất trong doanh nghiệp của bạn, cung cấp nhiều trách nhiệm hơn hoặc tham gia các khóa học trực tuyến. Trong mọi trường hợp, hãy phát triển các kĩ năng mềm Nó cũng làm cho bạn trở thành một nhân viên có giá trị hơn và tăng cơ hội thành công trong sự nghiệp.

Thủy Lộc

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud