10 cách rèn luyện trí não để thông minh hơn mỗi ngày | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Người tìm việc đang hỏi

Xin chào, tôi là nhân viên văn phòng được 2 năm nay. Sau khi ra trường và đi làm một thời gian, tôi cảm thấy chưa thích nghi được với những kiến ​​thức mới. Có cách nào để rèn luyện trí não không? Cảm ơn bạn.

Thu Hoài, Long An

Tìm việc nhanh

Xin chào, Cảm ơn bạn đã dành thời gian cho yêu cầu tìm việc nhanh. Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho vấn đề của mình trong bài viết tiếp theo!

1. Không bao giờ ngừng tập thể dục

Việc lặp đi lặp lại những gì bạn học được một cách nghiêm túc và liên tục sẽ tạo ra một liên kết mạnh mẽ trong não bộ của bạn. Khi bạn học một thuật toán, viết lại nó hoặc học một ngôn ngữ mới, việc luyện tập liên tục sẽ giúp tạo ra các nếp nhăn trong não của bạn. Nhờ cách này, bạn sẽ không dễ dàng quên những kiến ​​thức đã học theo thời gian và nó sẽ trở thành hình ảnh phản chiếu của chính bạn.

READ  Tổng quan về danh từ số ít, danh từ số nhiều trong tiếng Anh | Nttworks.vn

2. Trải nghiệm những thử thách mới

Những thử thách mới giúp rèn luyện trí não của bạn. Hãy lấp đầy bộ não của bạn với những thử thách mới. Bạn có thể tham gia các lớp học mà bạn chưa từng tham gia trước đây, chẳng hạn như lớp học khiêu vũ, học một ngôn ngữ mới và hơn thế nữa.

3. Nghe những bài hát yêu thích của bạn

Nghe nhạc là cách tốt nhất để thư giãn và tận hưởng. Đó cũng là bí quyết tập hợp sức mạnh tinh thần. Âm nhạc có thể chữa các triệu chứng căng thẳng và mất ngủ. Do đó, nghe nhạc cũng là một cách tuyệt vời để bạn rèn luyện trí óc tốt hơn.

4. Quyết tâm

Bộ não của chúng ta không ngừng hoạt động và nảy ra nhiều suy nghĩ khác nhau. Hãy trang bị một cuốn sổ và ghi lại tất cả những suy nghĩ của bạn, nó sẽ giúp bạn rèn luyện tư duy logic. Trong giờ học, chúng ta có rất nhiều suy nghĩ, một số ý tưởng thú vị mà bạn có thể quên nếu không viết ra. Điều này cho phép bạn tổng hợp, tìm và sắp xếp thông tin quan trọng, sau đó dành thời gian suy nghĩ về nó.


Với những mẹo đơn giản giúp rèn luyện trí não thông minh hơn mỗi ngày

5. Nghĩ về những cảm xúc tích cực

Chúng ta thường có xu hướng nghĩ về những điều tiêu cực, chẳng hạn khi lập một kế hoạch, bạn lo lắng rằng nó có thể thất bại. Chính những suy nghĩ tiêu cực đó khiến bạn mất động lực và sợ hãi trước bất kỳ quyết định nào. Đừng để những cảm xúc tiêu cực cản trở và ngăn cản bạn đạt được tiềm năng tối đa của não bộ.

READ  Cẩm nang xin việc ngành tài chính ngân hàng | Nttworks.vn

6. Học cách đọc nhanh

Đọc nhanh là một bí quyết giúp con người rèn luyện trí thông minh. Đọc sách, báo, tạp chí giúp thu được nhiều thông tin hữu ích. Đọc nhanh sẽ giúp bạn tích lũy được nhiều kiến ​​thức và tiết kiệm được nhiều thời gian.

Đọc nhanh cũng là cách giúp đầu óc tập trung, tăng cường năng lượng cho não bộ và đưa ra quyết định đúng đắn.

7. Tập thiền hoặc yoga

Yoga không còn xa lạ với nhiều người hiện nay, đặc biệt là dân văn phòng. Không chỉ giúp kéo giãn toàn bộ cơ thể mà yoga còn giúp kết nối não bộ với cơ thể, giúp bạn nhận thức rõ ràng hơn về mọi thứ xung quanh.

8. Khởi động lại đồng hồ sinh học

Nhiều khi bạn cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ, không thể tập trung vào buổi sáng hoặc buổi tối. Điều này có thể là do đồng hồ sinh học của bạn bị lộn xộn. Trong trường hợp này, bạn nên thiết lập lại đồng hồ sinh học, nói không với caffein và đường. Những chất này có ảnh hưởng xấu đến năng lượng não bộ.

Bạn có thể sử dụng thiết bị để theo dõi giấc ngủ của mình và thiết lập lại thói quen ngủ cho phù hợp. Hãy để ánh sáng tự nhiên tác động trực tiếp đến cơ thể, tập thể dục và ăn uống khoa học để phục hồi năng lượng.

READ  30 tuổi nên học nghề gì? Làm mới bản thân chưa bao giờ là muộn | Nttworks.vn

9. Uống 2 ly nước ấm trong vòng 30 phút sau khi thức dậy

Cơ thể của bạn trong 6-9 giờ mà không cần chi buổi tối. Nước là một yếu tố quan trọng trong cơ thể con người. Vì vậy, khi thức dậy mỗi sáng, hãy cung cấp cho cơ thể hai ly nước ấm để bù lại lượng nước bị mất nước khi ngủ.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nhiều nước vào buổi sáng giúp tăng khả năng chống lại các nguy cơ về sức khỏe tâm thần.

10. Cung cấp chất dinh dưỡng cho não

Chế độ ăn uống của bạn luôn có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn. Để não phát huy hết khả năng, bạn cần cung cấp cho não đầy đủ chất dinh dưỡng.

Đối với những người theo chế độ ăn kiêng, nó thậm chí còn thiếu nhiều axit béo hơn, chẳng hạn như Omega 3, một loại nhiên liệu quan trọng cho não. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm dầu dừa, dầu ô liu, bơ hạnh nhân và cá hồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud