10 Cách Làm Việc Hiệu Quả Của Người Nhật Đáng Để Học Hỏi | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Ngoài cảnh đẹp hay nền ẩm thực hấp dẫn, Nhật Bản còn khiến cả thế giới thán phục về cách làm việc hiệu quả, nhanh chóng vượt qua thử thách, trở ngại, trở thành một trong những quốc gia phát triển nhất châu Á và thế giới. Chefjob đã tổng hợp dưới đây 10 phương pháp làm việc đáng học hỏi của người Nhật.

Nhìn ngay bây giờ: 8 bước để lập kế hoạch làm việc hiệu quả

Từ lâu, văn hóa sống và phong cách làm việc của người Nhật đã trở thành đề tài khiến cả thế giới phải xuýt xoa. Tinh thần trách nhiệm, phẩm chất toát lên sự lịch sự, nghiêm túc và tận tâm trong công việc của người Nhật đã giúp họ gặt hái được nhiều thành công, trở thành một đất nước phát triển và là tâm điểm ngưỡng mộ của bạn bè và bạn bè trên thế giới. Dưới đây là 10 phong cách làm việc điển hình của Nhật Bản để bạn học hỏi.

Có rất nhiều điều để học hỏi từ phong cách làm việc của người Nhật – Ảnh: Internet

1. Làm việc tận tâm

Khi làm việc với người Nhật, bạn có thể dễ dàng hiểu rằng ngọn lửa đam mê luôn bùng cháy trong họ. Họ hết lòng vì công việc và luôn cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm của mình, bởi họ quan niệm “sống để làm việc chứ không phải làm việc để sống”. Họ cảm thấy hạnh phúc vì được làm việc.

READ  10 công ty bảo hiểm uy tín tại Việt Nam | Nttworks.vn

2. Dành cả cuộc đời của bạn để làm việc

Người Nhật không có khái niệm nghỉ ngơi, kể cả sau khi nghỉ hưu họ vẫn tìm công việc khác phù hợp. Vì lòng yêu nghề và tinh thần trách nhiệm với xã hội, họ phấn đấu làm việc và dấn thân cả đời. Khó có quốc gia nào khác có nhiều nhiệt huyết với công việc như người Nhật.

3. Tôn trọng đối tác của bạn

Người Nhật thường trao đổi danh thiếp, khi nhận phải nhận bằng hai tay và phải đọc kỹ thông tin trên đó. Danh thiếp được đặt trong một hộp danh thiếp đặc biệt hoặc độc đáo trước mặt đối phương để sử dụng nếu cần thiết. Tuyệt đối không nhét danh thiếp vào túi áo vì chúng vô cùng tôn trọng đối tác của bạn.

tấn trái tim

Tôn trọng đối tác để tạo điều kiện hợp tác là một trong những cách làm của Nhật Bản – Ảnh: Internet

4. Học hỏi từ những người lớn tuổi

Trân trọng người đi trước, lắng nghe lời khuyên của tiền bối, mặc dù đây là phong cách làm việc thông thường của người Nhật. Người Nhật luôn coi trọng kiến ​​thức, kinh nghiệm và trải nghiệm của những người đi trước trong nền văn hóa của họ. Ngay cả khi bạn là sếp, khi bạn nhỏ tuổi hơn, bạn vẫn phải tôn trọng ý kiến ​​của họ.

Nhìn ngay bây giờ: Lời khuyên cho các sếp trẻ về cách quản lý nhân viên lớn tuổi

READ  Cầu tiến là gì? Cách để trở thành người có tư duy cầu tiến! | Nttworks.vn

5. “Vực thẳm” tinh thần với khẩu hiệu

Phong cách làm việc của người Nhật là nhanh nhẹn, chủ động và chính vì tập quán này mà khi một cá nhân chán nản, anh ta “phá đám” bằng cách hô khẩu hiệu. Ngoài ra, người Nhật có thời gian gặp gỡ ngắn vào mỗi buổi sáng để khen ngợi, nhắc nhở, động viên,… giúp ngày làm việc tràn đầy năng lượng hơn.

việc làm

Lời khuyên cho các sếp trẻ về cách quản lý nhân viên lớn tuổi

6. Làm hết sức mình, nhiệt tình “thỏa thích”.

Người Nhật làm rất nhiều, nhưng họ cũng chơi “không thích hợp cho”họ chỉ làm việc đến thứ sáu và dành thứ bảy và chủ nhật “mở” với mục đích giải tỏa mọi căng thẳng. Chính vì vậy mà hình ảnh Nhật say đến mức phải ngủ trên vỉa hè là “chuyện thường ngày ở huyện”.

7. Tôn trọng các quyết định của nhóm

Giá trị tập thể là văn hóa làm việc nổi bật của người Nhật, vì vậy thay vì bảo thủ với quan điểm cá nhân, họ biết cách tiết chế cái tôi của mình để tôn trọng quyết định của cả nhóm. Họ sẽ đảm bảo rằng mọi người đều có tiếng nói và dựa trên một cuộc tranh luận chung để kết thúc một vấn đề mà mọi người đều hài lòng.

8. Đúng giờ

Người Nhật không thích rơi vào hoàn cảnh tồi tệ khi bị xã hội chỉ trích và lên án những hành động trái với nguyên tắc chung. Họ coi trọng danh vọng và địa vị nên luôn có mặt đúng lúc, dù là để hẹn hò hay làm việc. Chính xác là một phong cách làm việc điển hình của Nhật Bản.

xem thêm: Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả

9. Gặp mặt trực tiếp

Nếu bạn làm việc tại Nhật Bản bằng thư, fax, điện thoại, v.v., bạn sẽ không được đánh giá. Như Chefjob đã đề cập ở trên, người Nhật đánh giá cao đối tác của họ vì họ muốn thể hiện sự tôn trọng trong các cuộc gặp mặt trực tiếp. Gặp mặt trực tiếp cũng giúp trao đổi thông tin tốt hơn.

10. Nói lời cảm ơn

Một nét đẹp khác không chỉ xuất hiện trong văn hóa làm việc mà còn trong cuộc sống của người Nhật, đó là lòng biết ơn. Tuy chỉ là một câu nói đơn giản nhưng nó khiến cả người nói và người nhận cảm thấy thoải mái và vui vẻ.

Trên đây là những “bí quyết” trong phong cách làm việc của người Nhật dẫn đến thành công mà bạn có thể tham khảo. Bạn có biết điều gì thú vị khác về cách hoạt động hiệu quả của Nhật Bản không? Hãy chia sẻ với Chefjob ngay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud